Danh sách các bộ phim hình sự Việt Nam 'gây sốt' màn ảnh nhỏ

(VOH) - Qua 22 năm lên sóng, phim hình sự Việt Nam đã để lại cho khán giả những ấn tượng khó quên. Với dàn diễn viên tài năng, kịch bản hay, phim đã khiến người xem phải 'chìm đắm' trong những vụ án.

Từ trước đến nay, phim hình sự luôn có một chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả so với các dòng phim Việt Nam khác. Mỗi một bộ phim đều khiến người xem phải nín thở dõi theo dấu chân những chiến sĩ công an trên con đường phá án, tìm lại công lý. Dưới đây là những bộ phim cảnh sát hình sự Việt Nam được khán giả yêu thích nhất từ trước đến nay.

Phim hình sự Việt Nam 2020

Sinh Tử

Trong năm 2020, màn ảnh Việt không có nhiều bộ phim hình sự được ra mắt. Dù vậy nhưng Sinh Tử vẫn đủ sức thỏa lòng của những khán giả yêu thích dòng phim trinh thám, kịch tính này. Phim có sự tham gia của những diễn viên đình đám như: NSND Hoàng Dũng, NSND Trọng Trinh, Diễn viên Việt Anh

Nội dung phim Sinh Tử mang đến cho người xem 3 vụ án hình sự khác nhau, liên quan đến các vấn đề như: chủ tịch huyện tham nhũng, doanh nghiệp thâu tóm đất công và mối quan hệ bất chính giữa những doanh nghiệp với các lãnh đạo. Với nội dung phản ánh trực diện vấn nạn tham nhũng, tha hóa quyền lực từ những người thuộc cấp lãnh đạo, Sinh Tử đã khiến người xem phải hồi hộp, chờ đợi từng tập phim lên sóng để dõi theo. 

voh-phim-hinh-su-viet-nam-voh.com.vn-anh1
 
voh-phim-hinh-su-viet-nam-voh.com.vn-anh2
Sinh tử là bộ phim hình sự Việt Nam ra mắt vào đầu n

Mặc dù trên màn ảnh nhỏ không có nhiều tác phẩm hình sự, nhưng thị trường phim chiếu rạp Việt Nam năm 2020 lại rất ưa chuộng thể loại này. Nếu quá đam mê theo dõi những bộ phim hình sự Việt Nam, bạn có thể tham khảo những cái tên phim sau đây nhé:

  • Bằng Chứng Vô Hình - Công chiếu: 10/07/2020
  • Trái Tim Quái Vật - Công chiếu: 20/11/2020
  • Song Song - Công chiếu: chưa công bố
  • 578 - Phát đạn của kẻ điên - Công chiếu: chưa công bố

Phim hình sự Việt Nam 2019

Mê Cung

Mê Cung là bộ phim về đề tài hình sự Việt Nam mới nhất trên màn ảnh nhỏ. Không chỉ đơn thuần là đấu sức, khán giả khi theo dõi phim có thể thấy được những cuộc đấu trí đầy cam go giữa lực lượng cảnh sát và Fedora – một tên sát nhân biến thái.

Bộ phim đã mang đến sự gay cấn nghẹt thở cho khán giả từ những tập phim đầu tiên. Những cái chết ngày một thương tâm đã làm cho người xem cảm thấy ghê rợn cũng như căm phẫn trước những gì mà tên tội phạm gây ra.

voh-phim-hinh-su-viet-nam-voh.com.vn-anh3
Mê Cung cuốn hút khán giả vào những vụ án ly kỳ.

Ruby Máu

Ruby Máu là bộ phim hình sự Việt Nam được ANTV đầu tư sản xuất và cho lên sóng vào năm 2018. Nội dung phim nói về cuộc chiến đầy cam go giữa các chiến sĩ công an ngầm với những băng nhóm tội phạm bất chấp mọi thủ đoạn để buôn bán các loại đá quý trái phép. Đặc biệt, kịch bản phim có nhiều tình tiết được tác giả Nguyễn Thị Hạnh Nhân viết dựa trên những câu chuyện có thật, liên quan đến những vụ án từng gây rúng động dư luận trước đó. 

Bên cạnh nội dung hình sự kịch tính, hấp dẫn, Ruby Máu còn nhận được sự yêu thích của khán giả nhờ những thông điệp nhân văn, ý nghĩa, điển hình là vấn đề bảo vệ môi trường. Bởi lẽ, việc khai thác nguồn tài nguyên liên tục sẽ gây ra rất nhiều vấn đề nguy hiểm đến đời sống con người. 

Xem thêm: Số lượng phim bộ Việt Nam rất đồ sộ, nhưng hay và đáng xem nhất phải kể đến những cái tên này!

voh-phim-hinh-su-viet-nam-voh.com.vn-anh4
 
voh-phim-hinh-su-viet-nam-voh.com.vn-anh5

Ruby Máu mang đến những màn đấu súng vô cùng căng thẳng

Phim hình sự Việt Nam từ 2011 - 2018

Đặc Vụ Ở Ma Cao (2017)

Thật sự là một thiếu xót nếu không nhắc đến cái tên Đặc Vụ Ở Ma Cao trong list phim hình sự Việt Nam hay. Với sự tham gia của các tên tuổi mới trong ngành điện ảnh, bộ phim không những thu hút được khán giả mà còn mang đến những tình tiết vô cùng gay cấn. 

Nội dung phim thể hiện những góc khuất của ngành cảnh sát hình sự. Họ là những con người đam mê và cống hiến hết mình cho nghề nghiệp. Những con người đó đã âm thầm bảo vệ chính nghĩa mà không hề màng đến sự nguy hiểm. Đằng sau những chuyên án thành công, họ phải đối mặt với biết bao hiểm nguy thậm chí mất cả tính mạng.

voh-phim-hinh-su-viet-nam-voh.com.vn-anh6
Đặc Vụ Ở Ma Cao là một trong những bộ phim tiêu biểu của Việt Nam.

Nữ Cảnh Sát Tập Sự (2017)

Đề tài về các nữ sinh viên cảnh sát luôn được nhiều đạo diễn quan tâm và đó chính là tiền đề cho sự ra đời của bộ phim hình sự Việt Nam Nữ Cảnh Sát Tập Sự. Nhân vật chính trong phim là Hoàng Hoa, một cô sinh viên cảnh sát với ước mơ được trở thành một trinh sát chuyên nghiệp.

Sau khi ra trường cô đã rất cố gắng để hòa đồng với mọi người và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thành quả cho sự nỗ lực hết mình là cô đã được vào đội trọng án và nhiều lần phá được những vụ án lớn.

Xem thêm: Top 5 phim trinh thám trung quốc hay nhất

voh-phim-hinh-su-viet-nam-voh.com.vn-anh7
 
voh-phim-hinh-su-viet-nam-voh.com.vn-anh8
ữ diễn viên Minh Thảo và Lương Thế Thành trong Nữ Cảnh Sát Tập Sự.

Vòng Tròn Tội Lỗi (2016)

Đây là bộ phim truyền hình Việt Nam được công chiếu vào tháng 3 năm 2016. Nối tiếp thành công của những bộ phim cảnh sát hình sự trước, Vòng Tròn Tội Lỗi sở hữu những cảnh quay đắt giá, những pha hành động kịch tính. Bên cạnh đó yếu tố tâm lý nhân vật được đề cao càng tăng thêm sự hấp dẫn cho bộ phim này.

Phim kể về Duy Lâm (sau này đổi tên thành Vĩnh Khương), một người bị mất đi cha mẹ của mình và rơi vào sào huyệt của những kẻ buôn lậu. Cuộc sống của cậu lớn lên trong sự thù hận, toan tính với âm mưu trả thù của người lớn. Thế nhưng, sâu thẳm trong tâm hồn, cậu bé Duy Lâm ngày nào vẫn luôn khát khao muốn được tìm lại thân thế của bản thân mình.

voh-phim-hinh-su-viet-nam-voh.com.vn-anh9
Vòng Tròn Tội Lỗi mang đến những khía cạnh mới về tình yêu và thù hận.

Bí Mật Tam Giác Vàng (2012)

Bí Mật Tam Giác Vàng là một trong những bộ phim hình sự Việt Nam làm mưa làm gió trong năm 2012. Nội dung phim nói về cuộc đời của Chiến – một ông trùm ma túy người Việt đã từng là bộ đội và được dân Lào cứu giúp, sau này ông lập nghiệp và kết hôn tại Lào.

Sau khi hòa bình lập lại, ông lấy danh nghĩa là một doanh nhân và là nhà từ thiện để buôn chất cấm xuyên quốc gia và địa bàn chủ yếu là khu vực “tam giác vàng”, nơi thuốc phiện, đói nghèo được hiện hữu rõ nét nhất. Bên cạnh đó, phim còn xoáy sâu đến một bộ phận công an vì đồng tiền mà bán rẻ nhân cách, tiếp tay cho tội phạm. Những tình tiết hấp dẫn đang chờ các bạn đón xem, đừng bỏ qua 40 tập phim hấp dẫn nhé!

Xem thêm: Tổng hợp những bộ phim hình sự 'kinh điển' gây sốt nhất màn ảnh nhỏ thời gian qua

Loạt phim hình sự Việt Nam 'gây sốt' màn ảnh nhỏ 10
Một cảnh trong phim Bí Mật Tam Giác Vàng của đạo diễn Nguyễn Dương.

Khoảng thời gian này cũng ghi nhận nhiều bộ phim hình sự Việt Nam khá hấp dẫn, bạn có thể tham khảo thử 1 số tác phẩm sau đây: 

  • Con Gái Bố Già (2018)
  • Án Nóng (2018)
  • Bản Năng Nguy Hiểm (2016)
  • Đồng Tiền Quỷ Ám(2016)
  • Tiếng Cú Đêm (2015)

Phim hình sự Việt Nam trước 2010

Những Đứa Con Biệt Động Sài Gòn (2010)

Có thể nói, đây là bộ phim hình sự Việt Nam có những cảnh quay chân thực và khó khăn nhất từ trước đến giờ. Dàn diễn viên phim đã phải ròng rã tại phim trường nhiều tháng trời để mang đến những cảnh quay, cảnh chiến đấu sống động nhất. Từ đó khắc họa nên những khó khăn, nguy hiểm của người chiến sĩ công an phải đối mặt để truy bắt được tội phạm ma túy.

Nội dung phim kể về Đắc Vi, Cao Dũng và Giang Quân, những người con của chiến sĩ biệt động Sài Gòn năm xưa được giao nhiệm vụ triệt phá đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia. Những tình tiết phim hấp dẫn cùng hành trình phá án cam go của các chiến sĩ công an đã giúp phim nhận được nhiều tình cảm của khán giả.

Loạt phim hình sự Việt Nam 'gây sốt' màn ảnh nhỏ 14
Những Đứa Con Biệt Động Sài Gòn thu hút người xem ngay từ những tập đầu tiên.

Kẻ Giấu Mặt (2008)

36 tập phim Kẻ Giấu Mặt của đạo diễn Lê Hồng Sơn đã khắc họa chân thực cuộc chiến sống còn của lực lượng công an khi phải chống lại tội phạm ma túy, bảo kê, nạn buôn người… đang diễn ra rất nhức nhối. Giúp khán giả hiểu thêm về nghề nghiệp nguy hiểm và gian lao này.

Quân được cử làm cảnh sát nằm vùng trong băng nhóm sát thủ và lấy tên là Quân "mã tấu". Anh hóa thân thành giang hồ cài vào nhóm Hải “sát thủ” để truy tìm ông trùm giấu mặt. Trong nhiệm vụ của mình, anh phải tìm ra người đứng đầu của tổ chức xã hội đen mạnh nhất thế giới. Làm cách nào để anh có thể hoàn thành được nhiệm vụ của mình? Cùng đón xem những tập phim hấp dẫn ngay nhé!

Loạt phim hình sự Việt Nam 'gây sốt' màn ảnh nhỏ 13
Diễn viên Thiên Bảo "đội lốt" giang hồ nguy hiểm trong phim Kẻ Giấu Mặt.

Chạy Án (2006)

Chạy Án được đánh giá là một trong những bộ phim thành công nhất trong loạt phim "cảnh sát hình sự". Bộ phim đã vạch trần những vấn đề nhức nhối trong xã hội. Vì thế, cho đến tận bây giờ bộ phim này vẫn còn "vang danh".

Bộ phim là cuộc đấu tranh dài của lực lượng công an đi tìm chứng cứ phạm tội và càn quét sạch những tội phạm tham nhũng, các hoạt động rửa tiền của nhiều băng đảng Việt Nam hoạt động trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, phim hình sự Việt Nam Chạy Án cũng đặt ra những vấn đề thời sự đương thời như: chuyện tham ô, ngoại tình, gái đẹp, cờ bạc, hút chích, biển thủ công quỹ... mang tới một cái nhìn trực diện về mặt trái của xã hội hiện nay.

voh-phim-hinh-su-viet-nam-voh.com.vn-anh11
 
Loạt phim hình sự Việt Nam 'gây sốt' màn ảnh nhỏ 12
Diễn viên Việt Anh thủ vai Cao Thanh Lâm trong phim Chạy Án.

Những bộ phim hình sự Việt Nam cũng ra mắt vào trước năm 2010 có thể kể đến như:

  • Cảnh Sát Đặc Nhiệm (2002)
  • Đột Kích (2007)
  • Hành Trình Bí Ẩn (2008)
  • Đô La Trắng (2005)

Thị trường phim Việt Nam vốn rất đa dạng với nhiều thể loại khác nhau, nhưng phim hình sự vẫn là thể loại thu hút nhiều sự chú ý của khán giả nhất. Nếu là một người yêu thích thể loại phim hình sự Việt Nam, bạn đừng nên bỏ qua những bộ phim trên đây nhé. Chúc các bạn có những giờ phút xem phim vui vẻ và đừng quên cập nhật những tin tức phim mới nhất trên website của chúng tôi.