Lupin review: Câu chuyện về tên trộm quý ông do Netflix sản xuất có gì lại hấp dẫn đến vậy?

(VOH) - Không chỉ là bộ phim với những vụ trộm ly kỳ, quan hệ giữa cha và con trai, giai cấp và thuộc địa, Lupin còn khiến người xem phải há hốc vì nhiều điều hơn thế nữa.

Sau màn làm mưa làm gió của series phim kinh dị Sweet Home, Netflix tiếp tục mang đến cho người xem series phim tiếng Pháp với nội dung hấp dẫn không kém mang tên Lupin. Phần đầu tiên với 5 tập phim ra mắt vào ngày 8/1 mà không được quảng bá quá rầm rộ, dù vậy nhưng Lupin vẫn âm thầm vượt qua Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì, trở thành bộ phim được xem nhiều nhất trên Netflix Việt Nam. 

Trên trang Rottentomatoes, phim cũng được đánh giá cao với 93% độ tươi từ các chuyên gia. Không chỉ vậy, Lupin còn trở thành series  phim Pháp đầu tiên lọt vào danh sách Top 10 yêu thích của khán giả Hoa Kỳ. Vậy điều gì đã giúp một bộ phim tiếng Pháp với nội dung kể về một tên trộm trở nên hấp dẫn và cuốn hút như vậy?

voh-review-lupin-voh.com.vn-anh1
Ngay sau khi ra mắt, Lupin đã nhanh chóng leo lên chiếm giữ #1 Netflix Việt Nam
voh-review-lupin-voh.com.vn-anh2
Bộ phim cũng được đánh giá với độ tươi cao ngất trên Rottentomatoes

Mối quan hệ giữa Arsène Lupin và Lupin của Netflix

Mặc dù được chọn để đặt cho tiêu đề, nhưng Lupin lại không phải nhân vật chính của phim. Thay vào đó, Lupin được lấy cảm hứng từ "tên trộm quý ông" Arsène Lupin của tác giả Maurice Leblanc. Theo đó, nội dung phim kể về cuộc phiêu lưu của Assane Diop (Omar Sy thủ vai), một bậc thầy về ngụy trang để trở thành một siêu trộm chuyên nghiệp và giải oan cho cha mình.

Ngay từ khi còn nhỏ, Assane và cha anh là Babakar (Fargass Assandé) đã từ Senegal chuyển đến Paris để tìm kiếm một cuộc sống tốt hơn đẹp hơn. Tại Paris, Babakar đến làm tài xế cho gia đình Pellegrini với người chủ Hubert (Hervé Pierre) chuyên quyền và tàn nhẫn, vợ của anh ta là Anne (Nicole Garcia) thì tốt bụng hơn nhưng lại chẳng có quyền hạn gì. Tiểu thư của gia đình là Juliette (Clotilde Hesme thủ vai), một cô bé 14 tuổi và rất thích trêu chọc Assane (Mamadou Haidara thủ vai).

voh-review-lupin-voh.com.vn-anh3
Nội dung phim kể về cậu bé Assane Diop
voh-review-lupin-voh.com.vn-anh4
và người bố Babakar của mình
voh-review-lupin-voh.com.vn-anh5
Cả hai từ Senegal chuyển đến Paris và làm việc cho gia đình Pellegrini giàu có

Với sự chăm chỉ của mình, Babakar nhận được nhiều sự tin tưởng của phu nhân Anne. Cho đến khi chiếc vòng cổ tuyệt đẹp của nữ hoàng Marie Antoinette đang thuộc sở hữu của gia đình Pellegrini bỗng dưng biến mất, Babakar bị nghi ngờ đầu tiên vì xuất thân của anh. Ngay cả khi không có bằng chứng xác thực, Babakar vẫn bị đưa vào tù và bị ép ký vào giấy nhận tội. Vì quá nhục nhã với tội danh trộm cắp, Babakar đã quyết định treo cổ trong tù và Assane trở thành trẻ mồ côi từ đó. 

25 năm sau, chiếc vòng cổ của nữ hoàng được bán đấu giá tại bảo tàng Louvre. Lúc này, Assane đã trở thành một tay trộm chuyên nghiệp với kỹ năng ngụy trang xuất thần. Mặc cho chiếc vòng cổ được đặt trong vòng bảo vệ an toàn và nghiêm ngặt, nhưng đến cuối cùng nó vẫn bị lấy cắp như một trò đùa. Tất nhiên, sẽ không có ai khác làm được điều đó ngoài Lupin. 

voh-review-lupin-voh.com.vn-anh5
Babakar bị nghi là kẻ trộm sợi dây chuyền quý giá trong gia đình Pellegrini
voh-review-lupin-voh.com.vn-anh3
25 năm sau, Assane quyết tâm lấy lại sợi dây và giải oan cho cha mình

Tuy nhiên, đây chỉ là đoạn mở màn trong tập 1 của phim, bởi ở những diễn biến sau đó, rất nhiều câu chuyện ly kỳ khác sẽ được hé lộ. Từ quá trình lớn lên để trở thành một siêu trộm của Assane, đến cuộc gặp gỡ của anh và Claire đưa cả hai tiến tới hôn nhân và có một cậu con trai là Raoul (Etan Simon), tất cả đều được gắn kết bởi vụ trộm nữ trang. Đặc biệt, thông điệp mà Babakar đã lén giấu trong quyển sách kể về Lupin mà ông đã dành tặng cậu con trai Assane cũng sẽ khiến người xem phải bất ngờ, há hốc. 

Kịch bản vững chắc, khéo léo dẫn dắt và đánh lừa người xem

Không mang đến những câu chuyện lặp đi lặp lại khiến người xem có thể dễ dàng đoán ra kết quả, Lupin là một chuỗi các tình tiết được sắp đặt đầy bất ngờ khéo léo, dẫn dắt người xem đến những cú lừa vô cùng duyên dáng. Tuy nhiên thay vì khó chịu, cảm giác bị lừa là một phần niềm vui của khán giả khi theo dõi series phim này. 

Ngoài ra, Lupin cũng không mang đến cảm giác căng thẳng như nhiều bộ phim về đạo chích khác. Ngược lại còn mang đến cho người xem những câu chuyện được kể theo giọng văn dí dỏm, tinh nghịch và đôi lúc cũng vô cùng ấm áp. Chính vì vậy nên càng theo dõi Lupin, người xem sẽ càng cảm thấy thích thú và khao khát được khám phá câu chuyện của nhân vật chính Assane. 

Mạch phim Lupin được xây dựng theo kiểu hồi tưởng với hai tuyến truyện xen kẽ giữa hiện tại và quá khứ. Mỗi tập phim đều được đi kèm với những đoạn hồi tưởng về thời thơ ấu của Assane. Tuy không liền mạch với nhau, nhưng đủ để giúp người xem hình dung được quá trình học những kỹ năng để trở thành một tên trộm chuyên nghiệp nhưng nhân ái của Assane. Cách kể chuyện này không mới, nhưng lại rất hiệu quả trong việc giúp bộ phim trở nên hoàn hảo và có chiều sâu hơn bao giờ hết. 

voh-review-lupin-voh.com.vn-6
Nội dung phim được xây dựng với nhiều lớp nội dung chồng chéo lên nhau một cách hoàn hảo, khiến bạn phải xuýt xoa mỗi khi từng lớp bí mật được mở ra

Nam chính Omar Sy chính là lý do xứng đáng để bạn bỏ ra vài giờ xem hết Lupin

Bên cạnh nội dung và kịch bản vững chắc, một lý do quan trọng khác buộc bạn không thể bỏ qua Lupin chính là sự góp mặt của nam diễn viên Omar Sy trong vai nam chính Assane. Nam diễn viên là người mà khán giả Mỹ có thể nhận ra từ những vai diễn trong các bộ phim bom tấn của Hollywood như X-Men: Days of Future Past, Jurassic World và Inferno. 

Ở mỗi vai diễn, Omar Sy luôn khiến người xem phải bất ngờ với khả năng biến hóa không ngừng của anh. Chỉ cần thay đổi trang phục và kiểu tóc, anh ấy sẽ ngay lập tức thu hút sự chú ý của người xem, bất kể nhân vật mà mình đang đảm nhận là ai đi chăng nữa. 

Trong Lupin, Omar Sy vừa đáng tin cậy với hình ảnh một người cha chơi trò chơi điện tử với con trai mình, một người đàn ông lãng mạn khi ở bên cạnh vợ, hay như một tên trộm thông minh, xảo trá và có khả năng ứng biến trong mọi tình huống. Dường như 90% nội dung Lupin là xoay quanh Omar Sy, điều đó đôi lúc sẽ mang đến cảm giác nặng nề và áp lực. Thế nhưng anh lại thể hiện mọi thứ hết sức tự nhiên và nhẹ nhàng, tựa như vai diễn được tạo ra để dành cho mình. 

voh-review-lupin-voh.com.vn-anh7
Omar Sy là diễn viên khá quen thuộc trong nhiều bộ phim Hollywood
voh-review-lupin-voh.com.vn-anh9
Anh vừa là một người bố ấm áp
voh-review-lupin-voh.com.vn-anh10
Vừa là một người chồng ngọt ngào
voh-review-lupin-voh.com.vn-anh12
Nhưng cũng là một tên trộm với bộ não thông minh

Lupin mang đến những âm mưu vượt qua cả sự mong đợi của khán giả

Như đã nói, Lupin không phải là một bộ phim mang màu sắc đen tối hay dữ tợn, câu chuyện trong phim cũng được kể lại với phong cách vô cùng dí dỏm, nghịch ngợm. Điều này khiến nhiều người chọn lựa Lupin mà không đặt quá nhiều kỳ vọng rằng đây sẽ là một tác phẩm khó đoán. Tuy nhiên, có vẻ như đây chính là cách biên kịch của phim đánh lừa khán giả, như cách anh chàng Assane lừa đảo mọi người để thực hiện những vụ trộm. 

Theo đó, âm mưu vốn đã được sắp đặt từ lúc bố của Assane bị đổ tội trộm cắp và phải tự vẫn trong tù. Cho đến khi Assane đánh cắp thành công chiếc vòng cổ trong một cuộc đấu giá tại Louvre, người bạn thân nhất của anh là Benjamin, một nhà sưu tập và phục chế đồ cổ đã phát hiện ra rằng chiếc vòng chưa từng bị đánh cắp. Thay vào đó, câu chuyện đã được ngụy tạo vì lợi ích và túi tiền của Pellegrini trong khi bố của Assane chính là nạn nhân đứng ra chịu tội để âm mưu được thành công. Thậm chí, cái chết của ông ở trong tù cũng không đơn thuần là một vụ tự tử.

5 tập của phần 1 kết thúc khi lá bài đã bị lật, con trai của Assane rơi vào nguy hiểm vì bị Pellegrini bắt cóc. Liệu rằng lão ta sẽ làm gì khi biết Assane đang âm mưu chống lại mình? Cảnh sát Youssef có quyết định hợp tác với Assane để tạo nên một cặp đôi đáng gờm hay không? Tất cả đều không thể nói trước, nhưng có một điều chắc chắn một điều là hành trình của Assane trong phần 2 sẽ càng phức tạp và kịch tính hơn bao giờ hết. 

voh-review-lupin-voh.com.vn-anh13
Việc cha của Assane bị nghi ăn cắp và tự sát trong tù là cả một âm mưu đen tối ở phía sau
voh-review-lupin-voh.com.vn-anh14
Nam cảnh sát Youssef, người phát hiện ra sự liên kết giữa Assane và Lupin, liệu có cùng hợp tác để vạch trần âm mưu này không?

Lupin hiện đang được phát hành trên Netflix, hãy dành vài giờ để tham gia vào cuộc phiêu lưu của Assane và cùng chờ đợi phần 2 của phim nhé!