Mr. Queen (Chàng Hậu) bị yêu cầu ngừng chiếu vì xuyên tạc lịch sử, nhà sản xuất nói gì?

VOH - Bên cạnh thành công vang dội về mặt rating trong tập mở màn, Mr. Queen (Chàng Hậu) cũng đang nhận phải những chỉ trích dữ dội vì nội dung bị cho là xuyên tạc lịch sử.

Vào ngày 12/12 vừa qua, bộ phim truyền hình mới của đài tvN mang tên Mr. Queen (Chàng Hậu) đã chính thức lên sóng, ghi nhận mức rating mở màn là 8%. Ngoài ra, phim cũng nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ cư dân mạng bởi tình tiết hài hước, diễn xuất chất lượng của nữ chính Shin Hye Sun. 

Xem thêm: Shin Hye Sun chiếm spotlight Mr. Queen ngay từ tập mở màn, tình tiết phim bao hài nhưng hứa hẹn ‘đẫm máu’ ở phần sau

voh-phim-chang-hau-bi-chi-trich-vi-xuyen-tac-lich-su-voh.com.vn-anh1
Chàng Hậu ghi nhận mức rating khủng ngay từ tập mở màn

Tuy nhiên, sau 2 tập phim lên sóng, Mr. Queen (Chàng Hậu) lại đang nhận phải làn sóng chỉ trích vô cùng dữ dội bởi chính nội dung của mình. Theo đó, một bộ phận lớn người xem Hàn Quốc đã tỏ ra tức giận và gửi khiếu nại đến Nhà Xanh để yêu cầu ngừng chiếu Mr. Queen vì cho rằng bộ phim đang xuyên tạc lịch sử, thậm chí là gán nhiều lời nói, hành vi quấy rối tình d.ụ.c cho những nhân vật có thật. 

Cụ thể, trong tập 2 của phim, vương hậu So Yong (Shin Hye Sun) và vua Cheol Jong (Kim Jung Hyun) đã có những câu thoại mang tính quấy rối, đồng thời xúc phạm đến những ghi chép trong Biên niên sử của triều đại Joseon. Đáng nói, bản ghi chép này được xem là quốc bảo thứ 151 của Hàn Quốc và được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Không chỉ vậy, nhân vật hoàng hậu Shin Jeong đã bị miêu tả là một người phụ nữ rất mê tín dị đoan. Chi tiết này đã khiến bộ phim nhận thêm khá nhiều gạch đá vì hoàng hậu Shin Jeong là một nhân vật có thật, nhưng lại đang bị biến tướng lệch lạc so với lịch sử.

voh-phim-chang-hau-bi-chi-trich-vi-xuyen-tac-lich-su-voh.com.vn-anh2
Phân cảnh trò chuyện giữa vương hậu So Yong và vua Cheol Jong bị cho là có nội dung xuyên tạc lịch sử
voh-phim-chang-hau-bi-chi-trich-vi-xuyen-tac-lich-su-voh.com.vn-anh3
Thậm chí, lời thoại của nhận vật cũng mang nội dung quấy rối tình dục khiến công chúng phẫn nộ, đề nghi cấm chiếu phim

Trên thực tế, Mr. Queen (Chàng Hậu) là một bộ phim cổ trang có nội dung hài hước và châm biếm. Nhưng việc sử dụng bối cảnh và những nhân vật có thật trong lịch sử để biến tướng thành trò cười đã gây nên cảm giác khó chịu cho người xem. Đặc biệt là khi bộ phim đang nhận được sự chú ý rất lớn và phát sóng trên toàn thế giới, có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng. 

Trước những ý kiến chỉ trích của bộ phận lớn khán giả, mới đây, nhà sản xuất của bộ phim đã chính thức lên tiếng xin lỗi và đưa ra hướng giải quyết. Cụ thể, tuyên bố có nội dung như sau:

“Đây là nhà sản xuất của bộ phim truyền hình Mr. Queen!

Chúng tôi bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến những khán giả đã yêu mến bộ phim truyền hình Mr. Queen. Đồng thời, chúng tôi cũng xin được chia sẻ về ý kiến ​​của người xem về những vấn đề liên quan đến bộ phim. 

Mr. Queen là bộ phim truyền hình được mua bản quyền làm lại từ tác phẩm Thái Tử Phi Thăng Chức Ký của Trung Quốc. Nội dung của phim được viết lại dựa trên nguyên tác web drama Thái Tử Phi Thăng Chức Ký chứ không phải tiểu thuyết gốc. Ngoài ra, tại thời điểm ký hợp đồng, chúng tôi không biết rằng đã có những nhận xét tiêu cực và phân biệt chủng tộc đối với người Hàn Quốc từ tác giả của bộ truyện. 

Chúng tôi thành thật xin lỗi người xem vì đã không nhận ra điều này trước. Chúng tôi dự định sẽ cố gắng hết sức trong khâu sản xuất để bạn không cảm thấy khó chịu khi xem bộ phim như một tác phẩm sáng tạo mới khác với nguyên tác.

Ngoài ra, chúng tôi cũng nghiêm túc chấp nhận rằng nội dung về Biên niên sử của triều đại Joseon là không phù hợp và chúng tôi đã xóa phần tường thuật gây ra sự cố khỏi bộ phim. Đối với các nhân vật lịch sử và sự kiện khác, chúng tôi không có ý định đại diện tiêu cực cho họ.

Với Mr. Queen là một bộ phim chuyển thể có nội dung giả tưởng lịch sử tổng hợp, vì vậy chúng tôi đã mượn các nhân vật và bối cảnh từ lịch sử. Tuy nhiên, tất cả chỉ là những nội dung hư cấu dựa trên một tác phẩm được bắt đầu với ý tưởng “Điều gì sẽ xảy ra nếu một linh hồn hiện đại gặp một nhân vật thực gây sóng gió?”

Chúng tôi một lần nữa bày tỏ lời xin lỗi vì đã gây ra sự khó chịu, trái với ý định của chúng tôi là làm cho mọi người cười một cách lành mạnh. Chúng tôi sẽ chú ý hơn trong khâu sản xuất và cố gắng hết sức để tạo ra một bộ phim hay!” 

voh-phim-chang-hau-bi-chi-trich-vi-xuyen-tac-lich-su-voh.com.vn-anh4
Liệu rằng cách giải quyết của nhà sản xuất có thể xoa dịu dư luận hay không?

Theo đó, Mr. Queen là bộ phim cổ trang Hàn Quốc được làm lại từ tác phẩm Thái Tử Phi Thăng Chức Ký của Trung Quốc. Nội dung phim kể về một người đàn ông ở thời hiện đại tên Jang Bong Hwan (Choi Jin Hyuk). Trong một lần rơi xuống nước, linh hồn của anh đã xuyên không về quá khứ và mắc kẹt trong cơ thể của vương hậu Kim So Yong (Shin Hye Sun) ở thời Joseon. Trong khi đó, Kim Jung Hyun vào vai Vua Cheol Jong, một vị vua có vẻ ngoài yếu đuối và nhu nhược, nhưng thực chất anh lại đang âm thầm điều tra về những tên giang thần. 

Xem thêm: Tuyển tập những bộ phim xuyên không Hàn Quốc hay nhất, kích thích trí tưởng tượng của người xem

voh-phim-chang-hau-bi-chi-trich-vi-xuyen-tac-lich-su-voh.com.vn-anh5
Shin Hye Sun trong vai vương hậu So Yong
voh-phim-chang-hau-bi-chi-trich-vi-xuyen-tac-lich-su-voh.com.vn-anh6
Kim Jung Hyun và vai vua Cheoljong 

Mr. Queen (Chàng Hậu) phát sóng vào lúc 21h tối thứ 7, chủ nhật trên đài tvN tại Hàn Quốc.

🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:
Fanpage: fb.com/tramphimchaua
Youtube: youtube.com/tramphimchaua