Top 4 phim Thái Lan được remake từ phim Trung Quốc

(VOH) - Được làm lại từ những bộ phim gốc đình đám một thời, liệu những dự án remake này của Thái Lan có đủ sức tạo nhiệt trên màn ảnh nhỏ.

Phim Thái Lan được remake từ các siêu phẩm nước bạn không thiếu, nhưng có làm nên chuyện hay không còn phụ thuộc vào quá trình nhào nặn lại của các biên kịch. Đặc biệt, một yếu tố mang tính quyết định không kém đó là dàn diễn viên có thể vượt qua cái bóng của bản gốc hay không. Trong năm 2020 - 2021, màn ảnh Thái Lan rục rịch cho ra mắt loạt phim mới được làm lại từ phim Trung Quốc và nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng.

Hãy cùng điểm qua đó là những dự án remake nào và chờ xem phim có tạo được tiếng vang khi lên sóng không nhé!

1. You’re My Heartbeat (Mùa Hè Của Hồ Ly)

VOH-phim-thai-lan-remake-phim-trung-quoc-anh1
Push Puttichai và Mai Davika sẽ đảm nhận vai chính trong Mùa Hè Của Hồ Ly bản Thái. Với hai nhan sắc cực phẩm này thì phim chưa lên sóng đã khiến dân tình xôn xao bàn tán.

You’re My Heartbeat được biết đến là phiên bản Thái Lan của bộ phim Mùa Hè Của Hồ Ly được lên sóng vào năm 2017. Nếu như ở bản gốc do Đàm Tùng Vận và Khương Triều đóng chính, thì đến bản remake Push PuttichaiMai Davika sẽ đảm nhận vị trí đó.  

Mùa Hè Của Hồ Ly là bộ phim ngôn tình tổng tài Trung Quốc có nội dung nói về vị tổng tài cao lãnh, ưa sạch sẽ Cố Thừa Trạch và cô nàng tiểu hồ ly tinh nghịch Lê Yến Thư. Cố Thừa Trạch có nhiệm vụ là giúp Cố Cẩm Vân nhậm chức. Vì biết Lê Yến Thư có mối quan hệ đặc biệt với Cố Cẩm Vân nên Cố Thừa Trạch đã chiêu mộ cô vào công ty làm việc. Trong quá trình làm việc chung, cặp đôi oan gia này đã nảy sinh tình cảm với nhau. Tuy nhiên, khi Cố Cẩm Vân trở về lại tìm cách theo đuổi Lê Yến Thư. Mối tình tay ba này sẽ đi đến đâu?

VOH-phim-thai-lan-remake-phim-trung-quoc-anh2
Mùa Hè Của Hồ Ly của Đàm Tùng Vận và Khương Triều đã nhận được nhiều phản hồi tích cực bởi sự đáng yêu cả về nội dung lẫn dàn diễn viên.

Với kịch bản hấp dẫn của Mùa Hè Của Hồ Ly cùng với sự góp mặt của hai ngôi sao đình đám Push Putiichai và Mai Davika, You’re My Heartbeat đang nhận được phần lớn sự quan tâm của khán giả. You’re My Heartbeat dự kiến sẽ được lên sóng vào đầu năm 2021 trên PPTV.

2. F4 Thailand: Boys Over Flowers (Vườn Sao Băng)

VOH-phim-thai-lan-remake-phim-trung-quoc-anh3
Dàn trai đẹp F4 phiên bản Thái Lan cũng điển trai và thần thái không kém so với các phiên bản khác. Điều mọi người mong chờ đó màn thể hiện của nữ chính Tu Tontawan.

Một dự án được màn ảnh nhỏ Thái Lan remake cũng thu hút không kém đó là bộ phim học đường Trung Quốc Vườn Sao Băng. Phiên bản đầu tiên của Vườn Sao Băng Trung Quốc được ra mắt vào năm 2001 với sự tham gia của dàn sao nổi bật như Từ Hy Viên, Ngôn Thừa Húc, Chu Hiếu Thiên, Ngô Kiến Hào, Châu Du Dân. Năm 2010 thì phim được remake lần đầu do Trịnh Sảng và Trương Hàn đóng chính với tên gọi Cùng Ngắm Mưa Sao Băng. Đến năm 2018, phim đã được làm lại với sự tham gia của các diễn viên trẻ tuổi gồm Thẩm Nguyệt, Vương Hạc Đệ, Trần Quang Hồng, Ngô Hi Trạch...

VOH-phim-thai-lan-remake-phim-trung-quoc-anh4
Vườn Sao Băng năm 2001 từng làm mưa làm gió một thời trên màn ảnh nhỏ khắp châu Á. Đến năm 2018, phim ra mắt phiên bản mới nhưng không gây được tiếng vang lớn như bản gốc và bản 2010.

Từ truyện tranh lên màn ảnh nhỏ các nước Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản, thế nên khán giả đang rất mong chờ vào Vườn Sao Băng phiên bản Thái Lan lần này. Tất nhiên, điều mà mọi người quan tâm nhất đó chính là dàn diễn viên, bởi đây là yếu tố chính quyết định đến thành bại của bộ phim. 

Lần này, những cái tên được đạo diễn F4 Thailand: Boys Over Flowers "chọn mặt gửi vàng" gồm có bộ đôi Bright Vachirawit và Win Metawin trong phim đam mỹ Thái Lan đình đám 2gether: The series cùng với Dew Jirakit, Nani Hirunkit và nữ chính thuộc về Tu Tontawan. Hãy cùng chờ xem dàn cast trẻ trung, xinh đẹp này có thể giúp cho màn ảnh Thái Lan tạo được tiếng vang không nhé!

F4 Thailand: Boys Over Flowers dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào năm 2021 trên GMM.

Xem thêm: Điểm danh những bộ phim học đường Thái Lan 'bỏ bùa mê' khán giả, xem ngay kẻo lỡ!

3. Boss & Me (Sam Sam Đến Rồi)

VOH-phim-thai-lan-remake-phim-trung-quoc-anh5
Push Puttichai sẽ hóa thân thành tổng tài băng lãnh và Aom Sushar sẽ trở thành một Tiết Sam Sam phiên bản mới.

Sam Sam Đến Rồi là bộ phim ngôn tình Trung Quốc từng làm mưa làm gió trên khắp các mặt trận khi lên sóng vào năm 2014. Đây cũng là bệ phóng giúp cho Trương Hàn và Triệu Lệ Dĩnh tiến bước chân lên hàng sao hạng A. Vì Sam Sam Đến Rồi quá hot, nên khi có thông tin Thái Lan làm lại bộ phim này đã thu hút nhiều sự chú ý. Cặp đôi chính của phim do hai ngôi sao ăn khách Push Puttichai và Aom Sushar đảm nhận. Nhiều ý kiến cho rằng cặp đôi khá hợp với hình tượng của bị tổng tài cao lãnh Phong Đằng và cô nàng đáng yêu Tiết Sam Sam.

VOH-phim-thai-lan-remake-phim-trung-quoc-anh6
Nhiều năm trôi qua bộ phim Sam Sam Đến Rồi vẫn nhận được nhiều tình cảm của khán giả.

Sam Sam Đến Rồi kể về mối tình ngọt ngào giữa vị chủ tịch lạnh lùng Phong Đằng và cô nhân viên nhỏ Tiết Sam Sam. Vì Sam Sam là người có ơn với gia đình mình nên Phong Đằng đã tìm cách báo đáp và rồi chuyện gì đến cũng sẽ đến. Vị tổng tài có vẻ ngoài lạnh như băng ấy cuối cùng cũng bị tan chảy trước sự đáng yêu và ấm áp của cô nàng Sam Sam. Không có nhiều drama căng đét, nhưng Sam Sam Đến Rồi vẫn được khán giả yêu mến bởi sự ngọt ngào, sến súa. 

Sam Sam Đến Rồi bản Thái sẽ lên sóng vào năm 2021 trên ONE 31.

4. Frog Prince (Hoàng Tử Ếch)

VOH-phim-thai-lan-remake-phim-trung-quoc-anh7
Cặp đôi được yêu thích trên màn ảnh xứ Chùa Vàng Son Yuke và Vill Wannrot sẽ đảm nhận vị trí quan trọng trong Hoàng Tử Ếch bản Thái.

Hoàng Tử Ếch - bộ phim gắn liền với ký ức của nhiều người nay sẽ được làm lại với phim bản mới toanh từ các nhà làm phim Thái Lan. Với sự dẫn dắt của cặp đôi Son Yuke và Vill Wannrot liệu rằng Hoàng Tử Ếch phiên bản Thái có gặt hái được thành công như bản gốc của Trung Quốc? Đặc biệt, đây là bộ phim thứ tư mà hai diễn viên Son Yuke và Vill Wannrot trở thành người tình màn ảnh của nhau. Cho nên, fan cũng rất hóng ngày phim mới của họ sẽ lên sóng.

VOH-phim-thai-lan-remake-phim-trung-quoc-anh8
Hoàng Tử Ếch của Trần Kiều Ân và Minh Đạo ra mắt vào năm 2005 đã trở thành "huyền thoại" của dòng phim thần tượng.

Hoàng Tử Ếch xoay quanh câu chuyện của giám đốc nhà giàu Đơn Quân Hạo và cô nàng "Lọ Lem" Diệp Thiên Du. Sau một tai nạn, Đơn Quân Hạo bị mất trí nhớ và được Diệp Thiên Du cưu mang, từ đó hai người bắt đầu yêu nhau. Tuy nhiên, thời gian sau Đơn Quân Hạo lấy lại được ký ức và quên hết sạch những kỷ niệm với Diệp Thiên Du. Người con gái này phải cố gắng để người mình yêu nhớ lại khoảng thời gian hạnh phúc trước khi anh trở thành chồng người ta.

Bộ phim tình cảm Thái Lan Hoàng Tử Ếch Thái Lan sẽ được chiếu vào thứ 2,3 hàng tuần trên đài ONE 31. Ngày công chiếu chính thức vẫn chưa được tiết lộ.

🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:
Fanpage: fb.com/tramphimchaua
Youtube: youtube.com/tramphimchaua