Top 5 phim của Dương Siêu Việt đặc sắc nhất

(VOH) - Ra mắt với vai trò ca sĩ nhưng có vẻ Dương Siêu Việt lại được biết đến nhiều hơn ở mảng diễn xuất. Liệu rằng so với ca hát, tài năng của cô nàng có thật sự nổi trội hơn không?

Dương Siêu Việt được khán giả biết đến sau khi tham gia cuộc thi tuyển chọn Produce 101 2018 và hoạt động cùng nhóm nhạc Hỏa Tiễn Thiếu Nữ trong 2 năm. Thế nhưng trong suốt khoảng thời gian này, nữ ca sĩ chưa bao giờ làm người hâm mộ hài lòng vì kỹ năng ca hát, nhảy múa của mình. Thay vào đó, cô nàng lại thường xuyên chiếm sóng hotsearch vì những màn khóc lóc và cách ứng xử kém duyên của mình. 

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng so với các thành viên cùng nhóm, Dương Siêu Việt chính là người có sự nghiệp cá nhân nổi trội hơn cả. Nguyên nhân chính là vì cô nàng luôn được công ty quản lý o bế, mang đến rất nhiều tài nguyên thuận lợi để lấn sân sang diễn xuất. Mặc dù về mặt diễn xuất, Dương Siêu Việt cũng chưa thật sự chinh phục được khán giả, nhưng xét về độ thảo luận, cô nàng luôn là cái tên mang đến rất nhiều đề tài để khai thác.

Cùng điểm qua những bộ phim của Dương Siêu Việt, để xem vì sao cô nàng lại được tin tưởng giao cho nhiều vai diễn chất lượng như vậy nhé!

voh-phim-cua-duong-sieu-viet-voh.com.vn-anh1
Dương Siêu Việt bước chân vào làng giải trí với vai trò ca sĩ
voh-phim-cua-duong-sieu-viet-voh.com.vn-anh2
Thế nhưng cô lại khẳng định mình nhiều hơn ở mảng diễn xuất

Cực Hạn 17 - Vũ Nhĩ Đồng Hành (2019)

Cực Hạn 17 - Vũ Nhĩ Đồng Hành (极限17:羽你同行) là bộ phim truyền hình truyền cảm hứng về thể thao dành cho giới trẻ, được remake từ series phim Thái Lan Project S: Side By Side. Nội dung phim kể về câu chuyện của Bình An (Lương Tĩnh Khang), một thiếu niên tự kỷ nhưng lại có năng khiếu với bộ môn cầu lông. Cậu cùng với em trai của mình là Tử Hào (Chúc Tử Kiệt) trở thành bộ đôi ăn ý trên sân cầu lông. Tại đây, cả hai đã gặp và trở nên thân thiết hơn với Tiểu Na (Dương Siêu Việt) - một cô gái có tính cách hồn nhiên, thân thiện và cũng đem lòng cảm mến Tử Hào.

Trên bước đường trưởng thành, cả ba người đã không ít lần gặp phải những khó khăn, hiểu lầm và buộc phải đưa ra những quyết định quan trọng. Tuy nhiên, với sự quan tâm, thấu hiểu và chân thành dành cho nhau, họ đã dần dần vượt qua mọi thứ và đến gần hơn với ước mơ của mình. 

voh-phim-cua-duong-sieu-viet-voh.com.vn-anh3
Cực Hạn 17 - Vũ Nhĩ Đồng Hành là bộ phim đầu tay của Dương Siêu Việt
voh-phim-cua-duong-sieu-viet-voh.com.vn-anh4
Lần đầu bước chân vào con đường diễn xuất, Dương Siêu Việt đã được trao cho vai nữ chính vô cùng đáng yêu, chiếm trọn cảm tình của người xem

Mặc dù là bộ phim đầu tay đánh dấu con đường “đá chéo sân” sang diễn xuất nhưng Dương Siêu Việt đã được ưu ái giao hẳn cho 1 vai nữ chính. Điều này đã khiến khán giả nghi ngờ vào khả năng diễn xuất của Dương Siêu Việt, lo lắng cô sẽ không thể đảm nhận nỗi trọng trách quá lớn này. 

Thế nhưng, ngay từ những tập đầu của bộ phim, Dương Siêu Việt đã thật sự xóa tan định kiến "idol đóng phim" trong lòng nhiều khán giả. Từ những biểu cảm nhí nhảnh, đáng yêu cho đến những phân cảnh xúc động, đòi hỏi chiều sâu của nhân vật Tiểu Na đều được Dương Siêu Việt bộc lộ một cách chân thật, mang đến cảm giác tự nhiên, dễ chịu cho người xem. 

Dù xét về độ chuyên nghiệp, diễn xuất của Dương Siêu Việt chắc chắn sẽ cần phải nâng cao hơn rất nhiều. Nhưng qua cách thể hiện của cô trong Cực Hạn 17 - Vũ Nhĩ Đồng Hành, nhiều người cho rằng Dương Siêu Việt sẽ trở thành cái tên đầy triển vọng của màn ảnh Hoa ngữ. 

voh-phim-cua-duong-sieu-viet-voh.com.vn-anh5
Từ những phân cảnh ngây ngô, đáng yêu
voh-phim-cua-duong-sieu-viet-voh.com.vn-anh6
Đến nhưng cảnh đòi hỏi chiều sâu cũng đều được Dương Siêu Việt thể hiện hoàn hảo

Thả Thính Phượng Minh (2020)

Thả Thính Phượng Minh (且听凤鸣) là bộ phim ngôn tình chuyển thể từ tiểu thuyết Thần Y Hoàng Hậu của tác giả Tô Tiểu Noãn. Nội dung phim xoay quanh Phượng Vũ (Dương Siêu Việt) - 1 thiếu nữ thiên tài nhưng sau đó bị kẻ thù hãm hại thành phế nhân. Cùng lúc này, cô nàng sinh viên đại học chuyên ngành đông y Mạnh Viện vì một sự cố mà vô tình xuyên không đến giới tu tiên, sau đó tỉnh dậy với thân phận của Phượng Vũ. 

Từ đây, Mạnh Viện bắt đầu làm quen với cuộc sống thứ hai của mình ở một thế giới khác, đồng thời dùng trí tuệ và lòng dũng cảm để bảo vệ mọi người xung quanh. Cơ duyên đã giúp nàng gặp được truyền nhân của dòng họ Quân Vũ - thánh tử Quân Lâm Uyên (Từ Khai Sính), cùng nhau viết nên câu chuyện tình yêu hết sức ngọt ngào.

voh-phim-cua-duong-sieu-viet-voh.com.vn-anh7
Trong phim Thả Thính Phượng Minh, Dương Siêu Việt vừa là Phượng Vũ, vừa là Mạnh Viện
voh-phim-cua-duong-sieu-viet-voh.com.vn-anh8
Dù cách nhau 8 tuổi nhưng Dương Siêu Việt và Từ Khai Sính vẫn khá đẹp đôi trong phim

Nếu như trong bộ phim đầu tay Cực Hạn 17 - Vũ Nhĩ Đồng Hành, Dương Siêu Việt nhận được khá nhiều lời khen ngợi bởi khả năng diễn xuất tự nhiên, tươi sáng thì trong phim Thả Thính Phượng Minh, diễn xuất của cô lại thường xuyên trở thành chủ đề được khán giả đem ra bàn tán. Nguyên nhân bắt nguồn từ những phân cảnh trừng mắt quá đáng sợ của nhân vật Phượng Vũ mà Dương Siêu Việt đang đảm nhận. 

Một số người xem nhận xét rằng biểu cảm trợn mắt của Dương Siêu Việt không chỉ không thể hiện được cảm xúc của nữ chính mà còn khiến cô trông giống như 1 khúc gỗ vô hồn. Thậm chí, nhiều cư dân mạng còn cho rằng Dương Siêu Việt đang cố diễn xuất bằng mắt nhưng lại chỉ biết nhìn chằm chằm nên càng quá lố và không đúng cách. 

Trong khi đó, không ít fan hâm mộ đã lên tiếng bênh vực và cho rằng nguyên do khiến diễn xuất của Dương Siêu Việt xuống phong độ hơn là vì Thả Thính Phượng Minh là bộ phim cổ trang đầu tiên mà cô đóng chính, lại còn được chuyển thể từ tiểu thuyết. Chính vì vậy nên trong quá trình diễn xuất, Dương Siêu Việt sẽ gặp bối rối trong việc diễn xuất sao cho tự nhiên nhưng vẫn phải đúng theo mô tả của bản gốc. Bên cạnh đó, sự thiếu hiểu biết về nhân vật, cũng như trí tưởng tượng và sự tinh tế cũng là điều mà Dương Siêu Việt cần phải trau dồi thêm. 

Ở những tập sau của phim, diễn xuất của Dương Siêu Việt đã có tiến bộ hơn một chút. Càng diễn, Dương Siêu Việt càng hòa mình vào nhân vật, lời thoại của cô cũng dần trở nên tự nhiên và không còn lúng túng như trước.  Đặc biệt là những phân cảnh đáng yêu, diễn xuất của Dương Siêu Việt được nhận xét chân thật hơn rất nhiều. Tuy nhiên, cũng chính vì điều này mà không ít ý kiến cho rằng Dương Siêu Việt vốn chỉ hợp với hình tượng dễ thương, không nên bộc lộ nội tâm nhiều quá, sẽ lại gây ra tranh cãi. 

voh-phim-cua-duong-sieu-viet-voh.com.vn-anh9
Cảnh trợn mắt "giả trân" gây tranh cãi của Dương Siêu Việt
voh-phim-cua-duong-sieu-viet-voh.com.vn-anh10
Nhiều người cho rằng cô nàng chỉ thích hợp để diễn nhưng phân đoạn dễ thương

Em Đến Cùng Mùa Hè (2020)

Sau bộ phim ngôn tình cổ trang Thả Thính Phượng Minh, Dương Siêu Việt liền trở lại với bộ phim hài tình cảm Em Đến Cùng Mùa Hè (仲夏满天心). Đây là bộ phim được remake từ siêu phẩm Ngôi Nhà Hạnh Phúc đình đám xứ Hàn, nam chính do Hứa Ngụy Châu đảm nhận nên đã sớm thu hút sự chú ý của công chúng. 

Trong phim, Dương Siêu Việt vào vai thiên tài âm nhạc Lạc Thiên Thiên, trong một lần tình cờ đã gặp được chàng ca sĩ thần tượng Cận Trạch Nhất (Hứa Ngụy Châu). Hai người với hai nét tính cách hoàn toàn trái ngược nhau, nhưng vì lý do bất khả kháng mà bị buộc phải sống cùng nhau dưới 1 mái nhà. Trải qua hàng loạt tình huống dở khóc dở cười, cả hai lại dần nảy sinh tình cảm và yêu nhau vô cùng sâu đậm. 

Nội dung “cưới trước yêu sau” vốn đã quá quen thuộc với nhiều bộ phim ngôn tình hiện đại xứ Trung nên ban đầu, nhiều khán giả lo lắng rằng Em Đến Cùng Mùa Hè sẽ khó vượt qua được cái bóng của bản gốc. Thế nhưng sau khi phim lên sóng, mọi người đã cảm thấy an tâm hơn nhờ vào diễn xuất và tương tác quá tuyệt vời của cặp đôi Hứa Ngụy Châu - Dương Siêu Việt. Bên cạnh đó, tình tiết phim có lúc nhẹ nhàng, lúc lại kịch tính nhưng rất suôn mượt đã khiến người xem không thể dừng lại. 

voh-phim-cua-duong-sieu-viet-voh.com.vn-anh11
Dương Siêu Việt và Hứa Ngụy Châu đã mang đến cho người xem rất nhiều cung bậc cảm xúc trong bộ phim Em Đến Cùng Mùa Hè
voh-phim-cua-duong-sieu-viet-voh.com.vn-anh12
Dù không thể vượt qua hoàn toàn cái bóng của bản gốc nhưng cả hai đã thổi vào Ngôi Nhà Hạnh Phúc bản Trung một làn gió mới mẻ

Em Đến Cùng Mùa Hè chính thức lên sóng vào ngày 28/8/2020 trên Tencent Video. Tại Việt Nam, bạn có thể theo dõi bộ phim với phụ đề tiếng Việt trên kênh Youtube WeTV.

Tương Dạ 2 (2020)

Sau thành công của Tương Dạ phần 1, NSX đã quyết định thực hiện phần 2 cho bộ phim để thỏa lòng mong đợi của khán giả. Bên cạnh các nhân vật vẫn được giữ nguyên như phần 1, Tương Dạ 2 (将夜2) có bổ sung thêm 1 tuyến nhân vật mới là Hạo Thiên do Dương Siêu Việt thủ vai. Dù chỉ là tuyến nhân vật phụ nhưng Hạo Thiên lại có vai trò quan trọng vì là người khống chế và tạo nên số phận tàn khốc cho nữ chính Tang Tang (Tống Y Nhân) sau này. 

Ngay từ khi NSX bộ phim tung ra tấm poster đầu tiên cho nhân vật Hạo Thiên, người hâm mộ đã không khỏi xuýt xoa trước tạo hình của Dương Siêu Việt. Với ánh mắt lạnh lùng, ngập tràn “sát khí”, Dương Siêu Việt nhận khá nhiều lời khen ngợi của khán giả và được nhận xét là có nhân khí vô cùng nổi trội. 

Tuy nhiên, cũng chính vì được xây dựng chỉn chu cả về hình tượng nhân vật lẫn tạo hình vai diễn mà khi trailer phim vừa được tung ra, Dương Siêu Việt đã phải nhận không ít chỉ trích của khán giả vì được ưu ái quá mức, Cũng chính vì điều này mà fan của nhiều diễn viên khác trong phim đã tỏ ra vô cùng tức giận, đồng thời ghét lây sang Dương Siêu Việt vi cho rằng cô đang chiếm hết spotlight của mọi người dù chỉ là 1 diễn viên phụ.

Xem thêm: Tương Dạ 2: Dân mạng nổi đóa vì Dương Siêu Việt xuất hiện quá nhiều, Viên Băng Nghiên không thấy đâu

voh-phim-cua-duong-sieu-viet-voh.com.vn-anh13
Tạo hình của Dương Siêu Việt trong Tương Dạ được nhận xét là rất có khí chất
voh-phim-cua-duong-sieu-viet-voh.com.vn-anh14
 
voh-phim-cua-duong-sieu-viet-voh.com.vn-anh15
Ngay từ đoạn trailer, Dương Siêu Việt đã gây tranh cãi khi được ưu ái với những phân cảnh đẹp mắt, ấn tượng

Trường An Nặc (2020)

Nối tiếp Tương Dạ 2Thả Thính Phượng Minh, Trường An Nặc (长安诺) là bộ phim cổ trang tiếp theo trong sự nghiệp của Dương Siêu Việt. Phim có sự tham gia của hai diễn viên chính là Thành NghịTriệu Anh Tử, vừa lên sóng vào ngày 10/09/2020 vừa qua. 

Nội dung Trường An Nặc xoay quanh những âm mưu tranh giành quyền lực của gia tộc đế vương. Cùng với đó là câu chuyện tình yêu bi thương của cửu điện hạ Tiêu Thừa Húc (Thành Nghị) và nàng quận chúa Hạ Lan Minh Ngọc (Triệu Anh Tử). 

Trong phim, Dương Siêu Việt vào vai Đổng Nhược Huyên, tuyến nhân vật khá quan trọng, chỉ xếp sau nữ chính Hạ Lan Minh Ngọc. Ngay khi công bố những hình ảnh đầu tiên, Dương Siêu Việt đã khiến mạng xã hội phải xôn xao vì tạo hình cổ trang quá đỗi xinh đẹp của mình. Ngoài ra thì trong quá trình quay phim, nữ diễn viên cũng nhận được nhiều lời khen ngợi từ tổ chế tác và đạo diễn vì sự chăm chỉ và nỗ lực trong diễn xuất. Chắc hẳn rằng đây sẽ là bước đệm để Dương Siêu Việt có thể phát triển hơn trên con đường diễn xuất sau này. 

Xem thêm: Trường An Nặc tung OST MV: Thành Nghị đẹp xuất sắc, Dương Siêu Việt lấn át nữ chính

voh-phim-cua-duong-sieu-viet-voh.com.vn-anh16
Tạo hình của Dương Siêu Việt trong Trường An Nặc khiến nhiều người không khỏi xuýt xoa
voh-phim-cua-duong-sieu-viet-voh.com.vn-anh17
Thậm chí, không ít người còn gọi cô là nữ thần cổ trang thế hệ mới

Ngoài ra thì Dương Siêu Việt vẫn còn một dự án mới là Lý Tưởng Chi Thành (理想之城). Phim được sự kiến lên sóng vào năm 2021 sắp tới. 

Nhìn vào gia tài diễn xuất của Dương Siêu Việt trong 2 năm qua, có thể thấy cô nàng được công ty quản lý dồn rất nhiều tài nguyên để phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên, để có thể đứng vững, thực lực chính là điều mà Dương Siêu Việt cần phải chứng minh được cho công chúng thấy. Hy vọng rằng trong thời gian tới, Dương Siêu Việt sẽ ngày càng tiến bộ hơn, để khi nhắc đến cô người ta sẽ không chỉ nhớ đến hình ảnh một nữ diễn viên có nhan sắc xinh đẹp, còn diễn xuất thì lại lên xuống thất thường.