13 bộ phim của Tống Thiến hay nhất, tiến bộ qua từng phim

(VOH) - Tham gia nghệ thuật đã lâu lại còn sở hữu nhan sắc xinh đẹp, nhưng sao mỗi lần Tống Thiến đóng phim đều bị mọi người hoài nghi về khả năng diễn xuất?

Xuất phát điểm là một ca sĩ thần tượng, Tống Thiến bắt đầu lấn sấn sang diễn xuất và nhận lấy sự hoài nghi về thực lực. Ban đầu, những bộ phim cô đóng đều có điểm đánh giá lẹt đẹt tại các trang chấm điểm phim. Thậm chí diễn xuất của Tống Thiến còn không quá nổi bật, bị cho là "bình hoa di động". Mặc dù phải mất một thời gian dài để cải thiện thành tích cho những bộ phim của mình, nhưng công sức mà cô bỏ ra luôn được người hâm mộ công nhận.

Hãy cùng điểm qua những bộ phim nổi bật của Tống Thiến cùng những thành tích mà cô đã đạt được nhé!

1. Khi Tình Yêu Đến (2012)

VOH-phim-cua-tong-thien-co-thanh-tich-ra-sao-anh1
Tống Thiến trong bộ phim đầu tay Khi Tình Yêu Đến. Tạo hình lúc này của Tống Thiến rất giống với hình ảnh thời cô mới ra mắt cùng nhóm nhạc f(x).

Khi Tình Yêu Đến (爱情闯进门) là bộ phim đánh dấu lần đầu tiên tham gia diễn xuất của Tống Thiến và đóng cùng nam diễn viên Thần Diệc Nho. Khởi đầu của Tống Thiến không quá đình đám nhưng cũng không thuộc trường hợp thảm hại. Lúc này, Khi Tình Yêu Đến có độ phổ biến và tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội hạn chế nên điểm Douban của Khi Tình Yêu Đến chỉ đạt 5,4 điểm.

2. Bí Mật Mỹ Lệ (2015)

VOH-phim-cua-tong-thien-co-thanh-tich-ra-sao-anh2
Tống Thiến và Hà Nhuận Đông trong Bí Mật Mỹ Lệ.

Đến năm 2015, Tống Thiến tiếp tục đảm nhận vai chính trong phim truyền hình Bí Mật Mỹ Lệ (美丽的秘密) cùng Hà Nhuận Đông. Nghiệp diễn của người đẹp vẫn chưa có sự khởi sắc khi điểm Douban của phim cũng chỉ đạt 5,4 điểm.

3. Cô Nàng Ngổ Ngáo 2 (2016)

VOH-phim-cua-tong-thien-co-thanh-tich-ra-sao-anh3
Tống Thiến thay thế nhân vật của Jun Ji Hyun trong Cô Nàng Ngổ Ngáo 2.

Cô Nàng Ngổ Ngáo 2 (我的新野蛮女) là phim điện ảnh đầu tiên mà Tống Thiên tham gia. Lần này, cô hợp tác cùng nam diễn viên xứ Hàn Cha Tae Hyun. Vì cái bóng của phần đầu tiên quá lớn nên phần tiếp theo cũng chịu áp lực không kém. Tuy nhiên, phim đã nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng nhưng phần lớn là nhờ vào nam chính.

Còn về Tống Thiến, cô đã không thể vượt qua được "tượng đài" cô nàng ngổ ngáo của Jun Ji Hyun ở phần trước khi bị cho là diễn xuất thiếu tự nhiên và giả tạo. Điểm Douban cho phim điện ảnh đầu tay của Tống Thiến chỉ đạt 3,7 điểm.

4. Huyễn Thành (2016)

VOH-phim-cua-tong-thien-co-thanh-tich-ra-sao-anh4
Huyễn Thành được đầu tư khủng nhưng đổi lại là một cú "flop" thảm hại.

Mặc dù được đầu tư kinh phí lên đến hàng ngàn tỷ đồng cùng với sự xuất hiện của các ngôi sao tên tuổi Lý Dịch Phong và Mã Thiên Vũ, Tống Thiến... nhưng Huyễn Thành (幻城) lại đạt điểm Douban "cực hẻo" với 3,4 điểm. Phần lớn cư dân mạng đều để lại phản hồi tiêu cực về nội dung của phim và đến lúc kết thúc, Huyễn Thành vẫn không đọng lại trong khán giả bất cứ điều gì ngoài dàn diễn viên.

5. Đám Cưới Bạn Thân (2016)

VOH-phim-cua-tong-thien-co-thanh-tich-ra-sao-anh5
Đến cả phim do Tống Thiến đóng vai phụ cũng rơi vào tình thế Douban hẩm hiu.

Không chỉ lận đận ở vị trí nữ chính mà dù đảm nhận vai phụ thì phim của Tống Thiến cũng đạt thành tích không mấy khả quan. Trong phim điện ảnh Đám Cưới Bạn Thân (最好朋友的婚), Tống Thiến hợp tác cùng Thư Kỳ và Phùng Thiệu Phong. Khi ấy, điểm Douban của phim chỉ dừng lại ở mức 4,4 điểm không hơn không kém.

6. Thượng Cổ Tình Ca (2017)

VOH-phim-cua-tong-thien-co-thanh-tich-ra-sao-anh5
Có sự xuất hiện của Tống Thiến và Huỳnh Hiểu Minh nhưng Thượng Cổ Tình Ca cũng không thể tạo nên cơn sốt phim truyền hình.

Thượng Cổ Tình Ca (上古情歌) là bộ phim cổ trang do Tống Thiến, Huỳnh Hiểu Minh đóng chính. Ban đầu, phim nhận được nhiều sự mong đợi của khán giả bao nhiêu thì về sau thái độ của họ lại hoàn toàn thay đổi. Điểm Douban cho Thượng Cổ Tình Ca lẹt đẹt với 3 điểm.

Nguyên nhân khiến phim thất bại đầu tiên là do phần nội dung kéo dài rườm rà lại thiếu logic nên người xem cảm thấy chán nản. Sau đó là diễn xuất một màu của hai diễn viên chính đã không thể níu chân được khán giả. Trong khi đó, các nhân vật phụ do La Vân Hi, Ngô Thiến đảm nhận lại được khen ngợi nhiều hơn cả Tống Thiến và Huỳnh Hiểu Minh.

7. Phản Chuyển Nhân Sinh (2017)

VOH-phim-cua-tong-thien-co-thanh-tich-ra-sao-anh7
Hình tượng nhí nhảnh của Tống Thiến trong Phản Chuyển Nhân Sinh.

Phản Chuyển Nhân Sinh (反转人生) là phim điện ảnh thuộc thể loại hài, kỳ ảo mà Tống Thiến hợp tác cùng Hạ Vũ và Diêm Ni. Điểm Douban cho phim mới của Tống Thiến có vẻ khả quan hơn khi đạt 5,1 điểm. Tuy nhiên, nhìn chung thì mức độ phổ biến của phim cũng không quá nổi bật trên các diễn đàn.

8. Kiển Trấn Kỳ Duyên (2018)

VOH-phim-cua-tong-thien-co-thanh-tich-ra-sao-anh8
Tạo hình bị chê kém sắc và sến súa của Tống Thiến trong Kiển Trấn Kỳ Duyên. Dù cả cả Dương Dương tham gia diễn xuất nhưng phim vẫn không làm nên chuyện.

Kiển Trấn Kỳ Duyên (茧镇奇缘) là phim được chuyển thể từ tiểu thuyết trinh thám Nữ Thám Tử Tarot của tác giả Ám Địa Yêu Nhiên. Nội dung của phim xoay quanh cuộc đời của cô gái Đỗ Xuân Hiểu do Tống Thiến đảm nhận. Lần này, Tống Thiến, Dương Dương và Tưởng Kình Phu rơi vào mối tình tay ba rối rắm. Chưa bàn đến chuyện nội dung, ngay từ lúc công bố tạo hình nhân vật, mọi người đã không ngừng la ó vì chẳng có thẩm mỹ và bắt mắt tẹo nào. 

Trong khi đó, Kiển Trấn Kỳ Duyên còn không có điểm đánh giá trên Douban. Điều khiến cho phim rơi vào tình trạng "bom xịt" là do bị "ngâm giấm" quá lâu, thai nghén từ năm 2013 nhưng phải đến 5 năm sau mới được ra mắt. Lúc này, phim đã bị lỗi thời và không còn phù hợp với thị hiếu của khán giả.

9. Kết Ái - Mối Tình Đầu Của Thiên Tuế Đại Nhân (2018)

VOH-phim-cua-tong-thien-co-thanh-tich-ra-sao-anh9
Tống Tiếng và Hoàng Cảnh Du hợp tác với nhau rất tự nhiên trong Kết Ái.

Con đường diễn xuất của Tống Thiến bắt đầu có dấu hiệu khởi sắc hơn so với trước đó khi cô trở thành nữ chính trong phim ngôn tình hiện đại Kết Ái - Mối Tình Đầu Của Thiên Tuế Đại Nhân (结爱·千岁大人的初恋). Trong phim, Tống Thiến và Hoàng Cảnh Du sẽ trở thành một cặp.

Ban đầu, khi thấy tên của diễn viên chính, nhiều người tỏ ra ngao ngán vì Hoàng Cảnh Du còn là gương mặt mới trong dòng phim chiếu mạng, còn Tống Thiến lại nổi danh là "diễn đơ". Tuy nhiên, khi phim phát sóng, dân tình đã bị cả hai thuyết phục bởi diễn xuất nhập vai và còn làm "quắn quéo" với những cảnh ân ái ngọt ngào.

Nhờ thành công của phim mà Tống Thiến đã phần nào "vớt vát" lại hình tượng diễn xuất của mình. Điểm Douban của Kết Ái - Mối Tình Đầu Của Thiên Tuế Đại Nhân đạt 7,1 điểm. Đây cũng là số điểm cao nhất từ lúc Tống Thiến đóng phim tính đến năm 2018.

10. Cổ Kiếm Kỳ Đàm Chi Lưu Nguyệt Triệu Minh (2018)

VOH-phim-cua-tong-thien-co-thanh-tich-ra-sao-anh10
Bộ phim kiếm hiệp "nửa vời" của Tống Thiến vấp phải nhiều phản ứng trái chiều từ khán giả.

Tưởng chừng phong độ sẽ tiếp tục được thăng tiến sau Kết Ái thì gia tài phim ảnh của Tống Thiến lại ghi nhận thêm một bom xịt tiếp theo mang tên Cổ Kiếm Kỳ Đàm Chi Lưu Nguyệt Triệu Minh (电影古剑奇谭之流月昭明). Ngay từ khi phát hành trailer đầu tiên, khán giả đã tỏ ra không hài lòng và cho rằng phim không mang màu sắc kiếm hiệp mà sử dụng kỹ xảo trông như phim khoa học viễn tưởng. 

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của Tống Thiến giữa dàn diễn viên "bảo chứng rating" như: Cao Dĩ Tường, Vương Lực Hoành, Cao Thánh Viên, Ngô Thiên Ngữ... khiến người đẹp tiếp tục bị so sánh về khả năng diễn xuất. Không nằm ngoài dự đoán, Cổ Kiếm Kỳ Đàm Chi Lưu Nguyệt Triệu Minh cũng chịu cảnh Douban "buồn tẻ" với 4,3 điểm.

11. Ánh Trăng Không Hiểu Lòng Tôi (2019)

VOH-phim-cua-tong-thien-co-thanh-tich-ra-sao-anh11
Ánh Trăng Không Hiểu Lòng Tôi giúp Tống Thiến được nhận xét là "trưởng thành" trong diễn xuất.

Không chùn bước khi sở hữu gia tài nhiều phim "flop", năm 2019 Tống Thiến - Âu Hào sóng vai trong Ánh Trăng Không Hiểu Lòng Tôi (山月不知心底事). Đây là bộ phim ngôn tình chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Tân Di Ổ. Phim đạt rating vượt ngưỡng 1% và điểm Douban cũng khả quan với 6,5 điểm.

Trong phim, Tống Thiến vào vai Hướng Viễn, cô gái mồ côi từ nhỏ và được gia đình Diệp Khiên Trạch (Âu Hào) chăm sóc như con gái ruột. Đến với Ánh Trăng Không Hiểu Lòng Tôi, Tống Thiến đã phần nào xóa đi định kiến "người đẹp mặt đơ" trước đó. Cô bộc lộ cảm xúc nhân vật một cách chân thực giúp người xem có thể cảm nhận được nội tâm của Hướng Viễn. Đây cũng là bộ phim hiếm hoi Tống Thiến được khen ngợi về khả năng diễn xuất.

Xem thêm: Vì sao nói Tống Thiến 'đã thành tài' nhờ tác phẩm 'Ánh trăng không hiểu lòng tôi' của Tân Di Ổ?

12. Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc (2020)

VOH-phim-cua-tong-thien-co-thanh-tich-ra-sao-anh12
Cặp chị em Tống Thiên và Tống Uy Long từng khiến cư dân mạng phát sốt khi Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc lên sóng.

Đóng phim nhiều năm, hứng chịu nhiều lời chỉ trích của khán giả nhưng Tống Thiến vẫn bền bỉ tham gia diễn xuất. Cuối cùng cô cũng thu về trái ngọt với vai nữ chính Hạ Phồn Tinh trong phim ngôn tình 2020 Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc (下一站是幸福). Hạ Phồn Tinh là một cô gái đặt công việc lên đầu mà quên mất bản thân nên tới tuổi 30 vẫn chưa tìm được tình yêu. Có lẽ vai diễn quý cô sang chảnh, đôi lúc lại trẻ con hợp với Tống Thiến nên cô đã nhập vai rất ngọt.

Nhờ nội dung lãng mạn cùng phản ứng hóa học ngọt lịm của Tống Thiến và Tống Uy Long mà phim nhận nhiều lời khen ngợi. Điểm Douban của Trạm Kế Là Hạnh Phúc thời điểm phát sóng từng đạt mốc cao nhất là 8.3 điểm, hiện tại vẫn giữ mức 7,7 điểm, con số cao nhất từ trước đến nay của Tống Thiến.

Xem thêm: Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc tụt điểm nghiêm trọng là lỗi của Tống Thiến hay biên kịch?

13. Thật Ra Anh Ấy Không Yêu Bạn Nhiều Đến Thế (2020)

VOH-phim-cua-tong-thien-co-thanh-tich-ra-sao-anh13
Sau Hạ Phồn Tinh, Tống Thiến trở thành một Tôn Nghệ Hà ở độ tuổi khoảng 30 không chịu áp lực về tuổi tác, gia đình hay ngôn nhân.

Thật Ra Anh Ấy Không Yêu Bạn Nhiều Đến Thế (他其实没有那么爱你) là dự án tiếp theo của Tống Thiến trong năm 2020. Với mức độ phổ biến tăng cao sau Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc, nhiều người đã trông chờ vào màn thể hiện của Tống Thiến trong phim mới. Xuất hiện trong Thật Ra Anh Ấy Không Yêu Bạn Nhiều Đến Thế, Tống Thiến vào vai Tôn Nghệ Hà, một nhà sản xuất phim và là một cường nữ. Tôn Nghệ Hà luôn tự tin trong công việc nhưng cô lại thiếu cảm giác an toàn trong tình yêu.

Sau khi phim lên sóng, khán giả chia ra làm hai luồng ý kiến, một số người cho rằng phim có cốt truyện ổn, diễn viên xinh đẹp, nhưng số khác lại nhận xét mạch phim nhanh, diễn xuất gượng gạo khó cảm nhận được. Điểm Douban cho phim đạt 5,5 điểm. 

14. Những bộ phim chờ phát sóng của Tống Thiến

14.1 Kế Hoạch Nguồn Nhịp Tim

VOH-phim-cua-tong-thien-co-thanh-tich-ra-sao-anh14
Tống Thiến nên duyên cùng La Vân Hi trong phim truyền hình Kế Hoạch Nguồn Nhịp Tim. Hiện tại, người hâm mộ đang trông chờ vào dự án này.

Kế Hoạch Nguồn Nhịp Tim (心跳源计划) tên cũ là Kiên Khách. Đây là bộ phim sắp chiếu của Tống Thiến và La Vân Hi. Phim khởi quay vào năm 2018, đóng máy vào năm 2019 và dự kiến khởi chiếu vào quý 2 năm 2020. Nhưng đã đến tháng 9/2020 vẫn chưa có động tĩnh gì ngoài trailer duy nhất.

Xem thêm: Tống Thiến và La Vân Hi hợp tác trong phim mới

Trailer phim Kế Hoạch Nguồn Nhịp Tim của Tống Thiến và La Vân Hi:

14.2 Người Tình Xa Lạ 

VOH-phim-cua-tong-thien-co-thanh-tich-the-nao-anh15
Tống Thiến, Âu Hào và các diễn viên trong buổi khai máy phim Người Tình Xa Lạ.

Đầu tháng 8/2020, Người Tình Xa Lạ (陌生的恋人) của Tống Thiến và Âu Hào đã cho ra mắt trailer đầu tiên thu hút sự quan tâm của mọi người. Sau khi xem qua đoạn trailer, nhiều cư dân mạng đã để lại lời khen ngợi cho dàn cast và đặc biệt là nam nữ chính. Đồng thời, họ còn trông chờ phim sớm lên sóng và dự đoán Người Tình Xa Lạ sẽ hot trong thời gian tới.

Lần này, Tống Thiến sẽ đặt mình vào thử thách đảm nhận cả hai vai. Được biết, vai diễn của cô là một nghệ sĩ chơi vĩ cầm La Thiên Di. Mong rằng, đây sẽ là bước ngoặt giúp cô tiến xa hơn trong sự nghiệp diễn xuất. 

Trailer Người Tình Xa Lạ của Tống Thiến và Âu Hào:
 


14.3 Bát Nguyệt Vị Ương

VOH-phim-cua-tong-thien-co-thanh-tich-the-nao-anh16
Poster Bát Nguyệt Vị Ương với sự tham gia của Tống Thiến và Bi Rain.

Bát Nguyệt Vị Ương (八月未央) được khai máy vào năm 2016, tuy nhiên phim lại lâm vào cảnh bị "đắp chiếu" vô thời hạn do lệnh cấm Trung - Hàn. Bát Nguyệt Vị Ương là bộ phim hợp tác giữa Tống Thiến và Bi Rain. Năm 2020, bộ phim bất ngờ xuất hiện trên douban với lịch phát sóng là năm 2020, nhưng có vẻ đó chỉ là thông tin tạm thời bởi ekip đến hiện tại vẫn vô cùng yên ắng.

VOH-phim-cua-tong-thien-co-thanh-tich-the-nao-anh17
 

Hầu hết những bộ phim của Tống Thiến đều có sự góp mặt của những ngôi sao nổi bật nhưng vẫn không được đánh giá cao. Có thể thấy vì nội dung không hấp dẫn cùng với vai diễn không hợp đã khiến cho sự nghiệp của Tống Thiên bị ảnh hưởng rất nhiều. 

Phải mất nhiều năm đóng phim, hứng chịu vô số lời chê bai, Tống Thiến cũng cho thấy sự tiến bộ rõ rệt qua bộ phim Ánh Trăng Không Hiểu Lòng Tôi và Trạm Kế Là Hạnh Phúc. Mong rằng với những dự án sắp tới, cựu idol SM sẽ càng thêm bùng nổ hơn và được đông đảo khán giả công nhận thực lực.