Top 23 phim ngôn tình hiện đại Trung Quốc 2023 đặc sắc nhất!

(VOH) – "Đại tiệc" phim ngôn tình Trung Quốc 2023 sẽ mang đến những tác phẩm đặc sắc và loạt tên tuổi đang rất được mong đợi nào?

Phim ngôn tình hiện đại Trung Quốc 2023 vô cùng hấp dẫn khi nhiều tác phẩm được dự đoán có khả năng cao sẽ "bạo hồng". Trong số đó có không ít những tác phẩm chuyển thể từ đại IP đình đám. Ngoài ra, ưu thế với sự tham gia của các tên tuổi đỉnh lưu, gương mặt chiếm lượng fan đông đảo như: Dương Dương, Triệu Lộ Tư, Vương Hạc Đệ, Bạch Lộc,... càng giúp cho các dự án này càng nhận được sự kỳ vọng và mong đợi từ các mọt phim Hoa ngữ.

Top phim ngôn tình Trung Quốc 2023 đặc sắc nhất! 1
Phim ngôn tình Trung Quốc 2023 được mong đợi nhất.

Vụng Trộm Không Thể Giấu (Thâu Thâu Tàng Bất Trụ) - 偷偷藏不住

Nguyên tác được yêu thích, diễn viên có lượng fan đông đảo nên Vụng Trộm Không Thể Giấu của Trần Triết Viễn và Triệu Lộ Tư hiển nhiên trở thành phim ngôn tình trung Quốc 2023 được vô cùng yêu thích và mong chờ. Tuy ban đầu công bố dàn cast chính đã tạo nên làn sóng phản đối từ cộng đồng mọt phim nhất là fan nguyên tác. Nhưng sau khi những tấm ảnh leak hậu trường được tung ra đã dần "tẩy não" khán giả bởi visual điểm A+ cùng với tương tác ngọt ngào giữa Triệu Lộ Tư và Trần Triết Viễn. 

Tình yêu cách biệt 7 tuổi giữa Tang Trĩ (Triệu Lộ Tư) và Đoàn Gia Hứa (Trần Triết Viễn):

 

Bộ phim có nội dung thanh xuân vườn trường ngọt sủng, hành trình "yêu thầm" bạn thân anh trai của cô bé Tang Trĩ (Triệu Lộ Tư). Từ thầm lặng ở bên cạnh bầu bạn, ra sức bảo vệ Đoàn Gia Hứa (Trần Triết Viễn) cô độc và thiếu thốn tình thân, Tang Trĩ đã thành công chiếm trọn trái tim của người mà cô bé đã thầm yêu khi còn rất trẻ. Tình yêu sẽ thật đẹp đẽ và may mắn thay khi phát hiện đối phương là "tình đầu cũng là tình cuối" của nhau.

Xem thêm: Ngoài Trường Nguyệt Tẫn Minh, Vụng Trộm Không Thể Giấu, An Lạc Truyện, còn tác phẩm nào đáng mong đợi trong chiêu thương của Youku

Tình Yêu Thôi Mà - 爱情而已

Tuy sớm đã phát hành trailer, nhưng tựa phim tình cảm này chỉ vừa đóng máy cách đây không lâu. Vậy nên Tình Yêu Thôi Mà dự kiến có thể được phát hành vào năm 2023. Cặp đôi tỷ đệ luyến Ngô LỗiChâu Vũ Đồng cũng đã không ngừng tạo nên một nhiệt độ nhất định. "Em trai quốc dân" đáng tin cậy nay đã thật sự trưởng thành, dễ dàng tạo được phản ứng hóa học ngọt ngào bên cạnh bạn diễn nữ. Phim cũng thuộc thể loại ngọt ngào pha lẫn với tinh thần nhiệt huyết và đề tài thể thao năng động.

Teaser đầu tiên của Tình Yêu Thôi Mà

 

Câu chuyện bắt đầu khi nam nữ chính cùng gia nhập câu lạc bộ bóng tennis. Họ cùng với các đồng đội đã chinh phục không ít khó khăn, cùng đồng hành tiến về phía trước, nỗ lực tạo nên một câu lạc bộ xuất sắc. Cũng từ đó, dù cách biệt tuổi tác, những tưởng không hợp nhau nhưng tình yêu đã làm cho họ dung hòa, cùng chia sẻ những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống.

Chọc Nhầm (Vĩ Ái Vi Danh) – 以爱为营

Ngay từ khi công bố nam nữ chính do Bạch LộcVương Hạc Đệ đảm nhận, dự án phim chuyển thể Vĩ Ái Vi Doanh đã được nhận định sẽ trở thành một trong số tựa phim hot nhất năm 2023. CP chính là tiểu sinh, tiểu hoa sau 95 với độ nổi tiếng và lượng fan khủng. Đáng chú ý, khí chất tổng tài cao cao tại thượng của Vương Hạc Đệ đã ngay lập tức đốn tim các mọt phim. 

Những hình ảnh đầu tiên trên phim trường Vĩ Ái Vi Doanh

 

Kịch bản được cải biên từ tiểu thuyết Trêu Nhầm kể về cô nàng phóng viên tài chính Trịnh Thư Ý. Sau khi bị bạn trai cắm sừng, trông thấy bóng dáng người cậu của tiểu tam lái một chiếc Rolls-Royce sang trọng. Trong đầu cô nàng liền lóe lên ý nghĩ trở thành mợ của tra nam và tiểu tam để trả đũa. Thế là một màn trêu nhầm xảy ra dẫn đến một chuyện tình siêu lãng mạn, ngọt ngào cùng với yếu tố kinh tế tài chính lôi cuốn.

Lực Ly Tâm – 离心力

Dự án phim Lực Ly Tâm (Ly Tâm Lực) do Lâm Nhất và Lưu Hạo Tồn chủ diễn bước đầu khẳng định được "nhan trị" rất cao. Vóc dáng mảnh khảnh, đôi chân dài "trong truyền thuyết" của nam chính không ít lần trở thành chủ đề thảo luận sôi nổi. Thiết lập vô cùng mới mẻ dựa trên tiểu thuyết đình đám Thoát Quỹ của Priest, câu chuyện hứa hẹn siêu cuốn khi đan xen giữa các yếu tố xuyên không, huyền nghi và tình cảm.

Leak hậu trường Ly Tâm Lực, vibe tổng tài của Lâm Nhất gây sốt!

 

Thiên kim thế gia Giang Hiểu Noãn vô tình xuyên không trở thành một cô gái nông thôn bình thường. Trong từng bước ngoặt cuộc sống của Hiểu Noãn luôn có sự xuất hiện và giúp đỡ của nam chính Kỳ Liên. Sau này, Giang Hiểu Noãn phát hiện "xuyên không" chỉ là di chứng sau khi tham gia "Thí nghiệm Đèn Hải Đăng" mà thôi. Trải qua muôn vàn thử thách, cả hai đã nhận định đối phương chính là người họ yêu cả đời này. Sau cùng, Giang Hiểu Noãn và Kỳ Liên cũng lựa chọn ở bên nhau hạnh phúc viên mãn.

Nắng Gắt (Kiêu Dương Phán Ngã) – 骄阳伴我

Bạn nghĩ sao về màn hợp tác giữa Tiêu Chiến và Bạch Bách Hà trong Kiêu Dương Phán Ngã? Ngay từ khi công bố, bộ phim này đã làm dấy lên nhiều tranh cãi liên quan đến CP chính. Tuy nhiên, sau khi thuận lợi khai máy, hình ảnh leak hậu trường được chia sẻ thì làn sóng phản đối dần chuyển sang xuýt xoa trước visual của Tiêu Chiến. 

Top phim ngôn tình Trung Quốc 2023 đặc sắc nhất! 1Kiêu Dương Phán Ngã khai máy ngày 27/9/2022.

Nội dung phim xoay quanh đạo diễn quảng cáo Giản Băng (Bạch Bách Hà) nổi tiếng trong giới giải trí, trong khi Thịnh Dương (Tiêu Chiến) chỉ vừa chập chững bước vào đời. Họ tình cờ gặp nhau tại một nhà hàng, người vừa kết thúc đoạn hôn nhân không lý tưởng, người luôn đợi chờ tình yêu không kết quả. Hai người lạ mặt nên duyên từ lần gặp gỡ định mệnh, mở ra một đoạn quan hệ diệu kỳ của hành trình tình yêu lãng mạn và trưởng thành tỏa sáng.

Ước Định Hoàng Hôn (Mộ Sắc Tâm Ước) – 暮色心约

Sao nam Nhậm Gia Luân tiếp tục tham gia phim thần tượng hiện đại cùng với Dương Dĩnh – AngelaBaby. Nhan trị của nam nữ chính vô cùng cao nên phần lớn người hâm mộ đều hy vọng sẽ được thưởng thức một nội dung chất lượng về cả hình thức lẫn nội dung. 

Top phim ngôn tình Trung Quốc 2023 đặc sắc nhất! 2
Hình ảnh đầu tiên của Nhậm Gia Luân và Angelababy trong Mộ Sắc Tâm Ước.

Drama Mộ Sắc Tâm Ước sở hữu kịch bản dựa trên tiểu thuyết cùng tên. Câu chuyện chủ yếu kể về tác giả Kỳ Liên Sơn (Nhậm Gia Luân) muốn cải biên tiểu thuyết tâm lý của mình thành kịch bản phim. Anh tình cờ chứng kiến Lưu Hà (Angelababy) dùng kiến thức tâm lý học của cô thành công cứu một người phụ nữ có ý định nhảy cầu tự vẫn. Liên Sơn liền quyết định mời Lưu Hà làm cố vấn cho mình để hoàn thành công việc. Trong quá trình cải biên tiểu thuyết, anh đã dần bị cô ấy hấp dẫn. Sau cùng, hai người cũng đạt được thành tựu trong sự nghiệp lẫn tình yêu.

Em Là Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi – 你是我的人间烟火

Trải nghiệm gần như “mọi ngành nghề”, nam thần Dương Dương tiếp tục hóa thân thành lính cứu hỏa và nên duyên cùng Vương Sở Nhiên trong Em Là Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi. Bộ phim đã đóng máy vào tháng 10/2022, khả năng sẽ ra mắt trong năm 2023. Nhan sắc của nam nữ chính đã không còn gì để bàn cãi thêm nữa. Thiết lập một bác sĩ, một lính cứu hỏa cộng thêm kịch bản lôi cuốn, không thiếu "cẩu lương" nên càng được kỳ vọng nhiều hơn.

Top phim ngôn tình Trung Quốc 2023 đặc sắc nhất! 3
Ảnh leak tạo hình của Dương Dương trong phim.

Nội dung chủ yếu xoay quanh đội trưởng đội cứu hỏa Tống Diễm và bác sĩ khoa cấp cứu Hứa Thấm. Thời niên thiếu, dù đẹp đôi nhưng buộc phải chia tay vì bị gia đình phản đối. Sau 10 năm, cả hai đều đã trưởng thành hơn và ít nhiều đã đổi khác so với trước kia. Nút thắt ngăn cách giữa hai người cũng dần được tháo gỡ, họ cùng nhau khắc phục những rào cản, vượt qua tất cả để đồng hành bên nhau.  

Xem thêm: Dương Dương trong lúc đóng phim mới khiến cô dâu đang thử váy cưới cũng phải chạy đến xem

Tình Yêu Anh Dành Cho Em – 你给我的喜欢

Web drama dấu lần hợp tác thứ ba của Vương Tử Kỳ và Vương Ngọc Văn (sau Cửu Châu Thiên Không ThànhChỉ Là Quan Hệ Hôn Nhân). Qua nhiều lần hợp tác, nên càng có thể trông đợi vào "phản ứng hóa học" của hai người.

Top phim ngôn tình Trung Quốc 2023 đặc sắc nhất! 3
Poster Tình Yêu Anh Dành Cho Em.

Câu chuyện kể về tình yêu giữa Mẫn Tuệ (Vương Ngọc Văn) và Tân Kỳ (Vương Tử Kỳ). Họ vì hiểu lầm không đáng có mà chấm dứt tình cảm một cách buồn bã. Nhiều năm sau, hai người gặp lại nhau. Họ tiếp tục viết tiếp đoạn tình dang dở vừa ngọt vừa ngược trên bối cảnh sự nghiệp và cuộc sống.

Hãy Yêu Anh Như Vậy! – 请和这样的我恋爱吧!

Được remake từ drama Hàn Quốc Phẩm Chất Quý Ông, Hãy Yêu Anh Như Vậy! do Hồ Nhất Thiên và Lương Khiết đảm nhận vai chính. Mức độ ngọt ngào của cặp đôi này cũng là điểm được mọt phim quan tâm. Bởi vì cả hai đều là những gương mặt "thương hiệu" của phim ngôn tình ngọt sủng.

Top phim ngôn tình Trung Quốc 2023 đặc sắc nhất! 4
Hồ Nhất Thiên nên duyên cùng Lương Khiết.

Cốt truyện kể về tổng biên tập tạp chí Diệp Hàm (Hồ Nhất Thiên), ngườ rất có tính kỷ luật và tinh thần cần cù phấn đấu. Diệp Hàm từng một lần tình cờ giúp đỡ cô giáo thể dục Lý Tiêu Tiêu (Lương  Khiết) vụng về, đáng yêu tránh khỏi sự cố ngượng ngùng. Vì những trải nghiệm đã qua, khó khăn để yêu thêm lần nữa. Quan hệ giữa hai người cứ lẩn quẩn dây dưa, Diệp Hàm lặng lẽ bảo vệ sự mềm yếu và tình yêu thầm kín của Tiêu Tiêu, Tiêu Tiêu đã hoàn toàn chữa lành vết thương tình cảm trước đây của Diệp Hàm.

Tôi Mơ Giữa Ban Ngày – 白日梦我

Tưởng chừng là màn tái hợp của Châu Dực Nhiên và Hướng Hàm Chi sau Tiểu Mẫn Gia, nhưng đến khi công bố chính thức, Tôi Mơ Giữa Ban Ngày đã thay nữ chính thành Trương Đạt Phi. Tuy không thỏa được mong ước của fan couple, nhưng đối với ngoại hình và khí chất giữa Châu Dực Nhiên và Trương Đạt Phi hứa hẹn cũng sẽ không gây thất vọng cho khán giả.

Top phim ngôn tình Trung Quốc 2023 đặc sắc nhất! 5
Cặp đôi Trương Đạt Phi và Châu Dực Nhiên.

Cốt truyện chủ yếu kể về Lâm Ngữ Kinh (Trương Đạt Phi) vô tình gặp lại bạn cùng bàn Thẩm Quyện (Châu Dực Nhiên) khi lên đại học. Phát hiện vết thương lòng do mất đi người thân của Thẩm Quyện, Lâm Ngữ Kinh và bạn bè đã giúp đỡ anh bước ra khỏi bóng tối để quay trở lại với hành trình cuộc sống. Một bộ phim ngọt sủng đề tài thanh xuân, trưởng thành đáng để mong đợi.

Rất Nhớ Rất Nhớ Anh – 很想很想你

Phim ngôn tình Trung Quốc 2023 Rất Nhớ Rất Nhớ Anh cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Mặc Bảo Phi Bảo. Đặc biệt, chính tác giả sẽ đảm nhận vai trò biên kịch để trau chuốt nội dung kịch bản. Thế nên, khán giả nhất là fan nguyên tác sẽ không phải lo lắng câu chuyện bị thay đổi quá nhiều khi lên màn ảnh. Thêm vào đó, Châu Dã và Đàn Kiện Thứ cũng là những ngôi sao Cbiz có độ nổi tiếng nhất định và kinh nghiệm diễn xuất khá phong phú.

 

Cốt truyện xoay quanh sinh viên đại học năm tư Cố Thanh (Châu Dã), người có niềm đam mê âm nhạc, mong ước được hợp tác với đại thần trong giới lồng tiếng Mạc Thanh Thành (Đàn Kiện Thứ). Trong một sự kiện, Cố Thanh tình cờ gặp gỡ Mạc Thanh Thành, nhờ có sự giúp đỡ của bạn thân cô nàng mà khoảng cách giữa hai người càng được rút ngắn. Sau đó, Mạc Thanh Thành bắt đầu kế hoạch dùng âm thanh và ẩm thực để theo đuổi Cố Thanh.

Thư Tỏ Tình Mơ Giữa Ban Ngày – 白日梦告白书

Lại Quán Lâm tuy năm nay đã cùng Dương Dĩnh thể hiện mối tình "chị em" lãng mạn trong Dáng Hình Tình Yêu nhưng không nhận về kết quả như mong đợi. Điểm Douban 5.1 cho thấy bộ phim chỉ đạt được thành tích ở mức trung bình. Một lần nữa thử sức với phim ngôn tình Thư Tỏ Tình Mơ Giữa Ban Ngày đóng chính cùng Tuyên Lộ (sao nữ chuyên trị vai nữ phụ tuyến chính).

Top phim ngôn tình Trung Quốc 2023 đặc sắc nhất! 6
Thư Tỏ Tình Mơ Giữa Ban Ngày.

Mở đầu bằng một màn tính toán tỏ tình lãng mạn, nếu giấc mơ giữa ban ngày thành sự thật, vậy tôi là ai, tôi thật sự muốn điều gì? Những bất an của tôi ai có thể xoa dịu? Tôi thật sự có thể làm được tất cả sao? Tôi vẫn nguyện ý tỉnh lại hay sao? Hiện tại vẫn chưa có nhiều thông tin chính thức xoay quanh bộ phim này.

Ba Phần Hoang Dã (Tam Phân Dã) – 三分野

Sau khi chính thức ly hôn Trương Vũ Kiếm, Ngô Thiến đã dần lấy lại được trạng thái ổn định và chăm chỉ trở lại với công việc. Tác phẩm Tam Phân Dã do cô nàng và Trương Bân Bân diễn chính đã đóng máy vào tháng 7/2022 dự kiến phát hành trong năm 2023. Đây cũng được xem là một trong những phim ngôn tình Trung Quốc 2023 có thể sẽ "bùng nổ" khi lên sóng.

Top phim ngôn tình Trung Quốc 2023 đặc sắc nhất! 7
Màn kết hợp được kỳ vọng sẽ "bùng nổ" chemistry.

Nội dung chính được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Nhĩ Đông Thố Tử. Anh chàng Từ Yến Thời và cô nàng Hướng Viên đều mang tính cách độc lập, mạnh mẽ. Duyên phận kéo gần khoảng cách của hai trái tim, khiến họ nắm chặt lấy tay nhau vững bước trên hành trình trưởng thành, vẽ nên một mối tình đầy màu sắc.

Đường Về Nhà (Quy Lộ) – 归路 

Sau khi xem trailer đầu tiên của bộ phim Quy Lộ (Đường Trở Về Nhà) do Đàm Tùng VậnTỉnh Bách Nhiên đảm nhận vai chính, hẳn không ít khán giả đã bất ngờ bị thu hút bởi câu chuyện giữa cặp đôi chính. Bộ phim có nguyên tác là tiểu thuyết cùng tên của tác giả nổi danh Mặc Bảo Phi Bảo.

Trailer phim Quy Lộ 

 

Trong những khung cảnh đầu tiên, ngọt ngào có, bi thương cũng có và nhất là CP chính rất có tiềm năng để chinh phục những trái tim lãng mạn của mọt phim ngôn tình. Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Lộ Viêm Thần và Quy Hiểu đã là mối tình đầu của nhau. Nào ngờ, gia đình Quy Hiểu xảy ra biến cố trong khi Lộ Viêm Thần lựa chọn trở thành cảnh sát. Tình cảm thời áo trắng buộc phải đặt dấu chấm tại đây.

Sau 10 năm, hai người lại tương phùng, trước tình cảm vẫn còn sâu đậm trong lòng họ đã quyết định vượt qua mọi rào cản để quay về bên nhau. Vượt qua những thử thách của nhân tình thế thái, sau tất cả họ cũng đã tìm lại được tín ngưỡng và sự trung thành trên "con đường trở về nhà”.

Tình Yêu Của Darwin – 爱情遇见达尔文

Một màn kết hợp giữa nam thanh La Vân Hi và nữ tú Chương Nhược Nam, Tình Yêu Của Darwin đã khai máy vào tháng 8/2022 tại Thành Đô (Trung Quốc). Bộ phim khai thác đề tài y học, vậy là một lần nữa fan có thể nhìn thấy La Vân Hi khoác trên mình chiếc áo blouse trắng vừa khí chất vừa điển trai nổi bật.

Top phim ngôn tình Trung Quốc 2023 đặc sắc nhất! 8
Ảnh đóng máy của La Vân Hi và Chương Nhược Nam.

Cốt truyện dựa trên tiểu thuyết Người Chữa Lành của tác giả Ninh Mông Vũ Yên. Phim chủ yếu kể về chuyên gia khoa ngoại thần kinh Cố Vân Tranh cùng học sinh ưu tú ngành y Tô Vi An mắc phải một chứng bệnh hiếm gặp. Ban đầu, hai người khắc khẩu chẳng ai ưa ai. Nhưng sau một thời gian dài tiếp xúc, "lửa gần rơm lâu ngày cũng bén", tình cảm giữa hai người bắt đầu chớm nở.

Trên hành trình cuộc sống lắm gian nan, Cố Vân Tranh có một Tô Vi An để bầu bạn và ngược lại. Họ từng bước cùng đối mặt và khắc phục những khó khăn, đạt được cái kết mỹ mãn trong tình yêu đôi lứa.

Khi Anh Chạy Về Phía Em – 当我飞奔向你

Dự án drama do Châu Dực Nhiên và Trương Miểu Di chủ diễn. Đây là tác phẩm mới của đạo diễn Cattree – Chúng Ta Đáng Yêu Như Thế. Vì vậy không ít cư dân mạng đang rất quan tâm và mong chờ tác phẩm này. Cốt truyện kể về học sinh trung học Tô Tại Tại, một cô gái lạc quan cởi mở. Tại Tại vô tình bị thu hút bởi cậu bạn Trương Lục Nhượng, một học sinh ưu tú nhưng vẻ ngoài đầy lạnh lùng xa cách.

Top phim ngôn tình Trung Quốc 2023 đặc sắc nhất! 9
Châu Dực Nhiên và Trương Miểu Di.

Tô Tại Tại đã dùng sự ấm áp như mặt trời nhỏ của mình để sưởi ấm, "chữa lành" cho trái tim lạnh lẽo, đơn độc của Trương Lục Nhượng. Đồng thời dưới sức ảnh hưởng của học bá Trương Lục Nhượng, Tại Tại cũng trở nên cầu tiến hơn, cố gắng hướng về phía trước. Đôi bạn trẻ cùng nhau học hỏi, cùng trưởng thành để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa – 他从火光中走来

"Công chúa" Trương Tịnh Nghi đã có màn tái xuất màn ảnh nhỏ vô cùng ấn tượng trong Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa. Thế nên màn hợp tác với Hoàng Cảnh Du tiếp tục gây chú ý trong cộng đồng mọt phim. Câu chuyện về anh chàng lính cứu hỏa cứng nhắc cùng nữ diễn viên vũ đạo hứa hẹn sẽ lắm điều thú vị và lôi cuốn. Ngoài CP chính khá được lòng người hâm mộ, phim còn có sự góp mặt của Vương Tử Kỳ và Trương Lăng Hách. Nhan sắc dàn cast điểm A+ càng tăng thêm sức hút cho tựa phim ngôn tình Trung Quốc 2023 này.

Top phim ngôn tình Trung Quốc 2023 đặc sắc nhất! 10
Hoàng Cảnh Du và Trương Tịnh Nghi trông rất đẹp đôi khi đứng cạnh nhau.

Nội dung chủ yếu kể về nữ chính Nam Sơ vào năm 16 tuổi chẳng may nhà của mình gặp hỏa hoạn. Nam Sơ được cứu bởi anh chàng lính cứu hỏa Lâm Lục Kiêu. Thời điểm 5 năm sau, khi Nam Sơ đã trở thành diễn viên vũ đạo, hai người một lần nữa lại gặp nhau tạo nên cơ duyên cho một mối tình đáng ngưỡng mộ.

Xem thêm: Review Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa: Kết HE nhưng vẫn chưa trọn vẹn

Chiếu Sáng Em – 照亮你

Cặp đôi chính Chiếu Sáng Em, Trần Vỹ Đình và Chương Nhược Nam cách biệt nhau đến 11 tuổi. Sau khi đoàn phim tung ảnh poster đã vô tình nhận về một số phản ứng trái chiều. Cốt truyện được khơi nguồn từ "hẹn ước 10 năm" giữa anh lính cứu hỏa Cận Thời Xuyên và cô bé Từ Lai.

 

Trong lần cứu trợ động đất, Cận Thời Xuyên đã cứu mạng cô bé Từ Lai. Để trấn an tinh thần cô bé, anh đã đưa ra lời hẹn ước 10 năm của hai người. Thời gian thấm thoát trôi, sau 10 năm Từ Lai đã trở thành một phóng viên báo chí ưu tú. Không chỉ có vậy, cô nàng đã thành lập một đội khuyển tìm kiếm trong thành phố. Gặp lại và hợp tác cùng Cận Thời Xuyên với vai trò là người huấn luyện cảnh khuyển. Đó chính là khởi đầu cho hành trình theo đuổi tình yêu đầy lãng mạn và ngọt ngào của Từ Lai đối với ân nhân cứu mạng cô từ 10 năm trước.

Bộ phim này có cảm giác khá tương đồng với Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa, bên cạnh chất liệu tình yêu đáng mong chờ hẳn sẽ có không ít những tình tiết kịch tính và xúc động.

Thiếu Niên Babylon – 少年巴比伦

Một trong những tựa phim ngôn tình Trung Quốc 2023 được mọt phim trông ngóng chính là Thiếu Niên Babylon. Phim quy tụ dàn cast chính trẻ trung: Hầu Minh Hạo, Dương Thái Ngọc, Hướng Hàm Chi và Phí Khải Minh. Câu chuyện sở hữu nguyên tác cùng tên, lấy bối cảnh tại một thành phố cảng nhỏ vào những năm 90. Nơi đó có một nhóm thanh niên nhiệt huyết, những con người không ngừng nổ lực theo đuổi ước mơ, tình bạn và tình yêu.

Top phim ngôn tình Trung Quốc 2023 đặc sắc nhất! 11
Thiếu Niên Babylon do Hầu Minh Hạo và Dương Thái Ngọc đóng chính.

Một tác phẩm tràn ngập ý chí thanh xuân và hành trình trưởng thành đa sắc màu cùng dư vị. Thiếu Niên Babylon đã đóng máy từ tháng 9/2022 nên khả năng cao sẽ được ấn định ngày phát hành vào giữa năm 2023.

Khoảng Cách Xa Xôi Nhất – 最遥远的距离

Trong phim ngôn tình Khoảng Cách Xa Xôi Nhất, Chung Sở Hi lần đầu hợp tác cùng Trương Vân Long. Ngay từ vẻ ngoài "anh lịch lãm em xinh đẹp sắc sảo" đã mang đến một loại cảm giác xứng lứa vừa đôi giữa CP chính. Đây là một tác phẩm có thời lượng dự kiến 30 tập, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên xoay quanh nhà thiết kế nội thất Tô Doanh và bác sĩ tài hoa Tần Vân Sinh. 

Top phim ngôn tình Trung Quốc 2023 đặc sắc nhất! 12
Anh đang đứng trước mặt em, em lại không biết anh yêu em!

Bị phản bội trong tình yêu, 6 năm nay Tô Doanh chỉ tập trung phát triển sự nghiệp. Mãi cho đến khi cô gặp lại khách hàng cũ Tần Vân Sinh, cuộc sống mới bắt đầu có những biến chuyển mới. Trong quá trình tiếp xúc, dần dà cả hai đã bị đối phương thu hút, ngưỡng mộ những điều tốt đẹp của nhau. Họ bắt đầu cảm nhận, thấu hiểu, "chữa lành" cho nhau và thu hoạch được trọn vẹn sự nghiệp lẫn tình yêu.

Truyện Tranh Thiếu Nữ – 开画!少女漫

Qua những hình ảnh trên trường quay của Thẩm Nguyệt và Vương Kính Hiên, Truyện Tranh Thiếu Nữ hứa hẹn sẽ mang đến những giây phút giải trí đầy hài hước trong bối cảnh học đường. Nội dung phim được xây dựng dựa trên tựa manga – anime Nozaki Và Truyện Tranh Thiếu Nữ của Nhật Bản. 

 

Diệp Kỳ là anh chàng sinh viên năm hai khoa toán học. Nhưng bất ngờ hơn, anh còn là tác giả truyện tranh, một bí mật chưa từng tiết lộ cho bất cứ ai. Diệp Kỳ chẳng biết gì về chuyện tình cảm thiếu nữ nhưng lại vô tình bước chân vào con đường sáng tác truyện tranh dành cho thiếu nữ. Sau khi quen biết Tả Thiên Đại, cô bạn vẫn luôn yêu thầm anh thì loạt tình huống dở khóc dở cười liên tiếp kéo đến. Cũng chính nhờ có sự xuất hiện của Thiên Đại đã giúp cho khả năng sáng tác của Diệp Kỳ ngày càng tiến bộ và bức phá hơn nữa.

Đối Với Em Không Chỉ Là Thích – 对你不止是喜欢

Với sự góp mặt chính của Ngụy Triết Minh và Hoàng Nhật Oánh, phim được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của Mạch Ngôn Xuyên (tác giả nổi tiếng trên web Tấn Giang). Đối Với Em Không Chỉ Là Thích kể về câu chuyện yêu thầm thú vị giữa nhà chế tác kiêu ngạo Đường Vực và biên kịch Đường Hinh tinh quái. Trong ngành công nghiệp tiểu thuyết và phim ảnh, họ đã mở đầu tình cảm của mình như thế nào? Tổng tài mặt lạnh không hiểu tình yêu làm sao có thể truy thuê? Biên kịch tinh quái nghịch ngợm sẽ làm thế nào để theo đuổi ước mơ? Hãy cùng chờ đón để thưởng thức tựa phim thú vị này nhé!

Top phim ngôn tình Trung Quốc 2023 đặc sắc nhất! 13
Poster Đối Với Em Không Chỉ Là Thích.

Vừa rồi là một số tựa phim ngôn tình Trung Quốc 2023 dự kiến sẽ "oanh tạc" màn ảnh nhỏ trong năm tới. Thể loại đa dạng, diễn viên toàn những ngôi sao đình đám tin chắc sẽ chiêu đãi các tín đồ phim Hoa ngữ một bữa "đại tiệc" thịnh soạn.

Đừng quên đến với VOH Giải trí để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, đặc sắc nhất tại chuyên mục phim.

(Ảnh, video: Weibo Sina)