Phim Private Lives - Đời Tư của Seohyun (SNSD) và Go Kyung Pyo có gì hấp dẫn?

(VOH) - Bộ phim Private Lives - Đời Tư đang có khởi đầu suôn sẻ khi liên tục nhận được những lời ngợi khen của khán giả. Cùng điểm qua những lý do cho thấy đây là bộ phim mà bạn không nên bỏ lỡ nhé! 

Nội dung Private Lives - Đời Tư hấp dẫn và gợi sự tò mò hết nấc cho người xem

Đời Tư (Private Lives - 사생활) là bộ phim truyền hình mới lên sóng của đài JTBC, với sự tham gia của bộ đôi diễn viên chính là Seohyun (SNSD) và Go Kyung Pyo. Phim có độ dài 16 tập, lên sóng vào lúc 21h30 các buổi tối thứ 4 và thứ 5 hàng tuần (giờ Hàn Quốc) trên kênh JTBC. Tại Việt Nam, khán giả có thể xem phim với phụ đề tiếng Việt trên ứng dụng Netflix. 

voh-ly-do-nen-xem-doi-tu-voh.com.vn-anh1
Private Lives là bộ phim thuộc thể loại tâm lý xã hội với nội dung hấp dẫn, kịch tính

Nội dung phim Đời Tư kể về cô nàng Cha Joo Eun (Seohyun thủ vai) lớn lên trong một gia đình có bố mẹ chuyên đi “đóng kịch” để lừa đảo tiền của người khác. Trong một lần vì quá tin người, bố của cô lại trở thành nạn nhân trong vở kịch của Jeong Bok Gi (Kim Hyo Jin) nên đã phải vào tù. 

Để trả thù cho bố, Cha Joo Eun quyết định dấn thân vào con đường diễn kịch, liên tục biến hóa thành nhiều nhân vật khác nhau, chờ ngày gặp lại Jeong Bok Gi để cho cô ta một bài học. Tuy nhiên, mọi thứ vốn dĩ không dễ dàng, bởi Jeong Bok Gi là một người phụ nữ vô cùng thông minh và thủ đoạn, cô ta đã 5 lần 7 lượt phá vỡ những kế hoạch trả thù của Joo Eun. Thậm chí, chính Jeong Bok Gi đã dựng lên một vở kịch để lừa Joo Eun và đẩy cô vào tù. 

voh-ly-do-nen-xem-doi-tu-voh.com.vn-anh2
Cha Joo Eun và Jeong Bok Gi từ sớm đã có mối thù sâu nặng
voh-ly-do-nen-xem-doi-tu-voh.com.vn-anh3
Vì trả thù Jeong Bok Gi và cuộc đời của Joo Eun hoàn toàn thay đổi

Trong lúc Joo Eun cảm thấy bế tắc và muốn chấm dứt những tháng ngày lừa đảo, cô đã gặp được Lee Jeong Hwan (Go Kyung Pyo). Cả hai nảy sinh tình cảm một cách tự nhiên và dần yêu nhau say đắm, ngay khi nhận được lời cầu hôn của Jeong Hwan, Joo Eun đã đồng ý và quyết định sống một cuộc đời bình thường như bao người khác. 

Nhưng vào đúng ngày hôn lễ, Joo Eun phát hiện Jeong Hwan thực ra cũng đang lừa dối mình, tất cả mọi thông tin về anh mà cô biết đều là giả. Điều này khiến Joo Eun vô cùng đau khổ, cô nhận ra rằng mình đã thật sự yêu Jeong Hwan chứ không giống như những vở kịch trước đó. Lúc này, việc Jeong Hwan biết mất và tin tức anh đã qua đời trong một vụ tai nạn giao thông khiến Joo Eun đặt ra rất nhiều nghi vấn, cô quyết định dấn thân vào con đường tìm ra sự thật về thân phận của Jeong Hwan. Từ đây, cuộc sống của Joo Eun cũng gặp phải rất nhiều nguy hiểm từ nhiều thế lực ngầm khác nhau. 

voh-ly-do-nen-xem-doi-tu-voh.com.vn-anh4
Cho đến khi gặp được Lee Jeong Hwan, Joo Eun mới quyết định sống một cuộc đời bình thường như bao cô gái khác
voh-ly-do-nen-xem-doi-tu-voh.com.vn-anh5
Thế nhưng vào đúng ngày diễn ra lễ cưới, chú rể đột nhiên biến mất khiến Joo Eun vô cùng suy sụp

Về phần nội dung, Đời Tư thật sự là một ‘món ăn’ vừa lạ mà cũng vừa quen trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn. Bởi lẽ motif nữ chính từ một cô gái ngây thơ, trong sáng, sau khi trải qua biến cố đã trở nên mạnh mẽ để thực hiện âm mưu trả thù, nhưng vì gặp nam chính mà mọi thứ rẽ ngang vốn vẫn là điều không quá mới lạ. Nhưng điều khiến người xem thích thú nhất chính là ở việc kẻ chuyên đi lừa đảo lại bị người khác lừa ngược lại. Đây thật sự là một cú twist bất ngờ mà cả nhân vật Cha Joo Eun lẫn người xem đều không thể ngờ đến. 

Đáng nói, đây là bộ phim hiếm hoi mà nữ chính có thể phát huy hết chức năng của mình khi tự bản thân đưa ra quyết định. Dù xung quanh mọi người đều khuyên cô "hãy sống một cuộc sống mà bạn có thể tin tưởng vào bạn bè và thế giới", nhưng Joo Eun vẫn quyết định trả thù và nỗ lực hết mình vì quyết định đó. Qua đó người xem có thể cảm nhận rõ hơn về sự trưởng thành của nhân vật, Joo Eun đã không còn là cô nữ sinh trung học hùa theo những âm mưu lừa đảo của bố mẹ để đòi hỏi một chiếc điện thoại đời mới. Giờ đây, trách nhiệm mà cô phải mang trên vai còn nặng nề hơn rất nhiều. 

Thậm chí, mọi thứ càng trở nên kích thích hơn khi tất cả mọi thứ diễn ra xung quanh cô đều có vẻ như là một vở kịch do người khác dựng lên. Điều này khiến người xem dù đã chuẩn bị sẵn tâm lý, nhưng vẫn không thể nào đoán ra được đâu là thật và đâu là giả. Từ đó, bộ phim cũng sẽ gợi cho người xem cảm giác tò mò và không thể bỏ lỡ bất cứ một chi tiết nào trong phim.

voh-ly-do-nen-xem-doi-tu-voh.com.vn-anh6
Nữ chính Joo Eun sở hữu tính cách mạnh mẽ, luôn quyết tâm trước những quyết định của mình

Tình tiết phim được xây dựng với tốc độ nhanh nhưng vẫn mượt mà, thuyết phục

Một điểm cộng tiếp theo của Đời Tư chính là phim không đi vào “vết xe đổ” của nhiều bộ phim truyền hình Hàn Quốc dài dòng, thê lê khác. Thay vào đó, mọi vấn đề của nhân vật đều được đưa ra ngay từ tập đầu tiên, sau đó sẽ dần dần giải quyết từng chút một ở những tập tiếp theo. 

Chưa kể, mạch phim còn đan xen giữa hiện tại và quá khứ không theo bất cứ một quy luật nhất định nào. Nhưng người xem vẫn có thể xâu chuỗi và hiểu được những gì mà nhân vật đã trải qua bằng cách tập trung cao độ. Điều đó cho thấy dù phim được thực hiện với tốc độ nhanh và bị lược bỏ một vài chi tiết, nhưng tổng thể mọi thứ vẫn rất mượt mà và thuyết phục người xem tin tưởng vào các sự kiện. 

Ngoài ra thì phim cũng kết hợp rất khéo léo giữa những pha hành động kịch tính và những cảnh quay ngọt ngào giữa Seohyun và Go Kyung Pyo. Người xem sẽ không bị “bội thực” khi phải thưởng thức quá nhiều một “mùi vị” nào đó trong suốt tập phim. Vì vậy nên Đời Tư có thể dễ dàng chiều lòng nhiều đối tượng khán giả khác nhau, từ những người yêu thích phim hành động, trinh thám cho đến cả những ai đam mê phim Hàn Quốc lãng mạn cũng đều muốn theo dõi bộ phim. 

Xem thêm: Đời Tư tập 3 khiến khán giả xoắn xít với phân cảnh ngọt ngào giữa Seohyun và Go Kyung Pyo, nhưng sao nam chính lại bỏ mạng thế này? 

voh-ly-do-nen-xem-doi-tu-voh.com.vn-anh7
Bộ phim khiến người xem nghẹt thở với những cảnh quay kịch tính
voh-ly-do-nen-xem-doi-tu-voh.com.vn-anh8
Nhưng cũng có lúc đắm chìm trong những cảnh quay ngọt ngào của Jeong Hwan và Joo Eun

Dàn diễn viên chất lượng từ đầu tới chân

Trong một bộ phim, nội dung hoàn hảo chính là nhờ bàn tay của biên kịch và mạch phim lôi cuốn là nhờ tư duy sáng tạo của đạo diễn. Nhưng có một lý do quan trọng không kém góp phần tạo nên sự thành công của phim chính là dàn diễn viên phù hợp với từng vai diễn. 

Đối với bộ phim Đời Tư, không thể phủ nhận rằng các diễn viên tham gia diễn xuất đều là những cái tên quen thuộc và có năng lực diễn xuất ổn định.

Seohyun (SNSD) vai Cha Joo Eun

Cái tên đầu tiên nhất định phải kể đến chính là cô nàng Seohyun - em út của nhóm nhạc nữ SNSD. Đây không phải là bộ phim đầu tiên do Seohyun đảm nhận vai nữ chính, nhưng đây chính là bộ phim giúp cô nàng để lại nhiều ấn tượng với khán giả nhất. 

Ban đầu, người hâm mộ được nhìn thấy Seohyun trong hình ảnh của một cô nữ sinh trung học Cha Joo Eun vô cùng thông minh, tinh nghịch, đôi lúc bị tổn thương vì công việc của bố mẹ. Về sau, cô lại trở thành một kẻ lừa đảo lạnh lùng với những kỹ năng vô cùng chuyên nghiệp. Đặc biệt, Seohyun còn cho thấy khả năng biến hóa đa dạng như “tắc kè hoa” qua nhiều vai diễn khác nhau. Có lẽ suốt 14 năm hoạt động trong làng giải trí, người hâm mộ cũng chưa được thấy Seohyun xuất hiện với nhiều tạo hình khác nhau như vậy. 

voh-ly-do-nen-xem-doi-tu-voh.com.vn-anh9
Joo Eun vốn là một cô nữ sinh thông minh, quyết tâm thi đậu đại học
voh-ly-do-nen-xem-doi-tu-voh.com.vn-anh10
Nhưng biến cố gia đình đã khiến cô ngày càng trở nên gai góc

Đảm nhiệm vai Cha Joo Eun, Seohyun đã thể hiện rất tốt hai nét tính cách khác nhau của nhân vật theo từng giai đoạn của cuộc đời. Dù vậy, ở sâu thẳm bên trong tâm hồn, người xem vẫn cảm nhận được Cha Joo Eun chính là Cha Joo Eun, cô chỉ thay đổi vẻ bề ngoài để bản thân trở nên mạnh mẽ hơn trước những biến cố. 

Ngoài ra, Seohyun cũng cho thấy khả năng bộc lộ nội tâm nhân vật khi Cha Joo Eun phát hiện mình bị Lee Jeong Hwan lừa ngay trong ngày cưới. Điều này càng thuyết phục người xem tin tưởng vào khả năng diễn xuất của Seohyun, cô đã không còn là “bình hoa di động” như những gì khán giả đã gán cho mình trong các bộ phim trước đây.

Xem thêm: Từ idol lấn sân sang làm diễn viên, đâu là những bộ phim giúp Seohyun (SNSD) chứng minh khả năng diễn xuất?

voh-ly-do-nen-xem-doi-tu-voh.com.vn-anh11
Vai diễn Cha Joo Eun giúp mang đến cho Seohyun rất nhiều tạo hình khác nhau
voh-ly-do-nen-xem-doi-tu-voh.com.vn-anh12
Khả năng diễn xuất của Seohyun cũng rất thuyết phục

Go Kyung Pyo vai Lee Jeong Hwan

Với kinh nghiệm hơn 10 năm tham gia diễn xuất, Go Kyung Pyo có lẽ đã là cái tên khá quen thuộc với các “mọt phim” Hàn. Theo đó, anh từng ghi ấn tượng trong lòng người xem qua vai diễn Go Jung Won (Cặp Đôi Đài Truyền Hình/ Jealousy Incarnate), Yoo Jin Oh (Máy Đánh Chữ Chicago/ Chicago Typewriter) và đặc biệt là vai Sun Woo trong bộ phim Reply 1988

Ở mỗi vai diễn, Go Kyung Pyo đều hóa thân vào nhân vật vô cùng mượt mà, mang đến cho người xem cảm giác bất ngờ và vô cùng thú vị. Với vai diễn Lee Jeong Hwan trong bộ phim Đời Tư lần này, nam diễn viên lại một lần nữa chứng minh khả năng diễn xuất không phải dạng vừa của mình sau 10 năm “lăn xả”. 

Xem thêm: Biết tất tần tật về Go Kyung Pyo - ‘nam phụ quốc dân’ đang được 'đẩy thuyền' cực mạnh với Seohyun (SNSD) trong Private Lives 

voh-ly-do-nen-xem-doi-tu-voh.com.vn-anh13
Go Kyung Pyo trước đó từng nhận được nhiều cảm tình của khán giả với những vai nam phụ

Theo đó, nhân vật Lee Jeong Hwan của Go Kyung Pyo ngay từ đầu đã ghi được ấn tượng tốt với khán giả bởi tạo hình bảnh bao, lịch thiệp. Cùng với đó là quá trình làm quen, hẹn hò giữa anh và Cha Joo Eun diễn ra vô cùng duyên dáng, đáng yêu càng khiến người xem thêm phần thích thú. Người hâm mộ cũng không ngừng “đẩy thuyền” Seohyun - Go Kyung Pyo vì những phản ứng hóa học ngọt ngào, tự nhiên của cả hai trong phim. 

Ở những tập đầu, thời lượng lên hình của Go Kyung Pyo có phần lép vế hơn so với nữ chính Seohyun. Anh cũng không có nhiều đất diễn để thể hiện nội tâm nhân vật, nhưng chính điều đó lại càng làm người xem thêm tò mò về danh tính thật sự của Lee Jeong Hwan. Chắc chắn rằng ở những tập sau, Go Kyung Pyo sẽ mang đến đến cho người xem thêm nhiều điều thú vị và hấp dẫn hơn nữa về nhân vật mà mình đang đảm nhận. 

voh-ly-do-nen-xem-doi-tu-voh.com.vn-anh14
Tạo hình bảnh bao, nam tính của anh chắc sẽ khiến nhiều fan nữ "mất máu"
voh-ly-do-nen-xem-doi-tu-voh.com.vn-anh15
Đặc biệt, nhân vật Jeong Hwan mà Kyung Pyo đảm nhận về sau sẽ mang đến rất nhiều tình tiết bất ngờ

Kim Hyo Jin vai Jeong Bok Gi

Dù đã bước sang tuổi 36, Kim Hye Jin vẫn được xem là một trong số những mỹ nhân xinh đẹp, quyến rũ của màn ảnh xứ Hàn. Cô vốn bước chân vào làng giải trí với vai trò người mẫu cho các tạp chí tuổi teen, đến năm 1999 thì bắt đầu lấn sân sang diễn xuất và tạo được dấu ấn trong lòng người xem. 

Bên cạnh những thành công trong sự nghiệp, Kim Hyo Jin còn có cuộc hôn nhân vô cùng viên mãn với nam diễn viên Yoo Ji Tae. Sau khi kết hôn vào năm 2012, nữ diễn viên cũng dần rút lui khỏi làng giải trí. Cô gần như không còn tham gia phim truyền hình mà chỉ nhận một số bộ phim điện ảnh mà mình thấy thích. 

Cho đến mới đây, Kim Hyo Jin mới tái xuất màn ảnh nhỏ sau rất nhiều năm vắng bóng trong bộ phim Đời Tư. Dù vậy, cô vẫn giữ được phong độ của mình với vai diễn Jeong Bok Gi - một cô gái xinh đẹp, quyến rũ nhưng lại là một kẻ lừa đảo vô cùng thông minh, xảo trá. Dù vai diễn Jeong Bok Gi là một nhân vật phản diện, nhưng người xem vẫn không thể ngừng xuýt xoa trước thần thái sang chảnh, biểu cảm gương mặt cuốn hút của Kim Hyo Jin.

voh-ly-do-nen-xem-doi-tu-voh.com.vn-anh16
Kim Hye Jin khiến khán giả mê mệt với tạo hình sang chảnh của mình

Kim Young Min vai Kim Jae Wook

Bắt đầu diễn xuất từ năm 2000, đến nay Kim Young Min đã có gần 20 năm kinh nghiệm. Đặc biệt, nam diễn viên vốn nổi tiếng với những vai diễn mang chiều sâu tâm lý, nên khi đảm nhận vai phản diện Kim Jae Wook, anh nhận được rất nhiều sự kỳ vọng của khán giả. Gần đây nhất, anh càng nhận được nhiều sự chú ý của khán giả hơn qua vai diễn Jung Man Bok (Hạ Cánh Nơi Anh) và Son Je Hyuk (Thế Giới Hôn Nhân). 

Trong phim Đời Tư, vai diễn Kim Jae Wook mà Kim Young Min đảm nhận tuy là tuyến nhân vật phản diện nhưng lại có vai trò quan trọng. Nhân vật này cũng có nội tâm phức tạp với những suy nghĩ và hành động kì bí, khiến người xem khó lòng đoán trước bất cứ điều gì. 

voh-ly-do-nen-xem-doi-tu-voh.com.vn-anh17
Kim Young Min diễn rất tốt vai phản diện với tâm lý bất thường

Những điểm bất cập

Sau 4 tập phim vừa lên sóng, có thể thấy Đời Tư - Private Lives vẫn đang làm rất tốt khi vẽ nên một câu chuyện đầy kích thích cho người xem. Tuy nhiên, chính vì mạch phim diễn ra nhanh chóng và dồn dập nên những gì bộ phim đang thiếu chính là chiều sâu cảm xúc của từng nhân vật. Nhiều chi tiết vẫn chưa được khai thác triệt để, khiến người xem chưa thể hình dung được hết những cảm xúc mà nhân vật đang trải qua. 

Trong bộ phim Đời Tư, tất cả những gì người xem nhìn thấy chính là hệ thống nhân vật và những câu chuyện hấp dẫn. Nhưng thế giới nội tâm bên trong nhân vật lại do chính người xem tự mình cảm nhận và tưởng tượng ra. 

Vì tình tiết phim diễn ra quá nhanh nên nội tâm các nhân vật không được tập trung thể hiện

Đương nhiên, sẽ có người thích cách kể chuyện này và cũng sẽ có không ít người cảm thấy khó chịu. Nhưng dù sao thì đây cũng là phương thức khá thú vị, phù hợp với một bộ phim có nội dung xoay quanh những con người chuyên lừa đảo. Bởi lẽ, nếu dễ dàng hiểu được suy nghĩ của từng nhân vật, có lẽ người xem sẽ không còn hứng thú với những chiêu trò lừa đảo trong phim nữa rồi. 


Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:

Fanpage: fb.com/tramphimchaua

Youtube: youtube.com/tramphimchaua