Review ‘bom tấn’ Jujutsu Kaisen 0

(VOH) - Sau hơn một năm chờ đợi, Jujutsu Kaisen 0 cũng đã chính thức đến với fan hâm mộ Việt Nam. Không hổ danh ‘bom tấn’, các Otaku đã có 105 phút giải trí tuyệt vời.

Jujutsu Kaisen 0 (Chú Thuật Hồi Chiến 0) vừa chính thức ra rạp tại Việt Nam ngày 15/4/2022, không thể phủ nhận độ hot của tựa phim đình đám này, khi gần như các suất vé trong những “khung giờ vàng” của ngày đầu đều full những vị trị trí "đắt địa" giữa màn hình. Fan hâm mộ đã có khoảng thời gian nếm trải nhiều cảm xúc với phim điện ảnh anime đình đám.

Review ‘bom tấn’ Jujutsu Kaisen 0 1
Jujutsu Kaisen 0 ra mắt tại Nhật Bản vào năm 2021.

Đối với fan truyện gốc và bộ anime phần 1, Jujutsu Kaisen 0 quả thực là sức hút không thể nào cưỡng nổi. Khi thông tin movie 0 chính thức phát hành tại Nhật Bản năm 2021, mang về doanh thu khủng hơn 1 tỷ yên, cộng đồng fan hâm mộ Việt Nam đã đứng ngồi không yên và luôn mong chờ ngày tác phẩm về với “buôn làng”.

Mãi đến nay mới có dịp thưởng thức, với góc độ là một fan Jujutsu mới nhưng đã lọt hố ngay từ series đầu tiên, người viết xin phép đưa ra những nhận xét mang quan điểm cá nhân đối với “bom tấn” Jujutsu Kaisen 0

Xem thêm: 20 phim hoạt hình đoạt giải Oscar, chẳng những siêu hay còn ẩn chứa những bài học đáng giá

Nội dung lôi cuốn, phần tiền truyện "đẫm máu" 

Những ai đã từng đọc qua manga Jujutsu Kaisen 0 chắc hẳn đã hoàn toàn nắm được cốt truyện. Tuy nhiên nếu là một khán giả mới thích xem phim hoạt hình vẫn sẽ không cảm thấy lạc lõng, vì đây là phần tiền truyện riêng biệt với series trước đó. Nội dung súc tích, chặt chẽ giúp người xem dễ dàng tiếp cận với Jujutsu Kaisen hơn.

Câu chuyện trong movie 0 chủ yếu tập trung vào cậu học sinh trung học Okkotsu Yuta đang chịu lời nguyền bởi cô bé Rika sau khi chết đi do tai nạn giao thông. Không thể kiểm soát được hành động tàn bạo của Rika, Yuta bị Gojo đưa đến trường Chuyên Chú Thuật Tokyo để xử lý.

Review ‘bom tấn’ Jujutsu Kaisen 0 2
Yuta và Chú linh đặc cấp Rika có sức mạnh khủng khiếp.

Phối hợp hoàn hảo các yếu tố hình ảnh và âm thanh 

Đầu tiên, màu phim rất mực u ám, các phân cảnh ban ngày dù tràn ngập ánh sáng vẫn luôn hiện diện một phần tối tăm như ẩn ý về sự tồn tại của một thế lực đáng sợ. Ca khúc đầu phim cũng mang một nỗi buồn man mát, cảm giác đây sẽ là một câu chuyện rất đau lòng.

Review ‘bom tấn’ Jujutsu Kaisen 0 3
Nam chính xuất hiện với vẻ mặt rầu rĩ, phờ phạt vì thiếu ngủ trầm trọng.

Thế nhưng, nhà MAPPA không muốn người xem xúc động quá lâu. Nhờ vào giọng nói cảm xúc của các diễn viên lồng tiếng kết hợp với những mảng miếng hài vô cùng duyên dáng của mỗi nhân vật. Khán giả chưa kịp mủi lòng, nước mắt chỉ mới chực trào đã lại phải cười ồ lên bởi lời thoại hay hình ảnh, biểu rất đỗi hài hước, nhất là đến từ phía đôi bạn thân thiết Gojo và Geto. 

Phim còn hấp dẫn bởi những cuộc chiến đẫm máu, những ác linh hay lời nguyền đủ mọi loại hình thù kỳ dị có khả năng sử dụng loạt chiêu thức hại người khác nhau. Phim mang đến không ít những pha kịch tính nhất là trong cuộc chiến “Bách Quỷ Dạ Hành” do Geto dàn dựng.

Review ‘bom tấn’ Jujutsu Kaisen 0 4
Loạt nhân vật đỉnh cao xuất hiện trong cuộc chiến "Bách Dạ Hành".

Trong cuộc chiến kinh hoàng này, không ít những nhân vật trong phần 1 xuất hiện. Họ là những Chú thuật sư cao cấp, giảng viên, học sinh của Hội Chú thuật chính nghĩa. Tất cả phối hợp, chiến đấu cùng nhau để chống lại những ác linh muốn quét sạch loài người. 

Sự xuất hiện của họ cũng sẽ kích thích khán giả muốn xem Jujutsu Kaisen phần 1 đấy!

Review ‘bom tấn’ Jujutsu Kaisen 0 5
Các nhân vật trong Jujutsu Kaisen.

Bạn sẽ phải cả kinh trước cú plot twist cuối cùng để giúp Yuta phát huy sức mạnh đang gờm. Ngoài kinh ngạc, cảm động còn phải tán dương cho hành động hy sinh cao cả của Yuta.

Xem thêm: 10 phim hoạt hình kinh dị đầy ám ảnh không dành cho người yếu tim

Dành thêm thời gian để hiểu hơn về nhân vật phản diện Suguru Geto

Trong phim, đạo diễn cũng dành khá nhiều thời gian để thể hiện nhân vật phản diện Geto. Có lẽ những ai đã từng xem Chú Thuật Hồi Chiến phần 1 giờ đã hiểu hơn về nhân vật này. Một Chú thuật sư vô cùng căm ghét con người yếu đuối, những ai không sử dụng được chú thuật đối với hắn ta chẳng khác gì loài khỉ. Nhưng xét cho cùng, Geto chẳng qua chỉ đang phản ứng quá tàn bạo trước những uất ức mà Chú thuật sư phải gánh chịu, “con người yếu đuối với số đông có thể áp đảo những kẻ mạnh”. 

Review ‘bom tấn’ Jujutsu Kaisen 0 6
 
Review ‘bom tấn’ Jujutsu Kaisen 0 7
 
Review ‘bom tấn’ Jujutsu Kaisen 0 8
Geto cực kỳ ghét con người, muốn mượn sức mạnh của Rika để tiêu diệt tất cả những ai không sử dụng được chú thuật.

Bất mãn vì Chú thuật sư luôn phải chiến đấu một cách bí mật, thậm chí phải đánh đổi cả mạng sống nhưng chẳng mấy ai biết ơn điều đó. Chính cái sự bất công này đã thúc đẩy Geto hướng đến một thế giới không có con người, không có Phi thuật sư, nơi chỉ dành cho những Chú thuật sư mạnh mẽ nhất mà không phải chịu chỉ trích. Vốn bị ghét bỏ đã đành, ngược lại phải luôn âm thầm liều mình để bảo vệ con người. Hắn nhắm đến Yuta muốn đoạt lấy sức mạnh từ Rika để dành chiến thắng trong cuộc đại chiến giữa thiện và ác.

Review ‘bom tấn’ Jujutsu Kaisen 0 9
Geto xây dựng một thế lực Chú thuật sư hắc ám, thu thập ác linh, lời nguyền để sử dụng cho mục đích hướng tới một thế giới chỉ có Chú thuật sư.

Geto không thật sự xấu, hắn cũng chẳng muốn làm hại những Chú thuật sư trẻ, chỉ là cách suy nghĩ và hành động quá mức tàn bạo. Nỗi uất hận chán ghét con người đã làm mờ đi nhân cách lương thiện trong Geto.

Tinh thần chính nghĩa và giá trị nhân văn

Đề cao tinh thần chính nghĩa và những giá trị tinh thần đầy nhân văn, Jujutsu Kaisen 0 vốn không hẳn chỉ là một cuộc chiến quy mô hoành tráng nhiều yếu tố kinh dị giật gân, khai thác những điều tâm linh huyền bí trong thế giới Jujutsu. Đây còn là nội dung giúp người xem phải cảm thán trước những ẩn ý phía sau mỗi nhân vật.

Review ‘bom tấn’ Jujutsu Kaisen 0 10
Một tình yêu thuần khiết nhưng lại đầy máu và nước mắt.

Tình yêu thuần khiết đầy máu và nước mắt của Yuta và Rika

Nếu nói movie Jujutsu Kaisen 0 là cuộc chiến tầm cỡ giữa thế lực chính nghĩa và cái ác vậy bạn chỉ đang xem những hình ảnh được phô diễn trên màn hình lớn. Bởi lẽ, ở một cảm nhận và góc độ nhìn nhận khác, đây còn là câu chuyện tình yêu thuần khiết đầy u ám của Yuta và Rika. Phía sau mỗi nhân vật đều ẩn chứa giá trị tinh thần vô giá mà người xem có thể khám phá.

Xem thêm: Anime tình cảm không thiếu, nhưng đâu mới là những cái tên gây 'thổn thức'

Review ‘bom tấn’ Jujutsu Kaisen 0 11
Yuta chưa bao giờ có suy nghĩ ghét bỏ Rika.

Cứ tưởng Rika là người nguyền rủa Yuta nhưng sự thật lại hoàn toàn khác và được làm sáng tỏ ở gần cuối phim. Thay vì sợ hãi với Rika đã trở thành ác linh đặc cấp với hình thù đáng sợ, Yuta chỉ cảm thấy sợ hãi bản thân, có lỗi với những kẻ mà cậu gián tiếp tổn thương họ. Cậu đau khổ, tự trách, né tránh mọi người và luôn lủi thủi một mình. Thế mà, Yuta vẫn không chút oán trách hay ghét bỏ Rika, trong lòng Yuta vẫn luôn yêu quý cô bé và ghi nhớ lời hẹn ước hôm nào. 

Review ‘bom tấn’ Jujutsu Kaisen 0 12
 

Trong khi Rika, một chú linh đặc cấp chỉ muốn tẩn những kẻ nào dám làm hại Yuta. Bộ dáng đáng sợ của một ác linh nhưng vẫn tồn tại tính cách của cô bé trẻ con, yếu đuối và luôn sợ Yuta ghét bỏ mình.

Review ‘bom tấn’ Jujutsu Kaisen 0 13
Để thấy mình đáng được sống, để bảo vệ những người mình trân trọng, Yuta không tiếc hy sinh cả bản thân để trở nên mạnh mẽ hơn, đánh bại Geto.

Yuta là một kiểu người giàu tình cảm, tuy có nhiều lúc rất ngây thơ nhưng rõ ràng cậu rất quan tâm những người xung quanh và luôn muốn thấu hiểu họ. Cũng chính vì vậy, cậu mới quyết định trở thành Chú thuật sư, muốn bản thân đáng được sống và phá bỏ lời nguyền để Rika tự do và an nghỉ. 

Những mảnh ghép khuyết hỗ trợ nhau để hoàn chỉnh hơn

Bên cạnh đó, học sinh trường Chú thuật Tokyo không ai hoàn hảo, mỗi người đều mang trong mình những nỗi niềm riêng và những khuyết điểm.

Yuta nhút nhát, bị động và luôn trong trạng thái bị ám ảnh vì nghĩ do mình mà người khác bị hại. Maki là hậu nhân của gia tộc Chú thuật tiếng tăm trong Tam đại gia tộc, nhưng lại không thể nhìn thấy lời nguyền hay sử dụng chú thuật bị coi là phế vật nhà Zenin. Toge buộc chỉ được nói những từ liên quan đến cơm nắm vì khả năng Chú ngôn của mình, thuở nhỏ cũng đã gặp vô số rắc rối và vô tình làm hại người khác. Panda không phải con người, là Chú hài do thầy hiệu trưởng tạo ra. Một chú gấu trúc to lớn đáng yêu đầy thú vị, đồng thời rất nhạy cảm, giàu tình cảm và thấu hiểu người khác, có thể nhìn nhận và đánh giá qua cảm xúc của mình và chú gấu này còn có một bí mật.

Review ‘bom tấn’ Jujutsu Kaisen 0 14
Cùng học tập, cùng chiến đấu, cùng trưởng thành, cùng sống có ý nghĩa.
Review ‘bom tấn’ Jujutsu Kaisen 0 15
Toge, Panda, Maki.

Có lẽ những khuyết điểm này chính là cầu nối để gắn kết họ với nhau bằng những cuộc chiến công lý, những mục tiêu của bản thân và đặc biệt luôn xem nhau là bạn bè tốt. Những chiến hữu quan trọng như chính mạng sống của mình khiến người xem vô cùng cảm động.

Xem thêm: Top những series phim hoạt hình Nhật Bản hay và cảm động nhất

Nhân vật Satoru Gojo, mang hào quang và tấu hề ở khắp mọi nơi

Thêm vào đó, vị thầy Gojo ngáo ngơ “đẹp trai lai láng” chính là điểm chú ý hàng đầu mỗi lần nhắc đến Jujutsu Kaisen. Trong movie 0 cũng vậy, Gojo là một Chú thuật sư siêu đẹp trai, siêu hề và siêu mạnh. Sức mạnh của Gojo gần như vô đối đến tác giả nhiều khi cũng phải đau đầu, tốc độ đầy kinh ngạc và mỗi lần tức giận lại càng “cuồng bạo hơn”. Băng bịt mắt đã phần nào phong ấn sức mạnh của Gojo, mỗi khi tháo xuống chẳng những hiếm kẻ nào địch nổi còn khiến fan nữ “rụng rời” vì visual đỉnh cao, fan nam thì chặc lưỡi ganh tị với nét đẹp trai của nhân vật này.

Review ‘bom tấn’ Jujutsu Kaisen 0 16
Thầy giáo, Chú thuật sư mạnh nhất Satoru Gojo.

Đáng chú ý hơn, mặc dù chuyên tấu hề làm những trò trẻ con với phong thái rất phóng đãng tuỳ hứng. Nhưng chính thầy là người quan tâm nhiều nhất đến những học trò thân yêu của mình, "chẳng ai có quyền tước bỏ thanh xuân tươi đẹp của tụi nhỏ". Gojo luôn tạo điều kiện để dạy dỗ học trò trở nên mạnh mẽ hơn. Câu cửa miệng bông đùa "đừng có chết đó!" nhưng thật sự là tiếng lòng của vị thầy giáo gần như bất bại này. 

Review ‘bom tấn’ Jujutsu Kaisen 0 17
 

Ngoài ra, tình cảm thân thiết thầy dành cho Geto chưa bao giờ mờ nhạt, cũng chẳng thể thay đổi dù cả hai không còn chung con đường và lý tưởng. Một tình bạn thật đẹp đẽ và khiến người khác rất hâm mộ. Thậm chí cho đến phút cuối cùng, Gojo cũng chẳng thể nói lời cay độc khó nghe với Geto dù cho người bạn thân đã đập tả tơi mấy đứa nhóc của thầy.

Review ‘bom tấn’ Jujutsu Kaisen 0 18
Geto là người bạn thân "duy nhất" của Gojo.

Phim có đáng xem không? 

Tất nhiên là hoàn toàn có! Tóm lại, Jujutsu Kaisen 0 đã quá tinh tế khi dẫn dắt người xem trải qua những niềm vui nỗi buồn lẫn lộn, khi cao trào kịch tính, lúc nhẹ nhàng tình cảm… Phim đã thành công giới thiệu đến người mới, và chinh phục fan hâm mộ bằng những pha hành động mãn nhãn. Trong rạp phim thỉnh thoảng sẽ nghe những tiếng cười giòn, những tiếng thở dài nuối tiếc, những lần ồ lên vì quá nhiều visual đỉnh cao mà chỉ có fan Otaku mới có thể hào hứng đến thế!

Review ‘bom tấn’ Jujutsu Kaisen 0 19
 

Hy vọng với những cảm nhận như trên sẽ giúp cho bạn có thể quyết định đi xem phim hay không. Quả thật fan Chú Thuật Hồi Chiến đã cảm thấy không uổng công chờ đợi và 105 phút này thật sự rất đáng giá và quá nhiều cảm xúc.

Ảnh: Tổng hợp Internet.