Top 7 phim của Seohyun (SNSD) hay nhất khẳng định lực diễn của idol

(VOH) - Vốn được biết đến với vai trò em út của nhóm nhạc nữ SNSD, nhưng khi lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất, Seohyun vẫn làm người hâm mộ không khỏi tự hào với những vai diễn vô cùng chất lượng.

Việc idol nữ xứ Hàn "đá chéo sân" sang diễn xuất vốn đã không còn là điều quá xa lạ với khán giả. Tuy nhiên, bên cạnh những người có thể chứng minh năng lực và đạt được thành công, vẫn có không ít nữ idol bị gắn mác diễn đơ hay "bình hoa di động".

Trong đó, Seohyun (SNSD) cũng từng bị xem là "bình hoa di động" trong những ngày đầu mới bắt đầu lấn sân sang diễn xuất. Nhưng sau quá trình không ngừng nỗ lực và học hỏi, giờ đây Seohyun đã có cho riêng mình những vai diễn vô cùng chất lượng. 

Seohyun là ai?

  • Tên thật: Seo Joo Hyun
  • Hangul: 서주현 
  • Hán Việt: Từ Châu Huyền
  • Ngày sinh: 28/06/1991
  • Quê quán: Seoul, Hàn Quốc
  • Nghề nghiệp: Ca sĩ, Diễn viên
  • Học vấn: Đại học Dongguk
  • Công ty quản lý: SM Entertainment (2007-2017); Namoo Actor (2019-nay)

Đối với những fan hâm mộ Kpop, có lẽ Seohyun đã không còn là cái tên quá xa lạ. Bắt đầu sự nghiệp ca hát vào năm 2007 cùng nhóm nhạc nữ Girl's Generation, đến nay Seohyun đã có được lượng fan hâm mộ đông đảo trên khắp thế giới.

Cô không chỉ ghi dấu ấn trong lòng khán giả bởi giọng hát và vũ đạo khi trình diễn trên sân khấu, mà còn bởi nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng của mình. Dù đã gần chạm ngưỡng 30 nhưng em út SNSD vẫn giữ được vẻ ngoài trẻ trung tựa thiếu nữ. 

voh-phim-cua-seohyun-voh.com.vn-anh1
Nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng của Seohyun

Bên cạnh vai trò ca sĩ và là thành viên SNSD, những năm gần đây, Seohyun cũng dần được khán giả nhớ đến với vai trò một diễn viên. Dù là “đá chéo sân” nhưng Seohyun vẫn thể hiện rất tốt ở vai trò diễn xuất, không hề kém cạnh bất cứ một diễn viên chuyên nghiệp nào. 

Những năm gần đây, Seohyun cũng được các nhà làm phim tin tưởng giao cho nhiều vai nữ chính hơn. Trước đó có thể kể đến bộ phim Đời Tư (Private Lives/ 사생활) đóng cùng nam diễn viên Go Kyung Pyo. Bộ phim đã giúp Seohyun một lần nữa khẳng định với công chúng về khả năng diễn xuất ngày càng tiến bộ của mình. 

voh-phim-cua-seohyun-voh.com.vn-anh2
Seohyun và Go Kyung Pyo hợp tác trong bộ phim truyền hình Đời Tư của đài JTBC

Trong năm 2022, Seohyun góp mặt vào vai nữ chính trong phim Người Tình Của Jinx (Jinxed At First) sánh vai cùng nam diễn viên Na In Woo. Bộ phim thu hút đông đảo lượng khán giả cũng như người hâm mộ của nữ idol đón xem. Diễn xuất của Seohyun trong phim được đánh giá là đã tiến bộ hơn rất nhiều so với trước đó.

Top 7 phim của Seohyun (SNSD) hay nhất khẳng định lực diễn của idol 3
Na In Woo và Seohyun góp mặt trong phim mới Người Tình Của Jinx

Những bộ phim do Seohyun đảm nhiệm vai chính

Thực tế, Seohyun đã bắt đầu tham gia diễn xuất từ rất sớm. Nhưng thời gian này, cô chủ yếu tham gia những vai khách mời hoặc vai phụ chớp nhoáng nên vẫn chưa thể hiện được nhiều. Cho đến năm 2017, sự nghiệp diễn xuất của em út SNSD mới bắt đầu nở rộ khi cô chính thức nhận được những vai chính đầu tiên. 

Ruby Ruby Love - Ruby Đáng Yêu

Ruby Đáng Yêu (Ruby Ruby Love/ 루비 루비 럽) là một bộ web series của Hàn Quốc được sản xuất và phát sóng vào năm 2017. Ban đầu, phim được chia thành 5 tập ngắn và phát sóng trên Naver TV Cast. Sau đó, phim được cô đọng thành một tập duy nhất và phát sóng trên Onstyle - một kênh truyền hình trả phí về thời trang và phong cách sóng. Ngoài ra, phim cũng được Thái Lan mua bản quyền và phát sóng trên Kênh 9 MCOT HD sau đó. 

Nội dung phim kể về Ruby Lee (Seohyun thủ vai) - một cô gái thiên tài nhưng lại mắc chứng sợ xã hội. Trong một lần tình cờ, cô đã nhặt được chiếc nhẫn ma thuật và thành công trở thành nhà thiết kế trang sức. Vì sợ xã hội nên Ruby Lee chỉ có một người bạn thân duy nhất là Lee Chul Woo (Lee Yi Kyung thủ vai). 

Ruby Dễ Thương vốn chỉ là một bộ web drama chiếu mạng, nội dung phim cũng không có nhiều đặc biệt nên vẫn chưa nhận được những đánh giá cao từ công chúng. Tuy nhiên, xét về mặt giải trí, đây lại là bộ phim giúp khán giả có thể thư giãn nhờ câu chuyện nhẹ nhàng, đáng yêu. Đặc biệt, tạo hình của Seohyun trong phim cũng vô cùng dễ thương, khiến người hâm mộ vô cùng thích thú. 

Xem thêm: Xem thêm: 5 bộ phim Hàn Quốc vừa lãng mạn, vừa hài hước bạn nhất định không thể bỏ qua

voh-phim-cua-seohyun-voh.com.vn-anh3
Tạo hình tuy có hơi ngốc nghếch nhưng lại vô cùng đáng yêu của Seohyun 

Bad Thief Good Thief - Siêu Trộm

Trong năm 2017, Seohyun còn tham gia vai nữ chính trong bộ phim truyền hình Siêu Trộm (Bad Thief Good Thief/ 도둑놈, 도둑님) do đài MBC sản xuất. Nội dung phim kể về một nhóm những tên trộm thuộc một tổ chức vô cùng bí ẩn. Dù quy mô không lớn, lại ít khi xuất đầu lộ diện nhưng tổ chức này lại là thế lực ngầm đang tổ chức và vận hành cả hệ thống kinh tế và chính trị của Hàn Quốc. 

Trong phim, Seohyun vào vai nữ cảnh sát tràn đầy nhiệt huyết Kang So Joo. Với trái tim luôn hướng về lẽ phải và đứng về phía những người dân gặp khó khăn, Kang So Joo luôn nuôi dưỡng quyết tâm phải điều tra cho ra nhóm tội phạm này. Mặc dù điều đó khiến cô 5 lần 7 lượt rơi vào tình huống nguy hiểm, nhưng may mắn  là đều có thể vượt qua được. 

voh-phim-cua-seohyun-voh.com.vn-anh4
Trong Siêu Trộm, Seohyun gây bất ngờ với tạo hình mạnh mẽ, cá tính

Thời gian đầu trước khi chính thức ra mắt, bộ phim đã nhận phải nhiều phản ứng trái chiều từ công chúng. Nhiều người cho rằng việc để một nữ thần tượng không có nhiều kinh nghiệm diễn xuất như Seohyun đảm nhiệm vai nữ chính là không phù hợp. Chưa kể, bộ phim còn được phát sóng vào khung giờ vàng lúc cuối tuần của MBC nên càng khiến cái tên Seohyun bị réo gọi liên tục. 

May mắn là sau khi phim lên sóng, diễn xuất của Seohyun đã chinh phục được một bộ phận lớn khán giả. Cô nhận được rất nhiều những lời khen ngợi của khán giả ở nhiều độ tuổi khác nhau. Đặc biệt, vai diễn Kang So Joo cũng giúp Seohyun nhận được giải "Nữ diễn viên mới xuất sắc" tại Lễ trao giải Phim truyền hình MBC 2017

voh-phim-cua-seohyun-voh.com.vn-anh5
Bộ phim đã mang đến giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của Seohyun

Time - Thời Gian Còn Lại (2018)

Thời Gian Còn Lại (Time/ 시간) là bộ phim chính kịch Hàn Quốc do đài MBC sản xuất. Đây cũng là bộ phim đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của Seohyun sau khi cô rời công ty quản lý SM Entertainment vào đầu năm 2018. 

Trong phim, Seohyun vào vai Seol Ji Hyun - một nữ nhân viên “thấp cổ bé họng”, thường xuyên bị tên tài phiệt hống hách Cheon Soo Ho (Kim Jung Hyun thủ vai) hành xử thô lỗ. Cho đến một ngày, khi Cheon Soo Ho phát hiện mình bị bệnh hiểm nghèo, chỉ còn sống được vài tháng nữa, anh mới bắt đầu thay đổi thái độ kiêu căng của mình. Lúc này, Seol Ji Hyun cũng là người ở bên cạnh chăm sóc anh trong những ngày bệnh nặng. 

Có thể thấy, Seohyun đã đặt rất nhiều tâm huyết cho vai diễn này. Thậm chí, sau khi bộ phim kết thúc, cô phải mất một khoảng thời gian dài để thoát khỏi cảm giác trầm uất vì vai diễn. Tuy nhiên, do motif phim không có nhiều mới lạ, cùng với đó là kịch bản chậm rãi, gây nhàm chán nên Thời Gian Còn Lại đã không đạt được thành công như kì vọng. 

Xem thêm: Phát sốt với loạt ảnh cực ngầu của ‘thánh lừa đảo’ Seung Joon trong hậu trường Crash Landing On You

voh-phim-cua-seohyun-voh.com.vn-anh6
Seohyun vào vai Seol Ji Hyun trong phim Thời Gian Còn Lại
voh-phim-cua-seohyun-voh.com.vn-anh7
Vai diễn của Seohyun trong phim mang nhiều nét u buồn khiến nữ diễn viên phải mất thời gian dài để thoát khỏi

Hello Dracula - Xin Chào Dracula (2020)

Sau khi đầu quân về công ty mới là Namoo Actor - nơi hiện đang quản lý nhiều diễn viên đình đám như Lee Jun Ki, Park Min Young,... Seohyun cũng chính thức có dự án phim tiếp theo với Xin Chào Dracula (Hello Dracula/ 안녕 드라큘라). Phim do đài JTBC phát hành, kể về 3 nhân vật khác nhau với những tình huống khó xử mà họ buộc phải đối mặt. 

Trong đó, câu chuyện đầu tiên kể về Anna (Seohyun thủ vai) - một giáo viên mầm non 30 tuổi và thuộc cộng đồng LGBT. Giấu nhẹm chuyện này với mẹ từ bé đến lớn, nhưng khi Anna quyết định tâm sự với mẹ, cô không những không được ủng hộ mà còn nhận phải thái độ vô cùng lạnh lùng. Chính vì vậy nên Anna đã quyết định giấu kín những cảm xúc của mình và không chia sẻ với ai nữa. Cũng đúng lúc này, mối tình 8 năm của Anna là So Jung (Lee Chung Ah) quyết định chia tay. Điều này khiến cô gần như sụp đổ, phải cố gắng để vượt qua những cú sốc đau đớn này. 

Ngay từ khi công bố những thông tin đầu tiên, bộ phim đã tạo được hiệu ứng rất tốt về mặt truyền thông khi Seohyun xác nhận sẽ đảm nhận vai đồng tính nữ. Khi phim lên sóng, Seohyun cũng nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả bởi khả năng diễn xuất của mình. Mặc dù đảm nhận vai diễn có nhiều đấu tranh nội tâm, nhưng Seohyun vẫn thể hiện vô cùng tốt. 

voh-phim-cua-seohyun-voh.com.vn-anh8
Trong Xin Chào Dracula, Seohyun đã mang đến nhiều bất ngờ cho người hâm mộ khi vào vai một cô gái đồng tính

Private Lives - Đời Tư (2020)

Seohyun tiếp tục khiến người hâm mộ “đứng ngồi không yên” khi tham gia vào dự án phim mới của đài JTBC mang tên Đời Tư (Private Lives/ 사생활). Bộ đã phim nhận được rất nhiều sự chú ý của công chúng nhờ kịch bản mới lạ, hấp dẫn cùng sự kết hợp ăn ý giữa Seohyun và Go Kyung Pyo

Nội dung phim Đời Tư xoay quanh những kẻ chuyên “đóng kịch” để lừa đảo người khác. Trong đó, Seohyun vào vai Cha Joo Eun - một cô gái có vẻ ngoài ngây thơ, xinh đẹp nhưng lại có khả năng biến hóa vào từng nhân vật khác nhau để kiếm sống. Thế nhưng, cô không ngờ rằng mình lại bị lừa bởi Lee Jeong Hwan (Go Kyung Pyo) - một nhân vật bí ẩn đằng sau vỏ bọc của một nhân viên văn phòng bình thường.

Ngoài ra, còn có Jeong Bok Gi (Kim Hyo Jin) - một người phụ nữ mưu mô, “trùm cuối” của những phi vụ lừa đảo và đối tác của bà ta là Kim Jae Wook (Kim Young Min). Joo Eun phải một mình điều tra tất cả để có thể tìm lại Lee Jeong Hwan và trả thù cho cha của mình. 

voh-phim-cua-seohyun-voh.com.vn-anh9
Đời Tư (Private Lives)

Với vai diễn này, Seohyun đã mang đến cho người hâm mộ của mình rất nhiều phúc lợi lớn. Nữ diễn viên liên tục thay đổi với nhiều hình tượng khác nhau, có lẽ trong 13 năm sự nghiệp vừa qua, người hâm mộ cũng chưa bao giờ nhìn thấy Seohyun với những hình ảnh đa dạng như vậy.

Đặc biệt, những khoảnh khắc ngọt ngào giữa cô và bạn diễn Go Kyung Pyo cũng khiến người xem không khỏi “ôm tim”. Từ trên phim cho đến hậu trường, cả hai không ngần ngại dành cho nhau những cử chỉ quan tâm, thân mật. Thậm chí, nhiều người hâm mộ còn nhiệt liệt “đẩy thuyền” cặp đôi trai tài gái sắc này vì quá xứng đôi.

Xem thêm: Đời Tư tập 3 khiến khán giả xoắn xít với phân cảnh ngọt ngào giữa Seohyun và Go Kyung Pyo, nhưng sao nam chính lại bỏ mạng thế này?  

voh-phim-cua-seohyun-voh.com.vn-anh10
Rất nhiều tạo hình khác nhau của Seohyun trong phim khiến người hâm mộ vô cùng "đã mắt"
voh-phim-cua-seohyun-voh.com.vn-anh11
Đặc biệt, những khoảnh khắc "tình bể bình" của Seohyun và Go Kyung Pyo cũng khiến người hâm mộ quắn quéo

Jinxed At First - Người Tình Của Jinx (2022)

Trở lại màn ảnh nhỏ sau 2 năm vắng bóng, Seohyun tiếp tục vào vai nữ chính trong phim Người Tình Của Jinx. Bộ phim hiện đang nhận được rất nhiều lời khen ngợi với lượt raitng cao chót vót đánh bại các siêu phẩm đang phát sóng trong cùng thời điểm.

Người Tình Của Jinx là câu chuyện về những người phụ nữ có khả năng nhìn trước được tương lai của người khác thông qua một cái chạm tay. Trong đó, Seohyun vào vai Seul Bi là một trong những người sở hữu năng lực đó. Seul Bi và mẹ bị giam lỏng trong một căn phòng cách biệt thế giới bởi người đàn ông quyền lực tham lam. Sau cùng, Seul Bi thành công trốn thoát khỏi tòa biệt thự và gặp được "chàng hoàng tử" Soo Kwang. 

Top 7 phim của Seohyun (SNSD) hay nhất khẳng định lực diễn của idol 13
Người Tình Của Jinx - dự án phim mới nhất của Seohyun

Khác với vai diễn cá tính ở bộ phim Đời Tư, Seohyun trong vai Seul Bi được xây dựng một hình tượng mới đầy nên thơ với lối trang điểm cùng những outfit lung linh như bước ra từ truyện cổ tích. Dù đã chạm ngưỡng 30 nhưng Seohyun vẫn rất hợp rơ với vai diễn nhí nhảnh từ tính cách đến vẻ ngoài này. Bên cạnh đó, diễn xuất của nữ idol SNSD cũng rất được khen ngợi với nhiều cải thiện về kỹ năng.

Top 7 phim của Seohyun (SNSD) hay nhất khẳng định lực diễn của idol 14
Seohyun trong vai Seul Bi như một nàng công chúa nhí nhảnh
Top 7 phim của Seohyun (SNSD) hay nhất khẳng định lực diễn của idol 15
Vẻ đẹp trong veo của nữ thần tượng được lột tả trọn vẹn qua vai diễn
Top 7 phim của Seohyun (SNSD) hay nhất khẳng định lực diễn của idol 16
Dường như thời gian đã bỏ quên Seohyun để cô dù đã 30 tuổi nhưng vẫn không hề "cưa sừng làm nghé" trong vai diễn này

Sự tương tác giữa Seohyun và Na In Woo trong phim cũng khiến người hâm mộ nhiệt liệt "đẩy thuyền". 

Top 7 phim của Seohyun (SNSD) hay nhất khẳng định lực diễn của idol 17
Fan hâm mộ lại được dịp "đẩy thuyền" cho cặp đôi mới

Những vai diễn khác của Seohyun

So I Married an Anti-fan - Tôi cùng antifan kết hôn (2016)

Tôi Cùng Antifan Kết Hôn (So I Married an Anti-fan/그래서 나는 안티팬과 결혼했다) là bộ phim hợp tác Trung - Hàn và cũng là dự án điện ảnh đầu tay của Seohyun. Nội dung phim xoay quanh chuyện tình của chàng ca sĩ thần tượng Hậu Chuẩn (Park Chanyeol) và nữ phóng viên cá tính Phương Miễu Miễu (Viên San San). Cả hai từ mối quan hệ không đội trời chung, vượt qua nhiều sóng gió, trở ngại thì cuối cùng cũng có thể đến với nhau. 

Trong phim, Seohyun vào vai cô nàng “tiểu tam” Ngãi Lâm - nữ thực tập sinh đàn em của Hậu Chuẩn và luôn tìm cách chia rẽ anh và Miễu Miễu. Vốn là “gà” cùng công ty, lại còn là tiền bối của Chanyeol (EXO), nhưng khi vào vai đàn em trẻ tuổi hơn, Seohyun vẫn khiến người hâm mộ vô cùng hài lòng với lối diễn xuất tự nhiên của mình. 

Xem thêm: Những bộ phim Hoa - Hàn bị ngâm giấm chưa thể lên sóng: Có đến 2 bộ là của Krystal

voh-phim-cua-seohyun-voh.com.vn-anh12
Tôi Cùng Antifan Kết Hôn là bộ phim hợp tác Trung - Hàn với sự tham gia của 2 nghệ sĩ nhà SM là Seohyun (SNSD) và Chanyeol (EXO)
voh-phim-cua-seohyun-voh.com.vn-anh13
Dù "hoán đổi vị trí" so với thực tế, nhưng Seohyun và Chanyeol vẫn nhập vai hết sức mượt mà

Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo - Người Tình Ánh Trăng (2016)

Đối với nhiều ‘mọt phim’ Hàn Quốc, Người Tình Ánh Trăng (Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo/ 달의 연인 - 보보경심 려) có lẽ là bộ phim từng để lại rất nhiều ấn tượng khó phai. Đây là bộ phim Hàn Quốc được chuyển thể từ tiểu thuyết Bộ Bộ Kinh Tâm của nhà văn Trung Quốc Đồng Hoa, với sự tham gia của hai diễn viên chính Lee Ji Eun (IU) và Lee Jun Ki. Ngoài ra thì phim cũng sở hữu dàn diễn viên phụ chất lượng gồm: Kang Haneul, Byun Baek Hyun (EXO), Nam Joo Hyuk, Ji Soo và cả Seohyun,...

voh-phim-cua-seohyun-voh.com.vn-anh14
Người Tình Ánh Trăng quy tụ dàn diễn viên "chất như nước cất"

Trong phim, Seohyun vào vai Woo Hee, công chúa cuối cùng của nước Hậu Bách Tế. Để trả thù quê hương, cô đã trở thành sát thủ, giả dạng đến Cao Ly để giết Thái Tổ. Tuy nhiên tại đây, cô đã gặp gỡ và đem lòng yêu Thập tam vương tử Baek Ah (Nam Joo Hyuk). Vì không muốn có lỗi với quê hương, lại không thể đến bên Baek Ah, cuối cùng, Woo Hee đã quyết định quyên sinh, để lại cho người xem biết bao tiếc nuối. 

Mặc dù chỉ là tuyến nhân vật phụ, không xuất hiện thường xuyên nhưng Seohyun vẫn để lại nhiều ấn tượng trong lòng người xem qua vai diễn Woo Hee. Từ những cảnh quay hành động, múa kiếm đến những phân cảnh đòi hỏi diễn tả nội tâm nhân vật, Seohyun đều thể hiện rất tốt và trơn tru, khiến người hâm mộ không khỏi tự hào. Đặc biệt, vai diễn này cũng đã giúp Seohyun nhận được giải thưởng "Nữ diễn viên đặc biệt" tại Lễ trao giải SBS Drama Awards 2016. 

voh-phim-cua-seohyun-voh.com.vn-anh15
Công chúa Woo Hee do Seohyun thủ vai phải chịu rất nhiều uất ức và đau khổ
voh-phim-cua-seohyun-voh.com.vn-anh16
Chuyện tình trái ngang của Woo Hee và Thập tam vương tử cũng để lại rất nhiều tiếc nuối cho người xem

Ngoài ra thì Seohyun còn tham gia diễn xuất với vai khách mời trong nhiều bộ phim khác như: 

  • Kim Chi Củ Cải (Kimcheed Radish Cubes/ 깍두기) - MBC/ 2007 - Vai Khách mời
  • Hôn Nhân Khó Cản (Unstoppable Marriage/ 못말리는 결혼) - KBS/ 2008 - Vai Khách Mời
  • Những Người Sùng Đạo (Passionate Love/ 열애) - SBS/ 2013 - Vai phụ
  • Nhà Sản Xuất (The Producers/ 프로듀사) - KBS/ 2015 - Vai Khách mời
  • Cuộc Đời Như Mơ (Warm and Cozy/ 맨도롱 또똣) - MBC/ 2015 - Vai Khách Mời
  • Cô Nàng Cử Tạ Kim Bok Joo (Weightlifting Fairy Kim Bok Joo/ 역도요정 김복주) - MBC/ 2017 - Vai Khách mời

Trong số những bộ phim mà Seohyun đã tham gia, đâu là vai diễn để lại cho bạn nhiều ấn tượng nhất?

Hãy cùng VOH Giải Trí cập nhật những thông tin mới nhất tại chuyên mục phim

Ảnh: Internet