Start - up ngày càng ‘lạc đề, nam phụ Kim Seon Ho liên tục bị ‘dìm’ khiến khán giả tức giận

(VOH) - Càng về cuối, Start-up càng gây ra nhiều tranh cãi, từ nội dung khởi nghiệp dần chuyển thành chuyện tình ‘cẩu huyết’, đến việc nam chính - nam phụ ai mới là người xứng với nữ chính Suzy hơn.

Màn ảnh Hàn năm 2020 vừa qua đã chứng kiến sự ra mắt và thành công của rất nhiều bộ phim chất lượng. Trong đó, Start - up (Khởi Nghiệp) cũng là một trong những bộ phim thành công thu hút sự chú ý của khán giả, tạo được độ thảo luận rất cao sau mỗi tập phát sóng. 

voh-start-up-cang-ve-sau-cang-gay-tranh-cai-voh.com.vn-anh1
So với hai bộ phim về đề tài khởi nghiệp lên sóng gần đây, Start-up là tác phẩm vẫn còn giữ được nhiệt cho đến nhưng tập cuối cùng

Ban đầu, nhiều khán giả thừa nhận xem phim vì tò mò màn kết hợp giữa hai cái tên đình đám là Suzy và Nam Joo Hyuk. Nhưng càng về sau, nội dung khởi nghiệp cùng sự đầu tư chỉn chu của phim đã giữ chân người xem ở lại. Đặc biệt, nhân vật nam phụ Han Ji Pyeong do Kim Seon Ho thủ vai với rất nhiều đức tính tốt đẹp đã trở thành hình mẫu lý tưởng cho hàng loạt fangirl xem phim. 

Tuy nhiên, chặng đường về đích càng gần, Start - up lại càng khiến khán giả tức giận, thậm chí nhiều người còn đòi bỏ phim vì kịch bản đang dần “lạc đề” so với ban đầu. Chưa kể, sự nhập nhằng giữa nhân vật nam chính Nam Do San (Nam Joo Hyuk) và nam phụ Han Ji Pyeong (Kim Seon Ho) cũng khiến cộng đồng fan của cả hai thường xuyên xảy ra “khẩu chiến”. 

voh-start-up-cang-ve-sau-cang-gay-tranh-cai-voh.com.vn-anh2
 
voh-start-up-cang-ve-sau-cang-gay-tranh-cai-voh.com.vn-anh3
Dân mạng tranh cãi vì câu chuyên nam chính - nam phụ của phim

Từ phim khởi nghiệp, Start - up dần đi vào vết xe đổ khi các nhân vật “vì yêu cứ đâm đầu”

So với hai bộ phim về đề tài khởi nghiệp ra mắt gần đây là Tầng Lớp ItaewonKý Sự Thanh Xuân, Start - up nhận được nhiều sự kỳ vọng hơn nhờ quá trình khởi nghiệp chân thật của những người trẻ tại “thung lũng Silicon” Sand Box. Nếu như trong hai bộ phim trước, nhân vật vì tình yêu làm cho “mù quáng”, quên mất mục đích ban đầu của mình thì ở Start-up, người xem có thể cảm nhận được sự quyết tâm lập nghiệp rất lớn trong từng nhân vật. 

Ở những tập đầu, khán giả dường như bị cuốn vào mối nhân duyên tạo thành một đội hoàn hảo của Seo Dal Mi  (Bae Suzy) và Samsan Tech. Vào thời điểm này, dường như không có gì quan trọng với họ hơn là việc lập nghiệp, xây dựng thành công từ chính đôi bàn tay của mình. Mỗi tập phim trôi qua cũng tràn đầy nhiệt huyết và hứng khởi, với những tình tiết đầy bất ngờ trong quá trình Samsan Tech cạnh tranh với các công ty khác, nhằm tạo dựng thành công tại SandBox.

Xem thêm: Nếu vẫn còn phân vân có nên xem Khởi Nghiệp (Start-up) hay không, thì đây là lý do bạn nên cày ngay bộ phim này?

voh-start-up-cang-ve-sau-cang-gay-tranh-cai-voh.com.vn-anh4
Start-up ban đầu là một phim tràn đầy năng lượng khởi nghiệp của những người trẻ tài năng

Nhưng rồi điều gì đến cũng sẽ đến, dường như tình yêu đã trở thành một loại “gia vị” không thể thiếu trong các bộ phim Hàn Quốc. Đặc biệt là với một bộ phim có nam nữ chính đều là trai xinh gái đẹp như Nam Joo Hyuk và Suzy, nếu không để chuyện tình của cả hai tiến triển sâu đậm thì sẽ thật là phí phạm. Mặc dù không thể phủ nhận việc tình yêu xuất hiện sẽ giúp bộ phim bớt khô khan hơn nếu chỉ chăm chăm vào hành trình khởi nghiệp. Nhưng điều làm khán giả bức xúc nhất chính là việc các nhân vật bị tình yêu làm “biến chất”. 

voh-start-up-cang-ve-sau-cang-gay-tranh-cai-voh.com.vn-anh5
Nhưng càng về sau, phim càng đắm chìm vào những câu chuyện tình yêu ngang trái

Nam Do San ban đầu là một chàng trai luôn kiên cường theo đuổi giấc mơ của mình, nhưng khi bắt đầu gặp gỡ và yêu Seo Dal Mi, sự mặc cảm tội lỗi và tự ti của anh ngày càng tăng cao. Anh nhận ra người mà Dal Mi thích thực chất là Nam Do San trong những lá thư thuở bé và do Han Ji Pyeong viết, còn bản thân mình chỉ là đang “ăn may” nhờ quá khứ của người khác mà thôi.

Trong khi đó, Seo Dal Mi dù là người bình tĩnh và hiểu chuyện hơn cũng không tránh khỏi việc bị tình yêu làm cho mù quáng. Với cương vị CEO của 1 công ty khởi nghiệp, Seo Dal Mi đang mang trên mình trọng trách rất lớn để dẫn dắt công ty. Thế nhưng từ ngày hẹn hò với Do San, nhiều người nhận ra cô hành động dựa theo cảm xúc nhiều hơn lý trí, và điều này có thể gây ra những rắc rối về sau. 

voh-start-up-cang-ve-sau-cang-gay-tranh-cai-voh.com.vn-anh6
Khi đắm mình vào tình yêu, bộ đôi diễn viên chính không tránh khỏi việc thường xuyên hành động theo cảm tính
voh-start-up-cang-ve-sau-cang-gay-tranh-cai-voh.com.vn-anh7
Cùng với đó, mối quan hệ tay ba đầy ngang trái cũng là vấn đề gây tranh cãi

Nam phụ Kim Seon Ho liên tục bị dìm, bao nhiêu cái khổ đều ôm hết vào người

Nhắc đến biên kịch Park Hye Ryun, có lẽ nhiều mọt phim sẽ không còn quá xa lạ với đam mê xây dựng nam phụ hoàn hảo từ ngoại hình đến tính cách như trong Pinocchio hay Khi Nàng Say Giấc. Tuy nhiên, với Start-up, nhân vật Han Ji Pyeong được xây dựng thật sự quá hoàn hảo, thậm chí còn được nhận xét là vượt mặt luôn cả nam chính Nam Do San (Nam Joo Hyuk). 

Xem thêm: Những tam giác tình yêu trong phim Hàn làm bạn đau lòng vì trái tim chỉ hướng về nam phụ

voh-start-up-cang-ve-sau-cang-gay-tranh-cai-voh.com.vn-anh8
Han Ji Pyeong sở hữu những nét đặc trưng của một chàng trai hoàn hảo: đẹp trai, tài giỏi, nhiều tiền lại tinh tế

Theo đó, Han Ji Pyeong vốn là người đã động viên Seo Dal Mi qua những bức thư thuở bé. Nhưng sau này, vì không muốn cô bị tổn thương nên anh đã tìm ra Nam Do San thật, tạo điều kiện, hướng dẫn để Do San có thể trở thành một chàng trai đúng với mong đợi của Dal Mi. Để rồi cuối cùng, chính anh lại là người luôn lẳng lặng ở phía sau giúp đỡ Dal Mi trong hành trình khởi nghiệp mà không cần bất cứ sự đền đáp nào. 

Phải cố gắng kìm nén tình cảm, không được thổ lộ với Dal Mi vì sợ cô tổn thương đã khổ, Han Ji Pyeong còn bị hội anh em Samsan Tech liên tục tỏ ra khó chịu vì những lời nhận xét thẳng thắn của mình. Mặc dù Han Ji Pyong là người thật lòng quan tâm và lo lắng cho Samsan Tech nhất, thế nhưng những điều anh làm đều bị cho là chuyện hiển nhiên hoặc chủ yếu là vì muốn ghi điểm với Dal Mi. Dường như tất cả những điều anh làm, đều không được nhóm công nhận. 

voh-start-up-cang-ve-sau-cang-gay-tranh-cai-voh.com.vn-anh9
Anh luôn là người âm thầm giúp đỡ, ủng hộ Seo Dal Mi
voh-start-up-cang-ve-sau-cang-gay-tranh-cai-voh.com.vn-anh10
Han Ji Pyeong có thể khó tính với mọi người, nhưng với Dal Mi thì anh lúc nào cũng dịu dàng, chu đáo
voh-start-up-cang-ve-sau-cang-gay-tranh-cai-voh.com.vn-anh11
Khi thấy Dal Mi lo lắng trốn dưới gầm bàn, Han Ji Pyeong đã ân cần ở bên giúp đỡ và đưa cô ra ngoài

Đỉnh điểm nhất là ở tập 12 vừa qua, khi nhận ra những điểm bất thường trong hợp đồng của Alex và Samsan, Han Ji Pyeong đã ngăn cản mọi người đừng nên ký vào. Thế nhưng lúc đó, những lời khuyên của anh đã bị cho là đang ngăn cản con đường phát triển của Samsan và không một ai nghe theo cả. Đến cuối cùng, khi mọi người nhận ra Alex đang lợi dụng việc sáp nhập để thu mua Samsan và “rút máu” nhân tài, mọi người mới bắt đầu suy nghĩ về những điều Han Ji Pyeong đã cảnh báo trước đó. 

Dù đã cố hết sức để ngăn cản nhưng không thành, thế nhưng khi Han Ji Pyeong có lòng tốt chỉ ra lỗi sai mà Dal Mi đã mắc phải để rút kinh nghiệm, anh đã bị Do San chặn đường đánh bầm dập mà không rõ vì lý do gì. Có ý kiến cho rằng vì những lời lẽ thẳng thắn của Ji Pyeong đã khiến Dal Mi tổn thương, nên Do San không thể ngồi yên chịu đựng. Nhưng cũng có không ít người nhận định vì Do San cảm thấy thua cuộc trước Ji Pyeong trong việc giúp đỡ và đưa ra lời khuyên cho Dal Mi, nên anh đã dùng nắm đấm để trút cơn giận. Mặc dù lý do thế nào thì chỉ có Do San mới biết, nhưng việc Ji Pyeong bị đánh bầm dập dù bản thân luôn có ý tốt đã khiến người xem vô cùng bức xúc. 

Đáng buồn hơn, Nam Do San đã lấy chuyện bà nội bị bệnh ra để tấn công Ji Pyeong, khiến anh cảm thấy gần như sụp đổ. Bởi lẽ, từ bé đến lớn, Ji Pyeong luôn sống cô độc một mình, không có bất cứ người thân nào bên cạnh. Người duy nhất cho anh cảm nhận được thế nào là tình thương không ai khác chính là bà của Dal Mi. Thế nên việc đôi mắt của bà ngày càng yếu đi nhưng bản thân mình lại chẳng hề hay biết đã khiến anh cảm thấy vô cùng ân hận. Kết quả là Han Ji Pyeong đã bất chấp việc bản thân đang đau đớn vì những vết thương, chạy đến chỗ bà để nói lời xin lỗi. 

Xem thêm: Tìm hiểu về Kim Seon Ho - Chàng nam phụ má lúm điển trai, lấn lướt luôn cả Nam Joo Hyuk trong Start-up là ai?

voh-start-up-cang-ve-sau-cang-gay-tranh-cai-voh.com.vn-anh12
Dù có lòng tốt giúp đỡ Samsan Tech hết lòng, thế nhưng Ji Pyeong lại bị Do San chặn đánh một cách vô cớ
voh-start-up-cang-ve-sau-cang-gay-tranh-cai-voh.com.vn-anh13
Sau khi nghe tin về sức khỏe của bà, anh đã lập tức chạy đến xin lỗi, dù bản thân đang bị thương rất nặng

Nam Joo Hyuk tiếp tục cầm nhầm kịch bản, nhận vai nam chính nhưng lại vô cùng mờ nhạt

Đối với các khán giả yêu thích phim Hàn Quốc, Nam Joo Hyuk đã không còn là cái tên quá xa lạ. Thế nhưng sau nhiều năm hoạt động với nhiều vai diễn khác nhau, nam diễn viên vẫn khiến công chúng nghi ngại vì ngoài nhan sắc điển trai thì diễn xuất vẫn luôn là vấn đề gây tranh cãi. 

Đảm nhiệm vai nam chính trong Start-up, người hâm mộ của Nam Joo Hyuk đã có thể thở phào nhẹ nhõm hơn nhờ khả năng diễn xuất tiến bộ hơn so với trước của anh. Tuy nhiên, điều khiến các fan lo lắng nhất chính là tính cách của nhân vật Nam Do San đã tạo cho người xem khá nhiều các cảm. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng Nam Joo Hyuk hẳn là đang cầm nhầm kịch bản vì từ trước đến nay, dường như chưa có nam chính nào lại gây tranh cãi và bị ghét nhiều đến như vậy. 

voh-start-up-cang-ve-sau-cang-gay-tranh-cai-voh.com.vn-anh14
Nam Do San dù là nam chính nhưng lại hội tụ những tố chất khiến người xem dễ dàng đánh mất thiện cảm

Cụ thể ban đầu, Han Ji Pyeong là người đã tạo nên vở kịch để Do San và Dal Mi gặp nhau vì không muốn làm cô vỡ mộng và tổn thương. Tuy nhiên càng về sau, Nam Do San càng cố gắng che đậy sự thật vì sự ích kỷ của mình, anh lo sợ rằng nếu nói ra sự thật, Dal Mi sẽ vĩnh viễn rời xa mình. Bởi trong lòng Dal Mi, dường như những điều cô thích đều thuộc về Nam Do San của quá khứ, người đã động viên cô qua những bức thư chứ không phải Nam Do San của hiện tại. 

Sau đó, khi vô tình phát hiện bà của Dal Mi có vấn đề về mắt, Do San đã hứa với bà sẽ không nói cho Dal Mi nghe. Nhưng đến cuối cùng, anh đã “phá luật” vì muốn được ghi điểm với cô, rằng mình tạo ra ứng dụng Đôi Mắt dành cho người khiếm thị là vì bà. Hành động này của Do San có lẽ xuất phát từ việc anh không muốn phải giấu diếm Dal Mi về sức khỏe của bà. Tuy nhiên, không ít ý kiến cho rằng hành động này của Do San là có hơi bất công với bà Won Deok. Thay vì tiết lộ bí mật, Do San nên khuyên bà Won Deok đích thân chia sẻ điều này với cháu gái sẽ tốt hơn.

voh-start-up-cang-ve-sau-cang-gay-tranh-cai-voh.com.vn-anh15
Dù đã hứa sẽ giúp bà giữ bí mật với Dal Mi, nhưng vì muốn ghi điểm nên anh đã tiết lộ với cô về sức khỏe của bà

Đối với “tình địch” Han Ji Pyeong, Do San luôn cho thấy mình vẫn còn là một đứa trẻ chưa lớn khi luôn hành xử nóng vội, thiếu suy nghĩ. Trong khi Ji Pyeong luôn nói tốt về Do San trước mặt Dal Mi, ngược lại bản thân anh luôn tìm cách để kéo Dal Mi về phía mình, khó chịu khi thấy hai người họ gặp nhau. Dù nhiều người hâm mộ lý giải rằng Do San vì tự ti trước sự nghiệp của Ji Pyeong nên mới lo sợ bản thân mình sẽ thua cuộc, thế nhưng những hành động của Do San dành cho Ji Pyeong càng khiến nhiều người cho rằng anh thật sự là một đứa trẻ xấu tính.  

Thậm chí, ngay từ khi còn là một đứa trẻ, Nam Do San đã bị biên kịch “hắt nước bẩn” khi tiết lộ việc anh trở thành thiên tài nhờ may mắn. Điều này đã khiến hình tượng nam chính của Nam Do San trong mắt công chúng mất điểm đi khá nhiều.

Xem thêm: Nam Joo Hyuk: Bạn trai cũ Lee Sung Kyung với diễn xuất luôn gây tranh cãi

voh-start-up-cang-ve-sau-cang-gay-tranh-cai-voh.com.vn-anh16
Trong khi Ji Pyeong thường xuyên nói tốt, giúp đỡ Do San thì bản thân anh lại liên tục tỏ ra cạnh tranh, hơn thua như một đứa trẻ
voh-start-up-cang-ve-sau-cang-gay-tranh-cai-voh.com.vn-anh17
 
voh-start-up-cang-ve-sau-cang-gay-tranh-cai-voh.com.vn-anh18
Bản thân Nam Do San vốn là người tự ti về bản thân, trước những khó khăn anh chỉ có thể khóc và khóc

Tạm kết

Mặc dù rất tức giận nhưng nhiều người hâm mộ vẫn không thể phủ nhận sự chăm chút, tỉ mỉ của biên kịch khi xây dựng nên tính cách của từng nhân vật. Bởi lẽ, chỉ có như vậy, người xem mới có cảm giác nhân vật hoàn toàn có thật, đồng thời bị cuốn vào câu chuyện mà nhân vật đang trải qua. 

Dù đối với nhân vật Han Ji Pyeong, biên kịch có hơi "nặng tay" khi liên tục đẩy cuộc đời của anh vào những bi kịch, nhưng không thể phủ nhận rằng đây là nhân vật được biên kịch đặt rất nhiều tâm huyết, góp phần chiếm trọn tình cảm của khán giả trong phim. Còn đối với Nam Do San, có lẽ nhiều người xem sẽ cảm thấy ức chế trước sự trẻ con, có chút ích kỷ của anh, nhưng biết đâu sau nhiều biến cố, anh sẽ ngày càng trưởng thành và chững chạc hơn thì sao. 

Chỉ còn một đoạn đường ngắn nữa thôi là Start-up (Khởi nghiệp) sẽ chính thức kết thúc, hãy cùng chờ đón xem cả ba nhân vật Han Ji Pyeong - Seo Dal Mi - Nam Do San của chúng ta sẽ đưa ra những quyết định như thế nào nhé!

voh-start-up-cang-ve-sau-cang-gay-tranh-cai-voh.com.vn-anh19
Liệu rằng đến cuối cùng, Dal Mi sẽ lựa chọn về đội ai đây?

🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:
Fanpage: fb.com/tramphimchaua
Youtube: youtube.com/tramphimchaua