Thiên Cổ Quyết Trần thu được thành tích khả quan dù bị ném đá tơi bời

(VOH) - Mặc dù nhan sắc của Châu Đông Vũ, Hứa Khải bị dân mạng ném đá không thương tiếc. Diễn xuất của nữ chính cũng gây nhiều tranh cãi nhưng phim vẫn có thành tích khá khả quan là nhờ điều gì?

Thiên Cổ Quyết Trần (千古玦尘) được đầu tư hơn 400 triệu tệ tương đương 1.425 tỷ đồng, là một dự án cấp S+ do Tencent phối hợp cùng Nịnh Manh Ảnh Nghiệp, Nịnh Manh Duyệt Tâm sản xuất. Sau khi đóng máy vào đầu tháng 10 năm 2020 thì chỉ trong vòng chưa đến một năm, phim đã được đẩy nhanh quá trình hậu kỳ và kiểm duyệt để có thể phát sóng vào ngày 17/6/2021.

Ngay từ ngày đầu tiên lên sóng, nhan sắc và diễn xuất của Châu Đông Vũ đã bị bash thậm tệ. Rất nhiều netizen từ Trung đến Việt đều chê Châu Đông Vũ xấu, đóng vai đại mỹ nhân nhưng gương mặt thì không có lấy một điểm nổi bật, không toát lên vẻ sang trọng, quyền lực của một chân thần đứng đầu tam giới. Một chút tiên khí cũng không có. Về diễn xuất, mặc dù nổi danh là "tam kim ảnh hậu" nhưng lại bị cộng đồng mạng chê là đơ, không cảm xúc. Biểu cảm tức giận của cô nàng còn bị châm biếm là như "táo bón".

Thiên Cổ Quyết Trần thu được thành tích khả quan dù bị ném đá tơi bời 1
Nhan sắc của Châu Đông Vũ bị chê là chỉ có thần thái của người hầu hoặc là những nhân vật "ba que" yếu yếu.
Thiên Cổ Quyết Trần thu được thành tích khả quan dù bị ném đá tơi bời 2
Biểu cảm tức giận bị chê là như "táo bón" của Châu Đông Vũ

Không chỉ có gương mặt mà đến cả vóc dáng của Châu Đông Vũ cũng bị đem ra dè biểu. Rất nhiều "cái miệng tàn nhẫn" trên mạng chê cô nàng vừa lùn, vừa lép, thân hình quá bé nhỏ, nhìn như mấy bé gái 12,13 tuổi chẳng ra nổi dáng của một vị chân thần đã 1 vạn tuổi.

Thiên Cổ Quyết Trần thu được thành tích khả quan dù bị ném đá tơi bời 2
Vóc dáng thì bị châm biếm là giống hệt nhi đồng chưa dậy thì.

Không chỉ có Châu Đông Vũ, Hứa Khải cũng bị những "cái miệng tàn nhẫn" này chê bài là vừa không đẹp lại còn mập. So sánh nam diễn viên với nhiều đồng nghiệp như La Vân Hi hay Thành Nghị, để chứng minh Hứa Khải không toát lên được cái "cốt cách thần tiên" cần có của một nam chính phim huyền huyễn cần có.

Thiên Cổ Quyết Trần thu được thành tích khả quan dù bị ném đá tơi bời 3
Dung mạo thế này mà bị chê xấu trai, không có tiên khí.

Lời chê bai thì ập tới không ngừng, thậm chí còn mắng lây sang nhà sản xuất không có mắt chọn diễn viên. Mắng cả tác giả của bộ truyện gốc là Tinh Linh đến đứa con tinh thần của mình mà cũng không biết bảo vệ, rõ ràng là có tham gia vào quá trình cải biên, là một trong những biên kịch chính của phim mà lại khoanh tay để cho Châu Đông Vũ nhân vai nữ chính. Nói rằng một dự án cấp S+ được đầu tư nhiều tiền như thế nhưng mời nữ chính thế này thì thật là hoang phí. Quả thật, netizen chê đến một chút thương tiếc cũng không có.

Thiên Cổ Quyết Trần thu được thành tích khả quan dù bị ném đá tơi bời 4
Trong khi cặp đôi chính bị chê nát nước thì cặp phụ Nguyệt Di và Thiên Khải của La Thu Vận và Lưu Học Nghĩa lại được yêu thích. Đáng tiếc, hai vị thượng thần này đã sớm bị xoá sổ từ tập 14. Không biết tập nào mới hồi sinh.

Sau đó, một bài phỏng vấn cũ của Châu Đông Vũ được đào bới lại. Khi đó cô cho biết rằng: "Tôi đã từ chối không ít bộ phim truyền hình cổ trang chế tác lớn vì tôi cảm thấy mình không phù hợp. Mỹ nữ cổ trang tôi diễn không nổi". Chính vì thế mà nhiều người đã chất vấn cô sao khi đó nói không dám diễn mà bây giờ lại nhận, có phải là vì cát-xê không? Mắng cô tham tiền bất chấp việc phá nát hình tượng nhân vật Thượng Cổ trong lòng mọi người.

Thiên Cổ Quyết Trần thu được thành tích khả quan dù bị ném đá tơi bời 5
"Bị chê, bị mắng. Hai chúng tôi thực quá buồn" - Nội tâm Thượng Cổ, Bạch Quyết cho hay.

Có vẻ như làn sóng này nổ ra rất dữ dội nhưng bất ngờ thay là cộng đồng mạng ném đá thì ném đá nhưng khán giả vẫn nhiệt tình chào đón bộ phim này. Đến ngày hôm nay (21/6), phim đã đứng top 1 trong danh sách top 10 bộ phim Trung được xem nhiều nhất trên ứng dụng WE TV với số điểm đánh giá là 7.6.

Thiên Cổ Quyết Trần thu được thành tích khả quan dù bị ném đá tơi bời 6
Thiên Cổ Quyết Trần được chấm 7.6 điểm và dẫn dầu lượt xem WE TV tháng 6 năm 2021

Tại bảng xếp hạng Weibo Series Drama ngày 19/6, Thiên Cổ Quyết Trần đang là bộ phim hot thứ 2 chỉ sau bộ phim chính kịch quốc dân Bạn Nghịch Giả (Kẻ Phản Nghịch) của Chu Nhất Long và Thị hậu Đồng Dao. 

Thiên Cổ Quyết Trần thu được thành tích khả quan dù bị ném đá tơi bời 7
Chỉ mới lên sóng 1 tuần nhưng Thiên Cổ Quyết Trần đã lăm le vị trí #1 của Kẻ Phản Nghịch trị vì ở đó suốt 1 tháng qua

Tại ứng dụng chiếu phim nội địa là Tencent, Thiên Cổ Quyết Trần hiện đã phá 260 triệu lượt xem chỉ trong 4 ngày đầu phát sóng.

Thiên Cổ Quyết Trần thu được thành tích khả quan dù bị ném đá tơi bời 8
 

Xét theo thành tích này, Thiên Cổ Quyết Trần có thể có khả năng trở thành Trường Ca Hành hay Chẩm Thượng Thư thứ hai. Khi Chẩm Thượng Thư lên sóng vào đầu năm 2020, nhiều người chê phim nhạt, 2 tuần đầu phải nói là truyền thông toàn chê bai. Sau đó thì nhanh chóng bức phá ngoạn mục, chỉ trong vòng 1 tháng phát sóng đã phá 7 tỷ vỉew.

Còn Trường Ca Hành khi mới chiếu cũng thị phi đủ đường, tạo hình và diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba cũng bị chê bai đủ kiểu nhưng cuối cùng vẫn kết thúc phát sóng với hơn 2,3 tỷ view và trở thành 1 trong 5 bộ phim Trung được xem nhiều nhất của nửa đầu năm 2021.

Thiên Cổ Quyết Trần hiện tại dù nhận phải nhiều lời chê bai về nữ chính nhưng nhìn chung cũng không có ai chê phim dở. Với sự đầu tư chỉn chu của nhà sản xuất, phim chẳng những có nội dung hấp dẫn mà còn xịn về rất nhiều mặt như đầu tư bối cảnh, đạo cụ rất tỉ mỉ, đồ hoạ rất đẹp, võ thuật đẹp mắt, dàn diễn viên tên tuổi được nhiều người biết đến

Chính vì vậy, dù chê thì chê nhưng Thiên Cổ Quyết Trần vẫn là bộ phim được chú ý nhiều nhất tháng 6 này. Còn bạn đã xem phim chưa?

Thiên Cổ Quyết Trần thu được thành tích khả quan dù bị ném đá tơi bời 9
 

Phim đang chiếu trên ứng dụng WeTv vào lúc 19:00 các ngày 5,6,7, chủ nhật trong tuần. Mỗi ngày 2 tập. Tài khoản vip xem trước thường 6 tập.