Tiệc Trăng Máu lọt top 5 phim Việt có doanh thu cao nhất lịch sử

(VOH) - Bộ phim của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng lập kỳ tích chưa từng thấy khi đứng đầu phòng vé 5 tuần liên tiếp.

Tác phẩm điện ảnh mới của bộ đôi đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh chính thức soán ngôi của “Gái Già Lắm Chiêu 3” với 167 tỷ đồng để trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất năm 2020, lọt top 5 phim Việt có ăn khách nhất mọi thời đại và lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử phim Việt.

Chính thức khởi chiếu từ ngày 23/10, Tiệc Trăng Máu đến nay đã thu về con số hơn 167 tỷ đồng và bán được hơn 2,3 triệu vé, vượt mặt phim Gái Già Lắm Chiêu 3 để trở thành phim có doanh thu cao nhất Việt Nam năm 2020. Sau hơn 1 tháng công chiếu, Tiệc Trăng Máu cũng chính thức lọt top 5 bộ phim Việt có ăn khách nhất mọi thời đại, chỉ đứng sau Hai Phượng, Cua Lại Vợ Bầu, Mắt Biếc và Em Chưa 18.

Tiệc Trăng Máu lọt top 5 phim Việt có doanh thu cao nhất lịch sử

Theo nhà phát hành Lotte Ent., cuối tuần qua (20 - 22/11), Tiệc Trăng Máu thu về hơn 7 tỷ đồng, tiếp tục thống trị phòng vé 5 tuần liên tiếp.

Cuối tuần qua, phim Tiệc Trăng Máu vẫn là lựa chọn của số đông khán giả khi ra rạp xem phim, xếp trên các phim trong và ngoài nước khác vừa ra mắt. Con số này so với cuối tuần trước có sự sụt giảm không đáng kể. Với sự yêu mến nồng nhiệt và dường như vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt của khán giả, Tiệc Trăng Máu đang tiến rất sát và đe dọa vị trí thứ 4 của Em Chưa 18.  

Dàn diễn viên ngôi sao gồm những cái tên như Thái Hoà, Đức Thịnh, Thu Trang, Hồng Ánh, Hứa Vĩ Văn, Kiều Minh Tuấn, Kaity Nguyễn đã góp phần củng cố vị trí vững vàng của bộ phim.

Đại diện nhà phát hành cho hay: "Chứng kiến 1 năm vô cùng khó khăn của ngành điện ảnh và các hệ thống rạp chiếu phim, chúng tôi thêm trân trọng và tự hào khi đồng hành cùng những bộ phim có chất lượng cao, lôi cuốn và tạo được thiện cảm với khán giả. Thành quả này càng củng cố thêm cho chiến lược hỗ trợ và đầu tư vào điện ảnh Việt Nam trong giai đoạn sắp tới. 

Ekip và dàn diễn viên của phim cũng đều rất hào hứng với tin vui này. Bởi đây là một thành tích đáng phấn khởi không chỉ với riêng ekip bộ phim Tiệc Trăng Máu mà còn với thị trường điện ảnh Việt nói chung trong một năm với nhiều khó khăn từ dịch bệnh, bão lũ đã ảnh hưởng rất nhiều tới thị trường điện ảnh.

“Cảm ơn tất cả đã cùng nhau chung sức để Tiệc Trăng Máu đến được với khán giả một cách hoành tráng dù trong một giai đoạn nhiều khó khăn thế này và đạt thành công vượt ngoài mong đợi về doanh thu. Tôi tin vẫn rất nhiều khán giả chưa xem, hy vọng chúng tôi có thể đạt được con số 3 triệu lượt khán giả ở thời gian sắp tới”, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng bày tỏ cảm xúc vui mừng. 

Nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh nhận định: "Phòng vé thế giới hầu như chững lại, các bom tấn Hollywood đều lùi ngày chiếu hoặc chuyển định dạng phát hành, nhưng tại Việt Nam, Tiệc Trăng Máu vẫn lôi cuốn khán giả đến rạp, cho thấy một tín hiệu lạc quan về ổn định kinh tế và xã hội".

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh, biên kịch Bình Bồng Bột đều kỳ vọng thắng lợi và những kỷ lục mà Tiệc Trăng Máu đạt được sẽ tiếp tục giúp thúc đẩy phòng vé Việt cuối năm trở nên sôi động hơn với nhiều bộ phim Việt ra mắt trong thời gian tới.