TOP 11 phim võ thuật Thái Lan hay nhất mà bạn không nên bỏ lỡ

(VOH) - Những pha hành động kịch tính cùng diễn xuất chuyên nghiệp của các diễn viên đã giúp những phim võ thuật Thái Lan này nhận được nhiều tình cảm của khán giả.

Từ trước đến nay phim võ thuật Trung Quốc và Mỹ luôn thu hút sự chú ý của khán giả với những pha hành động mãn nhãn. Tuy nhiên, ít ai biết rằng trước những đối thủ lớn này, phim võ thuật Thái Lan cũng có được một chỗ đứng riêng cho mình.

Những màn rượt đuổi, đánh đấm đến nghẹt thở mà phim mang lại luôn khiến cho khán giả cảm thấy phấn khích và mong chờ nhiều hơn. Bên cạnh đó, những nội dung mới lạ cùng phong cảnh đặc sắc tại xứ sở chùa Vàng sẽ khiến người xem tò mò. Hãy cùng điểm qua những bộ phim võ thuật Thái Lan hay nhất qua bài viết dưới đây nhé!

1. Sát Thủ Báo Thù (2014)

VOH-phim-vo-thuat-thai-lan-anh1
 

Sát Thủ Bảo Thù là một bộ phim võ thuật Thái Lan của đạo diễn Panna Rittikrai. Sát Thủ Báo Thù có nội dung xoay quanh hai anh em mồ côi Thee (Dan Chupong) và Than (Nantawooti Boonrapsap). Cả hai luôn cảm thấy tò mò về căn phòng mà người chú không cho họ đặt chân vào. Sau khi lẻn được vào căn phòng ấy, họ phát hiện bằng chứng cha mẹ của mình từng là thám tử và bị giết hại. 

Thế nên, Thee quyết định đi tìm kẻ thù đã hại chết gia đình anh bằng cách gia nhập vào một đội sát thủ. Trong khi đó, Than lại tiếp tục tự luyện tập võ ở tiệm sửa xe. Phim thu hút người xem với những cảnh hành động hấp dẫn đến nghẹt thở. 

2. Gia Đình Võ Thuật (2011)

VOH-phim-vo-thuat-thai-lan-anh2

Gia Đình Võ Thuật là bộ phim võ thuật hợp tác giữa Thái Lan và Hàn Quốc. Nội dung phim xoay quanh gia đình người Hàn Quốc - họ Moon di cư sang Thái Lan để kiếm sống. Tại đây họ mở một lớp dạy võ Taekwondo và mọi rắc rối bắt đầu mở ra khi một băng nhóm xã hội đen đánh cắp thanh kiếm của vị vua cuối cùng của Thái Lan.

Tuy đã giành lại được thanh kiếm, nhưng gia đình anh lại phải tiếp tục chiến đấu để cứu đứa con bị bọn xã hội đen bắt cóc. Những tình tiết hấp dẫn cùng những pha võ thuật đẹp mắt của phim đang chờ đón bạn theo dõi.

3. Kungfu Chùa Vàng (2011)

VOH-phim-vo-thuat-thai-lan-anh3
Phim võ thuật Thái Lan Kungfu Chùa Vàng hấp dẫn người xem ngay từ những giây phút đầu tiên.

Kungfu Chùa Vàng cũng là phim võ thuật Thái Lan đặc sắc mà bạn không thể bỏ lỡ. Nội dung phim nói về 5 đứa trẻ sau khi trốn thoát khỏi tổ chức xã hội đen đã được một bậc thầy võ thuật nhận nuôi. Ông dạy chúng kỹ năng sinh tồn và võ thuật để chúng trở nên kiên cường, mạnh mẽ hơn, sau đó quay lại để trả thù băng nhóm xã hội đen năm xưa. Cuối cùng 5 đứa trẻ ấy có thể thành công hay không?

Xem thêm: Phim xã hội đen hay nhất mọi thời đại khắc họa thế lực ngầm trong bóng tối

4. Truy Tìm Tượng Phật 3 (2010)

VOH-phim-vo-thuat-thai-lan-anh4
 

Truy Tìm Tượng Phật 3 tiếp nối sự kiện xảy ra ở phần 2 trước đó. Lúc này, Tien đã bị tra tấn đến mức không thể sống sót. Tuy nhiên, anh đã được giải cứu và trở về cùng dân làng Kana Khone. Tien đã bị mất đi khả năng chiến đấu dũng mãnh nên phải nhờ đến sự giúp đỡ của những người xung quanh, đặc biệt là Pim và Mhen. Đồng thời, dưới sự chỉ bảo của cao tăng Phra Bua, Tien đã đạt trở lại là một chiến binh sau thời gian tĩnh tọa. Lúc này, kẻ thù lại tiếp tục ập đến.

5. Ninja (2009)

VOH-phim-vo-thuat-thai-lan-anh5
Ninja đánh dấu bước trưởng thành trong điện ảnh võ thuật Thái Lan.

Năm 2009, hai nền điện ảnh Mỹ và Thái Lan đã kết hợp với nhau để cho ra đời bộ phim võ thuật chất lượng cùng những cảnh quay đắt giá mang tên Ninja. Sau khi ra mắt, bộ phim được giới chuyên môn đánh giá cao nhất trong số những bộ phim võ thuật Thái Lan tính đến thời điểm hiện tại.

Nhân vật chính trong phim là Casey – một người ngoại quốc được đào tạo trong trường Ninja Nhật. Xung đột xảy ra khi có sự xuất hiện của Masazuka – một người em khác cũng được lựa chọn đào tạo tại đây để kế thừa chức trưởng môn. Việc Casey là người được chọn đã khiến cho Masazuka ghen ghét và tìm cách hãm hại. Kết quả của bộ phim ra sao? Các bạn cùng đón xem nhé!

6. Phượng Hoàng Nổi Giận (2009)

VOH-phim-vo-thuat-thai-lan-anh6
Phượng hoàng nổi giận có nội dung hấp dẫn người xem.

Các nữ diễn viên Thái Lan luôn nổi tiếng bởi sự xinh đẹp và sắc sảo, quyến rũ. Thế nhưng khi hóa thân vào những vai diễn trong phim võ thuật, họ cũng rất mạnh mẽ và quyết đoán. Đó chính là lý do để bộ phim Phượng Hoàng Nổi Giận luôn có lượng người xem đông đảo.

Nội dung chính của phim nói về Due – một cô gái có hoàn cảnh bất hạnh, cô bị tất cả người thân xung quanh mình bỏ rơi và không để ý đến. Trong một lần say rượu cô bị một nhóm lạ mặt bắt cóc và được nhóm của Sanium – một người rất giỏi võ cứu thoát. Sau này, cô quyết định đi theo họ để trừng trị những người gian tà này.

7. Tay Quyền Thái Bự Con (2008)

VOH-phim-vo-thuat-thai-lan-anh7
Tay Quyền Thái Bự Con là bộ phim hành động hài hước xuất sắc của điện ảnh Thái Lan.

Phim võ thuật Thái Lan không chỉ quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng trong nước mà còn có rất nhiều diễn viên nước ngoài, tiêu biểu như Tay Quyền Thái Bự Con. Bộ phim được sản xuất vào năm 2008, nhưng cho đến nay vẫn nhận được sự yêu mến của rất nhiều khán giả.

Nội dung phim nói về một người đàn ông ngoại quốc yêu mến võ thuật Thái Lan và đã học võ Muay Thai. Sau khi thành tài, anh đã dùng nó để xử lý một vụ án liên quan đến trộm kim cương. Những pha võ thuật bắt mắt kết hợp với yếu tố hài hước chắc chắn sẽ không làm cho khán giả phải thất vọng khi xem phim.

8. Quyền Cước Thượng Đẳng (2008)

VOH-phim-vo-thuat-thai-lan-anh8
Nếu bạn là người yêu thích phim võ thuật Thái Lan thì không nên bỏ qua bộ phim này.

Ngày càng có nhiều những bộ phim võ thuật Thái Lan với diễn viên chính là nữ giới được khán giả yêu thích, và Quyền Cước Thượng Đẳng là một trong những số đó. Đây cũng là bộ phim được đánh giá cao cả về nội dung và diễn xuất của diễn viên.

Bộ phim kể về Zen – cô gái bị mắc bệnh tự kỷ nhưng lại có khả năng học võ từ những người xung quanh mình rất xuất sắc. Tuy nhiên, nhược điểm duy nhất của cô là sợ ruồi. Khi mẹ lâm bệnh nặng, cô và người anh trai đã phải kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ bằng cách đi đòi nợ. Dần dần, tên trùm đã tìm ra nơi ở của mẹ con cô và quyết tâm trả thù. Liệu Zen có thể bảo vệ được người thân của mình hay không?

9. Vệ Sĩ 2 (2007)

VOH-phim-vo-thuat-thai-lan-anh9
 

Nối tiếp thành công của phần đầu tiên, Vệ Sĩ 2 được ra mắt trong sự mong chờ của giới mộ điệu. Đến với Vệ Sĩ 2, người xem sẽ được gặp những gương mặt đình đám như Petchtai Wongkamlao, Jacqueline Apitananon, Janet Khiew... và đặc biệt là ngôi sao võ thuật Tony Jaa.

Nội dung của phim nói về Khamlao, một điệp viên bí mật cho nước Wongnaileum. Ông được cử đến Bangkok với nhiệm vụ bí mật là theo dõi một số kẻ khủng bố. Để hoàn thành sứ mệnh, ông giả dạng làm một ca sĩ trong hãng thu âm mà thực chất đó là công ty đại lý các loại vũ khí tiêu diệt hàng loạt. Trong lúc thăm dò, Khamlao phát hiện có một nhân viên CIA cũng làm công việc tương tự mình. Tuy nhiên, khó khăn lúc này của ông là người vợ đã phát hiện Khamlao nói dối cô về công việc của mình ở Thái Lan.

10. Người Bảo Vệ (2005)

VOH-phim-vo-thuat-thai-lan-anh10
Người Bảo Vệ là bộ phim võ thuật Thái Lan hấp dẫn.

Sau thành công của Truy Tìm Tượng Phật, Tony Jaa tiếp tục được chọn mặt gửi vàng để vào vai Kham trong bộ phim Người Bảo Vệ. Trong phim, anh sống cùng gia đình và một chú voi con.

Cuộc sống vẫn tiếp diễn cho đến một ngày chú voi của anh bị băng đảng Mafia quốc tế bắt đi để lấy ngà. Để cứu vật nuôi của mình Kham đã bắt đầu cuộc hành trình để đến Sydney – một đất nước xa lạ. Nhiệm vụ này rất khó khăn, thậm chí anh sẽ phải đánh đổi cả tính mạng để đạt được mục đích.

11. Truy Tìm Tượng Phật (2003)

VOH-phim-vo-thuat-thai-lan-anh11
Truy Tìm Tượng Phật là một trong những bộ phim võ thuật hay nhất thế giới.

Được sản xuất vào năm 2003, Truy Tìm Tượng Phật là phim võ thuật Thái Lan được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Bộ môn Muay Thai – niềm tự hào của người Thái  được thể hiện một cách chân thực nhất qua từng cảnh quay ấn tượng. Không chỉ có võ thuật đẹp mắt, diễn biến nội tâm nhân vật cũng là một điểm cộng cho bộ phim này.

Nội dung phim nói về Ting - anh chàng quyết tâm đi tìm lại đầu tượng Phật bị tên tội phạm cướp mất trong ngôi làng của mình. Khi lên thành phố, anh nhờ đến sự trợ giúp của đồng hương và chính gã đã đưa anh đến những sới đấu của nhiều câu lạc bộ võ thuật khác nhau. Cũng từ đây, anh lún sâu vào vòng xoáy kiếm tiền bất hợp pháp cho một hiệp hội thuộc thế giới ngầm. 

Một số phim võ thuật Thái Lan hấp dẫn đến từng chi tiết dành cho những ai mê hành động:

  • Mạng Đổi Mạng (2014)
  • Gia Đình Võ Thuật (2011)
  • Thái Quyền Ván (2010)
  • Yamada: Võ Sĩ Đạo Thái (2010)
  • Phim võ thuật Thái Lan trước năm 2010
  • Phượng Hoàng Nổi Giận (2009)
  • Truy Tìm Tượng Phật 2 (2008)
  • Võ Thuật Tiểu Quỷ (2008)
  • Cô Gái Sô Cô La (2008)
  • Tom-Yum-Goong (2005)
  • Vệ Sĩ (2005)
  • Sinh Ra Để Chiến Đấu (2004)

Ngày nay, phim võ thuật Thái Lan ngày càng phát triển và có chỗ đứng vững chắc hơn trong nền điện ảnh thế giới. Việc đầu tư kỹ xảo, cảnh quay mãn nhãn đã giúp họ tiến gần hơn đến khán giả và được mọi người đón nhận. Nhiều người dự đoán rằng phim võ thuật Thái Lan sẽ là một đối thủ đáng gờm cho nhiều nền điện ảnh khác.

Xem thêm: