TOP 5 anime Nhật Bản cảm động khiến người xem phải sụt sùi nước mắt

(VOH) - Mộ Đom Đóm, 5cm/s... là những bộ phim hoạt hình Nhật Bản buồn lấy đi không ít nước mắt của người xem.

Từ lâu anime đã trở thành món ăn tinh thần cho các bạn trẻ và gắn liền với nhiều thế hệ. Nhờ nội dung ý nghĩa cùng với các nhân vật đáng yêu mà anime đã chinh phục được các khán giả khó tính nhất. Anime có nhiều thể loại đa dạng từ vui nhộn, hài hước đến buồn bã, bi kịch.

Trong đó, những bộ phim hoạt hình Nhật Bản cảm động vẫn luôn nhận được nhiều tình cảm của người xem. Mặc dù buồn và lấy đi nước mắt của nhiều người, nhưng đây là những bộ phim ý nghĩa và sẽ khiến bạn muốn xem đi xem lại nhiều lần. Cùng xem qua đó là những tác phẩm nào nhé!

Mộ Đom Đóm

Chiến tranh luôn mang đến những mất mát, đau thương và Mộ Đom Đóm đã tái hiện lại hiện thực khốc liệt đó. Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về 2 anh em Seita và Setsuko, mẹ của họ đã mất trong cuộc đánh bom dữ dội của không quân Mỹ còn cha đang phải đi lính cho Hoàng gia Nhật.

VOH-anime-buon-anh1

Hai anh em Seita và Setsuko phải nương tựa lẫn nhau để sống, họ phải vật lộn với nạn đói tàn khốc vào thời điểm ấy. Chưa hết, cuộc sống còn vô cùng khắc nghiệt với anh em khi họ bị đối xử nhẫn tâm bởi chính những người họ hàng của mình. Sau một thời gian chống chọi, cô em gái Setsuko đã ra đi mãi mãi vì đói trước khi anh trai tìm được thức ăn trở về.

Xem ngay: Những bộ phim anime buồn nhất lấy đi nước mắt của bao người

Lạc Vào Khu Rừng Đom Đóm

Lạc Vào Khu Rừng Đom Đóm kể về Takegawa Hotaru, một cô bé 6 tuổi đi lạc vào một khu rừng thần tiên. Trong lúc đang sợ hãi không tìm được lối ra thì Hotaru đã gặp được Gin, một linh hồn với chiếc mặt nạ bí ẩn. Cả hai bắt đầu làm quen và họ chỉ gặp lại nhau vào mỗi mùa hè. Trong khi Hotaru mỗi ngày một lớn dần thì Gin vẫn không hề thay đổi. 

VOH-anime-buon-anh2

Vì là một linh hồn nên Gin rất yếu ớt và anh sẽ tan biến khi chạm vào con người. Chính vì thế, dù Gin và Hotura dành tình cảm cho nhau và họ khao khát được chạm vào nhau, ôm lấy nhau nhưng họ không thể. Cho đến một hôm, trong lúc vô tình cứu một cậu bé là con người, Gin bắt đầu tan biến. Khi ấy, anh đã nói với Hotaru hãy ôm lấy mình, lúc họ có thể chạm vào nhau cũng là lúc Gin biến mất ngay trong vòng tay của Hotaru.

5 Centimet Trên Giây

"5cm/s không chỉ là vận tốc của những cánh anh đào rơi, mà còn là vận tốc khi chúng ta lặng lẽ bước qua đời nhau, đánh mất bao cảm xúc thiết tha nhất của tình yêu", một câu nói trong 5cm/s đã khiến trái tim bao người thắt lại. 

5cm/s là một chuyện tình yêu đượm buồn khiến người xem phải day dứt. Takaki và Akari là đôi bạn thân thời tiểu nhưng sau đó Akari phải chuyển trường. Cả hai giữ liên lạc bằng cách viết thư cho nhau. Trước khi Takaki phải chuyển trường đến Kagoshima, anh đã quyết định gặp Akira lần cuối và thổ lộ tình cảm của mình. Cả hai đã dành cho nhau nụ hôn ngọt ngào dưới gốc đào vào ngày tuyết rơi trắng xóa. Sau đó họ nói lời chia tay và khoảng cách giữa họ càng trở nên xa hơn.

VOH-anime-buon-anh3

Trong suốt quãng thời gian trưởng thành, Takaki vẫn không ngừng nhớ về mối tình đầu của mình. Anh sống trong mớ ký ức héo mòn, những kỷ niệm đẫm nước mắt, song anh còn đối mặt với những bộn bề cuộc sống. Liệu rằng Takaki có thể quên đi quá khứ và hướng đến tương lai hay cứ mãi luyến tiếc những điều xưa cũ?

Những Đứa Con Của Sói Ame & Yuki

Đây là một câu chuyện cảm động về tình yêu và tình mẫu tử thiêng liêng. Hana, một cô sinh viên 19 tuổi dành tình yêu mãnh liệt cho một người sói. Kết tinh tình yêu của họ là 2 thiên thần nhỏ Yuki, Ame lần lượt ra đời. Tưởng chừng như gia đình sẽ có cuộc sống hạnh phúc nhưng biến cố ập đến khi chồng của Hana gặp tai nạn qua đời. Hana đau buồn đến tột cùng nhưng cô vẫn phải mạnh mẽ vì còn chăm sóc hai đứa con thơ dại. Vì hai thiên thần nhỏ đều là người sói nên Hana gặp không ít khó khăn trong việc nuôi dạy chúng. 

VOH-anime-buon-anh4

Bằng tình mẫu tử thiêng liêng cô đã nuôi Yuki, Ame khôn lớn và giúp con nhận ra được con người thật của mình. Tuy nhiên, bản tính của Yuki và Ame lại hoàn toàn khác nhau. Trong khi Yuki cố gắng để bản thân như một con người bình thường thì trong Ame vẫn luôn ẩn chứa bản chất của loài sói. Con trai Hana sớm nhận ra được nơi mình thuộc về và rời khỏi nhà để lại mẹ cùng chị gái. Dù rất đau lòng nhưng Hana vẫn luôn tôn trọng quyết định của Ame.

Xem thêm: 15 bộ phim anime đời thường giúp bạn tìm được bình yên trong cuộc sống

Your Name

Your Name là bộ phim anime tình cảm với cốt truyện buồn man mát. Mitsuha, một cô bé lớn lên ở vùng quê hẻo lánh và cảm thấy chán ghét với chốn thôn quê buồn tẻ này. Taki, một học sinh ở Tokyo, cuộc sống hàng ngày xoay quanh việc học và làm thêm. Một ngày nọ, hai người thức dậy trong thân xác của người còn lại. Ban đầu họ cảm thấy ngỡ ngàng nhưng sau đó họ đã tìm cách trao đổi với nhau và dần hiểu nhau hơn.

VOH-anime-buon-anh5

Để giải thích cho hiện tượng kì bí này, rất nhiều chi tiết kỳ ảo và lãng mạn được đưa ra trong cuộc sống của cặp đôi. Họ bắt đầu hành trình tìm đến nhau dù chưa bao giờ gặp mặt trước khi sao chổi thiên niên kỷ sắp rơi xuống nơi mà Mitsuha đang sinh sống. Cái kết của phim chính là Taki và Mitsuha gặp nhau ở bậc thang trên phố, cả hai ngoảnh mặt lại nhìn nhau và đồng thanh hỏi: "Kimi no namae wa?" (Tên của cậu là gì?).

Bạn đã từng khóc khi xem anime chưa? Nếu chưa thì hãy thử cảm giác đó bằng cách xem các bộ phim kể trên. Nếu rồi thì bạn hãy chuẩn bị sẵn tinh thần để được khóc tiếp đi nhé, bởi những cái tên phía trên đều chứa đựng một câu chuyện buồn da diết.