Top 8 phim của Krystal: Từ vai phụ đến vai chính đều tạo ấn tượng tốt

VOH - Đâu chỉ là một idol nữ quyền lực, Krystal còn chứng minh mình là một ngôi sao đắt giá trên màn ảnh xứ Hàn.

1. Krystal profile

  • Tên tiếng Hàn: 정수정 (Jung Soo Jung)
  • Nghệ danh: Krystal
  • Ngày sinh: 24/10/1994
  • Nơi sinh: San Francisco, California, Hoa Kỳ
  • Chiều cao: 165 cm
  • Cân nặng: 45 kg
  • Năm hoạt động: 2009 - nay
  • Công ty: SM Entertainment (2009 - 2020); H& Entertainment (10/2021 - nay)
  • Instagram: vousmevoyez
Top 8 phim của Krystal: Từ vai phụ đến vai chính đều tạo ấn tượng tốt 1
Krystal - Nữ thần tượng, diễn viên và là nàng thơ của nhiều tạp chí, thương hiệu đình đám.

Krystal sinh ngày 24/10/1994 tại San Francisco, California, Mỹ, cô nàng có hai quốc tịch là Hoa Kỳ và Hàn Quốc. Krystal được biết đến là em gái của cựu thành viên SNSD - Jessia Jung. Năm 6 tuổi, trong một lần trở về Hàn Quốc cùng gia đình, Krystal đã được nhân viên của SM Entertainment mời tham gia tuyển chọn và đào tạo để trở thành thần tượng. Tuy nhiên, vì khi ấy Krystal còn nhỏ nên mẹ cô đã từ chối lời đề nghị. Đến năm 2006, Krystal bắt đầu tham gia các lớp học nhảy hip hop và jazz tại SM Academy sau khi được ba mẹ cho phép.

Tháng 9/2009, Krystal chính thức ra mắt với tư cách là thành viên nhóm nhạc nữ f(x) cùng Victoria (Tống Thiến), Amber, Luna và idol quá cố Sulli. Sở hữu ngoại hình xinh đẹp, cùng khí chất sang chảnh, Krystal đã thu về cho mình một lượng fan hâm mộ đông đảo. Bên cạnh sự nghiệp ca hát, Krystal còn được đẩy mạnh các hoạt động cá nhân như làm người mẫu quảng cáo, đại diện thương hiệu và tham gia đóng phim. 

Vào tháng 10/2020, sau thời gian nhiều tin đồn, SM Entertainment chính thức thông báo đã kết thúc hợp đồng độc quyền với Krystal. Hiện tại, nữ diễn viên đang trong quá trình tìm nhà mới cho mình. 

2. Phim của Krystal: Từ vai chính đến phụ đều để lại ấn tượng tốt

Bây giờ hãy cùng điểm qua một số bộ phim mà Krystal tham gia để thấy được tài năng của cô ở bộ môn nghệ thuật thứ 7 này nhé!

2.1 High Kick 3 (Gia Đình Là Số 1 phần 3)

Top 8 phim của Krystal: Từ vai phụ đến vai chính đều tạo ấn tượng tốt 2
Ahn Soo Jung vừa đáng yêu vừa tinh nghịch trong Gia Đình Là Số 1.

Bộ phim sitcom Hàn Quốc Gia Đình Là Số 1 phần 3 không phải là dự án đầu tiên mà Krystal đóng, nhưng đây là tác phẩm đánh dấu lần đầu cô đảm nhận vai chính. Trong phim, người đẹp 9x đảm nhận vai diễn trùng với tên thật của mình là Soo Jung - một cô nàng khá tinh nghịch và lém lỉnh.

Vì gia đình phá sản nên Ahn Soo Jung phải trở về Hàn Quốc từ LA để học tập và cố gắng thích nghi với cuộc sống thiếu thốn cũng như môi trường học đường tại đây. Hình ảnh một Krystal cá tính, đáng yêu trong Gia Đình Là Số 1 phần 3 đã giúp cho cô chiếm được nhiều tình cảm của khán giả. Điều này cũng cho thấy bước đầu đóng phim của Krystal vô cùng thành công và thuận lợi.

2.2 The Heirs (Người Thừa Kế)

Top 8 phim của Krystal: Từ vai phụ đến vai chính đều tạo ấn tượng tốt 3
Muốn sang chảnh có sang chảnh, muốn dễ thương có dễ thương. Đó chính là Lee Bo Na trong Người Thừa Kế.

Năm 2013, Krystal góp mặt vào bộ phim học đường Hàn Quốc Người Thế Kế cùng Lee Min Ho, Park Shin Hye, Kim Ji Won, Kang Min Hyuk... Mặc dù chỉ đảm nhận vai phụ, tuy nhiên Krystal được nhận xét là nổi bật hơn cả nữ chính nhờ ngoại hình tươi sáng, gu thời trang sang trọng.

Đặc biệt, màn kết hợp giữa Krystal và Kang Min Hyuk đã tạo ra cặp đôi Lee Bo Na - Yoon Chan Young vô cùng đáng yêu. Có thể nói, couple này còn được người hâm mộ đẩy thuyển nhiệt tình hơn cả đôi chính.

Xem thêm: Kim Ji Won: 'Bông hoa nở muộn' xứ Hàn với những vai diễn mê hoặc khán giả

2.3 My Lovely Girl (Cô Nàng Đáng Yêu)

Top 8 phim của Krystal: Từ vai phụ đến vai chính đều tạo ấn tượng tốt 4
Một Yoon Se Na dịu dàng và có chút "bánh bèo" trong Cô Nàng Đáng Yêu.

Có vẻ như Cô Nàng Đáng Yêu chính là một nốt trầm trong sự nghiệp diễn xuất của Krystal, bởi bộ phim không được đánh giá cao. Trong Cô Nàng Đáng Yêu, Krystal đóng vai nữ chính Yoon Se Na - một cô gái mồ côi và có năng khiếu về âm nhạc. Lần này, Krystal không còn là một cô gái cá tính nữa mà đã đổi sang hình tượng nữ tính, nhẹ nhàng.

Cư dân mạng cho rằng, tạo này lần này không phù hợp với vẻ ngoài lạnh lùng, sang chảnh của Krystal. Bên cạnh đó, vì mạch phim chậm rãi, thiếu điểm nhấn nên dù có sự xuất hiện của Krystal cùng Bi Rain cũng không thể cứu vớt được danh tiếng của Cô Nàng Đáng Yêu. Tuy nhiên, nhân vật Se Na đã giúp cho Krystal nhận được giải thưởng Nữ diễn viên được yêu thích nhất hạng mục truyền hình tại Lễ trao giải Baeksang lần thứ 51.

2.4 Bride of the Water God (Cô Dâu Của Thủy Thần)

Top 8 phim của Krystal: Từ vai phụ đến vai chính đều tạo ấn tượng tốt 5
Phù thủy Moora đầy chanh sả và sắc sảo từng khiến bao người phải xuýt xoa khen ngợi.

Năm 2017, Krystal tái xuất màn ảnh nhỏ với bộ phim ngôn tình chuyển thể Cô Dâu Của Thủy Thần cùng Nam Joo HyukShin Se Kyung. Tiếp tục chuỗi ngày giật spotlight từ nữ chính, Krystal hóa thân thành nữ thần Moora đầy quyền lực và sang chảnh. Bên cạnh nhan sắc chín mùi, phong cách ăn mặc thời thượng đã giúp Krystal gây mê người nhìn trong "một nốt nhạc".

Không chỉ có ngoại hình xinh đẹp lung linh, diễn xuất của Krystal cũng không khiến người xem phải thất vọng. Mặc dù chỉ là thần tượng lấn sân diễn xuất nhưng Krystal lại có thể bộc lộ cảm xúc một cách tự nhiên, không phải biểu cảm đơ cứng một cách nhàm chán. Đồng thời, cư dân mạng nhận xét cô nàng rất hợp với những vai sang chảnh và có tính cách nổi bật như thế này.

2.4 Prison Playbook (Đời Sống Ngục Tù)

Top 8 phim của Krystal: Từ vai phụ đến vai chính đều tạo ấn tượng tốt 6
Để đảm nhận vai diễn trong Đời Sống Ngục Tù, Krystal đã cắt phăng đi mái tóc dài của mình.

Chán đóng phim thanh xuân vườn trường hay ngôn tình trai gái, Krystal đổi mới sang thể loại hài kịch đen với Đời Sống Ngục Tù. Đến với Đời Sống Ngục Tù mọi người sẽ được nhìn thấy một Ji Ho tươi tắn, hoạt bát, mạnh mẽ và sẵn sàng vứt hết "liêm sỉ" để theo đuổi người mình yêu. Với nội dung ý nghĩa, phản ánh mặt tối của xã hội cùng dàn diễn viên thực lực, Đời Sống Ngục Tù được đánh giá là bộ phim đáng xem nhất trong gia tài phim ảnh của Krystal.

2.6 The Player (Những Tay Chơi Chuyên Nghiệp)

Top 8 phim của Krystal: Từ vai phụ đến vai chính đều tạo ấn tượng tốt 7
Chắc hẳn mọi người vẫn chưa quên cô nàng Cha Ah Ryung khí chất ngời ngời trong biệt đội lừa đảo năm nào đúng không?

Năm 2018, Krystal tiếp tục thử sức với thể loại mới đó là phim hành động - hình sự khi sóng vai Cha Ah Ryung trong Những Tay Chơi Chuyên Nghiệp. Ah Ryung là một cô nàng được mệnh danh có bàn tay vàng khi luôn trót lọt thông qua các phi vụ làm ăn.

Với vai diễn lần này, Krystal đã cho thấy được khả năng diễn xuất dày dặn của bản thân và biến nhân vật Ah Ryung trở nên sống động và hấp dẫn hơn. Nét lạnh lùng, cool ngầu, ánh mắt sắc lạnh mà Krystal kết hợp thêm phần tưng tửng, bất cần đời của Cha Ah Ryung đã khiến người xem cảm thấy thích thú.

2.7 Search (Truy Tìm)

Top 8 phim của Krystal: Từ vai phụ đến vai chính đều tạo ấn tượng tốt 8
Trung úy Son Ye Rim vừa lên sóng đã lập tức trở thành chủ đề được bàn tán xôn xao.

Trở lại sau 2 năm vắng bóng, Krystal tiếp tục gây chú ý khi đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim thuộc thể trinh thám Search (Truy Tìm). Nếu như trước đó mọi người cho rằng Krystal hợp với vai tiểu thư sang chảnh thì họ sẽ thay đổi suy nghĩ sau khi xem Truy Tìm.

Hoàn toàn khác với các nhân vật trước đó, trong Truy Tìm Krystal thủ vai Son Ye Rim, Trung úy đội KCST trực thuộc Bộ Tư lệnh Lục quân. Không phải là một Lee Bo Na tiểu thư nhà tài phiệt, một nữ thần Moora đầy sức mạnh, Son Ye Rim được giới thiệu là một người toàn diện với đầu óc nhạy bén, sức chịu đựng tốt và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ dù có nguy hiểm.

Khoác lên người bộ quân phục, Krystal toát lên nét quyến rũ, uy quyền mà mọi người khó có thể nhìn thấy ở cô trước đó. Đồng thời, màn tương tác giữa Krystal và Jang Dong Yoon cũng khiến khán giả háo hức mong đợi.

2.8 Police University

Nửa đầu năm 2021, Krystal đã xác nhận sẽ trở thành một phần trong dàn diễn viên chính của Police University (tạm dịch: Đại Học Cảnh Sát). Đây là bộ phim đầu tiên mà Krystal tham gia sau khi rời SM Entertainment và cũng là phim của Cha Tae Hyun trở lại màn ảnh nhỏ sau nhiều năm. Bên cạnh đó, phim còn có sự góp mặt của nam thần tượng Jinyoung (B1A4). 

Police University lấy nối cảnh tại học viện cảnh sát danh tiếng ở Hàn Quốc. Phim xoay quanh câu chuyện của giáo sư và sinh viên tại đây, họ phải hợp sức điều tra sau khi xảy ra một sự cố bất ngờ trong khuôn viên trường.

Top 8 phim của Krystal: Từ vai phụ đến vai chính đều tạo ấn tượng tốt 9
 

Vai diễn của Krystal là Oh Kang Hee, một sinh viên năm nhất của Đại học cảnh sát, người đã cố gắng không ngừng nghỉ để đạt được ước mơ trở thành cảnh sát. Oh Kang Hee là một nhân vật sở hữu bộ não thông minh cùng với tinh thần chiến đấu mạnh mẽ.

Từ nhỏ, cô đã tham gia vào lớp học judo thay vì học múa ba lê nhẹ nhàng như các bạn nữ khác. Điều ước vào năm sinh nhật 12 tuổi của Oh Kang Hee là được nhận một bộ còng tay. Mặc dù mang trong mình một vết sẹo nhưng Oh Kang Hee đã đạt được kỳ tích khi vào học viện cảnh sát với một ý thức, mục tiêu mãnh liệt.

Top 8 phim của Krystal: Từ vai phụ đến vai chính đều tạo ấn tượng tốt 10
 

Trong những bức ảnh tĩnh được phát hành, Krystal đã mê hoặc người xem bởi visual siêu đỉnh cùng khí chất sang chảnh trong bộ quân phục. Bên cạnh đó, hình ảnh Krystal xuất hiện trong bộ đồng phục học sinh cũng khiến người xem mê mẩn và ngạc nhiên vì khả năng hack tuổi thần sầu. Krystal được đội ngũ sản xuất Police University nhận xét rằng cô rất hợp với hình tượng mạnh mẽ và thần thái của nhân vật Oh Kang Hee. Điều mà mọi người mong đợi là cô nàng sẽ bùng nổ khí chất girl crush khi hóa thân thành Oh Kang Hee sắp tới.

Xem thêm: Ra mà xem, Krystal và Jinyoung 'ngầu căng đét' trong Police University đây này!

Police Unversity dự kiến sẽ được ra mắt vào ngày 26/7/2021 sau khi At a Distance Spring is Green của Park Ji Hoon kết thúc.

Top 8 phim của Krystal: Từ vai phụ đến vai chính đều tạo ấn tượng tốt 9
 

Không đóng nhiều phim tuy nhiên gia tài phim ảnh của Krystal lại vô cùng chất lượng. Bên cạnh việc chứng minh tài năng diễn xuất, Krystal còn cho thấy mình là một nàng "tắc kè hoa" khi có thể đảm nhận các vai diễn đa dạng, đủ màu sắc. Hiện tại, các hoạt động âm nhạc của Krystal gần như bị đóng băng, mong rằng thời gian tới "tiểu công chúa băng giá" sẽ chăm xuất hiện trên màn ảnh để người hâm mộ không phải nhớ mong.