Top 15 bộ phim Hàn Quốc hay nhất năm 2020 bùng nổ màn ảnh

(VOH) - Nếu bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn phim gì để xem thì hãy tham khảo danh sách phim Hàn hay 2020 dưới đây nhé!

Năm 2020, các mọt phim đã chào đón nhiều siêu phẩm hấp dẫn đến từ xứ sở Kim Chi như Hạ Cánh Nơi Anh, Tầng Lớp Itaewon, Điên Thì Có Sao... Nhờ vào nội dung hấp dẫn cùng sự xuất hiện của các diễn viên nổi bật mà phim bộ Hàn Quốc đã lập nên nhiều thành tích khủng. 

Trong khi đó, phim điện ảnh Hàn Quốc dù chịu ảnh hưởng không nhỏ từ đại dịch Covid-19 nhưng vẫn làm nức lòng giới mô điệu như Kẻ Xâm Nhập, Bán Đảo, Ác Quỷ Đối Đầu... Dưới đây là danh sách các bộ phim Hàn Quốc hay năm 2020 gây sốt màn ảnh, bùng nổ rating cao.

Thế Giới Hôn Nhân - World of the Married

VOH-phim-Han-hay-2020-dang-xem-nhat-anh1
 

Lên sóng vào tháng 3/2020, Thế Giới Hôn Nhân đã nhanh chóng trở thành cơn sốt trên màn ảnh nhỏ. Không phải là những cái tên phổ biến trong đại chúng nhưng dàn diễn chính gồm Kim Hee Ae, Park Hae Joon và Han So Hee đã đem đến thành công rực rỡ cho phim. Thế Giới Hôn Nhân đã trở thành bộ phim có tỷ lệ người xem cao nhất trong lịch sử truyền hình cáp Hàn Quốc với tập cuối đạt rating 28,371% trên toàn quốc.

Thế Giới Hôn Nhân xoay quanh những câu chuyện gia đình mà trong đó các thành viên bị bế tắc trong vòng xoáy tình yêu, tham vọng và sự phản bội. Với những plot twist bất ngờ, căng thẳng đã tạo điểm nhấn cho phim khiến người xem khó dứt ra được.

Người Thầy Y Đức 2 - Romantic Doctor, Teacher Kim 2

VOH-phim-Han-hay-2020-dang-xem-nhat-anh2
 

Những bộ phim về bác sĩ Hàn Quốc luôn thu hút đông đảo sự quan tâm của khán giả và Người Thầy Y Đức 2 chính là một minh chứng. Đặc biệt, điều khiến mọi người mong chờ ở phần 2 không chỉ là sự trở lại của sư phụ Kim mà còn là là màn chào sân của hai thành viên mới Ahn Hyo Seop và Lee Sung Kyung

Người Thầy Y Đức 2 vẫn là câu chuyện giành giật mạng sống của nạn nhân với các tử thần. Bên cạnh đó, những người đứng về phía công lý còn phải đấu tranh với những kẻ quyền lực với âm mưu xấu xa. Từng khúc mắc trong câu chuyện của các nhân vật sẽ được gỡ rối một cách trọn vẹn khiến người xem chỉ biết gật gù tâm đắc.

Người Thầy Y Đức 2 kết thúc với rating chạm mốc 24,4%, tăng gấp đôi so với tập đầu tiên với 10,2%. Sau phần đầu tiên và phần 2 quá thành công, người hâm mộ mong rằng phim sẽ sớm ra mắt phần 3.

Tầng Lớp Itaewon - Itaewon Class

VOH-phim-Han-hay-2020-dang-xem-nhat-anh3
 

Bên cạnh việc sở hữu nội dung mới lạ, Tầng Lớp Itaewon còn khiến người xem "đảo điên" bởi dàn cast xịn sò gồm Park Seo Joon, Kim Da Mi, Kwon Nara, Ahn Bo Hyun... Vào thời điểm phim lên sóng, những chi tiết liên quan đến phim và các nhân vật như kiểu tóc hạt dẻ của Park Sae Roy, tóc ombre của cô nàng ngổ ngáo Jo Yi Seo, con phố Itaewon... đều trở thành trend.

Ôm mối hận khi bị những kẻ có thế lực đẩy vào cảnh tù tội và mất cha, sau khi ra tù Park Sae Roy (Park Seo Joon) mở quán rượu Danbam ở khu phố Itaewon. Anh nuôi hi vọng làm giàu, xây dựng thương hiệu của riêng mình và lật độ gia tộc họ Jang - những kẻ đã khiến cuộc đời ăn trải qua nhiều bi kịch.

Xem thêm: 5 điểm sáng ở Tầng Lớp Itaewon của Park Seo Joon khiến bạn chỉ muốn xem phim ngay và luôn

Điên Thì Có Sao - It's Okay To Not Be Okay

VOH-phim-Han-hay-2020-dang-xem-nhat-anh4
 

Điên Thì Có Sao là một trong những bộ phim Hàn Quốc hay nhất về tình yêu năm 2020 với sự góp mặt của Kim Soo HyunSeo Ye Ji. Cốt truyện nói về Moon Kang Tae, một nhân viên y tế cộng đồng vì bận rộn lo cho người anh mắc bệnh tâm thần mà không thời gian lo cho bản thân. Trong khi đó, Go Moon Young là một tác giả truyện thiếu nhi mắc bệnh chống đối xã hội. Hai con người tổn thương đến với nhau và chữa lành vết thương cho nhau.

Với nội dung độc đáo, mỗi tập phim là một câu chuyện Điên Thì Có Sao đã nhanh chóng thu hút đông đảo sự quan tâm của mọi người khi lên sóng. Vào thời điểm ấy, cả phim và dàn diễn viên đều có sức ảnh hưởng lớn và trở thành chủ đề hot trên báo chí, mạng xã hội.

Hoa Của Quỷ - Flower of Evil

VOH-phim-Han-hay-2020-dang-xem-nhat-anh5
 

Hoa Của Quỷ với sự tham gia của Lee Joon Ki và Moon Chae Won là một trong những bộ phim kinh dị Hàn Quốc hot nhất nửa cuối năm 2020. Khác hẳn với những motip trong các bộ phim khác, Hoa Của Quỷ khác lạ khi nam chính lại là nhân vật phản diện. Cốt truyện khó đoán cùng với những tình tiết giật gân, xem lẫn phản ứng hóa học cực ngọt của hai diễn viên chính đã giúp cho bộ phim đạt điểm tuyệt đối trong lòng khán giả.

Hoa Của Quỷ kể về Baek Hee Sung - một người đàn ông hết mực yêu thương vợ con lại còn đảm đang. Tuy nhiên, phía sau một người chồng hoàn hảo ấy lại là một sự thật kinh hoàng khi anh là một tên sát nhân máu lạnh. Liệu rằng người vợ Ji Won sẽ làm thế nào khi phát hiện ra người mà mình yêu thương lại là một tên tội phạm bệnh hoạn? 

Xem thêm: Review Hoa Của Quỷ, phim có gì mà lại được đánh giá cao đến vậy?

Ký Sự Thanh Xuân - Record of Youth

VOH-phim-Han-hay-2020-dang-xem-nhat-anh6
 

Ký Sự Thanh Xuân cũng là bộ phim nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả khi lên sóng. Bộ phim đánh dấu lần đầu hợp tác giữa "thế tử" Park Bo Gum và mỹ nhân Ký Sinh Trùng Park So Dam. 

Ký Sự Thanh Xuân là một bộ phim về những người trẻ tuổi trong ngành công nghiệp người mẫu. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện về những người trẻ tuổi sống trong một thế giới mà họ phải lựa chọn hướng đi cho bản thân, và giấc mơ là thứ xa xỉ không phải ai cũng có thể mua được. Tuy nhiên, niềm đam mê tuổi trẻ của họ khiến họ tiến lên với ước mơ.

VOH-phim-Han-hay-2020-dang-xem-nhat-anh7
 

Search thu hút sự chú ý của dư luận ngay từ khi công bố dàn diễn viên khi có sự xuất hiện của "công chúa băng giá" Krystal và "chàng Nokdo" Jang Dong Won. Đôi trai tài gái sắc này  được nhiều người công nhận chắc chắn làm nên chuyện cho phim.

Search là một dự án của đài truyền hình OCN sau loạt phim kịch tính Trap, Strangers From Hell và Team Bulldog: Off-Duty Investigation. Phim lấy bối cảnh tại khu phi quân sự (DMZ). Tại đây một nhóm được thành lập để khám phá bí ẩn phía sau những bị mất tích và giết người. Phim dự kiến ra mắt vào cuối năm 2020.

Ngoài những bộ phim kể trên, màn ảnh nhỏ xứ Kim Chi còn nhiều tác phẩm ăn khách khác đã, đang và sắp lên sóng.

Danh sách phim truyền hình Hàn Quốc mới hay 2020:

  • Crash Landing on You (Hạ Cánh Nơi Anh)
  • The King: Eternal Monarch (Quân Vương Bất Diệt)
  • Memorist (Hồi Ức)
  • Money Game (Trò Chơi Kim Tiền)
  • Mystic Pop-Up Bar (Quán Rượu Di Động Bí Ẩn)
  • Hyena (Linh Cẩu)
  • Hospital Playlist (Chuyện Đời Bác Sĩ)
  • A Piece of Your Mind (Em Là Một Nửa Của Anh)
  • Backstreet Rookie (Cửa Hàng Tiện Lợi Saetbyul)
  • When I Was Most Beautiful (Khoảng Thời Gian Khi Tôi Đẹp Nhất)
  • Alice (Vũ Trụ Alice)
  • Do You Like Brahms? (Anh Có Thích Brahms Không?)
  • Tale of Gumiho
  • Star Up (Khởi Nghiệp)

Kẻ Xâm Nhập - Intruder

VOH-phim-Han-hay-2020-dang-xem-nhat-anh8
 

Kẻ Xâm Nhập là một dự án điện ảnh thuộc thể loại kinh dị, giật gân có sự tham gia của Song Ji Hyo và Kim Moo Yul. Câu chuyện bắt đầu khi Yoo Jin, một cô gái đột ngột trở về sau 25 năm mất tích. Gia đình Yoo Jin thay đổi thái độ khi cô trở về nhà, đặc biệt là người anh trai Seo Jin. Anh luôn tìm cách khám phá bí ẩn về em gái khi anh luôn nằm mơ thấy Yoo Jin xuất hiện tại hiện trường tai nạn của vợ mình. Liệu anh sẽ phát hiện ra bí mật gây sốc gì?

Mặc dù được ra mắt vào sau khi dịch Covid-19 vừa lắng xuống nhưng Kẻ Xâm Nhập đã lập được kỷ lục đáng nể. Chỉ trong một ngày xuất xưởng, phim đã thu về 49.578 khán giả đến rạp. 

Xem thêm: Lý giải cái kết “úp mở” xoay quanh danh tính đứa em hắc ám tại “Kẻ xâm nhập”

Bán Đảo Peninsula - Peninsula: Train To Busan 2

VOH-phim-Han-hay-2020-dang-xem-nhat-anh9
 

Peninsula là dự án điện ảnh được mong chờ nhất năm 2020 bởi đây là phần tiếp theo của bom tấn Train To Busan được ra mắt vào năm 2016. Trong phần mới này, nam diễn viên Kang Dong Won sẽ thay thế vị trí của Gong Yoo để đảm nhận vai chính. 

Bán Đảo là một bộ phim lấy đề tài zombie trong bối cảnh 4 năm sau đại thảm họa ở Busan. Cựu quân nhân Jung Seok (Kang Dong Won) đã quyết định đâm đầu vào chỗ chết khi trở lại bán đảo vì số tiền hậu hĩnh lên đến 2,5 triệu USD. Tại đây, anh và nhóm người của mình bị phục kích của quân đoàn zombie khát máu. Jung Seok phải làm thế nào để duy trì mạng sống của mình và những người khác?

Ra mắt khi Hàn Quốc đang chịu ảnh hưởng do đại dịch, nhưng Bán Đảo vẫn chính thức vượt qua cột mốc 2 triệu vé chỉ sau 7 ngày ra mắt. Ở các khu vực châu Á, Bán Đảo cũng nhanh chóng thu về 20 triệu USD, có thể cân bằng với vốn đầu tư 16 triệu USD. Ngoài ra, phim còn được cấp phép chiếu tại 185 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu.

Ác Quỷ Đối Đầu - Deliver Us from Evil

VOH-phim-Han-hay-2020-dang-xem-nhat-anh10
 

Ác Quỷ Đối Đầu là một bộ phim hành động Hàn Quốc với sự tham gia của những gương mặt "bảo chứng phòng vé" như Hwang Jung Min, Lee Jung Jae, Park Jung Min... Ra mắt tại Hàn vào tháng 8/2020, Ác Quỷ Đối Đầu đã thu hút 3,8 triệu khán giả sau 12 ngày. 

Ác Quỷ Đối Đầu xoay quanh nhân vật In Nam, một sát thủ quyết định rửa tay gác kiếm sau phi vụ cuối cùng thì hay tin cô con gái nhỏ chưa gặp mặt lần nào bị bắt cóc ở Thái Lan. Sang Thái, In Nam tìm cách giải thoát con gái khỏi bọn buôn người, anh còn phải đối mặt với sự truy lùng của tên đồ tể Ray.

Ác Quỷ Đối Đầu mang đến cho người xem nhưng giây phút căng thẳng, kịch tính cùng diễn xuất đỉnh cao của hai ngôi sao gạo cội Hwang Jung Min và Lee Jung Jae.

Alive: Tôi Còn Sống - Alive

VOH-phim-Han-hay-2020-dang-xem-nhat-anh11
 

Alive: Tôi Còn Sống tiếp tục là một bộ phim nói về đại dịch zombie với sự tham gia diễn xuất của hai ngôi sao nổi tiếng Park Shin Hye và Yoo Ah In. Phim lấy bối cảnh ở một thành phố nơi mà virus tấn công và lây lan với tốc độ chóng mặt. Thời điểm ấy, chỉ có Joon Woo và Yoo Bin còn sống sót, họ phải tìm mọi cách để sinh tồn. Tuy nhiên một điều khó khăn đó chính là họ không thể truy cập dữ liệu di động, wifi, nhắn tin hoặc gọi điện thoại.

Khu Rừng Bí Mật 2 - Secret Forest 2

Khu Rừng Bí Mật 2 được khởi chiếu vào 15/08/2020 được đánh giá là bộ phim có mức rating khủng, vượt cả huyền thoại Điên thì có sao. Secret Forest 2 đi sâu vào khai thác những cuộc đấu đá chính trị và những vụ án tham nhũng đầy kịch tính, cam go khốc liệt. Đây là điển hình của thể loại phim trinh thám, hành động được đông đảo khán giả hồi hộp đón chờ. 

Secret Forest 2 được xây dựng dựa trên sự đối đầu giữa công tố viên Shi Mok (Jo Seung Woo) cùng nữ cảnh sát Yeo Jin (Bae Doo Na) với thế lực ẩn mình trong bóng tối. Đó là những con người tự xưng thượng tôn pháp luật nhưng thực chất nhân cách đã mục ruỗng và thối nát. Cuộc chiến không tiếng súng nhưng đầy căng thẳng và kịch tính trong siêu phẩm 2 này đã đem đến cho người xem một trải nghiệm thú vị và lôi cuốn. 

[xong]rewrite phim hàn quốc hay năm 2020 1

Khu rừng bí mật 2 là bộ phim có rating khủng trong năm 2020

Vương Triều Xác Sống 2 - Kingdom Season 2

Vương triều xác sống 2 là bộ phim kinh dị với những cú twist đầy bất ngờ. Trong phần tiếp theo của Kingdom Season 2, hoàng đế đã được hồi sinh từ một loài cây quý hiếm. Thế nhưng, sau khi sống lại, hoàng đế không còn là con người mà đã biến thành con quái vật thèm khát máu tanh và thịt người sống. Căn bệnh quái lạ này đã lây lan nhanh chóng và trở thành đại hoạ như các zombies trong truyền thuyết, 

Khi bị đày ra đảo, thế tử Lee Chang (Ju Ji Hoon) và các cận vệ của mình đã phải đấu tranh để tìm cách sống sót, vừa phải tìm ra chân tướng sự việc. Ở mùa 2 của Kingdom Season 2, bầy xác sống không còn sợ ánh nắng mặt trời nữa. Đây là mối nguy hiểm cực kỳ lớn. Do đó, Thế tử càng phải đẩy nhanh quá trình giành lại ngai vàng từ Vương hậu, thống nhất hoàng cung và bảo vệ sự an nguy của mọi người.

Xem thêm: Top phim zombie Hàn Quốc hay nhất: Ngoài Ngôi Trường Xác Sống còn những phim siêu hot nào?

[xong]rewrite phim hàn quốc hay năm 2020 2

Vương triều xác sống 2 là bộ phim kinh dị với những cú twist đầy bất ngờ

Mẹ Đến Từ Thiên Đường - Hi, Bye Mama

Mẹ đến từ thiên đường - bộ phim mang thông điệp về tình yêu thương về một câu chuyện đầy xúc động và thiêng liêng giữa người mẹ “ma” Cha Yoo Ri (Kim Tae Hee) cùng người con gái nhỏ Seo Woo (Seo Woo Jin). Hi, bye mama được xây dựng dựa trên một tình huống éo le đầy oan trái. Có thể nói, bộ phim chính là một sợi dây vô hình kết nối cảm xúc, làm lay động trái tim và lấy đi những giọt nước mắt của khán giả. 

Người mẹ Cha Yoo Ri không may bị tai nạn giao thông trong lúc đang mang thai. Cô đã nhắm mắt trên bàn cấp cứu trước sự chứng kiến của chồng cùng với đứa con gái mới chào đời. Sau một thời gian dài, chồng cô là Kang Hwa (Lee Kyu Hyung) đã cố gắng vượt qua đau khổ và cưới vợ mới Min Jeong. Nhưng Cha Yoo Ri vẫn lo lắng cho con gái mình và điều đó khiến cô chưa thể siêu thoát. Ngày ngày cô vẫn luôn ở bên và đồng hành cùng cô bé cho đến khi cô được trao cơ hội trở về dương thế trong 49 ngày. 

[xong]rewrite phim hàn quốc hay năm 2020 3

Mẹ đến từ thiên đường là bộ phim cảm động về tình mẫu tử thiêng liêng

Quán Rượu Di Động Bí Ẩn - Mystic Pop-Up Bar

Quán Rượu Di Động Bí Ẩn là bộ phim được chuyển thể từ webtoon cùng tên của tác giả Bae Hye Soo. Bộ phim nói về một quán nhậu nơi có một anh nhân viên tốt tính và một bà chủ bí ẩn luôn cố gắng mang lại niềm vui cho khách hàng bằng năng lực dị thường.

12 tập phim Quán Rượu Di Động Bí Ẩn đã đem đến cho người xem một trải nghiệm mới mẻ về những ca trị liệu tiềm thức của cậu nhân viên Wol Joo (Hwang Jung Eum) trong cõi mộng. Mỗi một người khách đều là một câu chuyện riêng, một nỗi buồn riêng mà không thể kể với ai. Do đó, khi xem phim, có lẽ khán giả sẽ thấy bản thân mình trong đó, những oan ức, buồn tủi hay khổ đau khó cất lên thành lời. 

[xong]rewrite phim hàn quốc hay năm 2020 4

Quán rượu di động bí ẩn có nội dung mới mẻ và hấp dẫn

List phim chiếu rạp Hàn Quốc hay 2020 dành cho những ai quan tâm:

  • The Man Standing Next (Người Kế Tiếp)
  • Beast Clawing At Straws (Chó Săn Tiền)
  • Secret Zoo (Sở Thú Thoát Ế)
  • Time To Hunt (Giờ Săn Đã Điểm)
  • Search Out (Ẩn Danh)
  • Jane's Summer (Mùa Hè Của Jane)
  • Hotel Lake (Căn Phòng Đẫm Máu)
  • Heaven: To the Land of Happiness

Trên đây là những bộ phim Hàn Quốc hay năm 2020. Những bộ phim khác sẽ được cập nhật trong thời gian sắp tới trên mục Phim. Hãy cùng VOH Giải Trí theo dõi nhé!