Top 34+ bộ phim học đường Hàn Quốc hay nhất 'không xem là phí cả đời'

VOH - Dream High, Boys Over Flowers, The Heirs... là những bộ phim học đường Hàn Quốc gây tiếng vang một thời và nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả trên toàn châu Á.
Mục lục
  1. Phim học đường Hàn Quốc mới nhất: Dưa Hấu Lấp Lánh - Twinkling Watermelon (2023)
  2. Moving (2023)
  3. Vì Những Gì Ta Đã Yêu - All That We Loved (2023)
  4. Học Kỳ Sinh Tử - Duty After School (2023)
  5. At a Distance, Spring is Green - Chờ Mùa Xuân Xanh (2022)
  6. Twenty Five, Twenty One - Tuổi 25, Tuổi 21 (2022)
  7. All Of Us Are Dead - Ngôi Trường Xác Sống - Phim học đường Hàn Quốc hay năm 2022
  8. Rookie Cops - Cảnh Sát Tân Binh (2022)
  9. Our Beloved Summer - Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta (2021) - Bộ phim học sinh Hàn Quốc hay năm 2021
  10. Melancholia - Góc Khuất Học Đường (2021)
  11. True Beauty - Vẻ Đẹp Đích Thực (2020) - Phim tình cảm học đường Hàn Quốc
  12. Best Mistake - Sai Lầm Tuyệt Vời Nhất (2020)
  13. Trở Lại Tuổi 18 - 18 Again (2020)
  14. Cách Mạng Tình Yêu - Love Revolution (2020)
  15. Tình Cờ Va Phải Ha Roo - Extraordinary You (2019) - Bộ phim ngôn tình học đường Hàn Quốc
  16. Chuông Báo Tình Yêu - Love Alarm (2019)
  17. Moments of 18 - Khoảnh Khắc Tuổi 18 (2019)
  18. Tuổi 18 - A Teen (2018)
  19. Người Đẹp Gangnam - My ID Is Gangnam Beauty (2018)
  20. School 2017 - Trường học 2017 - Bộ phim Hàn Quốc tình cảm học đường
  21. Hey Ghost, Let's Fight - Chiến nào ma kia (2016)
  22. Cô Nàng Cử Tạ Kim Bok Joo - Weightlifting Fairy Kim Bok-Joo (2016)
  23. Bẫy tình yêu - Cheese in the trap (2016)
  24. Orange Marmalade - Mứt cam (2015)
  25. Lời hồi đáp 1988 - Reply 1988 (2015) - Bộ phim học đường đáng xem của Hàn Quốc
  26. School 2015 - Trường Học 2015
  27. Cheer Up - Vũ Điệu Tuổi Trẻ (2015)
  28. Hi! School Love On - Tình Yêu Học Đường (2014) - Bộ phim Hàn Quốc học đường đáng xem
  29. To The Beautiful You - Gửi Người Xinh Tươi (2012)
  30. Người Thừa Kế - The Heirs (2012)
  31. Lời Hồi Đáp 1997 - Reply 1997 (2012) - Bộ phim học đường hoài niệm của Hàn Quốc
  32. Sungkyunkwan Scandal - Chuyện tình ở SungKyunkwan (2010)
  33. Vườn Sao Băng - Boys Over Flowers (2009) - Bộ phim học đường kinh điển của Hàn Quốc
  34. Bay Cao Những Ước Mơ - Dream High (2009)

Phim học đường không phải là chủ đề xa lạ đối với các mọt phim, mỗi năm màn ảnh Hàn cho ra mắt vô số tác phẩm về lứa tuổi học sinh. Tuy nhiên, những bộ phim về đề tài trường học vẫn luôn mang sức hút mạnh mẽ đối với khán giả.

Với sự góp mặt của dàn diễn viên "nam thanh nữ tú" cùng nội dung hấp dẫn về những mối tình ngây thơ, trong sáng nhưng không kém phần vui nhộn, kịch tính của tuổi học trò đã góp phần tạo nên sức hút cho các bộ phim học đường. Dưới đây là những tác phẩm về thanh xuân vườn trường sẽ khiến bạn nhớ mãi dù chỉ một lần xem.

Phim học đường Hàn Quốc mới nhất: Dưa Hấu Lấp Lánh - Twinkling Watermelon (2023)

  • Thể loại: Xuyên không, gia đình, lãng mạn, tình bạn, âm nhạc
  • Đạo diễn: Son Jeong Hyeon, Yoo Beom Sang
  • Biên kịch: Jin Soo Wan
  • Số tập: 16
  • Diễn viên: Ryeo Woon, Choi Hyun Wook, Seol In Ah, Shin Eun Soo,...
rewrite phim học đường HQ (form mới) 1
 

Dưa Hấu Lấp Lánh là bộ phim xoay quanh chuyến du hành thời gian của Ha Eun Gyeol (Ryeo Woon) - một chàng trai bình thường sinh ra trong gia đình có cha mẹ khiếm thính. Eun Gyeol có đam mê âm nhạc nhưng luôn giấu kín vì hoàn cảnh gia đình của mình. Một đêm nọ, cậu vô tình du hành về năm 1995. Tại đây, cậu gặp được cha mẹ của mình thời trung học, đồng thời cũng có cơ hội theo đuổi đam mê âm nhạc khi cùng cha mình và những nam sinh khác thành lập một ban nhạc tên Watermelon Sugar.

Diễn xuất của các diễn viên trong phim đều được đánh giá cao. Đặc biệt, Choi Hyun Wook và Shin Eun Soo trong vai cha mẹ nam chính thời trẻ nhận được nhiều sự ủng hộ và yêu mến của người xem nhờ khả năng hóa thân tốt và phản ứng hóa học đầy đáng yêu.

Điểm đặc sắc của Dưa Hấu Lấp Lánh nằm ở thông điệp ý nghĩa về những gia đình có người khuyết tật, về tình cảm gia đình, tình bạn, tình yêu và đam mê tuổi trẻ.

Moving (2023)

  • Thể loại: Siêu anh hùng, hành động, gia đình, lãng mạn
  • Đạo diễn: Park In Je, Park Yoon Seo
  • Biên kịch: Kang Full
  • Số tập: 20
  • Diễn viên: Ryu Seung Ryong, Han Hyo Joo, Jo In Sung, Lee Jung Ha, Go Youn Jung, Kim Do Hoon,...
[xong] rewrite phim học đường HQ (form mới) 2
 

Moving được xem là bộ phim về các siêu anh hùng Hàn Quốc, với nội dung kể về những người có siêu năng lực đặc biệt đang giấu đi khả năng của mình để sống như người bình thường.

Phim theo chân 3 học sinh trung học là Kim Bong Seok (Lee Jung Ha) - nam sinh có khả năng bay lượn và có siêu giác quan, Jang Hee Soo (Go Yoon Jung) - nữ sinh có năng lực phục hồi, Lee Kang Hoon (Kim Do Hoon) - nam sinh có sức mạnh thể chất siêu phàm và phụ huynh của họ trong hành trình chống lại kẻ ác, bảo vệ cuộc sống bình yên của bản thân.

Moving quy tụ dàn diễn viên khủng với các tên tuổi thuộc hàng top của Hàn Quốc như Ryu Seung Ryong, Han Hyo Joo, Jo In Sung,... Kết hợp với họ là dàn diễn viên trẻ đầy triển vọng như Lee Jung Ha, Go Youn Jung, Kim Do Hoon,... Tất cả đều cho thấy những màn hóa thân đầy thuyết phục, nhận được cơn mưa lời khen của khán giả.

Moving chiếm được cảm tình của người xem nhờ các cảnh hành động mãn nhãn, cốt truyện hấp dẫn và dàn nhân vật đặc sắc. Phim còn cho thấy những thông điệp hay về gia đình, về tình yêu, tình bạn và về ý nghĩa của siêu năng lực.

Học Kỳ Sinh Tử - Duty After School (2023)

  • Thể loại: Hành động, sinh tồn, giả tưởng, kinh dị, quân sự
  • Đạo diễn: Seong Yong Il
  • Biên kịch: Yoon Soo
  • Số tập: 10
  • Diễn viên: Shin Hyun Soo, Lee Soon Won, Im Se Mi, Kwon Eun Bin, Moon Sang Min,...
[xong] rewrite phim học đường HQ (form mới) 4
 

Học Kỳ Sinh Tử là bộ phim học đường xoay quanh cuộc chiến sinh tồn của các học sinh để chống lại một thế lực nguy hiểm từ ngoài hành tinh. Phim lấy bối cảnh giả tưởng khi Hàn Quốc lâm vào nguy hiểm vì cuộc tấn công của người ngoài hành tinh.

Lúc này, Chính phủ lệnh cho các học sinh sinh viên cũng phải được đào tạo các kỹ năng quân sự để trở thành lực lượng dự bị, giúp đỡ quân đội trong cuộc chiến bảo vệ nhân loại. Phim tập trung vào các học sinh năm cuối cấp ở trường Trung học Seongjin và quá trình chiến đấu đầy kịch tính của họ.

Dàn diễn viên của phim tuy đều là những gương mặt non trẻ nhưng đều thể hiện xuất sắc nhân vật của mình, nhận được lời tán dương từ đông đảo người xem. Học Kỳ Sinh Tử mang đến thông điệp ý nghĩa về tình bạn và sự đoàn kết. Điểm đặc sắc của phim nằm ở tuyến nhân vật đa dạng, ai cũng có đất thể hiện và cốt truyện sinh tồn học đường đầy cuốn hút.

Xem thêm: 
Những bộ phim sinh tồn Hàn Quốc hay nhất bạn nên xem
Top 18 phim thảm họa Hàn Quốc hay nhất gây sốt màn ảnh rộng

Vì Những Gì Ta Đã Yêu - All That We Loved (2023)

  • Thể loại: Lãng mạn, tình bạn
  • Đạo diễn: Kim Jin Sung
  • Biên kịch: Kang Yoon
  • Số tập: 8
  • Diễn viên: Oh Se Hun, Jo Joon Young, Jang Yeo Bin,...
[xong] rewrite phim học đường HQ (form mới) 3
 

Vì Những Gì Ta Đã Yêu khai thác câu chuyện tình bạn - tình yêu tuổi học đường, với đề tài mới lạ về giả thuyết "ký ức tế bào". Go Yoo (Sehun) là một nam sinh nổi tiếng trong trường. Cậu có một người bạn thân thiết là Go Joon Hee (Jo Joon Young). Joon Hee có thể trạng yếu ớt, thường được Go Yoo bảo vệ. Vì Joon Hee bị bệnh nặng nên Go Yoo đã hiến 1 bên thận mình cho Joon Hee.

Từ đây, Joon Hee mắc phải hội chứng ký ức tế bào, nghĩa là ký ức và cảm xúc của người hiến tạng sẽ được chuyển đến người nhận ghép tạng thông qua các tế bào. Mọi chuyện trở nên rắc rối khi cả 2 người bạn cùng phải lòng nữ sinh mới chuyển đến tên Han So Yeon (Jang Yeo Bin), dẫn đến từ bạn thành thù. Nhưng liệu tình cảm ấy có phải là hệ quả của hội chứng ký ức tế bào?

Các diễn viên Oh Se Hun, Jo Joon Young và Jang Yeo Bin đều nhận được đánh giá tích cực về diễn xuất trong phim. Vì Những Gì Ta Đã Yêu khắc họa được những khó khăn, thử thách mà các nhân vật gặp phải trên hành trình theo đuổi ước mơ, tìm kiếm tình yêu đích thực và duy trì tình bạn bền vững. Yếu tố về ký ức tế bào là điểm nhấn độc đáo, giúp bộ phim trở nên mới mẻ hơn với người xem.

At a Distance, Spring is Green - Chờ Mùa Xuân Xanh (2022)

  • Thể loại: Tâm lý, lãng mạn
  • Đạo diễn: Kim Jung Hyun
  • Biên kịch: Ko Yeon Soo
  • Số tập: 12
  • Diễn viên: Park Ji Hoon, Kang Min Ah, Bae In Hyuk,...

Chờ Mùa Xuân Xanh là bộ phim kể về những sinh viên đại học đang phải vật lộn với những khó khăn, những nỗi khổ riêng ở độ tuổi mà ai cũng cho rằng là đẹp nhất đời người.

Yeo Jun (Park Ji Hoon) là sinh viên năm nhất trường Đại học Myungil, sở hữu vẻ ngoài điển trai, gia thế giàu có nhưng lại thiếu thốn tình thương từ gia đình. Kim So Bin (Kang Min Ah) là một sinh viên năm 3 mang trong mình nhiều tổn thương nhưng luôn giữ thái độ tích cực với cuộc sống. Trong khi đó, bạn cùng lớp của So Bin là Nam Soo Hyun (Bae In Hyuk) lại là một người khép kín, không muốn kết thân với bất kỳ ai. Kể từ khi gặp được nhau, cuộc đời của 3 người họ dần thay đổi.

Dàn diễn viên của phim đều thể hiện xuất sắc vai diễn của mình. Park Ji Hoon gây ấn tượng với vai Yeo Jun - một chàng trai có tính cách phức tạp và nhiều mâu thuẫn. Kang Min Ah cũng thể hiện tốt vai So Bin - một cô gái bên ngoài mạnh mẽ nhưng bên trong lại rất yếu đuối. Bae In Hyuk cũng khắc họa tròn trịa nhân vật Soo Hyun - một chàng trai thông minh, tài giỏi nhưng cô độc.

Bộ phim khắc họa chân thực những góc khuất của tuổi trẻ, cho chúng ta thấy rằng tuổi thanh xuân không phải với ai cũng đẹp đẽ và tươi sáng. Nội dung phim gần gũi, dễ tạo được sự đồng cảm với khán giả. Câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng, lãng mạn, kết hợp với thông điệp ý nghĩa về tình bạn và sự trưởng thành giúp bộ phim ghi điểm trong lòng người xem.

Thảo - [Check nội dung Đạt - 8 phim] rewrite phim học đường hàn quốc - 8 phim 1
 

All Of Us Are Dead - Ngôi Trường Xác Sống - Phim học đường Hàn Quốc hay năm 2022

  • Thể loại: Giả tưởng, hành động, kinh dị, lãng mạn
  • Đạo diễn: Lee Jae Kyu, Kim Nam Su
  • Biên kịch: Chun Sung Il
  • Số tập: 12
  • Diễn viên: Park Ji Hoo, Yoon Chan Young, Cho Yi Hyun, Park Solomon,...

Ngôi Trường Xác Sống là bộ phim lấy đề tài về zombie với bối cảnh học đường, từng gây bão Netflix vào thời điểm trình chiếu. Chuyện phim bắt đầu khi một loại virus lạ bắt đầu lây lan trong khuôn viên trường trung học Hyosan, khiến người nhiễm biến thành những zombie khát máu, điên cuồng tấn công người khác. Các học sinh mắc kẹt lại trong trường buộc phải chiến đấu để bảo toàn mạng sống của bản thân.

Tuy phần lớn các diễn viên của Ngôi Trường Xác Sống đều là những gương mặt trẻ tuổi nhưng họ đều thể hiện tốt vai diễn mà mình đảm nhiệm. Bắt đầu sự nghiệp với tư cách diễn viên nhí, Yoon Chan Young và Park Solomon đã có kinh nghiệm diễn xuất nhiều năm nên hoàn toàn có khả năng khắc họa tốt nhân vật của mình.

Trong khi đó, hai diễn viên nữ Park Ji Hoo và Cho Yi Hyun tuy có ít kinh nghiệm hơn, nhưng vẫn nhận được nhiều phản hồi tích cực về phần thể hiện của mình. Ngoài ra, vai phản diện của Yoo In Soo cũng để lại ấn tượng mạnh trong lòng người xem.

Mặc dù xoay quanh chủ đề về cuộc chiến sinh tồn với zombie, nhưng điểm đặc sắc của Ngôi Trường Xác Sống chính là cuộc chiến giữa người với người. Các học sinh trong phim không chỉ phải đối diện với các xác sống khát máu mà còn phải đấu tranh với sự ích kỷ và tham lam của con người.

Xem thêm: 
Top phim zombie Hàn Quốc hay nhất: Ngoài Ngôi Trường Xác Sống còn những phim siêu hot nào?
Top 30+ phim kinh dị Hàn Quốc hay, giật gân và rùng rợn nhất

Thảo - [Check nội dung Đạt - 8 phim] rewrite phim học đường hàn quốc - 8 phim 3
 

Twenty Five, Twenty One - Tuổi 25, Tuổi 21 (2022)

  • Thể loại: Lãng mạn, tình bạn
  • Đạo diễn: Jung Ji Hyun
  • Biên kịch: Kwon Do Eun
  • Số tập: 16
  • Diễn viên: Kim Tae Ri, Nam Joo Hyuk, Kim Ji Yeon, Choi Hyun Wook,...

Tuổi 25 Tuổi 21 là bộ phim kể về câu chuyện tình yêu và sự trưởng thành của Na Hee Do (Kim Tae Ri) và Baek Yi Jin (Nam Joo Hyuk) - hai người trẻ tuổi gặp nhau ở lứa tuổi thanh xuân tươi đẹp. Phim lấy bối cảnh cuối thập niên 1990, khi Hàn Quốc đang trải qua cuộc khủng hoảng tài chính.

Na Hee Do là thành viên đội tuyển đấu kiếm trường trung học Taeyang, có tính tình năng động, luôn tràn đầy nhiệt huyết. Trong khi đó, Baek Yi Jin xuất thân là con trai nhà tài phiệt, nhưng gia đình anh phá sản vì cuộc khủng hoảng kinh tế nên anh phải làm đủ mọi công việc để phụ giúp gia đình. Cả hai đã cùng vật lộn với nhiều khó khăn, thử thách trong cuộc sống để theo đuổi hoài bão, tìm kiếm hạnh phúc và dần trưởng thành hơn.

Diễn xuất của dàn diễn viên trong phim nhận được nhiều đánh giá tích cực. Không chỉ Kim Tae Ri mà Nam Joo Hyuk cũng được nhận xét là hợp vai và khắc họa tốt các cảm xúc phức tạp của nhân vật. Bên cạnh đó, hai diễn viên Bona và Choi Hyun Wook cũng được khen ngợi vì diễn xuất tự nhiên và chân thật.

Tuổi 25 Tuổi 21 mang đến cho khán giả một câu chuyện đậm hơi thở thanh xuân với những mối tình nhẹ nhàng, đáng yêu, những mối quan hệ tình bạn trong sáng, thú vị,... Ngoài ra, phim còn được đánh giá cao về mặt bối cảnh và âm nhạc. Tuổi 25 Tuổi 21 sử dụng những gam màu tươi sáng, bắt mắt, mang đến cảm giác tươi trẻ và tràn đầy năng lượng. Phần âm nhạc ấn tượng cũng góp phần tạo nên không khí lãng mạn và sâu lắng cho bộ phim.

Thảo - [Check nội dung Đạt - 8 phim] rewrite phim học đường hàn quốc - 8 phim 2
 

Rookie Cops - Cảnh Sát Tân Binh (2022)

  • Thể loại: Hài hước, lãng mạn
  • Đạo diễn: Kim Byung Soo
  • Biên kịch: Lee Ha Na
  • Số tập: 16
  • Diễn viên: Kang Daniel, Chae Soo Bin, Lee Shin Young, Park Yoo Na,...

Rookie Cops (Cảnh Sát Tân Binh) là câu chuyện xoay quanh những sinh viên năm nhất tại trường Đại học Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc. Họ là những con người trẻ tuổi với ước mơ trở thành cảnh sát và phải trải qua quá trình học tập, rèn luyện đầy gian khổ để biến ước mơ thành hiện thực.

Bộ phim theo chân hai nhân vật chính là Wi Seung Hyun (Kang Daniel) và Go Eun Kang (Chae Soo Bin). Seung Hyun là một chàng trai xuất thân từ gia đình cảnh sát, có ước mơ trở thành một cảnh sát chính trực. Eun Kang là một cô gái thông minh, mạnh mẽ, có ước mơ trở thành cảnh sát để bảo vệ lẽ phải.

Lần đầu tiên thử sức với vai trò diễn viên, Kang Daniel tuy không cho thấy diễn xuất quá xuất sắc nhưng vẫn vừa đủ tròn vai. Phối hợp với anh là nữ diễn viên Chae Soo Bin, cô thể hiện tốt sự mạnh mẽ, kiên định của nhân vật Eun Kang mà mình đảm nhiệm.

Rookie Cops khắc họa chân thực cuộc sống của những sinh viên cảnh sát với những khó khăn, thử thách mà họ phải đối mặt trên con đường thực hiện ước mơ. Điểm đặc sắc của phim là cân bằng tốt các yếu tố hài hước, lãng mạn và cảm động, mang đến cho khán giả giây phút thư giãn, giải trí bên cạnh những cảm xúc lắng đọng, suy ngẫm.

Thảo - [Check nội dung Đạt - 8 phim] rewrite phim học đường hàn quốc - 8 phim 4
 

Our Beloved Summer - Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta (2021) - Bộ phim học sinh Hàn Quốc hay năm 2021

  • Thể loại: Lãng mạn, hài hước
  • Đạo diễn: Kim Yoon Jin
  • Biên kịch: Lee Na Eun
  • Số tập: 16
  • Diễn viên: Choi Woo Shik, Kim Da Mi, Kim Sung Cheol, Roh Jeong Eui,...

Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta là bộ phim học đường hay năm 2021 kể về câu chuyện “yêu lại từ đầu” của Choi Woong (Choi Woo Sik) và Kook Yeon Soo (Kim Da Mi). Thời trung học, hai người họ được mời làm nhân vật chính cho một phim tài liệu học đường, từ đó mà dần trở nên thân thiết và nảy sinh tình cảm với nhau. Tuy nhiên, bởi có quá nhiều khác biệt và mâu thuẫn, dẫn tới việc hai người đường ai nấy đi sau 5 năm hẹn hò. 

Nhiều năm sau, họ vô tình gặp lại nhau và nhân dịp thước phim năm xưa đang viral trở lại, họ được mời quay một phần phim tài liệu kỷ niệm. Trong thời gian hợp tác cho phần phim tài liệu mới này, Choi Woong và Kook Yeon Soo dần hiểu về nhau hơn, dần hàn gắn những tổn thương và tìm lại được niềm hạnh phúc khi về bên nhau.

Các diễn viên Choi Woo Sik, Kim Da Mi, Kim Sung Cheol và Roh Jeong Eui đều thể hiện tốt vai diễn của mình trong phim. Choi Woo Sik hóa thân hoàn hảo thành anh chàng Choi Woong đơn giản, chân thành, có tâm hồn tự do. Kim Da Mi khắc họa tốt vai Kook Yeon Soo mạnh mẽ, quyết đoán, luôn nghiêm túc và chăm chỉ trong mọi việc.

Kim Sung Cheol chinh phục khán giả với vai anh đạo diễn Kim Ji Woong vui tính, tinh tế, có tình cảm đơn phương với Yeon Soo. Roh Jeong Eui cũng gây ấn tượng với vai cô nàng siêu sao NJ xinh đẹp và tự tin.

Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta là một bộ phim thanh xuân với nhiều cung bậc cảm xúc. Điểm đặc sắc của phim nằm ở phần cốt truyện mang tính chữa lành nhẹ nhàng, phản ứng hóa học đáng yêu giữa hai diễn viên Choi Woo Sik - Kim Da Mi và diễn xuất chân thật của dàn cast. Bên cạnh đó, phần hình ảnh và âm nhạc của phim cũng được đánh giá cao.

Xem thêm: 
Những bộ phim thanh xuân Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại
Top 23+ bộ phim hài lãng mạn Hàn Quốc hay nhất dành cho bạn mê ngôn tình

Thảo - [Check nội dung Đạt - 8 phim] rewrite phim học đường hàn quốc - 8 phim 5
 

Melancholia - Góc Khuất Học Đường (2021)

  • Thể loại: Lãng mạn, tâm lý
  • Đạo diễn: Kim Sang Hyeop
  • Biên kịch: Kim Ji Woon
  • Số tập: 16
  • Diễn viên: Im Soo Jung, Lee Do Hyun,...

Góc Khuất Học Đường là bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu và chữa lành của nữ giáo viên dạy toán Ji Yoon Su (Im Soo Jung) và nam sinh Baek Seung Yoo (Lee Do Hyun). Ji Yoon Su là một người phụ nữ mạnh mẽ và kiên cường, luôn xem những bài toán khó là yếu tố vun đắp, thắp sáng thêm nghị lực, ý chí trong cuộc sống. Baek Seung Yoo là một chàng trai trầm tính nhưng tài năng, luôn đạt điểm số cao nhất lớp. Anh từng gặp phải những ám ảnh, chấn thương về tâm lý trong quá khứ.

Bộ phim theo chân Ji Yoon Su và Baek Seung Yoo trong quá trình họ dần dần thấu hiểu nhau và giúp đỡ nhau chữa lành vết thương lòng. Bên cạnh đó, phim còn là quá trình Yoon Su và Seung Yoo đấu tranh chống lại những mặt tối của hệ thống giáo dục trung học.

Cả Im Soo Jung, Lee Do Hyun lẫn các bạn diễn đa phần đều là những diễn viên đã được công chúng công nhận về thực lực cho nên họ thể hiện rất tốt vai diễn của mình trên phim. 

Góc Khuất Học Đường không chỉ mang đến một câu chuyện tình yêu học đường lãng mạn, mà còn nêu lên những góc khuất, những vấn nạn khó giải quyết trong môi trường học đường, giúp phim thêm phần sâu sắc và ý nghĩa. Điểm đặc sắc của phim là câu chuyện đa chiều, Im Soo Jung và Lee Do Hyun tuy cách nhau hơn 10 tuổi nhưng vẫn cho thấy độ đẹp đôi và sự phối hợp ăn ý. Phim còn gây ấn tượng với khán giả bởi các tình huống chân thực và truyền tải thông điệp ý nghĩa.

Thảo - [Check nội dung Đạt - 8 phim] rewrite phim học đường hàn quốc - 8 phim 6
 

True Beauty - Vẻ Đẹp Đích Thực (2020) - Phim tình cảm học đường Hàn Quốc

  • Thể loại: Lãng mạn, hài hước
  • Đạo diễn: Kim Sang Hyeop
  • Biên kịch: Lee Si Eun
  • Số tập: 16
  • Diễn viên: Moon Ga Young, Cha Eun Woo, Hwang In Yeop, Park Yoo Na,...

True Beauty là bộ phim kể về Im Ju Kyung (Moon Ga Young) - một nữ sinh luôn mặc cảm về ngoại hình của mình. Cô thường xuyên bị bắt nạt vị ngoại hình được cho là xấu xí.

Sau khi thành thạo nghệ thuật trang điểm, Ju Kyung “lột xác” thành nữ thần “vạn người mê” và chuyển đến học ở trường mới. Tại đây, cô bị cuốn vào mối tình tay ba rắc rối với Lee Su Ho (Cha Eun Woo) và Han Seo Joon (Hwang In Yeop). Bên cạnh đó, vì vẫn còn tự ti nên Ju Kyung phải tìm mọi cách để không bị lộ khuôn mặt thật với bạn bè. Liệu cô có bảo vệ được bí mật của bản thân đến cùng?

Tuy diễn xuất còn nhiều hạn chế nhưng với vai Lee Su Ho, Cha Eun Woo vẫn thể hiện được các cung bậc cảm xúc một cách vừa đủ. Moon Ga Young gây ấn tượng với vai diễn “vịt hóa thiên nga” Im Ju Kyung, khắc họa tốt các tâm trạng lo lắng, sợ hãi, đau khổ lẫn hạnh phúc của nhân vật. Hwang In Yeop và các diễn viên phụ khác cũng làm tốt vai trò của mình.

Bên cạnh các điểm đặc sắc về nội dung thú vị, tạo hình và bối cảnh đẹp, True Beauty còn được đánh giá cao về cách khai thác vấn đề ngoại hình. Bộ phim gửi gắm thông điệp ngoại hình không phải là tất cả, mà điều quan trọng là phải yêu thương và chấp nhận bản thân.

Top 20+ bộ phim học đường Hàn Quốc hay nhất 'không xem là phí cả đời' 7

Best Mistake - Sai Lầm Tuyệt Vời Nhất (2020)

  • Thể loại: Lãng mạn, hài hước
  • Đạo diễn: Lee Yoo Yeon
  • Biên kịch: Yoon Shi So
  • Số tập: 15
  • Diễn viên: Kang Yul, Lee Eun Jae, Yoon Jun Won, Park Yi Hyun,...

Sai Lầm Tuyệt Vời Nhất là bộ phim kể về câu chuyện tình yêu bắt đầu từ một sai lầm của cặp đôi Kim Yeon Do (Lee Eun Jae) và Ji Hyun Ho (Kang Yul). Vì muốn thoát khỏi sự đeo bám của người yêu cũ, Yeon Do đã đăng ảnh của một chàng trai ngẫu nhiên lên tài khoản cá nhân, tự nhận đó chính là bạn trai mới của mình. Cô không ngờ rằng chàng trai trong ảnh lại chính là “bad boy” học cùng trường - Ji Hyun Ho.

Bài đăng của Yeon Do lập tức được lan truyền khắp trường, khiến mối quan hệ của cô và Hyun Ho trở nên dở khóc dở cười. Thế nhưng, khi dành nhiều thời gian tiếp xúc với Hyun Ho hơn, Yeon Do nhận ra cậu không xấu xa như mọi người vẫn nghĩ.

Vì đây là một bộ web drama nên các diễn viên tham gia đều là những gương mặt tương đối mới mẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm. Tuy vậy, họ vẫn cho thấy diễn xuất tự nhiên và chân thật khi hóa thân thành các học sinh trung học.

Sai Lầm Tuyệt Vời Nhất đi theo motif “từ ghét thành yêu” tuy quen thuộc nhưng chưa bao giờ hết cuốn hút. Bên cạnh đó, dàn cast lạ mặt có thể mang đến cho người xem một làn gió mới mẻ bất ngờ. Ngoài ra, bầu không khí học đường tươi trẻ cùng phần hình ảnh đẹp mắt cũng là những điểm đặc sắc giúp phim ghi điểm với khán giả.

Xem thêm: 
Top 15 web drama Hàn hay đáng xem nhất hiện nay
Top 15 Web drama Việt có nội dung lôi cuốn nhất mà khán giả không nên bỏ qua

Thảo - [Check nội dung Đạt - 8 phim] rewrite phim học đường hàn quốc - 8 phim 7
Sai Lầm Tuyệt Vời Nhất

Trở Lại Tuổi 18 - 18 Again (2020)

  • Thể loại: Kỳ ảo, gia đình, lãng mạn, hài hước
  • Đạo diễn: Ha Byung Hoon
  • Biên kịch: Ahn Eun Bin, Choi Yi Ryul, Kim Do Yeon
  • Số tập: 16
  • Diễn viên: Kim Ha Neul, Yoon Sang Hyun, Lee Do Hyun, Roh Jeong Eui, Wi Ha Joon,...
VOH-phim-hoc-duong-han-quoc-anh1
Trở Lại Tuổi 18

Trở Lại Tuổi 18 là bộ phim từng “làm mưa làm gió” màn ảnh nhỏ châu Á năm 2020, với nội dung ý nghĩa về gia đình và tình yêu. Hong Dae Young (Yoon Sang Hyun) là một người đàn ông 37 tuổi đang gặp bế tắc trong hôn nhân. Một ngày nọ, anh ước được quay về năm 18 tuổi và bỗng nhiên, cơ thể anh thực sự trẻ lại.

Anh lấy tên giả là Go Woo Young (Lee Do Hyun) và bắt đầu lại cuộc sống của một nam sinh cấp 3, nhập học vào cùng trường mà hai người con của anh đang theo học. Từ đây, Woo Young bắt đầu quá trình tìm hiểu kỹ hơn về những vấn đề mà các con mình gặp phải, cũng như có cơ hội để suy ngẫm lại về cuộc hôn nhân và những hoài bão dang dở của bản thân.

Đảm nhiệm vai trò trung tâm của bộ phim, Lee Do Hyun cho thấy diễn xuất đầy thuyết phục khi hóa thân thành một người đàn ông gần 40 trong thân xác một cậu học sinh trung học. Dàn diễn viên còn lại là Kim Ha Neul, Wi Ha Joon, Roh Jeong Eui,... đều thể hiện xuất sắc nhân vật của mình và phối hợp với nhau cực ăn ý.

Không chỉ đơn thuần là một bộ phim học đường và phản ánh vấn đề bạo lực ở trường học, Trở Lại Tuổi 18 được khen ngợi bởi truyền tải thông điệp nhân văn về các mối quan hệ trong gia đình, về tình bạn và tình yêu. Ngoài ra, phim còn có cách xây dựng nhân vật đặc sắc, cách phát triển tình tiết đầy thông minh và thú vị, giúp giữ chân khán giả lại đến tận những giây phút cuối cùng.

Cách Mạng Tình Yêu - Love Revolution (2020)

  • Thể loại: Lãng mạn, hài hước
  • Đạo diễn: Seo Joo Wan
  • Biên kịch: Kwak Kyung Yoon
  • Số tập: 30
  • Diễn viên: Park Ji Hoon, Lee Ruby, Kim Young Hoon, Jung Da Eun,...
VOH-phim-hoc-duong-han-quoc-anh2
Cách Mạng Tình Yêu

Cách Mạng Tình Yêu là bộ phim xoay quanh hành trình “cưa cẩm” đầy hài hước của cậu nam sinh Gong Ju Young (Park Ji Hoon). Ngay từ lần gặp đầu tiên, Ju Young đã trót phải lòng cô bạn Wang Ja Rim (Lee Ruby). Cậu tìm mọi cách để chinh phục cô, nhưng vốn có tính cách lạnh lùng, Ja Rim luôn thẳng thừng từ chối, phớt lờ, phũ phàng với những màn "thả thính" sến súa của Ju Young. Liệu Ju Young có thành công khiến trái tim Ja Rim thay đổi?

Với Cách Mạng Tình Yêu, chàng idol Park Ji Hoon một lần nữa cho thấy mình có thể hoàn thành tốt vai trò của một diễn viên khi hóa thân thành nam sinh Gong Ju Young vui tính, đáng yêu và chân thành. Lee Ruby tuy chỉ mới là tân binh nhưng cũng thể hiện tròn vai Wang Ja Rim bên ngoài lạnh lùng, sang chảnh nhưng bên trong vẫn là một nữ sinh ấm áp, yếu mềm.

Điểm đặc sắc của Cách Mạng Tình Yêu là phần nội dung tương đối đơn giản, dễ hiểu, thích hợp để giải trí sau những giờ làm việc và học tập căng thẳng; dàn diễn viên có diễn xuất tốt, tương tác ăn ý. Bên cạnh đó, phim còn được khen bởi cách khai thác chuyện tình “gà bông” đầy đáng yêu, khiến người xem cũng phải xao xuyến, rung động.

Ngoài ra, trong năm 2020 còn có một số phim yêu học đường Hàn Quốc hay đáng xem như:

  • Hoạt Động Ngoại Khóa
  • Trời Đẹp Em Sẽ Đến
  • Tuổi 20
  • Chuông Báo Tình Yêu 2
  • Nơi Ánh Mắt Anh Dừng Lại
  • Hơn Cả Tình Bạn

Tình Cờ Va Phải Ha Roo - Extraordinary You (2019) - Bộ phim ngôn tình học đường Hàn Quốc

  • Thể loại: Kỳ ảo, lãng mạn, hài hước
  • Đạo diễn: Kim Sang Hyeop
  • Biên kịch: In Ji Hye, Song Ha Young
  • Số tập: 16
  • Diễn viên: Kim Hye Yoon, Rowoon, Lee Jae Wook, Lee Na Eun, Jung Gun Joo, Kim Young Dae,...
VOH-phim-hoc-duong-han-quoc-anh3
 

Tình Cờ Va Phải Haru là một bộ phim tình cảm học đường có pha trộn yếu tố kỳ ảo đầy thú vị và cuốn hút. Nội dung phim xoay quanh Eun Dan Oh (Kim Hye Yoon) - một nữ sinh trung học xuất thân giàu có bỗng một ngày nọ phát hiện ra thế giới mình đang sống không hề có thật mà chỉ là thế giới trong một quyển truyện tranh. Hơn hết, cô còn biết được sự thật rằng mình chỉ là một nhân vật phụ và được định sẵn sẽ chết sớm vì bệnh tim.

Cảm thấy oan uổng vì số phận bị định đoạt bởi người khác, Dan Oh quyết tâm làm mọi cách để thay đổi kết cục của mình. Cô vô tình gặp được cậu bạn Haru (Rowoon) - một nhân vật quần chúng trong thế giới truyện tranh. Cả hai bắt tay cùng nhau tìm cách thay đổi số mệnh và trong quá trình này, họ dần phát hiện ra một bí mật về mối nhân duyên giữa họ.

Thời điểm tham gia bộ phim, dàn diễn viên chính đa phần đều là những viên mới nhưng họ đều cho thấy những màn hóa thân xuất sắc. Kim Hye Yoon, Rowoon và Lee Jae Wook nhận được nhiều lời khen bởi diễn xuất tự nhiên, thể hiện cảm xúc chân thật và phản ứng hóa học tốt vượt mong đợi.

Tình Cờ Va Phải Haru từng tạo nên một cơn sốt mạnh mẽ trong suốt thời gian phát sóng. Lý do chủ yếu là nhờ vào phần kịch bản đặc sắc, diễn xuất tròn trịa của dàn cast và phần nhạc phim hay cũng như bối cảnh đẹp. Sau Tình Cờ Va Phải Haru, dàn diễn viên trẻ của phim đều trở nên nổi tiếng và nhận được nhiều dự án lớn hơn.

Xem thêm: 
Top 30+ bộ phim học đường Trung Quốc hay nhất năm 2023
Top 35+ bộ phim học đường Thái Lan hay siêu hấp dẫn đủ thể loại

Chuông Báo Tình Yêu - Love Alarm (2019)

  • Thể loại: Giả tưởng, lãng mạn
  • Đạo diễn: Season 1: Lee Na Jung; Season 2: Kim Jin Woo, Park Yoo Young
  • Biên kịch: Season 1: Seo Bo Ra, Lee Ah Yeon; Season 2: Cha Yeon Soo, Kim Seo Hee, Kwon Ji Young
  • Số tập: 14
  • Diễn viên: Kim So Hyun, Song Kang, Jung Ga Ram,...
VOH-phim-hoc-duong-han-quoc-anh4
 

Chuyện phim Chuông Báo Tình Yêu xoay quanh chuyện tình tay ba của Kim Jo Jo (Kim So Hyun), Hwang Sun Oh (Song Kang) và Lee Hye Young (Jung Ga Ram). Phim cũng như kể về một ứng dụng tên Love Alarm cho phép người dùng biết được trong bán kính 10m có bao nhiêu người thích mình.

Jo Jo là một nữ sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng vẫn luôn sống chăm chỉ và tích cực. Trong khi tất cả các bạn bè cùng trang lứa đều “phát cuồng” với Love Alarm thì chỉ có Jo Jo là kiên quyết không sử dụng ứng dụng này mà ưu tiên cảm nhận tình cảm bằng trái tim. Sun Oh và Hye Young là một đôi bạn thân thiết và đều có tình cảm với Jo Jo. Điều này cuốn cả 3 vào một mối quan hệ tay ba đầy rắc rối.

Có kinh nghiệm đóng phim từ khi chưa đầy 10 tuổi, Kim So Hyun cho thấy phong độ diễn xuất vững vàng khi vào vai Kim Jo Jo mạnh mẽ, tích cực bất chấp hoàn cảnh bất hạnh. Phối hợp với cô là hai diễn viên Song Kang và Jung Ga Ram - cả 2 đều thể hiện tốt nhân vật của mình.

Điểm đặc sắc của bộ phim chính là xây dựng cả hai nhân vật nam đều thu hút, tương tác ăn ý với nữ chính, khiến khán giả không biết nên ủng hộ bên nào vì ai cũng xứng đáng thành đôi với nữ chính cả. Bên cạnh đó, phim cũng khai thác tốt các khía cạnh tâm lý nhân vật và các mối quan hệ gia đình, bạn bè của các nhân vật.

Những bộ phim học đường Hàn Quốc hay năm 2018 cũng từng khiến khán giả mê mẩn một thời:

  • Lâu Đài Trên Không
  • Abyss
  • Chàng Trai Ngoại Cảm
  • A-Teen 2

Moments of 18 - Khoảnh Khắc Tuổi 18 (2019)

  • Thể loại: Lãng mạn, tình bạn
  • Đạo diễn: Shim Na Yeon
  • Biên kịch: Yoon Kyung Ah
  • Số tập: 16
  • Diễn viên: Ong Seong Woo, Kim Hyang Gi, Shin Seung Ho, Kang Ki Young,...

Khoảnh Khắc Tuổi 18 là bộ phim kể về câu chuyện trưởng thành của ba người bạn cùng tuổi: Choi Joon Woo (Ong Seong Woo), Yoo Soo Bin (Kim Hyang Gi) và Ma Hwi Young (Shin Seung Ho). Joon Woo là một thiếu niên cô độc không có bạn bè vì vẻ ngoài lạnh lùng của mình. Soo Bin là một cô nàng tiểu thư ngoan ngoãn, học giỏi nhưng luôn bị mẹ kiểm soát. Hwi Young là một học sinh hoàn hảo, tốt bụng nhưng mắc bệnh tâm lý vì những tổn thương liên quan đến gia đình.

Bộ phim theo chân ba nhân vật trong quá trình họ trưởng thành và tìm thấy bản thân. Joon Woo học cách mở lòng và kết bạn, Soo Bin học cách thoát khỏi sự kiểm soát của mẹ và Hwi Young học cách đối mặt với những điều khiến mình tổn thương.

Các diễn viên Ong Seong Woo, Kim Hyang Gi và Shin Seung Ho đều cho thấy được sự sâu sắc và chân thật trong diễn xuất của mình khi hóa thân thành 3 cô cậu học sinh mang trong mình nhiều nỗi niềm. Điểm đặc sắc của phim nằm ở việc khắc họa những khó khăn, thử thách mà người trẻ phải đối diện, đồng thời viết nên một câu chuyện đẹp về tình bạn và tình yêu tuổi học trò nhẹ nhàng, đáng yêu.

Top 20+ bộ phim học đường Hàn Quốc hay nhất 'không xem là phí cả đời' 13

Tuổi 18 - A Teen (2018)

  • Thể loại: Lãng mạn
  • Đạo diễn: Han Soo Ji
  • Biên kịch: Kim Sa Ra
  • Số tập: 24
  • Diễn viên: Shin Ye Eun, Lee Na Eun, Shin Seung Ho, Kim Dong Hee,...
VOH-phim-hoc-duong-han-quoc-anh5
 

A Teen là một bộ phim chiếu mạng từng gây sốt, có nội dung xoay quanh những cô cậu học trò tuổi mới lớn với những rung động đầu đời, những mâu thuẫn trong tình bạn và những áp lực của cuộc sống.

Bộ phim theo chân nhóm bạn thân gồm 6 người: Do Hana (Shin Ye Eun), Kim Hana (Lee Naeun), Nam Shi Woo (Shin Seung Ho), Ha Min (Kim Dong Hee), Yeo Bo Ram (Kim Su Hyun) và Cha Gi Hyun (Ryu Eui Hyun) trong hành trình tuổi thanh xuân đầy biến động. Họ đã trải qua những áp lực học tập, áp lực gia đình, những khó khăn khi thực hiện ước mơ, hoài bão. Xen lẫn với những điều đó còn là những rung động đầu đời đầy xao xuyến.

Dàn cast của phim nhận được nhiều lời khen cho diễn xuất của mình. Đặc biệt, danh tiếng các diễn viên Shin Ye Eun, Lee Naeun, Kim Dong Hee và Shin Seung Ho đều tăng cao sau khi góp mặt trong A Teen và nhờ đó, họ có được cơ hội tham gia vào các dự án được đầu tư nghiêm túc và chỉn chu hơn.

Điểm đặc sắc của A Teen là kết hợp tốt giữa tính chân thực và tính lãng mạn khi miêu tả đời sống học đường của các nhân vật. Bên cạnh đó, các câu chuyện tình yêu và tình bạn trong phim cũng được đánh giá cao.

Xem thêm: 
Top 25+ phim hài Hàn Quốc hay nhất khiến bạn cười bể bụng
Top 15 bộ phim cảnh sát Hàn Quốc hay và đáng xem nhất

Người Đẹp Gangnam - My ID Is Gangnam Beauty (2018)

  • Thể loại: Lãng mạn, hài hước
  • Đạo diễn: Choi Sung Bum
  • Biên kịch: Choi Soo Young
  • Số tập: 16
  • Diễn viên: Im Soo Hyang, Cha Eun Woo, Jo Woo Ri, Kwak Dong Yeon,...
VOH-phim-hoc-duong-han-quoc-anh6
 

Người Đẹp Gangnam là bộ phim kể về Kang Mi Rae (Im Soo Hyang) và hành trình tìm lại sự tự tin của cô. Vốn sở hữu ngoại hình kém sắc, Mi Rae thường xuyên bị bạn bè bắt nạt. Cô quyết định phẫu thuật thẩm mỹ với mong muốn sẽ có được một cuộc sống mới bình an, ít sóng gió hơn. Thế nhưng, khi Mi Rae vào đại học, nhiều người biết chuyện cô từng phẫu thuật đã chế giễu cô, đặt biệt danh cho cô là "quái vật thẩm mỹ”.

Bộ phim theo chân Mi Rae trên con đường tìm kiếm sự tự tin và hạnh phúc trước những định kiến về ngoại hình và những áp lực từ xã hội. Bên cạnh đó, phim còn khắc họa câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng mang tính chữa lành của Mi Rae và cậu bạn lạnh lùng Do Kyung Seok (Cha Eun Woo).

Im Soo Hyang, Cha Eun Woo và các diễn viên khác của phim đều thể hiện tốt vai diễn của mình. Người Đẹp Gangnam đặc sắc ở chỗ khai thác đề tài về định kiến ngoại hình qua một nhân vật có thiết lập mới mẻ: một cô gái từng phẫu thuật thẩm mỹ. Qua đó, phim cho ta thấy rằng ai cũng mong muốn được xinh đẹp và đó là nhu cầu chính đáng, không nên đánh giá người khác chỉ qua vẻ bề ngoài. Ngoài ra, phần hình ảnh đẹp, tương tác giữa các diễn viên ăn ý cũng là điểm cộng của phim.

Một vài phim bộ học đường Hàn năm 2018 khác bạn có thể tham khảo dưới đây:

  • Ngày Em Đẹp Nhất
  • Trò Chơi Tình Yêu
  • Tình Đầu Của Tôi

School 2017 - Trường học 2017 - Bộ phim Hàn Quốc tình cảm học đường

  • Thể loại: Lãng mạn, hài hước
  • Đạo diễn: Park Jin Suk, Song Min Yeob
  • Biên kịch: Jung Chan Mi, Kim Seung Won
  • Số tập: 16
  • Diễn viên: Kim Jung Hyun, Kim Se Jeong, Jang Dong Yoon, Han Sun Hwa,...
VOH-phim-hoc-duong-han-quoc-anh7
 

School 2017 là phần phim thứ 7 trong series School đình đám của Hàn Quốc, kéo dài từ năm 1999 đến nay, mỗi phần phim kể về một câu chuyện khác nhau. Nội dung School 2017 xoay quanh các cô cậu học trò ở trường Trung học Geumdo khi họ phải đối mặt với áp lực thi cử, tệ nạn học đường, sự phân biệt đối xử và những rung động đầu đời.

Nhân vật chính của bộ phim là Ra Eun Ho (Kim Se Jeong) là một nữ sinh có xuất thân từ tầng lớp lao động, thành tích học tập kém và có ước mơ làm họa sĩ webtoon. Một ngày nọ, trong trường bắt đầu xuất hiện một kẻ bí ẩn chuyên gây rối và Eun Ho bị mọi người nghi ngờ chính là kẻ ấy. Cô buộc phải tìm cách để minh oan cho mình, trong khi vẫn đang đối diện với nhiều vấn đề đau đầu khác.

Ban đầu, School 2017 không nhận được đánh giá cao từ khán giả bởi nội dung có phần đơn giản. Tuy nhiên, bởi diễn xuất của dàn diễn viên đều tốt ngoài dự đoán nên các đề tài xung quanh bộ phim được cư dân mạng thảo luận thường xuyên, nhờ đó mà danh tiếng của phim cũng tăng dần. Các diễn viên như Kim Se Jeong, Kim Jung Hyun, Jang Dong Yoon, Seol In Ah,... đều thể hiện tốt nhân vật của mình và nhận được nhiều sự yêu mến từ khán giả.

Có thể nói, điểm đặc sắc nhất của School 2017 nằm ở dàn diễn viên có diễn xuất tròn vai và có chemistry tốt với nhau. Bên cạnh đó, phần hình ảnh lung linh và nhạc phim hợp không khí cũng được đánh giá cao.

Hey Ghost, Let's Fight - Chiến nào ma kia (2016)

  • Thể loại: Lãng mạn, hài hước, kỳ ảo, kinh dị, trinh thám
  • Đạo diễn: Park Joon Hwa, Myung Hyun Woo
  • Biên kịch: Lee Dae Il
  • Số tập: 16
  • Diễn viên: Ok Taecyeon, Kim So Hyun, Kwon Yul,...

Chiến Nào Ma Kia là bộ phim tình cảm học đường pha lẫn yếu tố kinh dị, xoay quanh câu chuyện của một sinh viên đại học có khả năng nhìn thấy ma và một hồn ma nữ sinh trung học. Bởi từ nhỏ đã có khả năng tâm linh nên Park Bong Pal (Ok Taecyeon) ban ngày là một sinh viên ngành Tài chính, ban đêm lại hành nghề trừ tà để kiếm thêm thu nhập.

Một lần, khi đang làm nhiệm vụ trừ tà tại một ngôi trường trung học bị ám, anh gặp được Kim Hyun Ji (Kim So Hyun) - một nữ sinh bị tai nạn giao thông và chết oan trước kỳ thi đại học. Hyun Ji không thể siêu thoát và cũng không nhớ về quá khứ của mình. Cô tin rằng Bong Pal có thể giúp mình giải mã bí mật ấy. Vì vậy, Hyun Ji và Bong Pal đã thực hiện một giao kèo, đó là cô sẽ giúp anh trong việc tìm kiếm các hồn ma, còn anh sẽ tìm cách giúp cô siêu thoát.

Trong quá trình hợp tác, hai bên dần nảy sinh tình cảm. Lúc này, bí mật đen tối về cái chết của Hyun Ji cũng dần được hé lộ.

Các diễn viên của Chiến Nào Ma Kia đều cho thấy diễn xuất tốt khi thể hiện vai diễn của mình. Kim So Hyun khiến khán giả phải thương xót khi hóa thân thành hồn ma lang thang, mất ký ức và không thể siêu thoát. Ok Taecyeon khắc họa tốt vai Bong Pal hài hước và mạnh mẽ. Đặc biệt, vai phản diện do Kwon Yul đóng đã khiến người xem phải sởn da gà bởi vẻ ngoài hiền lành, đạo mạo nhưng bên trong lại độc ác.

Phim gây ấn tượng bởi kịch bản hấp dẫn, nhiều tình tiết hài hước xen lẫn với những phút giây phá án và trừ tà đầy kịch tính. Phản ứng hóa học của cặp đôi Ok Taecyeon - Kim So Hyun cũng nhận về nhiều lời khen từ khán giả.

Xem thêm: 
Top 40+ bộ phim tình cảm Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại
Tuyển tập các bộ phim ma học đường Hàn Quốc đáng xem nhất

Top 20+ bộ phim học đường Hàn Quốc hay nhất 'không xem là phí cả đời' 17

Cô Nàng Cử Tạ Kim Bok Joo - Weightlifting Fairy Kim Bok-Joo (2016)

  • Thể loại: Lãng mạn, hài hước, thể thao
  • Đạo diễn: Oh Hyun Jong
  • Biên kịch: Yang Hee Seung
  • Số tập: 16
  • Diễn viên: Lee Sung Kyung, Nam Joo Hyuk, Lee Jae Yoon, Kyung Soo Jin,...
VOH-phim-hoc-duong-han-quoc-anh8
 

Cô Nàng Cử Tạ Kim Bok Joo là bộ phim tình cảm học đường có chủ đề về thể thao. Nội dung phim kể về Kim Bok Joo (Lee Sung Kyung) - một nữ sinh viên thuộc đội cử tạ ở trường đại học có tham vọng đạt được thành công.

Bok Joo vô tình gặp được Jung Joon Hyung (Nam Joo Hyuk) - một vận động viên bơi lội học cùng trường và nhận ra anh chính là người bạn thơ ấu đã mất liên lạc từ lâu của mình. Ban đầu, Joon Hyung thường hay trêu chọc Bok Joo nên giữa cả hai thường xảy ra các màn tranh cãi. Nhưng rồi từ mối quan hệ oan gia, họ dần nảy sinh tình cảm với nhau.

Hai diễn viên chính là Lee Sung Kyung và Nam Joo Hyuk đều nhận được nhiều lời khen về diễn xuất của mình trong phim. Lee Sung Kyung chiếm được cảm tình khán giả với vai Kim Bok Joo năng động, mạnh mẽ và có tinh thần chính nghĩa cao. Trong khi đó, Nam Joo Hyuk gây ấn tượng tốt khi vào vai Jung Joon Hyung hay đùa nhưng mang trong mình chấn thương tâm lý nặng nề.

Điểm đặc sắc của bộ phim là kịch bản nhẹ nhàng, thông điệp ý nghĩa về ước mơ và tuổi trẻ, câu chuyện tình yêu dễ thương của các nhân vật và diễn xuất tự nhiên của các diễn viên. Phần quay dựng đẹp mắt và nhạc phim đậm chất thanh xuân cũng là những điểm cộng của Cô Nàng Cử Tạ Kim Bok Joo.

Bẫy tình yêu - Cheese in the trap (2016)

  • Thể loại: Lãng mạn
  • Đạo diễn: Lee Yoon Jung
  • Biên kịch: Kim Nam Hee, Go Sun Hee
  • Số tập: 16
  • Diễn viên: Park Hae Jin, Kim Go Eun, Seo Kang Joon, Lee Sung Kyung,...

Cheese In The Trap là bộ phim chuyển thể từ webtoon nổi tiếng cùng tên của tác giả Soonkki, từng gây được tiếng vang trong cộng đồng mọt phim Hàn vào thời điểm phát sóng. Phim theo chân Hong Seol (Kim Go Eun) trong quá trình học tập ở đại học, khi cô phải đối mặt với các mối quan hệ mới và những rắc rối phát sinh.

Tại trường, cô vô tình quen biết với tiền bối bí ẩn Yoo Jung (Park Hae Jin) và bị cuốn vào những cảm xúc phức tạp. Yoo Jung đầy thu hút nhưng cũng cho thấy nhiều mặt tối đầy nguy hiểm, khiến Hong Seol dù bắt đầu có tình cảm với Yoo Jung nhưng vẫn gặp khó khăn trong việc thấu hiểu anh. Điều này nhiều lần đẩy chuyện tình của họ đến bờ vực tan vỡ.

Nhờ thể hiện xuất sắc vai Hong Seol và vai Yoo Jung, hai diễn viên Kim Go Eun và Park Hae Jin nhận được cơn mưa lời khen từ người xem, nhờ đó mà danh tiếng tăng mạnh. Bên cạnh họ còn có hai diễn viên Lee Sung Kyung và Seo Kang Joon trong vai cặp chị em In Ha - In Ho cũng được nhiều khán giả yêu mến và dành nhiều lời tán thưởng cho khả năng diễn xuất.

Cheese In The Trap có điểm đặc sắc là tái hiện hoàn hảo các nhân vật từ trang truyện lên màn ảnh, với những tình huống đời sống thường nhật tuy đơn giản mà vẫn thú vị. Bên cạnh đó, sự bí hiểm của nhân vật Yoo Jung cũng là một yếu tố thu hút sự quan tâm từ người xem. Chuyện tình của Hong Seol - Yoo Jung cũng như phản ứng hóa học giữa hai diễn viên chính cũng là một điểm đặc sắc đáng chú ý của bộ phim.

Top 20+ bộ phim học đường Hàn Quốc hay nhất 'không xem là phí cả đời' 19

Orange Marmalade - Mứt cam (2015)

  • Thể loại: Lãng mạn, kỳ ảo
  • Đạo diễn: Lee Hyung Min, Choi Sung Bum
  • Biên kịch: Moon So San
  • Số tập: 12
  • Diễn viên: Yeo Jin Goo, Kim Seolhyun, Lee Jong Hyun, Gil Eun Hye,...

Orange Marmalade cũng là một bộ phim chuyển thể từ webtoon, có nội dung xoay quanh cô nàng ma cà rồng Baek Mari (Kim Seolhyun) trong một bối cảnh giả tưởng, nơi mà con người và ma cà rồng chung sống với nhau.

Từ khi còn nhỏ, vì mang dòng máu ma cà rồng nên Mari thường bị các bạn bè cùng tuổi xua đuổi và xa lánh. Vì vậy, cô quyết định sẽ giấu đi thân phận thật của mình khi vào trung học để có một cuộc sống yên bình. Mọi chuyện dần trở nên rắc rối khi Mari phải lòng cậu bạn Jung Jae Min (Yeo Jin Goo), nhưng Jae Min lại có thành kiến với giới ma cà rồng.

Các diễn viên tham gia bộ phim đều nhận được phản ứng tích cực về diễn xuất của mình. Yeo Jin Goo đã bắt đầu đóng phim và nổi tiếng từ khi còn nhỏ nên không gặp vấn đề gì trong việc khắc họa nhân vật Jae Min. Seolhyun tuy còn gây nhiều tranh cãi về diễn xuất vào thời điểm đóng Orange Marmalade, nhưng phần thể hiện của cô vẫn được đánh giá là tròn vai.

Điểm đặc sắc của Orange Marmalade là kết hợp tốt giữa yếu tố thực tế về tình cảm học đường và yếu tố kỳ ảo về ma cà rồng. Cũng như nhiều phim Hàn khác, phần hình ảnh và âm nhạc của phim cũng đạt tiêu chuẩn đẹp mắt êm tai, nhận về nhiều lời khen từ người xem.

Xem thêm: 
Top 23 bộ phim học đường Nhật Bản cực hay, ăn khách nhất
20 phim học đường Mỹ giúp bạn khám phá thế giới thanh thiếu niên trời Tây

Top 20+ bộ phim học đường Hàn Quốc hay nhất 'không xem là phí cả đời' 20

Lời hồi đáp 1988 - Reply 1988 (2015) - Bộ phim học đường đáng xem của Hàn Quốc

  • Thể loại: Gia đình, lãng mạn, hài hước
  • Đạo diễn: Shin Won Ho
  • Biên kịch: Lee Woo Jung
  • Số tập: 20
  • Diễn viên: Lee Hye Ri, Ryu Jun Yeol, Go Kyung Pyo, Park Bo Gum,...

Reply 1988 là bộ phim kể về câu chuyện của 5 gia đình sống trong một khu phố ở Seoul vào năm 1988. Bộ phim theo chân 5 nhân vật chính: Sung Deok Sun (Hye Ri), Kim Jung Hwan (Ryu Jun Yeol), Sung Sun Woo (Go Kyung Pyo), Choi Taek (Park Bo Gum) và Ryu Dong Ryung (Lee Dong Hwi). Họ là những người bạn thân thiết từ nhỏ, cùng nhau trải qua những năm tháng thanh xuân và những thăng trầm của cuộc sống.

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên hùng hậu từ lớp kỳ cựu đến lớp trẻ và ai cũng thể hiện tốt vai trò của mình. Hye Ri cho thấy được sự vui tươi, nhí nhảnh nhưng cũng lắm lúc đầy tâm trạng trong vai Deok Sun. Ryu Jun Yeol tuy kém sắc hơn các nam diễn viên khác nhưng lại chinh phục khán giả bằng diễn xuất thông qua vai Jung Hwan ngoài lạnh trong nóng. Park Bo Gum chứng tỏ được thực lực khi vào vai Choi Taek trầm tĩnh, hiền lành.

Các diễn viên khác như Go Kyung Pyo, Lee Dong Hwi, Ryu Hye Young, Sung Dong Il,... đều khắc họa hoàn hảo các nét riêng thú vị của nhân vật mà mình đảm nhiệm.

Điểm đặc sắc đầu tiên của Reply 1988 là nội dung ý nghĩa về tình thân, tình bạn, tình yêu; tiếp đó là tái hiện được hiện thực xã hội và đời sống người dân Hàn Quốc những năm cuối thập niên 80 - đầu thập niên 90 đầy chân thực, đưa khán giả trở về với những hoài niệm tuổi thanh xuân. Bên cạnh đó, cũng như 2 phần phim khác cùng series Reply, Reply 1988 còn khai thác chủ đề “người chồng bí mật”, giúp khán giả có thêm hứng thú để theo dõi bộ phim và tìm ra đâu là người mà nữ chính Deok Sun sẽ thành hôn.

Top 20+ bộ phim học đường Hàn Quốc hay nhất 'không xem là phí cả đời' 21

School 2015 - Trường Học 2015

  • Thể loại: Lãng mạn, bí ẩn
  • Đạo diễn: Baek Sang Hoon, Kim Seong Yoon
  • Biên kịch: Kim Min Jung, Im Ye Jin
  • Số tập: 16
  • Diễn viên: Kim So Hyun, Nam Joo Hyuk, Yook Sung Jae,...
VOH-phim-hoc-duong-han-quoc-anh9
 

School 2015 là bộ phim kể về cuộc hoán đổi của hai chị em song sinh Eun Bi và Eun Byul (Kim So Hyun). Eun Byul được nhận nuôi bởi một gia đình giàu có, còn Eun Bi phải sống ở cô nhi viện và thường bị bắt nạt ở trường. Một ngày nọ, trong chuyến đi thực tế của trường Sekang - trường dành cho giới nhà giàu, Eun Byul đã đột ngột biến mất.

Lúc này, Eun Bi gặp rắc rối ở trường và vì cảm thấy quá uất ức, cô đã nhảy cầu tự tử. Tuy nhiên, Eun Bi lại được cứu sống và bị nhận nhầm là Eun Byul. Từ đây, cô bắt đầu một cuộc sống mới giàu sang. Mọi chuyện dần trở nên rắc rối khi kẻ bắt nạt Eun Bi chuyển trường đến Sekang và biết được bí mật về màn tráo đổi thân phận.

Thêm vào đó, Eun Bi còn bị vướng vào mối tình tay ba với Han Yi Ahn (Nam Joo Hyuk) - bạn từ nhỏ của Eun Byul và Gong Tae Kwang (Yook Sung Jae) - một nam sinh cá biệt của Sekang. Eun Bi sẽ làm thế nào để thoát khỏi mớ rắc rối này? Eun Byul rốt cuộc đã đi đâu?

Cả 3 diễn viên Kim So Hyun, Nam Joo Hyuk và Yook Sung Jae đều cho thấy diễn xuất tốt và nhận về nhiều lời khen từ khán giả. Điểm đặc sắc của School 2015 là khắc họa hiện thực đầy khó khăn mà giới trẻ phải đối mặt ở môi trường học đường, đồng thời nêu lên giá trị của tình bạn, tình yêu. Phần quay phim, bối cảnh, màu phim và tạo hình nhân vật cũng được đầu tư chỉn chu, giúp khán giả cảm thấy mãn nhãn khi theo dõi bộ phim.

Xem thêm: 
Top 25 bộ phim học đường Việt Nam đặc sắc nhất định không thể bỏ qua
Top 15 phim về đề tài giáo dục, học đường hay nhất không thể bỏ qua

Cheer Up - Vũ Điệu Tuổi Trẻ (2015)

  • Thể loại: Lãng mạn, hài hước, tình bạn
  • Đạo diễn: Lee Eun Jin
  • Biên kịch: Yoon Soo Jung
  • Số tập: 12
  • Diễn viên: Jung Eun Ji, Lee Won Geun, Chae Soo Bin, Cha Hak Yeon, Ji Soo, Chae Soo Bin,...

Vũ Điệu Tuổi Trẻ là bộ phim xoay quanh các thanh thiếu niên trong đội cổ vũ của trường trung học Sevit. Phim theo chân 5 nhân vật với những tính cách và hoàn cảnh khác nhau, nhưng đều đang chật vật tìm cách tồn tại ở môi trường học đường, nơi có các màn cạnh tranh thành tích khắc nghiệt.

Kang Yeon Doo (Jung Eun Ji) là thủ lĩnh nhóm nhảy đường phố Real King - nơi tập hợp các học sinh có thành tích kém của trường. Kim Yeol (Lee Won Geun) là người đứng đầu hội Baek Ho - nơi tập trung các học sinh top đầu của trường. 

Kwon Soo Ah (Chae Soo Bin) là một học sinh thuộc hội Baek Ho, chịu áp lực lớn từ người mẹ luôn đặt điểm số lên làm ưu tiên hàng đầu. Seo Ha Joon (Ji Soo) là bạn thân của Kim Yeol, có một người cha độc tài và bạo lực. Ha Dong Jae (Cha Hak Yeon) là bạn từ nhỏ của Yeon Doo, do một sự cố lúc nhỏ mà bị sang chấn tâm lý, dẫn đến chứng sợ tiếp xúc vật lý.

Một ngày nọ, hai hội luôn đối đầu nhau là Real King và Baek Ho bị buộc phải kết hợp để hình thành một đội cổ động cho trường. Hai bên đành phải dẹp bỏ những hiềm khích cá nhân vì lợi ích chung. Trải qua những khó khăn và hiểu lầm ban đầu, họ dần thấu hiểu nhau hơn và dần trở thành bạn tốt, cùng nhau tạo nên những k1y ức đẹp đẽ tuổi học trò.

Các diễn viên tham gia bộ phim đa số đều là những cái tên tài năng đã có kinh nghiệm đóng nhiều phim trước đó nhưng chưa có cơ hội bật lên. Bởi vậy, diễn xuất của họ đều tự nhiên và giành được nhiều cảm tình của người xem.

Điểm đặc sắc của Vũ Điệu Tuổi Trẻ là có dàn nhân vật đông đảo, mỗi người mang theo một cá tính, một màu sắc khác nhau giúp bức tranh toàn cảnh của phim thêm sống động và thú vị. Tương tác các diễn viên ăn ý; chuyện tình cảm của các nhân vật nhẹ nhàng, đáng yêu; khắc họa tốt những áp lực mà học sinh Hàn Quốc thường phải đối diện trong thực tế cũng là những điểm sáng giúp phim thu hút khán giả.

Top 20+ bộ phim học đường Hàn Quốc hay nhất 'không xem là phí cả đời' 23

Hi! School Love On - Tình Yêu Học Đường (2014) - Bộ phim Hàn Quốc học đường đáng xem

  • Thể loại: Kỳ ảo, lãng mạn, hài hước
  • Đạo diễn: Sung Joon Hae, Lee Eun Mi
  • Biên kịch: Lee Jae Yeon
  • Số tập: 20
  • Diễn viên: Kim Sae Ron, Nam Woo Hyun, Lee Sung Yeol,...

Hi School Love On là bộ phim kể về câu chuyện tình tay ba giữa nàng thiên thần hạ thế Lee Seul Bi (Kim Sae Ron) với 2 nam sinh trung học là Shin Woo Hyun (Nam Woo Hyun) và Hwang Sung Yeol (Lee Sung Yeol). Một lần, sau khi cứu Woo Hyun khỏi cái chết, Seul Bi đột ngột mất hết sức mạnh và trở thành người phàm. Kể từ đây, cô bắt đầu tìm hiểu về tình bạn, tình yêu và các cảm xúc của con người, cũng như những khó khăn mà loài người phải đối diện hằng ngày.

Là một trong những diễn viên được đánh giá cao của màn ảnh Hàn Quốc, Kim Sae Ron cho thấy diễn xuất đầy thuyết phục khi vào vai Lee Seul Bi. Hai anh chàng idol đá chéo sân là Nam Woo Hyun và Lee Sung Yeol cũng thể hiện tốt nhân vật của mình.

Điểm đặc sắc của phim là hành trình học hỏi về loài người đầy ý nghĩa của Lee Seul Bi, được khắc họa theo chiều hướng nhẹ nhàng, dễ hiểu nhưng cũng không kém phần sâu sắc. Ngoài ra, phim còn có nhiều điểm thu hút khác như chuyện tình tay ba của các nhân vật chính, các diễn biến tình bạn, tương tác ăn ý của các diễn viên,...

Thảo - [Check nội dung Đạt - 8 phim] rewrite phim học đường hàn quốc - 8 phim 8
 

To The Beautiful You - Gửi Người Xinh Tươi (2012)

  • Thể loại: Lãng mạn, hài hước
  • Đạo diễn: Jeon Ki Sang
  • Biên kịch: Lee Young Chul
  • Số tập: 16
  • Diễn viên: Sulli, Choi Min Ho, Lee Hyun Woo,...

Gửi Người Xinh Tươi là bộ phim chuyển thể từ truyện tranh nổi tiếng Hanazakari no Kimitachi e (hay còn gọi tắt là Hana Kimi) của tác giả Nhật Bản Hisaya Nakajo, có nội dung xoay quanh câu chuyện tình yêu dở khóc dở cười của cô nàng Goo Jae Hee (Sulli). Vì đem lòng hâm mộ một vận động viên nhảy cao trẻ tuổi tên Kang Tae Joon (Choi Min Ho), Jae Hee đã quyết định giả trai để nhập học tại ngôi trường nam sinh mà Tae Joon đang theo học. 

Đáng nói, đây là một ngôi trường nội trú và vì thế, Jae Hee phải vất vả che giấu giới tính thật của mình trong lúc phải sinh hoạt chung một mái nhà với các nam sinh khác. Mặc dù gặp phải hàng loạt tình huống oái oăm, đầy thử thách, cô nàng vẫn kiên trì ở lại.

Không chỉ ngày càng thân thiết và thấu hiểu hơn về những khó khăn, áp lực mà Tae Joon đang chịu, Jae Hee còn dần phát triển một mối tình nhẹ nhàng, đáng yêu với anh chàng thần tượng của mình. Đồng thời, cô còn hỗ trợ và giúp đỡ anh vượt qua chấn thương, lấy lại động lực theo đuổi thể thao.

Dàn diễn viên của phim đa số đều là idol đá chéo sân nhưng đều thể hiện tròn trịa vai diễn của mình. Sulli gây ấn tượng với vai Koo Jae Hee, một cô gái mạnh mẽ và kiên cường. Choi Min Ho cũng khắc họa tốt vai Kang Tae Joon, một chàng trai ấm áp và chu đáo.

Điểm đặc sắc của phim chính là quy tụ được dàn idol đông đảo, giúp phần hình ảnh trở nên hết sức mãn nhãn. Tuy rating không cao nhưng nhờ mang đến bầu không khí học đường trẻ trung cùng một câu chuyện tình yêu đơn giản, đáng yêu mà Gửi Người Xinh Tươi nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khán giả.

Xem thêm: 
Top 20 bộ phim Hàn Quốc hay trên Netflix bạn không thể bỏ lỡ
Top 15 bộ phim về chủ đề chính trị Hàn Quốc hay nhất

Thảo - [Check nội dung Đạt - 8 phim] rewrite phim học đường hàn quốc - 8 phim 9
 

List phim học đường hay từ năm 2017 đến 2015 mà bạn không nên bỏ lỡ:

  • Lời Cầu Cứu (2017)
  • Kẻ Nói Dối và Người Tình (2017)
  • Chiến Nào Ma Kia (2016)
  • Khi Mẹ Ra Tay (2015)

Người Thừa Kế - The Heirs (2012)

  • Thể loại: Lãng mạn
  • Đạo diễn: Kang Shin Hyo, Boo Sung Chul
  • Biên kịch: Kim Eun Sook
  • Số tập: 20
  • Diễn viên: Lee Min Ho, Park Shin Hye, Kim Woo Bin, Kim Ji Won,...
VOH-phim-hoc-duong-han-quoc-anh10
 

Những Người Thừa Kế là một trong những bộ phim tình cảm học đường theo motif Lọ Lem - Hoàng tử điển hình, từng gây sốt khắp châu Á năm 2013. Phim kể về cô nàng Cha Eun Sang (Park Shin Hye) - một cô gái xuất thân nghèo khó bỗng có cơ hội theo học tại ngôi trường dành cho những cậu ấm cô chiêu nhà tài phiệt.

Cha Eun Sang bị cuốn vào cuộc tình tay 4 với Kim Tan (Lee Min Ho) - cậu chủ của gia đình mà mẹ cô đang làm giúp việc, Choi Young Do (Kim Woo Bin) - một nam sinh nổi loạn luôn đối đầu với Kim Tan và cuối cùng là Yoo Rachel (Kim Ji Won) - hôn thê của Kim Tan. Eun Sang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách khi là kẻ lạc loài giữa một môi trường sang chảnh. Bên cạnh đó, tình yêu giữa cô với Kim Tan cũng phải hứng chịu sự ngăn cản, phá hoại và định kiến từ gia đình, xã hội.

Mặc dù Những Người Thừa Kế có thiết lập và phát triển nhân vật tương đối đơn giản nhưng diễn xuất của dàn diễn viên từ chính đến phụ đều nhận được phản hồi tích cực từ người xem. Như thường lệ, Park Shin Hye thể hiện tốt nhân vật Cha Eun Sang tuy cực khổ nhưng kiên cường. Lee Min Ho phù hợp hoàn hảo với hình tượng chàng thiếu gia Kim Tan giàu có, kiêu ngạo.

Kim Woo Bin gây ấn tượng với một Choi Young Do tuy bạo lực, nổi loạn nhưng có nhiều nỗi khổ riêng. Kim Ji Won tuy vào vai phản diện nhưng lại chinh phục khán giả nhờ thần thái sang chảnh và vẻ đẹp cuốn hút.

Điểm đặc sắc của phim là đầu tư vào mặt hình ảnh, khiến từng khung hình đều mãn nhãn. Đồng thời, phim cũng khắc họa tốt những mâu thuẫn nội tâm của các nhân vật. Bên cạnh đó, phim còn thu hút bởi tuyến tình cảm đáng yêu của cặp phụ do Krystal và Kang Min Hyuk đảm nhiệm.

Lời Hồi Đáp 1997 - Reply 1997 (2012) - Bộ phim học đường hoài niệm của Hàn Quốc

  • Thể loại: Lãng mạn, hài hước
  • Đạo diễn: Shin Won Ho
  • Biên kịch: Lee Woo Jung, Lee Sun Hye, Kim Ran Joo
  • Số tập: 16
  • Diễn viên: Jung Eun Ji, Seo In Guk, Hoya, Eun Ji Won,...
VOH-phim-hoc-duong-han-quoc-anh11
 

Reply 1997 là phần phim đầu tiên trong series Reply của đạo diễn Shin Won Ho, có nội dung kể về 6 người bạn và thời niên thiếu của họ vào năm 1997 ở thành phố biển Busan. Nhân vật trung tâm của câu chuyện là Sung Shi Won (Jung Eun Ji) - một fan cuồng của nhóm nhạc HOT. Phim theo chân cô nàng trong hành trình trưởng thành, khi cô phải đối diện với những vấn đề về học tập, gia đình, tình bạn, tình yêu và đam mê tuổi trẻ.

Các diễn viên của phim đều thể hiện tốt nhân vật của mình. Đặc biệt, tuy đây là tác phẩm đầu tay nhưng Jung Eun Ji đã có màn hóa thân đầy xuất sắc, được nhiều người xem công nhận.

Điểm đặc sắc của phim chính là khắc họa chân thực và thú vị những nét văn hóa thần tượng đời đầu của các fan Kpop, đồng thời cũng truyền tải những thông điệp ý nghĩa về tình bạn, tình yêu và tình thân. Bộ phim nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả và đạt được rating cao dù chỉ phát trên đài cáp.

Tham khảo thêm một số bộ phim học đường Hàn Quốc hay nhất trong giai đoạn 2014 - 2011 dưới đây:

  • Tình Yêu Tuổi Học Trò (2014)
  • Nhiệt Huyết Tuổi Thanh Xuân (2014)
  • School 2013 (2013)
  • Reply 1994 (2013)
  • Nữ Hoàng Lớp Học (2013)
  • Dream High (2011)

Sungkyunkwan Scandal - Chuyện tình ở SungKyunkwan (2010)

  • Thể loại: Cổ trang, lãng mạn, hài hước
  • Đạo diễn: Kim Won Seok, Hwang In Hyuk
  • Biên kịch: Kim Tae Hee
  • Số tập: 20
  • Diễn viên: Park Yoo Chun, Park Min Young, Song Joong Ki, Yoo Ah In,...

Chuyện Tình Ở Sungkyunkwan là bộ phim cổ trang kể về chuyện tình của Kim Yoon Hee (Park Min Young) - một cô gái phải cải nam trang để kiếm tiền nuôi sống gia đình. Ở thời ấy, phụ nữ vẫn còn bị cấm học tập và ứng cử làm quan. Vì hoàn cảnh gia đình, Yoon Hee cải trang thành em trai của mình để kiếm sống, nhưng rồi vì một sự cố mà dẫn đến việc cô được nhận vào học tại Sungkyunkwan - trường học dành cho các Nho sinh.

Yoon Hee phải học cách thích nghi với việc sống như một người đàn ông, cố gắng giấu kín thân phận thật của mình và tìm cách trả nợ cho gia đình. Mọi chuyện càng thêm rắc rối khi cô nảy sinh tình cảm với Nho sinh cùng trường - Lee Sun Jun (Park Yoo Chun).

Các diễn viên trong phim đều nhận được nhiều lời khen cho diễn xuất của mình. Đặc biệt, nhờ khả năng hóa thân thuyết phục, Song Joong Ki và Yoo Ah In đã có dịp bùng nổ danh tiếng và lấy đó làm bệ phóng cho sự nghiệp thành công sau này.

Chuyện Tình Ở Sungkyunkwan tuy có nội dung đơn giản nhưng nhờ các tình tiết thú vị và diễn xuất tốt của dàn cast mà đạt được thành công lớn. Đây được xem là một trong những phim cổ trang hay nhất mọi thời đại của Hàn Quốc.

Xem thêm: 
Top 33 phim truyền hình Hàn Quốc hay năm 2023 các mọt phim không thể bỏ lỡ
Top 15 bộ phim cung đấu Hàn Quốc bạn nhất định phải xem

Top 20+ bộ phim học đường Hàn Quốc hay nhất 'không xem là phí cả đời' 28

Vườn Sao Băng - Boys Over Flowers (2009) - Bộ phim học đường kinh điển của Hàn Quốc

  • Thể loại: Lãng mạn, hài hước
  • Đạo diễn: Jeon Ki Sang
  • Biên kịch: Yoon Ji Ryun
  • Số tập: 25
  • Diễn viên: Goo Hye Sun, Lee Min Ho, Kim Hyun Joong, Kim Bum, Kim So Eun, Kim Joon,...
VOH-phim-hoc-duong-han-quoc-anh12
 

Vườn Sao Băng là bộ phim chuyển thể từ truyện tranh Hana Yori Dango nổi tiếng của tác giả Nhật Bản Yoko Kamio, nội dung xoay quanh chuyện tình đậm chất Lọ Lem - Hoàng tử của Geum Jan Di (Goo Hye Sun) và Goo Jun Pyo (Lee Min Ho).

Geum Jan Di vốn là một cô gái nhà nghèo, tình cờ có được cơ hội theo học tại Trung học Shinhwa - ngồi trường đẳng cấp dành cho giới quý tộc. Tại đây, cô gặp được nhóm 4 chàng trai nổi tiếng nhất trường, được mệnh danh là F4. Jan Di phải đối diện với sự bắt nạt, phân biệt giai cấp từ các học sinh trong trường. Đồng thời, cô cũng bị cuốn vào mối tình tay 3 phức tạp và đầy sóng gió với 2 thành viên nhóm F4 là Goo Jun Pyo và Yoon Ji Hoo (Kim Hyun Joong).

Dàn diễn viên trong phim từ chính đến phụ đều nhận được nhiều đánh giá tích cực về diễn xuất. Đáng nói, những vai diễn trong Vườn Sao Băng đã trở thành bệ phóng quan trọng giúp gần như toàn bộ các diễn viên đạt được thành công bùng nổ trong sự nghiệp.

Vườn Sao Băng đã xây dựng nên một thế giới quý tộc đầy lộng lẫy, đầu tư phần bối cảnh và tuyển chọn diễn viên kỹ lưỡng, giúp trải nghiệm xem phim của khán giả đầy mãn nhãn. Bên cạnh đó, phim còn có một điểm đặc sắc nằm ở màn thể hiện của cặp đôi phụ Kim Bum - Kim Go Eun. Tuy không có nhiều đất diễn nhưng họ đã thành công chiếm được cảm tình của khán giả nhờ ngoại hình xứng đôi và chemistry ăn ý.

Vườn Sao Băng được xem là một trong những tác phẩm truyền hình kinh điển, dẫn đầu làn sóng Hallyu và giúp khán giả trên khắp thế giới có hứng thú tìm hiểu về nền văn hóa và giải trí của Hàn Quốc. Bộ phim được đánh giá cao bởi nội dung hấp dẫn, dàn diễn viên đẹp trai, xinh gái và diễn xuất tự nhiên. 

Vườn sao băng là một bộ phim học đường đáng xem, mang đến những câu chuyện tình yêu, tình bạn và những bài học ý nghĩa về cuộc sống. Nếu bạn là fan của phim học đường Hàn Quốc thì đừng bỏ qua bộ phim này nhé.

Bay Cao Những Ước Mơ - Dream High (2009)

  • Thể loại: Lãng mạn, hài hước, âm nhạc
  • Đạo diễn: Lee Eung Bok, Kim Seong Yoon
  • Biên kịch: Park Hye Ryun
  • Số tập: 16
  • Diễn viên: Bae Suzy, Kim Soo Hyun, Ok Taecyeon, Hahm Eun Jung, Jang Wooyoung, IU,...
VOH-phim-hoc-duong-han-quoc-anh13
 

Bay Cao Ước Mơ là bộ phim kể về câu chuyện của 6 học sinh có xuất thân và hoàn cảnh khác nhau nhưng cùng chung ước mơ trở thành thần tượng. Họ cùng nhau theo học tại một trường đào tạo ca sĩ nổi tiếng và phải đối mặt với nhiều khó khăn để thực hiện ước mơ của mình.

Bộ phim theo chân Hye Mi (Suzy) - một cô gái tài năng nhưng có xuất thân nghèo khó, Sam Dong (Kim Soo Hyun) - một chàng trai nhà quê với khả năng cảm thụ âm nhạc tuyệt vời, Jason (Wooyoung) - một chàng trai ngoại quốc lạnh lùng, Pil Sook (IU) - một cô gái nhút nhát và hiền lành, Jin Guk (Taecyeon) - một chàng trai giàu có nhưng có tính cách bướng bỉnh, và Baek Hee (Ham Eunjung) - một cô gái đầy tham vọng trong hành trình thực hiện ước mơ sân khấu của mình.

Các diễn viên Suzy, Kim Soo Hyun, Taecyeon,... ở thời điểm ấy đa số đều là các tân binh màn ảnh, nhưng đều thể hiện tốt vai diễn của mình. Điểm đặc sắc của Dream High là khắc họa được quá trình luyện tập đầy khắc nghiệt của các nam nữ sinh khi muốn trở thành thần tượng, đồng thời cho thấy được ý nghĩa của tình bạn và tình yêu.

List phim tình yêu học đường Hàn Quốc hay từ năm 2010 về trước cũng được yêu thích không kém như:

  • Thơ Ngây (2010)
  • Trường Học Sungkyunkwan (2010)
  • Cao Thủ Học Đường (2010)
  • Cô Nàng Đẹp Trai (2009)
  • Bí Mật Sân Trường (2007)
  • Tôi Là Sam (2007)
  • Hoàng Cung (2006)

Dù là một "món ăn" đã cũ nhưng tất cả các phim học đường Hàn Quốc vẫn luôn đều có sức hút với khán giả theo từng năm tháng. Sau khi xem xong những bộ phim học đường này, bạn sẽ cảm thấy rạo rực nhớ về thời học sinh tươi đẹp, hồn nhiên bên bạn bè cùng những mối tình đầu ngô nghê, trong sáng. Nếu chưa từng xem qua những tác phẩm đình đám trên, bạn hãy tranh thủ "cày" ngay đi nhé!

Nếu bạn còn muốn tìm thêm những bộ phim khác, còn rất nhiều lựa chọn cho bạn trong chuyên mục Tin Phim VOH, hãy cùng theo dõi nhé!