Top phim võ thuật Việt Nam hay đỉnh cao, mãn nhãn từ những phút đầu tiên

(VOH) - Giữa rừng phim hài, lãng mạn thì phim võ thuật Việt Nam khá hiếm hoi. Mặc dù được sản xuất 'nhỏ giọt' nhưng phim võ thuật Việt Nam lại sở hữu chất lượng không cần phải bàn cãi.

Mặc dù không được ra mắt lũ lượt như các dòng phim Việt Nam khác nhưng phim võ thuật lại đảm bảo về mặt chất lượng hơn số lượng. Dưới đây là những bộ phim võ thuật Việt Nam nổi bật với những màn đánh đấm mãn nhãn, bắt mắt. Thậm chí, có phim cũng được đầu tư không kém Hollywood.

578: Phát Đạn Của Kẻ Điên (2022)

Phát Đạn Của Kẻ Điên là cuộc hành trình đòi lại công lý đầy gian nan của Hùng (Alexandre Nguyễn) cho đứa con gái nhỏ. Anh sống cùng con gái tên An, cả hai trở thành người bạn đồng hành và cùng nhau trên mọi chuyến đi với chiếc xe container màu cam. Bé An phải đến trường học, nhưng một hôm, anh nhận được tin con gái bị xâm hại tình dục. Với bản năng của một người cha, anh quyết đòi lại công bằng cho con mình. Trên hành trình này, anh đã gặp Bảo Vy (H’Hen Niê) và nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ cô. 

578: Phát Đạn Của Kẻ Điên bộ phim võ thuật Việt Nam mới nhất
Hùng và Bảo Vy đối đầu với thế lực ngầm 

Đây được coi là một bộ phim lên án về nạn xâm hại tình dục của những kẻ xấu xa đối với các bé gái dưới tuổi vị thành niên. Qua đó, chúng ta cũng thấy được tình phụ tử thiêng liêng, bản năng của một người cha trong việc bảo vệ đứa con bé bỏng của mình.

Thanh Sói (2022)

Phần ngoại truyện của Hai Phượng đưa khán giả về thập niên trước, nơi mà Jacqueline (Ngô Thanh Vân) đã chiêu mộ Bi (Đồng Ánh Quỳnh) - một cô gái có quá khứ đau khổ về hội của mình. Nhóm đả nữ còn có Thanh (Tóc Tiên) và Hồng (Rima Thanh Vy), cùng nhau lên kế hoạch dẹp loạn băng nhóm Hải "Chó Điên" (Thuận Nguyễn) để giải cứu những cô gái trẻ bị bắt cóc. 

Thanh Sói bộ phim võ thuật mới nhất của Ngô Thanh Vân
Đồng Ánh Quỳnh đã tự mình thực hiện 80% phân cảnh hành động trong phim

Nếu Hai Phượng đã từng tỏa sáng về điều gì thì Thanh Sói cũng có thể làm nên điều tương tự, thậm chí có phần nhỉnh hơn. Những pha hành động mãn nhãn, đề cao tinh thần nữ quyền đúng với phong cách của Ngô Thanh Vân. Tuy nhiên, phim lại vướng một số lỗi về logic, tình tiết quá dễ đoàn cùng kịch bản quá an toàn.

Lật Mặt 5: 48h (2021)

Lật Mặt 5: 48H là cuộc rượt đuổi, truy lùng của băng nhóm tội phạm để giành lại báu vật Kỳ Nam quý hiếm (hơn 2 triệu đô). Nhân vật chính Hiền là một cựu vận động viên boxing cùng vợ và con gái. Hiền bị cuốn vào một cuộc rượt đuổi với A Dìn sau khi lấy đi món đồ quý giá của hắn. A Dìn có 2 ngày tức 48h để lấy lại món đồ cho vị đại gia đã mua nó. Vừa trốn chạy vừa bảo vệ cho gia đình nhỏ, Hiền phải đưa vợ con chạy trốn về miền Tây sông nước với sự trợ giúp của người bạn do Mạc Văn Khoa và Lê Hạ Anh thủ vai. 

Lật Mặt 5: 48h
 

Nhất Đại Tông Sư (2021) 

Nhất Đại Tông Sư là bộ phim võ thuật Việt Nam kể về những điều xảy ra xung quanh đại võ sư Ngọc Đinh (Võ Đức). Ông là một võ sư giỏi và nổi tiếng nhất thành phố Bình Định. Ông còn được giới võ thuật mệnh danh là người giữ lửa cho nền võ thuật cổ truyền Việt Nam. Hơn thế nữa, với kỹ thuật điêu luyện của mình ông đã từng đánh bại rất nhiều những võ sĩ Taekwondo đến từ đất nước khác, đưa võ thuật Việt Nam vươn xa hơn. 

Nhất Đại Tông Sư
Đại võ sư Ngọc ĐInh là người truyền lửa cho nhiều thế hệ người học võ Việt Nam

Nhất Đại Tông Sư đã tái hiện được hình ảnh của một đại võ sư vừa oai phong nhưng cũng vô cùng giản dị và gần gũi. Xuyên suốt bộ phim, khán giả sẽ được mãn nhãn với những kỹ năng điêu luyện cùng những chiêu thức võ thuật đẹp mắt. 

Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử (2020)

Phần tiếp theo trong Series Chị Mười Ba bắt đầu khi Chị Mười Ba đưa Kèm Gai về làm việc tại Gara của mình. Những tưởng mọi chuyện diễn ra êm đẹp thì Kẽm Gai vướng vào rắc rối khi anh bị nghi ngờ giết hại Đức Mát - em trai của Thắng Khùng khét tiếng tại Đà Lạt và phải chạy trốn khỏi việc truy sát.

Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử bộ phim điện ảnh võ thuật Việt Nam nổi tiếng
Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử

Chị Mười Ba thỏa thuận với Thắng Khùng trong vòng 3 ngày sẽ làm rõ sự tình và giải oan cho đàn em của mình. Trong lúc truy tìm sự thật, Chị Mười Ba phát hiện ra thủ phạm giật dây phía sau cũng như một băng đảng mới còn ghê gớm hơn Thắng Khùng.

Bánh Bèo Hữu Dụng (2020) 

Phương Anh (Lê Chi Na), Mai Chi (Trác Thúy Miêu), Út Hoa (Thanh Hoa) là ba cô gái với xuất thân khác nhau nhưng lại vô cùng giỏi võ và trượng nghĩa. Ba cô gái tình cờ gặp nhau và cùng bị vướng vào một vụ án bí mật. Để điều tra bí ẩn đằng sau vụ án, họ đã quyết định tập hợp và thành lập đội bánh bèo nhưng không hề vô dụng. 

Bộ phim đã cho người xem thấy được, một người con gái có thể mạnh mẽ và độc lập đến như thế nào. Sự quyết tâm, kiên trì và lòng can đảm của ba cô nàng đã khiến kẻ phạm tội phải cúi đầu chịu phạt trước vành móng ngựa.

Bánh Bèo Hữu Dụng
Phương Anh, Mai Chi, Út Hoa - Những cô nàng bánh bèo mạnh mẽ và tài năng 

Người Cần Quên Phải Nhớ (2020) 

Người Cần Quên Phải Nhớ là bộ phim kể về câu chuyện xoay quanh cô nàng Loan (Hoàng Yến Chibi). Cô gái trẻ đang trên hành trình điều tra về cái chết nhiều uẩn khúc của bố mình. Còn Bình (Trần Ngọc Vàng) là người được cử đến để đe dọa cô. Tuy nhiên, anh đã bị cô đánh và mất trí nhớ. Sau đó, cô mang anh về nhà với hy vọng có thể thu thập thêm thông tin từ anh. Dần dần cả hai có tình cảm và tình yêu của họ bắt đầu chớm nở. 

Kịch bản phim nhẹ nhàng nhưng cũng hết sức gần gũi với mọi người. Những đòn võ thuật đẹp mắt cùng âm thanh sống động đã giúp người xem dành những đánh giá tốt cho phim. 

Người Cần Quên Phải Nhớ
Mối tình nhẹ nhàng của Loan và Bình 

Võ Sinh Đại Chiến ( 2020 )

Võ Sinh Đại Chiến

Võ Sinh Đại Chiến phim điện ảnh chiếu rạp Việt Nam ra mắt vào năm 2020. Phim xoay quanh những bạn trẻ đam mê võ thuật cùng những trận tranh tài nảy lửa giữa các trường phái võ thuật: cổ truyền và hiện đại. Khán giả sẽ được trải nghiệm những màn đấu võ nghẹt thở cùng những pha hành động đẹp mắt của những "võ sinh" tràn đầy nhiệt huyết và máu lửa. Để chắc chắn nhận về những phản hồi tích cực, đạo diễn đã ưu ái chọn những diên viên thực lực và họ được tập luyện chuyên nghiệp hơn 3 tháng để có được những cảnh hành động chất lượng.

Những tác phẩm võ thuật chắc chắn sẽ không thiếu phần kỹ xảo, thế nên Võ Sinh Đại Chiến chiêu mộ được dàn ekip xuất sắc từng tham gia các dự án tầm cỡ trong và ngoài nước. Bên cạnh nội dung về võ thuật, Võ Sinh Đại Chiến còn quy tụ dàn diễn viên trẻ nổi bật như Katleen Phan Võ - Con gái chưởng môn phái Vịnh Xuân, võ sĩ Trần Duy Nhất - 7 lần vô địch nghiệp dư thế giới môn muay Thái hạng 60kg, Mlee, Duy Khánh, Cris Phan, Cao Xuân Tài...

Đỉnh Mù Sương ( 2020 )

Đỉnh Mù Sương bộ phim Việt Nam nổi tiếng về võ thuật

Đỉnh Mù Sương, một trong những dự án điện ảnh hội tụ dàn võ sư đỉnh cao thực lực đáng xem nhất năm 2020. Vai chính thuộc về diễn viên Peter Phạm - người Mỹ gốc Việt - là cao thủ Vịnh Xuân cận chiến và Triệt quyền đạo. Hai vai phản diện được đảm nhận bởi Trương Đình Hoàng - nam vương quyền Anh Việt Nam và Simon Kook - ngôi sao võ thuật Thái, từng đóng Diệp Vấn 3 cùng Chân Tử Đan.

Một điểm cộng nữa cho Đỉnh Mù Sương chính là nội dung khá đơn giản, không lòng vòng khiến người xem bị "xoắn não". Phim xoay quanh võ sĩ Phi, người thi đấu chuyên nghiệp kiếm tiền để chữa bệnh cho người vợ mù. Sau khi thi đấu trận cuối, anh quyết định giải nghệ, nhưng cuộc sống không được yên ổn khi Trùm Ba Râu thuyết phục anh không được và bèn hãm hại vợ anh. Phi được một tiền bối mách bảo và tìm đến sào nguyệt của Ba Râu để trả thù cho bản thân cũng như mang trọng trách giải cứu lũ trẻ đang bị bè phái Ba Râu quấy nhiễu.

Lấy đề tài võ thuật khó nhằn nhưng Đỉnh Mù Sương vẫn không khiến người xem thất vọng bởi những màn giao đấu đẹp mắt. Đặc biệt, những cảnh quay tự nhiên không lạm dụng quá nhiều hiệu ứng hay cảnh phông nền thiếu chân thực đã thực sự khiến khán giả mãn nhãn.

Một số phim hành động võ thuật Việt Nam trong năm 2020 khác như:

  • Chị Mười Ba 2: 3 Ngày Sinh Tử
  • Bí Mật Đảo Linh Xà

Xem thêm: Tuyển tập phim võ thuật hay nhất mọi thời đại

Hai Phượng (2019) 

Nội dung bộ phim xoay quanh cuộc hành trình tìm con của Hai Phượng (Ngô Thanh Vân) - một cô gái có quá khứ lầm lỡ. Cô đã phải đối đầu với những tên bắt cóc trẻ con bán nội tạng. Với tình thương của một người mẹ, cô đã trải qua cuộc rượt đuổi suốt 14 tiếng đồng hồ từ Cần Thơ, Sài Gòn ra Phan Thiết để cứu đứa con nhỏ của mình. 

Hai Phượng
Hành trình tìm lại đứa con của Hai Phượng 

Hai Phượng là một bộ phim võ thuật Việt Nam xem lẫn trong đó là tình cảm gia đình, tình mẫu tử thiêng liêng. Vì để tìm lại đứa con nhỏ của mình mà Hai Phượng đã phải trải qua những trận chiến nguy hiểm, qua bao nhiêu khó khăn nhưng cô vẫn không hề từ bỏ. 

Truy Sát (2016)

Nội dung bộ phim xoay quanh cuộc điều tra của cô nàng thiếu tá Nguyễn An An (Trương Ngọc Ánh) và trưởng phòng Minh (Vĩnh Thụy). Trong quá trình điều tra, An đã phát hiện Tài có ý đồ ăn cắp bảo vật quốc gia vì để ngăn chặn nên cô đã vô tình giết chết anh ta. Điều này đã khiến bè lũ tay chân của Tài hết sức phẫn nộ và quyết lấy mạng An để trả thù cho đàn anh.

Truy Sát
Các diễn viên chính trong Truy Sát 

Những tình tiết gay cấn trong cuộc điều tra đem lại cho khán giả một cảm giác hồi hộp nhưng cũng vô cùng hấp dẫn. Các đòn đánh đẹp mắt kết hợp với âm thanh chân thực giúp bộ phim trở nên thu hút hơn. 

Kungfu Phở (2015) 

Nội dung bộ phim kể về bí kíp nấu phở siêu đẳng của một đại sư. Sau khi ông qua đời, con gái ông đã tổ chức một cuộc thi nhằm tìm kiếm người để lưu truyền bí kíp võ công ấy. Cuộc thi diễn ra vô cùng gay cấn, cuối cùng Cồ Gia (Mai Sơn) đã giành chiến thắng. Còn Vũ Gia (Hoàng Phúc) thua cuộc, ôm uất ức nên đã lên kế hoạch nhằm hạ bệ Cồ Gia. Từ đó, những câu chuyện dở khóc, dở cười đã xảy ra. 

Kungfu Phở
Cuộc chiến gay cấn của Cồ Gia và Vũ Gia 

Kungfu Phở là một bộ phim kết hợp vô cùng sáng tạo giữa võ thuật và việc nấu phở. Điều này mang đến góc nhìn mới cho người xem về món ăn đặc sản của con người Việt Nam. Bên cạnh đó, tác phẩm cũng mang đến cho khán giả những tiếng cười sảng khoái bởi những tình tiết hài hước trong phim. 

Bụi Đời Chợ Lớn (2013)

Hùng Chợ Lớn (Long Điền), Phong Bụi (Johnny Trí Nguyễn), Lâm (Hà Hiền) và Tài Nhớt (Hoàng Phúc) trong Bụi Đời Chợ Lớn đều là những tay giang hồ có máu mặt. Vì yêu Hương (Huỳnh Bích Phương) nên Lâm đã phải đối đầu với Tài Nhớt - một tay giang hồ máu lạnh với mục tiêu chiếm lấy toàn bộ Chợ Lớn. Tài đã nhân cơ hội vụ việc của Lâm để đối đầu với Hùng và cuộc chiến diễn ra ngày càng gây cấn. 

Những cuộc chiến nảy lửa giữa hai phe nhằm chiếm Chợ Lớn đã mang đến cho người xem cảm giác vừa hồi hộp, tò mò nhưng cũng vô cùng hấp dẫn. Bộ phim cũng tái hiện hình ảnh thực tế về các nhóm bảo kê đang xuất hiện tại các khu chợ hiện nay. 

Bụi Đời Chợ Lớn
Cuộc chiến giữa hai phe Tài Nhớt và Hùng Chợ Lớn 

Mỹ Nhân Kế (2013)

Mỹ Nhân Kế

Mỹ Nhân Kế, phim võ thuật kiếm hiệp lấy bối cảnh nước Đại Việt cổ xưa, nơi rừng thiêng nước độc ít người lui tới, xuất hiện một tửu điếm nức tiếng giang hồ có tên Đường Sơn Quán. Đây cũng là nơi sinh sống của các mỹ nhân mà không ai biết họ là ai, xuất thân từ đâu. Mặc dù vậy nhưng kỹ nữ chỉ là cái mác cho những kẻ cướp chuyên lấy tài sản của quan lại và người giàu tham ô để có được cuộc sống sung túc hơn. Tuy nhiên, cuộc sống của các kỹ nữ tại đây có sự thay đổi lớn khi có sự xuất hiện của Linh Lan, cô gái với thân phận bí mật.

Mỹ Nhân Kế là một trong những phim võ thuật Việt Nam hiếm hoi và đáng xem nhất của làng phim Việt. Đặc biệt, Mỹ Nhân Kế còn được xem là bộ phim Việt Nam có trường đoạn hành động dài nhất với 20 phút. Để có được những cảnh múa võ, luyện kiếm đẹp mắt, 5 mỹ nhân trong phim phải dành thời gian luyện tập chăm chỉ. Với Thanh Hằng và Tăng Thanh Hà đều được tập luyện tại võ đường của cascadeur Quốc Thịnh. Còn Ngọc Quyên và Diễm My 9x cũng mất 3 tháng để luyện tập.

Thiên Mệnh Anh Hùng (2012)

Thiên Mệnh Anh Hùng

Thiên Mệnh Anh Hùng được đánh giá là một bom tấn cổ trang võ thuật trên màn ảnh rộng Việt. Phim lấy bối cảnh vào thế kỷ 14, dưới triều nhà đại Lê với vụ Lệ Chi Viên, án thảm sát khiến cả nước rúng động. Lúc này, gia tộc họ Nguyễn bị tru di tam tộc vì cái chết bí ẩn của Tiên đế, chỉ có hậu duệ cuối cùng của nhà nho Nguyễn Trãi - Nguyên Vũ may mắn thoát nạn và được nuôi dưỡng tại ngôi chùa ẩn sâu trong rừng núi.

Sau này khi trưởng thành, Nguyên Vũ quyết tâm tìm đường minh oan cho dòng họ. Trong chuyến hành trình, anh gặp được Hoa Xuân, người con gái cá tính cũng có mối thù với Thái hậu. Cả hai cùng nhau tìm ra bức huyết thư với mục đích vạch trần tội ác năm xưa.

Không phải tự dưng Thiên Mệnh Anh Hùng được khen ngợi về yếu tố võ thuật bởi chúng đều được dày công dàn dựng. Dưới sự chỉ đạo của Johnny Trí Nguyễn, các thế võ được các diễn viên học thật và đánh thật, thế nên khi xem khán giả sẽ cảm nhận được mức độ chân thật của chúng. 

Xem thêm: Gọi tên những bộ phim cổ trang nổi bật trong làng phim Việt: bạn biết được phim nào?

Bẫy Rồng (2009) 

Nữ chính trong phim là Trinh (Ngô Thanh Vân) với biệt danh Phượng Hoàng quyết định thực hiện phi vụ cuối cùng cho Hắc Long (Hoàng Phúc) nên đã tập hợp đàn em của mình. Họ đã nhận nhiệm vụ là đánh cắp một chiếc máy tính. Đây không phải máy tính bình thường mà nó còn có khả năng điều khiển được vệ tinh Vinasat 1. Từ đó, cuộc chiến nảy lửa giữa các băng nhóm đã diễn ra. 

Bẫy Rồng bộ phim võ thuật nổi tiếng của Việt Nam
Cuộc chiến nảy lửa giữa bang nhóm Trinh và các băng đảng khác 

Đây là một trong những bộ phim xuất sắc và đã nhận được nhiều giải thưởng nghệ thuật. Bẫy Rồng đã mang đến cho khán giả cảm giác hồi hộp khi xem những phân cảnh đối đầu giữa các bang nhóm. Đây cũng được coi là bộ phim điện ảnh thành công mang tên tuổi của Ngô Thanh Vân tới gần hơn với khán giả. 

Dòng Máu Anh Hùng (2007)

Dòng Máu Anh Hùng

Dòng Máu Anh Hùng, tác phẩm hành động võ thuật vang danh một thời của làng điện ảnh Việt. Nhờ những thế võ chuyên nghiệp cùng những cảnh quay mãn nhãn của Johnny Trí Nguyễn, Dustin Nguyễn, Ngô Thanh Vân… mà Dòng Máu Anh Hùng đã nhanh chóng chinh phục được nhiều khán giả khó tính.

Nội dung của Dòng Máu Anh Hùng nói về Lê Văn Cường (Johnny Trí Nguyễn) được biết đến là một bậc thầy võ thuật nhưng anh lại là tay sai cho Pháp. Tuy nhiên, trong thâm tâm Cường chỉ muốn bắt tay với Pháp để canh tân xứ sở và luôn cảm thấy có lỗi với đồng bào quê hương.

Chiến tuyến của Cường bắt đầu thay đổi khi anh gặp được Thúy (Ngô Thanh Vân), cô gái từ thế lực nổi loạn. Trong hành trình chống lại Pháp và chính quyền tay sai, Cường và Thúy phải trải qua nhiều khó khăn. Đặc biệt, họ phải đối mặt với gã sát nhân nguy hiểm Sỹ (Dustin Nguyễn).

Lửa Phật (2013)

Lửa Phật

Lửa Phật theo chân một vị thầy tu võ nghệ cao cường sau khi đuổi giặc ra khỏi bờ cõi đã quyết định "gác kiếm giang hồ". Ông đi thang lang để rửa gội bụi trần vì thấy tay mình đã nhuốm quá nhiều máu. Ông đi đến một ngôi làng nọ trong lúc tìm cô gái đào ngũ chín năm về trước.

Tuy nhiên, đây cũng là nơi "đánh thức" nhiều ân oán tình thù khiến ông phải tìm cách đối phó và làm cho sứ mệnh của ông cũng bị thay đổi. Từ những thù hận ngày xưa đã đưa các nhân vật đi đến một kết cục không ai ngờ tới.

Lửa Phật khiến người xem phải trầm trồ với những cảnh hành động, võ thuật mang đậm "hương vị" Hollywood. Đặc biệt, phim còn quy tụ những gương mặt "bảo chứng phòng vé" như Dustin Nguyễn, Roger Yuan, Ngô Thanh Vân, Đinh Ngọc Diệp, Hiếu Hiền, Thái Hòa, Phi Thanh Vân…

Một số phim võ thuật Ngô Thanh Vân hấp dẫn và kịch tính không kém khác như:

  • Bẫy Rồng (2009)
  • Ngọa Hổ Tàng Long (2016)
  • Hai Phượng (2019)

Xem thêm: Phim ‘Hai Phượng’ đại diện Việt Nam tham dự giải Oscar 2020

Dollar Trắng (2005)

Dollar Trắng

Nổi tiếng là một ngôi sao võ thuật, những bộ phim có sự góp mặt của Lý Hùng đều nhận được đông đảo sự quan tâm của khán giả. Đây là một trong những bộ phim hình sự Việt Nam dài tập đầu tiên trong màn ảnh nhỏ Việt Nam. Nội dung phim xoay quanh cuộc chiến giữa đơn vị cảnh sát và các băng nhóm phạm pháp.

Dollar Trắng không chỉ đơn thuần là cuộc chiến chống ma túy của những công dân mà còn gửi gắm thông điệp hãy quan tâm đến thế hệ trẻ và mỗi cá nhân phải biết bảo vệ mình trước cám dỗ của chất gây nghiện này.

Nhắc đến Lý Hùng thì chắc chắn sẽ không thể thiếu những pha hành động võ thuật đẹp mặt. Vào vai đại úy Nguyễn Trực, Lý Hùng đã hóa thân hoàn hảo thành một người điển trai, giỏi võ thuật, sống tình nghĩa và luôn hết mình vì bạn bè.

Dollar Trắng sở hữu nhiều pha hành động võ thuật gay cấn, nguy hiểm do nhóm cascadeur Quốc Thịnh thực hiện chính. Đồng thời, để tự mình đảm nhận một số cảnh quay dặc biệt, dàn diễn viên như Ngọc Thúy, Nguyên Vũ, Trung Dũng đều phải học qua võ thuật.

Xem thêm: Dàn diễn viên Dollar Trắng sau 12 năm ra sao?

Tây Sơn Hào Kiệt (2010)

Tây Sơn Hào Kiệt

Tây Sơn Hào Kiệt là một bộ phim lịch sử cổ trang của hãng phim Lý Huỳnh phối hợp cùng hãng phim Thanh. Bộ phim được đầu tư công phu, quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng của Việt Nam như Lý Hùng, Công Hậu, Thùy Lâm...

Chuyện phim diễn tả lại lịch sử và những chiến công hiển hách của Hoàng đế Quang Trung nhà Tây Sơn. Phim được một số giới truyền thông gọi là "bom tấn" của Việt Nam năm 2010 và là bộ phim được thực hiện nhân đại lễ 1000 năm Thăng Long. Đây cũng là bộ phim đầu tiên kể về người anh hùng áo vải cờ đào Quang Trung - Nguyễn Huệ.

Tây Sơn Hào Kiệt có cảnh quay được thực hiện từ Sài Gòn cho đến Hà Nội. Phim gồm 90 phút và được mở đầu bằng công cuộc Bắc chinh phò Lê diệt Trịnh với cuộc tiến quân đánh đuổi quân xâm lược Mãn Thanh, giải phóng Thăng Long. Đan xem với những cảnh chiến trận khốc liệt, oai hùng là những khoảnh lãng mạn của mối tình giữa vua Quang Trung và công chúa Ngọc Hân.

Một số phim võ thuật của Lý Hùng khác gồm có:

  • Võ Sư Bất Đắc Dĩ (1992)
  • Ông Trùm (2015)

Có thể thấy mỗi năm làng phim Việt cho ra mắt vô số những bộ phim với thể loại đa dạng, tuy nhiên phim võ thuật thì chỉ đếm trên đầu ngón tay. Sở dĩ có sự thiếu hụt phim võ thuật Việt Nam là do những dự án này đòi hỏi phải có kinh phí đầu tư cao cùng những cảnh võ thuật chỉn chu, kì công. Đồng thời, vì yêu cầu của khán giả rất khắc khe, thế nên phim võ thuật cần phải chú trọng đến cả nội dung, chất lượng hình ảnh và dàn diễn viên.