‘Trách em quá xinh đẹp’ của Tần Lam & Cao Dĩ Tường gây sốt vì dám phơi bày sự thật trần trụi về Cbiz

(VOH) – Đây không phải bộ phim nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả ở thời điểm chờ chiếu. Nhưng đến khi chính thức lên sóng thì lại có sức hút quá khủng.

‘Trách em quá xinh đẹp’ lên hot-search ngay từ tập đầu tiên

Một ngày trước khi Trách Em Quá Xinh Đẹp (怪你过分美丽) lên sóng, cụm từ khóa “bộ phim cuối cùng của Cao Dĩ Tường”  đã chiếm sóng toàn mạng xã hội xứ Trung, và ngay khi lên sóng tập đầu tiên vào ngày 8/6 phim đã lọt top 1 hot search.


Cụm từ “Trách em quá xinh đẹp” leo top 1 trên tìm kiếm nóng

Trách Em Quá Xinh Đẹp là một trong số ít những bộ phim lấy giới giải trí làm đề tài, nữ chính có thân phận là “người đại diện” lại càng hiếm thấy. Mặc dù dán mác phim ngôn tình nhưng bộ phim này lại vô cùng thực tế, những cảnh đấu đá, cắn xé lẫn nhau trên đấu trường nghề nghiệp còn nhiều hơn cả những cảnh yêu hận, ngọt ngào, giằng xé của nam, nữ chính.


Chính vì vậy, từ đầu nó đã gây tò mò.

Trong phim, Tần Lam vào vai Mạc Hướng Vãn, là một người quản lí đã trải qua biết bao cái gọi là phong sát nghệ sĩ, tranh đoạt phiên vị, phong ba giải ước… để trở thành “người đại diện vàng” trong làng giải trí. Đứng trước những pha xử lí công việc đầy trí tuệ và trình độ cạnh tranh siêu cấp của Mạc Hướng Vãn, khán giả không thể không bị thu hút được.

Chưa kể, trong phim còn có vô vàn tình tiết gây cấn như: Hai nhân vật thủ vai minh tinh cao cấp Lâm Tương và Nguyễn Lệ Hoa tranh vị trí C; Cảnh giường chiếu của Lâm Tương - La Phong; EQ của Từ Lăng; Fans tư sinh đuổi theo xe của Lâm Tương... Những tình tiết này dường như đều rất quen thuộc đối với mọi người vì bình thường khi dõi theo Cbiz, chúng ta đã nghe qua rất nhiều. Nhưng nghe thì nghe đấy, chứ để được tận mắt chứng kiến thì chưa có cơ hội. Và chính Trách Em Quá Xinh Đẹp đã mang cơ hội này đến tận mắt người xem.


Sơ đồ phân cấp minh tinh cực gắt của Trách Em Quá Xinh Đẹp 

Douban cán mốc 8.3, vượt qua ‘Trạm kế tiếp là hạnh phúc’ trở thành bộ phim hiện đại hay nhất năm 2020

Vừa lên sóng vào tuần này, Trách Em Quá Xinh Đẹp đã có một bước mở màn cực kỳ ấn tượng tại Douban với số điểm trong mơ của nhiều người, 8.3 điểm. Đây là bộ phim hiện đại thứ hai trong năm đạt được tiếng vang và được đánh giá cao đến như vậy, sau Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc được phát sóng vào cuối tháng 2 vừa rồi.


Điểm douban cao ngất của Trách Em Quá Xinh Đẹp


Những bình luận nhận được đa phần đều khen ngợi diễn xuất của hai diễn viên chính và nội dung phim.

Bất kể là về nội dung hay diễn xuất thì Trách Em Quá Xinh Đẹp đều được khen ngợi. “Diễn xuất của Tần Lam và Cao Dĩ Tường thực sự chắc tay vô cùng”. “Kịch bản quá hấp dẫn” là những gì mà dân mạng dùng để nhận xét cho bộ phim này. Từ khoá “diễn xuất của Tần Lam” cũng xuất hiện trên bảng tìm kiếm nóng, cho thấy Tần Lam đang làm rất tốt vai diễn này.


Diễn xuất lẫn nhan sắc của Tần Lam đều nhận được nhiều lời khen

Bộ phim không chỉ được xây dựng một tuyến truyện cực kỳ kịch tính, mang đến cảm giác vừa quen thuộc vừa tò mò cho người xem mà quan trọng là khi xem người ta cảm thấy “đã”. Cực kỳ đã với nét tính cách và đầu óc của nữ chính Mạc Hướng Viễn do Tần Lam đóng.

Bên cạnh đó là giá trị nhan sắc của hai diễn viên chính. Tần Lam sinh năm 1979, Cao Dĩ Tường sinh năm 1984, khi quay bộ phim này Tần Lam đã 40 tuổi, Cao Dĩ Tường 35 tuổi nhưng cả hai đều không hề mang đến cảm giác già nua mà còn tạo ra một sức hút vô cùng mãnh liệt đến từ phong thái của những người trưởng thành.


Hơn nữa, với độ tuổi của Tần Lam và Dĩ Tường thì hóa thân thành Mạc Hướng Vãn và luật sư Mạc Bắc cũng là hết sức phù hợp.  

Phim chẳng những có nội dung ly kỳ, diễn viên diễn xuất tốt mà còn chỉn chu từ phần nghe cho tới phần nhìn. Phần nhìn: Diễn viên đẹp hay không không nói, nhưng trang phục, make-up không có chỗ nào để chê. Từng góc máy đều được quay rất dụng tâm. Màu phim cũng rất đẹp. Phần nghe: Thoại diễn viên trong trẻo rõ ràng, âm nhạc cực kỳ hay, nhạc nền, nhạc đệm đều rất biết cách chèn.

Hiện tại, phim có nội dung về showbiz thì không ít nhưng kịch bản có thể thú vị, thực tế, cao trào và dám xoáy sâu đến mức này thì lại rất hiếm có. Trách em quá xinh đẹp đã thành công tạo tiếng vang trong cộng đồng mạng bởi vì biên kịch dám viết, đạo diễn dám quay, diễn viên dám diễn! Thật sự rất đáng nể.


Nói tóm lại, 8.3 điểm là số điểm hoàn toàn xứng đáng.

‘Trách em quá xinh đẹp’ là món quà trân quý và cũng là một miền ký ức khó quên dành cho fan của Cao Dĩ Tường

Dù ở tập đầu tiên, nam chính Cao Dĩ Tường chưa có nhiều đất diễn nhưng lại nhanh chóng gây ấn tượng với khán giả nhờ phong thái lịch lãm và ấm áp. Hình tượng của luật sư Mạc cũng rất được lòng người xem. Làm việc với những anh em lao động chất phát thì ăn mặc xuề xòa một chút để tạo cảm giác gần gũi với mọi người, lúc làm việc với những nhân vật lớn thì cực kỳ bảnh bao và chỉn chu để thể hiện sự tôn trọng dành cho đối tác. Luật sư Mạc thực sự rất tinh tế.

Cuối năm ngoái, cả showbiz Hoa Ngữ cực kỳ đau đớn khi hay tin nam thần Cao Dĩ Tường ra đi vì đột quỵ ở tuổi mà sự nghiệp đáng lẽ sẽ nở rộ. Chính vì vậy, đoàn làm phim đã dành hơn 8 phút ở cuối tập 1 để trình chiếu một đoạn video tưởng niệm Cao Dĩ Tường – nam diễn viên đã mất cách đây nửa năm sau tai nạn trong lúc ghi hình một show truyền hình thực tế. 


Những hình ảnh cuối cùng ghi lại quá trình cố tài tử tham gia vào đoàn làm phim cho tới lúc hoàn thành các cảnh quay đã khiến người hâm mộ xúc động nghẹn ngào.

Cao Dĩ Tường đã tham gia quay Trách Em Quá Xinh Đẹp trong vòng 8 tháng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ để đem đến những thước phim chất lượng. Trách Em Quá Xinh Đẹp cũng trở thành bộ phim chia tay khán giả của Cao Dĩ Tường với những hình ảnh đẹp nhất về nam tài tử quá cố. Chính vì vậy, khi Trách em quá xinh đẹp lên sóng nhưng rất nhiều khán giả tỏ ra buồn bã, nửa muốn xem nửa không xem vì quá thương cảm cho số phận Cao Dĩ Tường.

Trên mạng xã hội, bạn gái của nam diễn viên quá cố cũng chia sẻ tấm hình cũ của hai người lên trang cá nhân để bày tỏ cảm xúc khi bộ phim cuối cùng được phát hành, cô viết: “Cuối cùng bộ phim của anh cũng ra mắt. Tuy em không đủ dũng khí để xem, nhưng mong mọi người ủng hộ phim”.

Sơ lược nội dung ‘Trách Em Quá Xinh Đẹp’

Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên mang đề tài ngôn tình hiện đại đặt trong bối cảnh showbiz đầy thị phi cùng câu chuyện tình ngọt ngào nhưng cũng lắm gian nan của cặp đôi Mạc Bắc (Cao Dĩ Tường) và Mạc Hướng Vãn (Tần Lam).

Phim kể Mạc Hướng Vãn (Tần Lam) là người mặt lạnh, nói chuyện không hề có chút ấm áp, là người quản lý xử lý chuyện nhanh chóng. Bởi vì từ nhỏ, gia đình gặp biến cố, cô phải gánh chịu áp lực nặng nề về kinh tế, nên khi đối với công việc, Mạc Hướng Vãn luôn giữ thái độ là việc công ra việc công, đặt lợi ích lên hàng đầu. Đến nay cô đã ở trong showbiz được 10 năm và luôn xem nghệ sĩ dưới tay như hàng hóa.


Trách Em Quá Xinh Đẹp được chiếu độc quyền trên IQIYI vào thứ 2,3,4 hàng tuần.

Trách Em Quá Xinh Đẹp vừa lên sóng đã nhận được rất nhiều thiện cảm của khán giả. Tần Lam cùng Cao Dĩ Tường tạo thành một cặp đôi màn ảnh đáng chú ý. Đáng tiếc, Cao Dĩ Tường đã ra đi, nếu không anh ấy nhất định sẽ rất vui khi chứng kiến được sự thành công này.

Chuẩn bị 'khóc trôi sông' vì phim mới của cố diễn viên Cao Dĩ Tường và Tần Lam sắp lên sóng rồi!: Bên cạnh đó, phim còn có sự góp mặt của lão hồ ly trong Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc cùng dàn diễn viên thực lực có thâm niên già dặn.
Vì sao Vương Nhất Bác, Tiêu Chiến, Lý Hiện hot như vậy mà lại không thể vượt qua 'người đã khuất'?: Thật sự bất ngờ khi vị trí thứ 2 và 3 lại là Lâm Vũ Thân và Lại Quán Lâm