Trách Em Quá Xinh Đẹp tập 31: Lâm Tương tự tử vì trầm cảm, tội ác của fan hâm mộ được dấy lên

(VOH) - Có một FC lớn mạnh là một điều tốt nhưng có một FC lớn mạnh đến mức có đủ khả năng kiểm soát thần tượng thì lại là điều không ai muốn.

Trách Em Quá Xinh Đẹp (怪你过分美丽) tuần này đã phát sóng đến tập 30. Sau nhiều lần uất ức đến nghẹn lời thì Mạc Hướng Vãn cũng đã đưa ra một quyết định mà khiến ai ai khi xem đến cũng đều thấy “đã”, đó chính là thôi việc.

VOH-Trach-em-qua-xinh-dep-phoi-bay-toi-ac-vo-hinh-cua-fan-ham-mo-anh1

Khi thấy Mạc Hướng Vãn rời khỏi Kỳ Lệ và thành lập công ty riêng, Lâm Tương đứng lên chống đối hình thức kinh doanh nghệ thuật của công ty và đe dọa sẽ thanh lí hợp đồng nếu như không mở studio riêng cho cô. Lúc đó mọi người đều nghĩ, công ty mới của Hướng Vãn sẽ là nơi trở về cho cô, Tống Khiêm, Nguyễn Lệ Hoa và biết đâu là cả Từ Lăng nữa.

VOH-Trach-em-qua-xinh-dep-phoi-bay-toi-ac-vo-hinh-cua-fan-ham-mo-anh3

VOH-Trach-em-qua-xinh-dep-phoi-bay-toi-ac-vo-hinh-cua-fan-ham-mo-anh2
Lâm Tương, Từ Lăng, Nguyễn Lệ Hoa, Tống Khiêm đều là những “gà cưng” do Mạc Hướng Vãn dành cả thanh xuân để dẫn dắt và bảo vệ.

Trong khi mọi người đang chờ cái kết có hậu cho câu chuyện “tình chị em” giữa Hướng Vãn và Tương Tương thì trong đoạn preview tập tuần sau mới được tung vào sáng nay đã dội một gáo nước lạnh vào kỳ vọng của người xem. Cuối cùng Tương Tương bé nhỏ của chúng ta lại chọn sự ra đi.

Cô ấy bị trầm cảm, trầm cảm rất nặng nhưng những người ở bên cạnh lại không có một ai thật lòng quan tâm và chăm sóc cô ấy cả. Sau khi Mạc Hướng Vãn rời đi thì có lẽ người tốt với cô ấy nhất chính là Trâu Nam nhưng Trâu Nam quá thật thà, khờ khạo, không đủ tinh ý để phát hiện Lâm Tương bất thường và tiếng nói của cô ấy cũng không đủ trọng lượng để ngăn cản sự bất thường của Lâm Tương.


Lâm Tương mất kiểm soát, lần đầu giải tỏa hết cảm xúc trước mặt Điền Mật (trưởng FC) của cô và tin nhắn cuối cùng gửi đến Mạc Hướng Vãn

 

Ai là người đã đẩy Lâm Tương đi vào cái ngõ cụt không có lối ra này? Là công ty, là những kẻ cầm quyền lãnh đạo ích kỹ, thiếu đạo đức như Chúc Hạ, là kẻ chỉ biết đến những con số, không màng tình nghĩa như Vu Giang, là kẻ háo thắng, tham vọng như Judy? Là những đối thủ lắm chiêu nhiều trò, lại còn đê tiện như Phạm Mỹ? Là ông bố chỉ biết coi cô ấy như một cái máy rút tiền, một tấm biển hiệu danh dự để trục lợi từ xã hội? Là chính cô ấy không kiểm soát được mình? Hay là những kẻ nhân danh fan hâm mộ kia?

Thực sự tất cả bọn họ đều có lỗi với cô ấy vì bọn họ chẳng có ai nghĩ đến cảm xúc và ước mơ của cô ấy cả. Chính bọn họ là người đã chia cắt cô ấy và Mạc Hướng Vãn. Nếu như những giờ phút đó, Vãn Vãn tỷ vẫn còn ở bên cạnh Tương Tương thì kết quả có lẽ đã khác.

VOH-Trach-em-qua-xinh-dep-phoi-bay-toi-ac-vo-hinh-cua-fan-ham-mo-anh3
Dựa vào tính cách của Lâm Tương, nếu không có Mạc Hướng Vãn, cô ấy thậm chí còn không thể trụ nỗi đến tận bây giờ

Chúc Hạ, Judy, Phạm Mỹ là những kẻ chỉ biết tới lợi ích cá nhân, vì sự nghiệp của bản thân mà không màn mọi thứ. Vu Giang cũng vậy ngoài lợi ích của công ty ra, mọi thứ đều có thể dễ dàng bị xem nhẹ, một chút tình cảm cuối cùng trong con người của ông ấy cũng chỉ có thể dành cho Quản Huyền mà thôi. Ông bố của Lâm Tương ư? Thật chẳng có lời gì có thể miêu tả được, mặc dù nhân vật này chưa bao giờ lộ mặt, nhưng chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ để ai oán rồi. Cuối cùng, nguyên nhân trực tiếp nhất khiến Lâm Tương trở nên như vậy chính là fan hâm mộ của cô ấy.

VOH-Trach-em-qua-xinh-dep-phoi-bay-toi-ac-vo-hinh-cua-fan-ham-mo-anh4
Mất đi Mạc Hướng Vãn, Lâm Tương không chỉ mất đi một người quản lí đáng tin cậy mà còn là một người chị hiểu mình nhất trên đời, một bờ vai êm ái để tựa mỗi khi yếu đuối.

Thực ra, mối quan hệ giữa người hâm mộ và người nổi tiếng giống như mối quan hệ giữa nước và thuyền. Nước có thể mang thuyền, và nước cũng có thể gây lật thuyền. Nếu mối quan hệ giữa người nổi tiếng và người hâm mộ không được xác định rõ ràng, sớm muộn cũng sẽ có vấn đề.

Giống như con dao hai lưỡi, đừng nghĩ rằng tất cả người hâm mộ của bạn đều xứng đáng với bạn. Một số người có xu hướng “bắt cóc” suy nghĩ của bạn và kiểm soát bạn dưới danh nghĩa là những người yêu bạn hoặc vì muốn tốt cho bạn. Trường hợp của Lâm Tương là một ví dụ hết sức thực tế.

VOH-Trach-em-qua-xinh-dep-phoi-bay-toi-ac-vo-hinh-cua-fan-ham-mo-anh5
"Sự quay lưng" của fan hâm mộ là sự khủng bố đối với các ngôi sao ngày nay. Chính vì vậy, thần tượng luôn không bao giờ dám sống thật với chính mình mà chỉ dám làm những điều fan thích.

Nhìn lại trước đây, những người hâm mộ là những khán giả thuần túy không bao giờ “quá phận” can thiệp vào sự nghiệp và cuộc đời của bất cứ ngôi sao nào. Còn người nổi tiếng sẽ khẳng định bản thân bằng tác phẩm của mình, điều này kích thích sự nhiệt tình của khán giả. Đó là một mối quan hệ có qua, có lại. Tôi mang đến cho bạn một tác phẩm hay, tôi giúp bạn giải trí, giúp bạn hưởng thụ nghệ thuật, còn bạn sẽ ủng hộ tác phẩm của tôi nếu như bạn thích.

Giống như việc bạn chọn mua một chiếc áo, bỏ tiền ra mua vì thích thì sẽ mặc đi mặc lại, mặc nhiều lần rồi vẫn còn tốt. Một người diễn viên giỏi cũng sẽ như chiếc áo tốt đó vậy, khiến người ta cứ luôn muốn nhìn thấy. Chỉ cần làm tốt công việc của mình không cần phải mệt mỏi chiều lòng fan.

VOH-Trach-em-qua-xinh-dep-phoi-bay-toi-ac-vo-hinh-cua-fan-ham-mo-anh6

Còn bây giờ thì sao? Những người đấy vốn là người hâm mộ nhưng lại đứng ra tổ chức cho những người hâm mộ khác tạo ra ngôi sao, tiêu tiền, bỏ phiếu, ủng hộ và đi “biểu diễn” cho thần tượng. Cuối cùng, nền kinh tế lưu lượng được tạo ra và lợi ích lại rót vào các công ty môi giới, nhà đầu tư. Còn stress và trầm cảm thì rót về những người được gọi là THẦN TƯỢNG. 

VOH-Trach-em-qua-xinh-dep-phoi-bay-toi-ac-vo-hinh-cua-fan-ham-mo-anh7
Cuộc nói chuyện "tiên tri" trước đó của La Phong và Hác Mại đã diễn ra. Mất Hướng Vãn, Lâm Tương đâu chỉ tổn thương, cô ấy còn đánh mất cả sinh mạng của mình.

Thần tượng? Nghe thì cao sang đấy nhưng có khác gì con rối đâu. Làm con rối cho công ty đã đành, bây giờ còn phải nhìn sắc mặt của fan để mà sống nữa.

FC? Nghe thì hoành tráng đấy, nhưng đang càng ngày càng biến chất rồi, bây giờ nó dường như trở thành một cái nghề hẳn hoi. Nhóm người hâm mộ cực đoan này có thể được mô tả là những người gây quỹ cộng đồng vì họ đã đầu tư rất nhiều nhân lực và tài nguyên vật chất cho một ngôi sao mà họ muốn ủng hộ.

Một số người hâm mộ quá tự cao khi nghĩ rằng “Nếu không có sự ủng hộ của chúng tôi, bạn không thể thành công”. Một số FC còn cố tỏ ra quyền lực, gây sức ép cho công ty và người quản lí, bắt họ phải định hướng ngôi sao họ ủng hộ theo cách họ muốn. Trường hợp này không chỉ có trong phim, ở ngoài đời có rất nhiều. Tiêu biểu nhất là cuộc biểu tình của fan Dương Mịch vào năm ngoái kìa vì không hài lòng với định hướng phát triển của cô. Fan Địch Lệ Nhiệt Ba liên tục đòi cô chấm dứt hợp đồng với Gia Hành vì cho rằng công ty không xứng đáng với cô. Nhưng tất cả chỉ là suy nghĩ phiến diện của người hâm mộ,  trên thực tế, điều mà các ngôi sao thực sự muốn làm là gì fan cũng đâu có biết. 

Điều này thật tồi tệ, vì vậy KHOẢNG CÁCH TẠO NÊN VẺ ĐẸP. Giữa fan và thần tượng nên giữ cho nhau một khoảng cách nhất định và fan cần tôn trọng quyền riêng tư của thần tượng.

VOH-Trach-em-qua-xinh-dep-phoi-bay-toi-ac-vo-hinh-cua-fan-ham-mo-anh8
 Lỡ một ngày không đẹp trời, làm fan không vui thì đâu chỉ bị chọi bánh kem, đến xe cũng không có bánh mà lăn đây này!

Có quá nhiều hình ảnh của các nữ nghệ sĩ được khắc họa lên Lâm Tương và diễn xuất của Quách Hiểu Đình thực sự đáng được thừa nhận. Những đoạn Lâm Tương bị rối loạn nhân cách, nhìn thực sự đáng sợ. Tin nhắn thoại cuối cùng mà Lâm Tương gửi cho Mạc Hướng Vãn, bảo Hướng Vãn ngày mai đến nhà cô ấy khiến người xem cũng thấy vô cùng cảm động vì sau tất cả, cho đến lúc cuối đời, người duy nhất mà cô ấy muốn nhìn thấy cũng chỉ có Mạc Hướng Vãn mà thôi.

Lâm Tương, nhân vật mang nhiều hình tượng ẩn dụ nhất về showbiz: Quách Hiểu Đình nói không ‘đá xéo’ nhưng Lâm Tương lại càng lúc càng giống Trịnh Sảng và Dương Tử

VOH-Trach-em-qua-xinh-dep-phoi-bay-toi-ac-vo-hinh-cua-fan-ham-mo-anh9
Diễn xuất của Quách Hiểu Đình nhận được sự khen ngợi của cộng đồng mạng

VOH-Trach-em-qua-xinh-dep-phoi-bay-toi-ac-vo-hinh-cua-fan-ham-mo-anh10

VOH-Trach-em-qua-xinh-dep-phoi-bay-toi-ac-vo-hinh-cua-fan-ham-mo-anh11
Tuy nhiên, phần lớn những bình luận để lại vẫn là những lời cảm thán về "hiện tượng fan" và những kẻ kinh doanh máu lạnh trong làng giải trí ngày nay.

Giữa cuộc sống xô bồ và bộn bề này, ai cũng muốn tiến lên, nhìn về phía trước nhưng cuối cùng chỉ biết nhìn về phía trước mà quên nhìn lại xung quanh. Ai cũng muốn bước thật nhanh để leo lên đến đỉnh nhưng khi đến đỉnh rồi mới biết mình đã bỏ lỡ những cảnh đẹp trên đường đi. Vì vậy, trong cuộc sống tình người quan trọng lắm! Sống vô tình không khó nhưng sẽ rất khó để sống nếu vô tình.

VOH-Trach-em-qua-xinh-dep-phoi-bay-toi-ac-vo-hinh-cua-fan-ham-mo-anh12
Khi tình yêu của fan trở thành viên đá cản đường và thậm chí là lưỡi dao đoạt mạng nghệ sĩ

Đây là một bộ phim cực kỳ nhân văn. Mượn bức tranh của ngành giải trí khắc họa lên số phận và hình tượng của rất nhiều loại người, rất nhiều hoàn cảnh trong xã hội này. Thông điệp cuối cùng mà bộ phim muốn nhắn gửi cũng chỉ gói gọn trong hai chữ thôi “tình người”. Bộ phim này nội dung tuy không đến mức quá nặng nhưng cũng không hề nhẹ. Thực sự là một tác phẩm chất lượng. 

Liệu Lâm Tương sẽ lại được cứu một lần nữa hay lần này cô sẽ thực sự ra đi? Hãy cùng chờ đợi những tập cuối cùng của Trách Em Quá Xinh Đẹp vào tuần sau nhé!

Dàn sao vừa thơm vừa đỏ của Trách Em Quá Xinh Đẹp có gì nổi bật mà có thể làm mưa làm gió hè này:  Gần đây, bộ phim Trách Em Quá Xinh Đẹp đang thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng không chỉ vì hội tụ được dàn sao thực lực, có sắc có hương mà còn bởi nội dung cực kỳ hấp dẫn.
Diễn xuất và nhan sắc ở tuổi 40 của Tần Lam và Cao Dĩ Tường đè bẹp cả dàn minh tinh lưu lượng: Đây không phải bộ phim nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả ở thời điểm chờ chiếu. Nhưng đến khi chính thức lên sóng thì lại có sức hút quá khủng.