Top 30+ bộ phim ngôn tình tổng tài bá đạo hay từng khiến ‘mọt phim’ Trung điên đảo

(VOH) - Nếu là fan của những bộ phim ngôn tình tổng tài Trung Quốc, đây sẽ là những cái tên mà bạn nhất định không được bỏ qua.

Phim ngôn tình tổng tài từ trước đến nay vẫn luôn là một ‘món ăn’ được các ‘mọt phim’ cực kỳ yêu thích. Bởi lẽ, hình tượng nam chính bên ngoài lạnh lùng, bên trong nhiều tiền lại sủng vợ chắc chắn sẽ luôn mang đến sức hút không thể chối từ. 

Hiểu được điều này, các nhà làm phim xứ Trung cũng rất chăm chỉ trong việc thực hiện những bộ phim ngôn tình tổng tài hay và chất lượng. Cùng điểm qua những cái tên phim từng "làm mưa làm gió" màn ảnh và xem thử ai mới là vị tổng tài để lại cho bạn nhiều ấn tượng sâu đậm nhất nhé!

Cuối Cùng Cũng Đến Lượt Tôi Yêu - Time To Fall In Love ( 2022 )

  • Tên tiếng Trung: 终于轮到我恋爱了
  • Năm phát hành: 10/06/2022
  • Đạo diễn: Sơ Đích Kiến
  • Diễn viên: La Chính, Lâm Hân Nghi,..
  • Số tập: 24 tập
  • Thể loại: Tình cảm, lãng mạn, tâm lý, tổng tài.

Câu chuyện phim kể về Tô Nhan Hề (Lâm Hân Nghi) là một cô gái lạc quan, có sự nghiệp và đang chăm sóc người mẹ đang bệnh nặng. Dưới sự thúc ép của bà nội đang bị bệnh Cố Tây Thành (La Chính) bèn nhờ cô đóng giả yêu đương với mình để qua mặt bà.

Dần dần, sau khi tiếp xúc với nhau nhiều lần trái tim cứng rắn của Cố Tây Thành cũng bị cô hấp dẫn. Nhờ có Tô Nhan Hề, Cố Tây Thành dần bỏ được tính tình nóng nảy của mình.

rewrite phim ngôn tình tổng tài 1

Cặp đôi Tô Nhan Hề và Cố Tây Thành được rất nhiều khán giả yêu mến

Hạ Tiên Sinh Lưu Luyến Không Quên - Unforgettable Love ( 2021 )

  • Tên tiếng Trung: 贺先生的恋恋不忘
  • Năm phát hành: 10/07/2021
  • Đạo diễn: Lý Ngọc Lỗi
  • Diễn viên: Hồ Ý Hoàn, Ngụy Triết Minh, Ngu Y Kiệt,..
  • Số tập: 24 tập
  • Thời lượng: 45 phút/ tập.
  • Thể loại: Tình cảm, lãng mạn, tâm lý, tổng tài.

Hạ Tiên Sinh Lưu Luyến Không Quên là bộ phim ngôn tình tổng tài ấn tượng của năm 2021. Câu chuyện phim kể về mối tình giữa Hạ Kiều Yến (Ngụy Triết Minh) là CEO của Hạ Thị và Tần Dĩ Duyệt (Hồ Ý Hoàn) là một bác sĩ tâm lý trẻ em.

Tần Dĩ Duyệt được anh thuê làm bác sĩ cho con trai riêng của mình. Để chữa bệnh cho đứa bé cả hai đã ký một hợp đồng hôn nhân. Thế nhưng hợp đồng còn chưa kết thúc thì họ đã biến hôn nhân giả thành thật và sống hạnh phúc với nhau.

rewrite phim ngôn tình tổng tài 2

Hạ Tiên Sinh Lưu Luyến Không Quên là bộ phim ngôn tình tổng tài ấn tượng của năm 2021

Chỉ Là Quan Hệ Hôn Nhân - Once We Get Married ( 2021 )

Bộ phim tuy theo mô típ quen thuộc là hợp đồng hôn nhân nhưng không khiến khán giả nhàm chán bởi sự ngọt ngào của cặp đôi chính trong phim. Cố Hề Hề (Vương Ngọc Văn) đang cố gắng mua lại một bộ sưu tập váy cưới của một nhà thiết kế. Cô định sẽ dùng bộ sưu tập đó để mở shop váy cưới của riêng mình. Nhưng không may cô đã bị tổng tài Doãn Tư Thần (Vương Tử Kỳ) giành trước một bước.

Sau một vài sự cố họ đã ký kết với nhau một hợp đồng hôn nhân để chia sẻ lợi ích. Cũng từ đây họ bắt đầu bị đối phương thu hút và đến với nhau.

Xem thêm: Phim ngôn tình Trung Quốc hay nhất năm 2022 gồm có những bộ nào?

rewrite phim ngôn tình tổng tài 3

Hai nhân vật Cố Hề Hề và Doãn Tư Thần khiến nhiều khán giả yêu thích

Tình Yêu Không Ngờ Đến - Love Unexpected ( 2021 )

Sẽ ra sao khi mối tình giữa 2 người một là CEO và một là nữ vệ sĩ. CEO Hứa Nặc (Phạm Thế Kỷ) và nữ vệ sĩ Khả Tư Nghị (Thích Nghiên Địch) chính là nhân vật chính của chuyện tình này. Hứa Nặc là một CEO tài giỏi nhưng bị chứng rối loạn cảm xúc nên lúc nào cũng lạnh lùng, khó gần và đây cũng là lý do anh có nhiều kẻ thù.

Để bảo đảm an toàn cho mình anh đã thuê Khả Tư Nghị làm vệ sĩ riêng cho mình. Hai người ban đầu có không thiện cảm về nhau nhưng sau khi ở bên nhau lâu thì tình cảm giữa hai người cũng nảy nở và đơm hoa kết trái.

rewrite phim ngôn tình tổng tài 4

Tình yêu không ngờ đến kể về chuyện tình của một CEO và một chàng ca sĩ

Vô Tình Nhặt Được Tổng Tài - Please Feel at Ease Mr. Ling ( 2021 )

Nội dung phim xoay quanh mối tình lọ lem hoàng tử giữa Cố An Tâm (Triệu Lộ Tư) và tổng tài Lăng Việt (Lưu Đặc). Cố An Tâm là một cô nàng shipper bình thường còn Lăng Việt lại là người thừa kế của tập đoàn lớn, là nhị thiếu gia của Lăng Gia.

Trong một lần giao hàng vào buổi tối, cô nàng đã đụng trúng Lăng Việt và khiến anh bị mất trí nhớ. Cố An Tâm đành phải để anh ở lại nhà của mình, sau khi sống cùng nhau không biết từ lúc nào cả hai đã phải lòng nhau và vẽ nên câu chuyện tình lãng mạn.

rewrite phim ngôn tình tổng tài 5

Vô tình nhặt được tổng tài là bộ phim ngôn tình nhẹ nhàng của tiểu hoa đán Triệu Lộ Tư

Kết Hôn Rồi Bắt Đầu Yêu - Begin Again ( 2020 )

Bộ phim theo mô tip tổng tài mới lạ khi nữ chính là tổng tài giàu có Lộc Phương Ninh (Châu Vũ Đồng). Vì bị gia đình hối thúc kết hôn cô đã tìm bác sĩ Lăng Duệ (Cung Tuấn) để cùng anh ký hợp đồng hôn nhân. Sau khi kết hôn họ dần có tình cảm với nhau.

Thế nhưng cuộc hôn nhân này không kéo dài được lâu, khi ly hôn thì Lộc Phương Ninh đã mang thai. Nhiều năm sau khi biết được sự tình, Lăng Duệ đã lần nữa theo đuổi lại cô và cả hai quyết cùng nhau vượt qua mọi trở ngại và trở về bên nhau.

rewrite phim ngôn tình tổng tài 6

Kết hôn rồi bắt đầu yêu là bộ phim được nhiều khán giả chú ý

Nửa Là Đường Mật, Nửa Là Đau Thương - Love is Sweet ( 2020 )

Đây là một trong những bộ phim ngôn tình tổng tài hay nhất năm 2020. Viên Soái (La Vân Hi) và Giang Quân (Bạch Lộc) vốn là thanh mai trúc mã nhiều năm. Vì vài lý do mà đến cấp 3 Giang Quân phải chuyển trường, từ đây hai người bị mất liên lạc.

Mặc dù để lạc mất nhau lúc trẻ nhưng số phận đúng là đã sắp đặt cả 2 với nhau. Mười năm sau, Viên Soái trở thành cấp trên của Giang Quân. Và tất nhiên là chuyện tình lãng mạn của họ cũng đã được viết tiếp từ đây, chỉ khác là lúc này một người đã là tổng tài mà người phụ nữ nào cũng muốn và một người là cấp dưới. 

Xem thêm: 25+ phim ngôn tình hiện đại hay nhất không xem phí cả thanh xuân

rewrite phim ngôn tình tổng tài 7

Nửa là đường mật, nửa là đau thương là bộ phim ngôn tình hot nhất 2020

Hạnh Phúc Trong Tầm Tay - Love Designer ( 2020 )

  • Tên tiếng Trung: 爱情高级定制
  • Năm phát hành: 2020
  • Đạo diễn: Shen Yang
  • Diễn viên: Địch Lệ Nhiệt Ba, Hoàng Cảnh Du, Dịch Đại Thiên, Trương Hinh Dư, Hồ Binh,..
  • Số tập: 45 tập
  • Thể loại: Tình cảm, lãng mạn, ngôn tình, tổng tài, hài hước.

Một trong những bộ phim ngôn tình Trung Quốc nhận được sự chú ý của khán giả nhiều nhất trong nửa đầu năm 2020 vừa qua chắc chắn phải kể đến Hạnh Phúc Trong Tầm Tay (Tên cũ: Định Chế Tình Yêu Cao Cấp). Bên cạnh hai diễn viên chính là Hoàng Cảnh Du và Địch Lệ Nhiệt Ba thì chủ đề tổng tài bá đạo cũng là yếu tố khiến bạn không thể bỏ qua bộ phim này. 

Theo đó, Hạnh Phúc Trong Tầm Tay xoay quanh mối quan hệ từ “oan gia” đến người yêu giữa nhà thiết kế thời trang Chu Phóng (Địch Lệ Nhiệt Ba) và giám đốc công ty thương mại điện tử Tống Lẫm (Hoàng Cảnh Du). Cả hai vốn rất ghét nhau khi vô tình đối đầu trong một vụ kiện tụng thương mại, nhưng sau quá trình tiếp xúc, họ lại dần nảy sinh tình cảm lúc nào không hay. Đặc biệt, những màn chủ động “thả thính” của tổng tài bá đạo Tống Lẫm dành cho Chu Phóng cũng khiến người xem phải liên tục xoắn xít vì vừa có phong độ, lại rất ngọt ngào. 

voh-phim-ngon-tinh-tong-tai-voh.com.vn-anh1
 
voh-phim-ngon-tinh-tong-tai-voh.com.vn-anh2
 

Ngay từ khi công bố diễn viên chính là Địch Lệ Nhiệt Ba và Hoàng Cảnh Du, Hạnh Phúc Trong Tầm Tay đã nhận phải không ít ý kiến trái chiều. Bởi lẽ Địch Lệ Nhiệt Ba vốn vẫn được xem là “bình hoa di động” của màn ảnh xứ Trung bởi khả năng diễn xuất “trăm kiểu như một”. Trong khi đó, Hoàng Cảnh Du cũng đang vướng ồn ào bạo hành vợ nên hình tượng cũng bị ảnh hưởng không ít. 

Tuy nhiên rất may là khi bộ phim lên sóng, Địch Lệ Nhiệt Ba đã chứng minh cho mọi người thấy được sự nỗ lực của mình trong diễn xuất. Về phía Hoàng Cảnh Du, anh cũng đã thể hiện rất tốt hình ảnh vị tổng tài Tống Lẫm lạnh lùng, nghiêm túc trên thương trường nhưng lại vô cùng ngọt ngào, lãng mạn trong tình yêu. Đặc biệt, những màn tương tác của bộ đôi diễn viên chính trong phim cũng mang đến cho người xem rất nhiều cảm giác chân thật, không hề gượng ép. 

voh-phim-ngon-tinh-tong-tai-voh.com.vn-anh3
 
voh-phim-ngon-tinh-tong-tai-voh.com.vn-anh4
 

Bạn Gái Lầu Dưới Xin Hãy Ký Nhận - Girlfriend ( 2020 )

  • Tên tiếng Trung:  楼下女友请签收
  • Năm phát hành: 2020
  • Đạo diễn: Min Yang
  • Diễn viên: Từ Hảo, Vương Quán Dật,...
  • Số tập: 36 tập
  • Thể loại: Tình cảm, lãng mạn.

Bạn Gái Lầu Dưới Xin Hãy Ký Nhận là bộ phim ngôn tình chuyển thể từ tiểu thuyết tình yêu nổi tiếng của An Tri Hiểu mang tên Vợ Trước Thế Thân Của Tổng Tài. Điều đáng nói là phim dù không quy tụ dàn tiểu hoa 9x đình đám của Cbiz nhưng vẫn âm thầm thu hút khán giả, khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. 

Nội dung phim kể về Ôn Tiểu Noãn (Từ Hảo) - một cô cô diễn viên quần chúng vụng về, luôn gặp nhiều trắc trở nên lúc nào cũng đa sầu đa cảm. Bằng một vận may nào đó, cô đã vô tình lọt vào mắt xanh của Diệp Phi Mặc (Vương Quán Dật), một ngôi sao điện ảnh hàng đầu và cũng là 1 tài phiệt giàu có với khối tài sản lớn. Trong một lần lâm bệnh, Diệp Phi Mặc đã bất ngờ biến mất khiến mọi người nghi ngờ về tình hình kinh doanh của công ty. Lúc này, mẹ của anh đã tìm đến Ôn Tiểu Noãn vì cho rằng cô là người đã khiến con trai mình mắc tâm bệnh. Trải qua nhiều trắc trở, hiểu lầm, cuối cùng tình yêu giữa cả hai cũng dần chớm nở và thu về những quả ngọt. 

voh-phim-ngon-tinh-tong-tai-voh.com.vn-anh5
 
voh-phim-ngon-tinh-tong-tai-voh.com.vn-anh6
 

Thực chất, những bộ phim ngôn tình theo motif hoàng tử - lọ lem thế này vốn không phải là hiếm. Nhưng điều giúp Bạn Gái Lầu Dưới Xin Hãy Ký Nhận trở nên thu hút là nhờ sự kết hợp khéo léo giữa yếu tố ngôn tình và những âm mưu kịch tính trong giới tài phiệt. Đặc biệt, đội ngũ biên kịch cũng rất khéo léo khi cải biên đoạn kết của phim so với tiểu thuyết, mang đến cho người xem một cú twist bất ngờ về nhân vật Ôn Tiểu Noãn.

Ngoài ra thì trong năm 2020 này vẫn còn một số bộ phim ngôn tình tổng tài bá đạo hay rất đáng xem khác như:

  • Làm Sao Boss Lại Làm Sao Thế (Triệu Chí Vỹ, Tuyên Lộ)
  • Em Rất Thích Anh (Ngôn Thừa Húc - Thẩm Nguyệt)
  • Nếu Em Bình An Đó Mới Là Ngày Đẹp Trời (Trương Hàn - Tử Lộ)
  • Ước Định Thời Kỳ Yêu Em (Nhậm Ngôn Khải - Trình Tiểu Mông)
  • Em Là Định Mệnh Đời Anh (Hình Chiêu Lâm - Lương Khiết) 
  • Bạn Gái 99 Điểm (Lệ Gia Kỳ - Triệu Dịch Khâm) 
  • Người Yêu Không Nói Dối (Lương Khiết - Tân Vân Lai)

Xem thêm: Danh sách phim ngôn tình hay chiếu trong năm 2020

Tại Sao Boss Muốn Cưới Tôi - Well-Intends Love ( 2019 )

  • Tên tiếng Trung: 奈何BOSS要娶我
  • Năm phát hành: 2019
  • Đạo diễn: Ngô Cường
  • Diễn viên: Từ Khai Sính, Vương Song, Dịch Bách Thần, Hoàng Thiên Hạc,...
  • Số tập: 16 tập
  • Thể loại: Tình cảm, lãng mạn, hài hước.

Tại Sao Boss Muốn Cưới Tôi là bộ phim ngôn tình tổng tài từng “hô mưa gọi gió” màn ảnh châu Á trong năm 2019 vừa qua. Phim được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết ngôn tình Trò Chơi Hào Môn: Tư Sủng Bảo Bối Ngọt Ngào, với sự tham gia của hai diễn viên chính là Từ Khai Sính, Vương Song. 

voh-phim-ngon-tinh-tong-tai-voh.com.vn-anh7
 

Nội dung Tại Sao Boss Muốn Cưới Tôi kể về cô nàng Hạ Lâm (Vương Song) - một diễn viên không mấy tiếng tăm lại còn bị mắc bệnh máu trắng. Sau khi biết được tổng tài Lăng Dị Châu (Từ Khai Sính) là người có tủy phù hợp với mình, cô đã tìm cách tiếp cận, thậm chí là chấp nhận ký hợp đồng hôn nhân với anh. 

Tuy nhiên người tính không bằng trời tính, hóa ra Lăng Dị Châu lại là một vị tổng tài bá đạo, luôn âm thầm đứng sau sắp xếp mọi việc. Lúc này anh cũng bắt đầu lộ nguyên hình là một vị tổng tài sủng vợ bất chấp thế giới xung quanh. Vì vậy nên mỗi khi xem phim, khán giả sẽ được chìm đắm trong những phân cảnh ngọt đến sâu răng của hai người. 

voh-phim-ngon-tinh-tong-tai-voh.com.vn-anh8
 
voh-phim-ngon-tinh-tong-tai-voh.com.vn-anh9
 

10 Năm 3 Tháng 30 Ngày - Ten Years Late ( 2019 )

  • Tên tiếng Trung: 十年三月三十日
  • Đạo diễn: Chung Chú Giai
  • Diễn viên: Cổ Lực Na Trát, Đậu Kiêu, Tống Nghiên Phi, Từ Chính Khê, Kim Trạch Hạo,...
  • Số tập: 39 tập
  • Thể loại: Tình yêu, đô thị, lãng mạn, tâm lý.

10 Năm 3 Tháng 30 Ngày được chuyển thể từ bộ truyện tranh Nhật Bản Asunaro Hakusho. Nội dung phim xoay quanh chuyện tình cảm và công việc của cặp đôi chính Cận Nhiên (Đậu Kiêu) và Viên Lai (Cổ Lực Na Trát), mang đến cho người xem rất nhiều cung bậc cảm xúc từ ngọt ngào, hạnh phúc đến cả đau khổ, bi ai. 

10 năm trước, Viên Lai từng là người chủ động theo đuổi Cận Nhiên, nhưng vì nhiều lý do mà cả hai đã chia tay sau đó. 10 năm sau, Cận Nhiên quyết định trở về nước và bắt đầu hành trình theo đuổi Viên Lai lại từ đầu. Nếu như trên công ty, Cận Nhiên là một tổng tài vô cùng nghiêm khắc, quyết đoán thì khi ở cạnh Viên Lai, anh lại sẵn sàng vứt hết liêm sỉ và làm đủ trò với mong muốn chinh phục trái tim của cô. Vượt qua hàng loạt hiểu lầm, thậm chí có lúc tưởng chừng như chia cắt không thể gặp lại, cả hai cuối cùng cũng có được cho mình một tình yêu đích thực. 

voh-phim-ngon-tinh-tong-tai-voh.com.vn-anh10
 
voh-phim-ngon-tinh-tong-tai-voh.com.vn-anh11
 

Bên cạnh việc xây dựng kịch bản chất lượng thì sự góp mặt của nam diễn viên Đậu Kiêu và cô nàng Cổ Lực Na Trát cũng chính là một yếu tố góp phần tạo nên sự thành công của bộ phim 10 Năm 3 Tháng 30 Ngày. Trong khi Đậu Kiêu được đánh giá cao về diễn xuất thì nhan sắc của Cổ Lực Na Trát chính là điều không ai có thể bàn cãi. Chính vì vậy nên bạn nhất định không được bỏ qua bộ phim ngôn tình tổng tài ngọt ngào, lãng mạn này đâu nhé!

voh-phim-ngon-tinh-tong-tai-voh.com.vn-anh12
 
voh-phim-ngon-tinh-tong-tai-voh.com.vn-anh13
 

Xem thêm: Cổ Lực Na Trát, Đậu Kiêu cười điên đảo khi quay cảnh giường chiếu trong '10 năm 3 tháng 30 ngày'

Thế Giới Nợ Tôi Mối Tình Đầu - The World Owes Me A First Love ( 2019 )

Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu ngọt ngào hài hước giữa tổng tài bá đạo Hạ Kha (Hình Chiêu Lâm) và cô nàng ngốc nghếch Hình Vận (Bạch Lộc). Hình Vận là cấp dưới của Hạ Kha, cô luôn bị anh chèn ép và gây khó dễ.

Từ mối quan hệ đối địch nhau, họ dần nhận ra tình cảm của mình và đến bên nhau. Cả hai đã vượt qua mọi khó khăn để cùng gặt hái sự nghiệp thành công và có mối tình viên mãn bên nhau.

rewrite phim ngôn tình tổng tài 8

Bạch Lộc và Hình Chiêu lâm trong Thế giới nợ tôi mối tình đầu đã trở thành cặp đôi được yêu thích nhất trên màn ảnh năm 2019

Một số phim ngôn tình tổng tài khác của năm 2019:

  • Bước Vào Ký Ức Của Anh (Triệu Chí Vỹ - Tống Nghiên Phi) 
  • Xin Em Hãy Yêu Anh (Trương Vũ Kiếm - Hứa Hiểu Nặc) 

Cô Gái Ngoài Hành Tinh Sài Tiểu Thất - My Girlfriend is an Alien ( 2018 )

Đây là một trong những bộ phim ngôn tình tổng tài hot nhất năm 2018. Bộ phim xoay quanh Sài Tiểu Thất (Vạn Bằng) là người đến từ tinh cầu Cape Town, do bị mất kết nối với hành tinh mẹ nên cô đành ở lại Trái Đất.

Tại đây cô gặp gỡ Phương Lãnh (Từ Chí Hiền) là một tổng tài đẹp trai, tài giỏi. Vì là người ngoài hành tinh nên cô có siêu năng lực nhưng siêu năng lực của cô lại vô tác dụng với Phương Lãnh. Từ đôi oan gia hai người đã dần yêu nhau và viết nên câu chuyện tình yêu tuyệt đẹp.

rewrite phim ngôn tình tổng tài 9

Cô gái ngoài hành tinh Sài Tiêu Thất là bộ phim gây ấn tượng nhất năm 2018

Có Lẽ Là Yêu - Maybe It's Love ( 2018 )

  • Tên tiếng Trung: 大约是爱
  • Năm phát hành: 2018
  • Đạo diễn: Hứa Bội San
  • Diễn viên: Hứa Hiểu Nặc, Ngạn Hy, Dương Hân Dĩnh, Thái Ất Gia,....
  • Số tập: 24 tập
  • Thể loại: Tình yêu, lãng mạn, tâm lý.

Trước khi ra mắt khán giả truyền hình, Có Lẽ Là Yêu từng là bộ tiểu thuyết ngôn tình vô cùng nổi tiếng của tác giả  Lý Lý Tường trên trang văn học mạng Tấn Giang. Chính vì vậy nên sau khi chuyển thể và công chiếu, bộ phim đã thu hút rất nhiều sự chú ý của khán giả. 

Nội dung phim kể về chuyện tình oan gia nhưng ngọt ngào giữa tổng tài mắc chứng cuồng sạch sẽ Vệ Khanh (Ngạn Hy) và nữ sinh viên ngành mỹ thuật Chu Thị (Hứa Hiểu Nặc). Cả hai từ tình cờ gặp gỡ, sau nhiều lần tiếp xúc đã nảy sinh tình cảm. Tuy nhiên, trước khi trở thành một đôi, cả hai cũng trải qua rất nhiều tình huống dở khóc dở cười, khiến người xem vô cùng thích thú. 

voh-phim-ngon-tinh-tong-tai-voh.com.vn-anh14
 
voh-phim-ngon-tinh-tong-tai-voh.com.vn-anh15
 

Bên cạnh motif tổng tài bá đạo - nữ chính ngốc nghếch, điểm sáng giúp bộ phim Có Lẽ Là Yêu thu hút khán giả chính là bởi sự góp mặt của chàng diễn viên trẻ Ngạn Hy. Sở hữu khuôn mặt góc cạnh cùng chiều cao vượt bậc, Ngạn Hy luôn toát ra khí chất của một vị tổng tài lạnh lùng nhưng cũng dễ cảm động trước tấm chân tình của Chu Thị. Bên cạnh đó, Ngạn Hy từng làm thực tập sinh ở SM Entertainment trong vòng 3 năm nên ngoài diễn xuất, anh còn biết hát và nhảy. 

voh-phim-ngon-tinh-tong-tai-voh.com.vn-anh16
 

Người Đàm Phán - The Negotiator ( 2018 )

  • Tên tiếng Trung: 谈判官
  • Năm phát hành: 2018
  • Đạo diễn: Liu Yizhi
  • Diễn viên: Dương Mịch, Hoàng Tử Thao, Chúc Tự Đan, Quách Phẩm Siêu, Lai Nghệ ,....
  • Số tập: 42 tập
  • Thể loại: Ngôn tình, lãng mạn, tâm lý.

Sau thành công của bộ phim Người Phiên Dịch vào năm 2016, Dương Mịch tiếp tục tham gia phần tiếp theo của phim với tên gọi Người Đàm Phán. Mặc dù diễn xuất của Dương Mịch và Hoàng Tử Thao trong phim đã nhận phải không ít lời chê bai của công chúng, nhưng Người Đàm Phán lại là bộ phim đứng đầu về mảng rating của đài Hồ Nam trong năm 2018. Qua đó có thể thấy được sức hút của bộ phim đối với khán giả Đại Lục là vô cùng lớn. 

voh-phim-ngon-tinh-tong-tai-voh.com.vn-anh17
 

Nội dung Người Đàm Phán kể về cô nàng Đồng Vi (Dương Mịch) - một thiên tài đàm phán. Trong một cuộc đàm phán thương mại, cô gặp được Tạ Hiểu Phi (Hoàng Tử Thao) - người thừa kế duy nhất của tập đoàn liên quốc gia Tạ Thị. Tuy nhiên, vì Hiểu Phi không muốn trở về Trung Quốc làm việc cho công ty của gia đình nên đã nhiều lần phá hỏng các buổi đàm phán để Tạ Thị không thể tiến vào thị trường Trung Quốc. Chính điều này đã khiến Đồng Vi có cái nhìn không mấy tốt đẹp dành cho Hiểu Phi. 

Tuy nhiên, sau quá trình tiếp xúc, cô nhận ra anh vốn không phải là một người xấu, mà là một chàng trai có hoài bão và ý chí rõ ràng. Vì vậy nên khi Tạ Thị rơi vào cảnh khó khăn, Đồng Vi đã ở bên cạnh Hiểu Phi để giúp anh giành lại quyền làm chủ. Trải qua nhiều lần xa cách, thử thách không ngừng, cuối cùng cả hai cũng trở về bên nhau. 

voh-phim-ngon-tinh-tong-tai-voh.com.vn-anh18
 
voh-phim-ngon-tinh-tong-tai-voh.com.vn-anh19
 

Những cái tên sáng giác khác trong năm 2018: 

  • Gió Cũng Trở Nên Ngọt Ngào Khi Yêu (Cao Hãn Vũ - Trần Dụ Mễ)
  • Huyền Của Ôn Noãn (Trương Hàn - Trương Quân Ninh)
  • Thời Gian Dạy Anh Cách Yêu Em (Tống Y Nhân - Trương Vũ Hào)
  • Lương Sinh, Liệu Đôi Ta Có Thể Ngừng Đau Thương (Chung Hán Lương - Tôn Di - Mã Thiên Vũ)

Sam Sam Đến Rồi - Boss And Me (2014)

  • Tên tiếng Trung: 杉杉来了
  • Năm phát hành: 2014
  • Đạo diễn: Lưu Tuấn Kiệt
  • Diễn viên: Triệu Lệ Dĩnh, Trương Hàn ,....
  • Số tập: 33 tập
  • Thể loại: Ngôn tình, lãng mạn, hài.

Nhắc đến những bộ phim ngôn tình tổng tài bá đạo hay và đáng xem nhất, Sam Sam Đến Rồi có lẽ sẽ là cái tên mà bất cứ “mọt phim” nào cũng nghĩ đến đầu tiên. Đây không chỉ là bộ phim đưa tên tuổi của Triệu Lệ Dĩnh lên một tầm cao mới mà còn giúp cho nam diễn viên Trương Hàn trở thành “tổng tài bá đạo” được hội chị em u mê nhất nhì màn ảnh Hoa ngữ. 

voh-phim-ngon-tinh-tong-tai-voh.com.vn-anh20
 

Sam Sam Đến Rồi là bộ phim ngôn tình chuyển thể từ tiểu thuyết Sam Sam đến đây ăn nào! của Cố Mạn. Nội dung phim kể về chuyện tình giữa Tiết Sam Sam (Triệu Lệ Dĩnh) - một cô gái ngây thơ, mộc mạc và Phong Đằng (Trương Hàn) - giám đốc tài hoa, lạnh lùng tập đoàn công nghệ thông tin tại Thượng Hải. Vốn là người đã cứu mạng Phong Nguyệt - em gái của Phong Đằng trên trong quá trình thử việc tại tập đoàn, Sam Sam đã nhận được rất nhiều “đãi ngộ” tốt từ chủ tịch. Từ mối quan hệ “trả ơn”, Phong Đằng dần nhận ra những nét tốt đẹp của Sam Sam nên đã viện đủ lý do để có thêm cơ hội tìm hiểu về cô. Vượt qua những rào cản về gia thế, địa vị, cuối cùng cả hai cũng có thể đến bên nhau. 

Thời điểm lên sóng, bộ phim Sam Sam Đến Rồi thực sự đã tạo nên cơn sốt rất lớn đối với khán giả toàn châu Á. Nét trưởng thành, lạnh lùng của Trương Hàn cùng sự trong sáng, đáng yêu của Triệu Lệ Dĩnh đã mang đến cho người xem cảm giác couple vô cùng rõ rệt. Đặc biệt, hình tượng tổng tài “lạnh lùng với cả thế giới nhưng chỉ ngọt ngào với một mình em” của Trương Hàn trong phim cũng khiến cho rất nhiều khán giả phải rung rinh, say đắm. 

Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh và những bộ phim đi vào huyền thoại giúp cô giữ vững danh hiệu 'Nữ hoàng rating'

voh-phim-ngon-tinh-tong-tai-voh.com.vn-anh21
 
voh-phim-ngon-tinh-tong-tai-voh.com.vn-anh22
 

Vì Sao Đông Ấm Vì Sao Hạ Mát - What and What a Cool Summer (2017)

  • Tên tiếng Trung: 何所夏凉
  • Năm phát hành: 2017
  • Đạo diễn: Chiêm Thành Lâm
  • Diễn viên: Vương Tử Văn, Giả Nãi Lượng, Trần Hiểu Đông, Lưu Sướng ,....
  • Số tập: 48 tập
  • Thể loại: Ngôn tình, lãng mạn, hài, tâm lý

Vì Sao Đông Ấm Vì Sao Hạ Mát là bộ phim ngôn tình được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Cố Tây Tước. Phim kể về cô nàng Giản An Kiệt (Vương Tử Văn) vốn được sinh ra trong 1 gia đình hạnh phúc và được cha mẹ yêu thương. Thế nhưng vào năm 17 tuổi, gia đình hạnh phúc của Giản An Kiệt chính thức đổ vỡ khi cha cô có người phụ nữ khác. Để hãm hại Giãn An Kiệt, mẹ kế đã đổ lỗi cho cô là người khiến bà bị sảy thai, khiến cô phải nhận một cái tát oan ức từ Tịch Si Thần (Giả Nãi Lượng) - cháu trai của bà. 

Sau đó, Giãn An Kiệt cũng bị bố ruột đẩy sang Pháp, sống những tháng ngày cô đơn một mình nơi đất khách. Trong những tháng ngày đen tối nhất cuộc đời, cô vẫn luôn nhận được sự giúp đỡ âm thầm từ một người giấu mặt tên Elvis. Dù không biết mặt đối phương nhưng Giãn An Kiệt luôn cảm nhận được sự chân thành mà Elvis dành cho mình. Khi trở về Trung Quốc, Giản An Kiệt phải đối mặt với những ký ức mà mình luôn muốn quên lãng, đặc biệt là những lời lẽ cay độc của Tịch Si Thần. Thế nhưng cô nào biết rằng anh ta chính là Elvis - người đã luôn âm thầm đứng từ xa giúp đỡ, dùng những lời lẽ cay độc để che giấu đi tình cảm mãnh liệt luôn dành cho cô. 

voh-phim-ngon-tinh-tong-tai-voh.com.vn-anh23
 
voh-phim-ngon-tinh-tong-tai-voh.com.vn-anh24
 

Bộ phim mang đến một cái kết viên mãn, Giãn An Kiệt cuối cùng cũng phát hiện và nhận ra tấm chân tình của Tịch Si Thần. Nhưng trong quá trình theo dõi bộ phim, người xem sẽ không ngừng đau lòng trước câu chuyện ngược tâm giữa hai người. Đặc biệt, hình ảnh một Giải Nãi Lượng si tình nhưng luôn cố giấu tình cảm vào bên trong cũng khiến người xem vô cùng cảm động. 

voh-phim-ngon-tinh-tong-tai-voh.com.vn-anh25
 

Ngoài ra, thể loại phim ngôn tình tổng tài bá đạo lạnh lùng cũng từng ghi nhận rất nhiều cái tên sáng giá như:

Điểm chung của đa số các bộ phim ngôn tình tổng tài là đều mang màu sắc sủng ngọt và cái kết đầy viên mãn. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà những bộ phim này lại khiến người xem cảm thấy nhàm chán. Ngược lại, chính những câu chuyện tình yêu giữa tổng tài lạnh lùng cùng một cô gái bình thường, đơn giản đôi khi lại giúp người xem cảm thấy dễ chịu, thư giãn và có niềm tìn hơn vào tình yêu, cuộc sống. Liệu rằng trong số những vị tổng tài lạnh lùng vừa nêu ở trên, đâu là chàng tổng tài để lại cho bạn nhiều ấn tượng nhất?

Nếu bạn muốn tìm thêm những bộ phim hay, hãy thường xuyên cập nhật trên mục Phim VOH nhé.