Vì sao phim của Tiêu Chiến, Dương Tử bị đài Hồ Nam trả hàng, chỉ được chiếu mạng?

(VOH) - Tính đến hiện tại, Tiêu Chiến có đến 3 phim vẫn chưa được phát sóng là Đấu La Đại Lục, Lang Điện Hạ và Dư sinh, xin chỉ giáo nhiều. Mặc dù bạn diễn trong cả ba bộ phim đều nổi tiếng nhưng...

Gần đây, trên mạng bắt đầu lan truyền thông tin Dư sinh, xin chỉ giáo nhiều (余生请多指教) của Tiêu Chiến và Dương Tử đã bị đài Hồ Nam trả hàng vì chất lượng kém. Bên cạnh đó, không ít ý kiến suy đoán rằng chuyện Dư sinh, xin chỉ giáo nhiều hơn không thể phát sóng trên đài truyền hình là do sự cố AO3 do fan hâm mộ Tiêu Chiến gây ra! 

Như vậy, khả năng cao là bộ phim này chỉ có thể chiếu mạng mà thôi. Thực hư chuyện này là như thế nào?

Trailer Dư sinh, xin chỉ giáo nhiều

Bộ phim được mọi người kỳ vọng, chờ đợi nhiều nhất chính của Tiêu Chiến lúc này chính là Dư sinh, xin chỉ giáo nhiều. Đây là tác phẩm mà Tiêu Chiến kết đôi màn ảnh cùng nàng tiểu hoa hàng đầu Dương Tử nên nhận được rất nhiều sự chú ý từ khi dự án khởi quay. Phim vừa đóng máy, đài Hồ Nam liền công bố sẽ mua bản quyền phát sóng tác phẩm.

Nếu phim có thể chiếu trên đài truyền hình thì đó là một tín hiệu tốt dành cho Tiêu Chiến. Bởi lẽ khi Tiêu Chiến nổi tiếng nhờ vào Trần tình lệnh thì tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ chỉ có thể ra mắt dưới hình thức phim chiếu mạng trên Tencent TV. Mà đối với một diễn viên lưu lượng thì tác phẩm có được ra mắt trên đài truyền hình hay không có ảnh hưởng rất quan trọng. Phim chiếu trên đài mới có thể giúp diễn viên tăng độ quốc dân, phổ biến, củng cố danh tiếng địa vị để không bị phụ thuộc quá nhiều vào fan hâm mộ.

VOH-du-sinh-xin-chi-giao-nhieu-Tieu-Chien-Duong-Tu-khong-duoc-chieu-dai-anh1
Sau cơn đại bạo nhờ bộ phim chiếu mạng Trần Tình Lệnh thì Dư sinh luôn được cho là bước tiến thăng cấp của Tiêu Chiến.

Tuy nhiên, trên mạng xuất hiện một tài khoản tự xưng là nhân viên đài Hồ Nam, tiết lộ Dư sinh, xin chỉ giáo nhiều hơn đã bị nhà đài “trả hàng”, không có cách nào phát sóng trên truyền hình. Tin tức này vừa lan truyền liền thu hút rất nhiều sự chú ý của dư luận.

VOH-du-sinh-xin-chi-giao-nhieu-Tieu-Chien-Duong-Tu-khong-duoc-chieu-dai-anh2

Người này cho biết lý do khiến Dư sinh, xin chỉ giáo nhiều hơn không thể phát sóng trên đài Hồ Nam bị ảnh hưởng một phần do sự cố fan Tiêu Chiến gây ra nhưng đây không phải là nguyên nhân trọng yếu. Trên thực tế, trước khi sự cố fan Tiêu Chiến với A03 xảy ra, đài Hồ Nam đã có ý tưởng thay đổi Dư sinh, xin chỉ giáo nhiều hơn thành một bộ phim webdrama (chiếu mạng).

VOH-du-sinh-xin-chi-giao-nhieu-Tieu-Chien-Duong-Tu-khong-duoc-chieu-dai-anh3

VOH-du-sinh-xin-chi-giao-nhieu-Tieu-Chien-Duong-Tu-khong-duoc-chieu-dai-anh4

Nguyên do là vì cốt truyện của bộ phim không đạt được kết quả như mong đợi của đài truyền hình, nội dung không lôi cuốn, dẫn tới khó có thể thu hút đầu tư, quảng cáo. Đối với các đài truyền hình, phần chiêu thương của một tác phẩm là rất quan trọng. Đây có thể nói là phần lợi nhuận của phía nhà đài, phim hay thì mới có thương hiệu bỏ tiền ra quảng cáo trên khung giờ phát sóng phim, đài truyền hình mới san lấp khoảng chi phí mua bản quyền của bộ phim.

VOH-du-sinh-xin-chi-giao-nhieu-Tieu-Chien-Duong-Tu-khong-duoc-chieu-dai-anh5
Đài Hồ Nam đánh giá Dư sinh là không đủ chất lượng về mặt nội dung, dẫn tới chiêu thương khó khăn nên quyết định trả hàng.

Dư sinh, xin chỉ giáo nhiều hơn chiêu thương khó khăn, đài Hồ Nam sẽ không tốn công vô ích dành quá nhiều tâm sức nên nhanh chóng “buông tay”. Tuy nhiên, nhân viên này cũng tiết lộ mặc dù đài truyền hình vệ tinh Hồ Nam không mua bản quyền bộ phim nữa, nhưng không loại trừ khả năng các đài truyền hình khác sẽ cân nhắc phát sóng. Vì dù sao tác phẩm sở hữu hai ngôi sao lưu lượng nổi tiếng là Tiêu Chiến và Dương Tử, thế nên bộ phim này vẫn thu hút được rất nhiều sự quan tâm.

VOH-du-sinh-xin-chi-giao-nhieu-Tieu-Chien-Duong-Tu-khong-duoc-chieu-dai-anh6
Tuy nhiên, logo của Tencent và Hồ Nam truyền hình vệ tinh đã gắn chặt trên teaser ảnh của Dư sinh từ lâu. Chuyện này có tin được không?

Nếu Dư sinh, xin chỉ giáo nhiều thành phim chiếu mạng, có lẽ fan hâm mộ Tiêu Chiến vô cùng đau lòng và nuối tiếc. Đây là tác phẩm với đề tài hiện đại đầu tiên mà Tiêu Chiến đảm nhận vai chính, trong khi hai bộ phim còn lại là Đấu La đại lụcLang điện hạ đều là phim cổ trang mang đề tài tương tự nhau, khó có thể ra mắt trên truyền hình.

VOH-du-sinh-xin-chi-giao-nhieu-Tieu-Chien-Duong-Tu-khong-duoc-chieu-dai-anh7
Đấu La Đại Lục (斗罗大陆) của Tiêu Chiến và Ngô Tuyên Nghi cũng đã được chờ đợi rất lâu rồi nhưng đến nay vẫn chưa thấy tăm hơi.

VOH-du-sinh-xin-chi-giao-nhieu-Tieu-Chien-Duong-Tu-khong-duoc-chieu-dai-anh8
Lang Điện Hạ (狼殿下) là một trong những tác phẩm do Lý Thấm đóng chính. Tiêu Chiến và Lý Thấm đã hợp tác trên dưới 4 lần nên mọi người cũng rất hóng những phim do 'cặp đôi màn ảnh' này cùng diễn mặc dù Tiêu Chiến chỉ đóng vai phụ.

Hiện tại, thông tin Dư sinh, xin chỉ giáo nhiều hơn bị đài Hồ Nam từ chối và chuyển thành phim chiếu mạng vẫn là tin đồn, đang đợi xác nhận.

Tứ tiểu hoa đán 2020: Dương Tử, Châu Đông Vũ, Địch Lệ Nhiệt Ba chắc suất, số 4 là ai? Trong dàn sao nữ sinh sau 1990 thì các 9x đời đầu đã phát triển sự nghiệp từ rất lâu nhưng các 9x đời cuối thì cũng đang vươn lên rất mạnh mẽ. Như vậy, liệu ai sẽ giành suất số 4 này?
Dương Tử, Đặng Luân và dàn sao 'Hương mật' nhất định sẽ trở lại với Tinh Lạc Ngưng Thành ĐườngNgày 130.3.2020, êkíp Hương Mật Tựa Khói Sương cũng như Lê Hấp Đường Phèn bất ngờ tung kế hoạch chuyển thể Tinh Lạc Ngưng Thành Đường và xôn xao dư luận chỉ vì hứa hẹn trước đó của Lưu Ninh.