'Xưa Kia Có Ngói Lưu Ly' của Trần Ngọc Kỳ và Lâm Nhất vì sao lại không được kỳ vọng?

(VOH) - Sau các phẩm như Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Song Thế Lưỡng Hoan, Nguyệt Thượng Trọng Hỏa, công chúa cổ trang Trần Ngọc Kỳ đã quay lại dòng phim hiện đại cùng nam thần thanh xuân Lâm Nhất.

Xưa Kia Có Ngói Lưu Ly (昔有琉璃瓦) là một bộ phim thuộc thể loại thanh xuân đô thị, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên tác giả Ba Trăm Dặm Gió Bấc, kể về hai nhân vật chính là Thiệu Tuyết và Trịnh Tố Niên. Cậu ấy là một dịch giả lang lang còn cô là một nhân viên phục vụ.

Theo nguyên tác, hai người cùng với Trương Kỳ là con của những nghệ nhân tu sửa các văn vật của Cố Cung, ba người cùng nhau trải qua thời kỳ dịch SARS, sau khi người lớn trong nhà đều qua đời, phố cổ bị phá dỡ, họ đã cùng lớn lên trong con ngõ cũ kỹ ở Bắc Kinh. Ba đứa trẻ thanh mai trúc mã cùng bên nhau sớm tối đã hình thành một thứ tình cảm vô cùng sâu đậm. Tuy nhiên, cũng bởi vì cá tính khác biệt mà cả ba đều lựa chọn những con đường hoàn toàn khác nhau.

Ba vai diễn này lần lượt giao cho Trần Ngọc Kỳ, Lâm Nhất và Yến Tử Đông.

VOH-xua-kia-co-ngoi-luu-ly-tran-ngoc-ky-lam-nhat-anh1
Trần Ngọc Kỳ vai Thiệu Tuyết

Khi lớn lên, Thiệu Tuyết không muốn vì tình yêu mà từ bỏ tương lai vô hạn của mình, lựa chọn con đường tha hương. Tố Niên lựa chọn kế thừa chí nguyện của mẹ mình, tiếp quản tu sửa văn vật.

VOH-xua-kia-co-ngoi-luu-ly-tran-ngoc-ky-lam-nhat-anh2
Lâm Nhất vai Trịnh Tố Niên 

Trương Kỳ có thiên phú toán học đã sớm được đi du học, đêm trước ngày đi du học, cậu lựa chọn cất giấu tình cảm với Thiệu Tuyết.

VOH-xua-kia-co-ngoi-luu-ly-tran-ngoc-ky-lam-nhat-anh3
Yến Tử Đông vai Trương Kỳ

Trịnh Tố Niên và Thiệu Tuyết đã xác nhận tâm ý của nhau, nhưng khi Thế Vận Hội Olympic đang diễn ra thì 2 người chia tay. Trải qua nhiều năm sau, khi quay về thì tất cả mọi người dường như đều có được cuộc sống tốt đẹp nhất.

VOH-xua-kia-co-ngoi-luu-ly-tran-ngoc-ky-lam-nhat-anh4
Poster chính của phim Xưa Kia Có Ngói Lưu Ly

Ngoài công chúa mặt mộc Trần Ngọc Kỳ, nam thần thanh xuân Lâm Nhất và Yến Tử Đông thì phim còn có sự góp mặt của:

VOH-xua-kia-co-ngoi-luu-ly-tran-ngoc-ky-lam-nhat-anh5
Thiên Ái vai Lâm Thi Âm
VOH-xua-kia-co-ngoi-luu-ly-tran-ngoc-ky-lam-nhat-anh6
Tôn Khải vai Ngô Hoan

Mặc dù Trần Ngọc Kỳ cũng là một ngôi sao tương đối nổi tiếng còn Lâm Nhất thì từng rất được yêu thích nhờ vai diễn Cố Vị Dịch trong bộ phim Gửi Thời Thanh Xuân Ấm Áp Và Ngọt Ngào Của Chúng Ta nhưng vì sao đến khi hợp tác trong Xưa Kia Có Ngói Lưu Ly lại không gây ra được hiệu ứng gì kể từ khi công bố diễn viên đến nay?

Một số khán giả cho rằng bộ phim này tuy có hai diễn viên chính đều là gái xinh, trai đẹp nhưng dàn diễn viên phụ thì quá mờ nhạt hơn nữa câu chuyện cũng đi theo mô-típ không mấy mới lại. Quan trọng là nhìn Trần Ngọc Kỳ và Lâm Nhất đứng kế nhau chẳng có một chút cảm giác couple nào cả.

VOH-xua-kia-co-ngoi-luu-ly-tran-ngoc-ky-lam-nhat-anh7
Cặp đôi chị em xa cách và gượng gạo trong ngày khai máy.

Lại nói một chút nữa về chuyện hiệu ứng couple, Trần Ngọc Kỳ dù xinh thì xinh đấy nhưng trước giờ đóng cặp với ai cũng bị nhận xét là đơ đơ chẳng có chút chemistry nào. Chính vì vậy, khi hay tin cô đóng cặp cùng Lâm Nhất mọi người lại càng không có thêm chút trông đợi nào cả. Lâm Nhất chỉ là một diễn viên mới, tuy từng rất được đón nhận và tung hô là "nam thần thanh xuân" nhờ vai diễn Cố Vị Dịch nhưng diễn xuất vẫn còn khá non nớt, khả năng chủ động trong diễn xuất vẫn còn rất kém. 

Trong bộ phim Gửi Thời Thanh Xuân Ấm Áp Và Ngọt Ngào Của Chúng Ta, người xem có thể dễ dàng nhìn thấy người giữ thế chủ động diễn xuất luôn là Hình Phi chứ không phải Lâm Nhất. Tuy nhiên, chemistry của hai người trong phim đó so với nhiều cặp đôi  chênh lệch chiều cao khác vẫn còn kém rất xa, mà ví dụ điển hình nhất chính là Tống Y Nhân và Đặng Siêu Nguyên trong Tôi Độc Thân Dựa Vào Thực Lực. Lâm Nhất chủ yếu chỉ ghi điểm nhờ đẹp trai và khí chất "chanh sả" tỏa ra khắp người. 

VOH-xua-kia-co-ngoi-luu-ly-tran-ngoc-ky-lam-nhat-anh8
Ngoại hình của Trần Ngọc Kỳ dạo gần đây cũng khá tuột dốc vì hốc hác và phờ phạt do làm việc quá sức.
VOH-xua-kia-co-ngoi-luu-ly-tran-ngoc-ky-lam-nhat-anh9
Lâm Nhất vẫn ở độ tuổi thanh xuân phơi phới nhưng khả năng diễn xuất lại không tỉ lệ thuận với ngoại hình. Vẫn phải học hỏi nhiều hơn.

Xưa Kia Có Ngói Lưu Ly khai máy ngày 11/10/2020 tại phim trường Hoành Điếm. Phim do Youku độc quyền sản xuất và phát hành. Dự kiến có 36 tập và sẽ lên sóng vào năm 2021.

🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:
Fanpage: fb.com/tramphimchaua
Youtube: youtube.com/tramphimchaua