Yến Vân Đài sẽ tiếp tục giúp Đường Yên bảo chứng danh hiệu ‘Nữ hoàng rating’ hay lại flop như TGĐB?

(VOH) – Yến Vân Đài là tác phẩm thứ 2 đánh dấu sự hợp tác giữa Đường Yên và chàng Yên Tuân của Sở Kiều – Đậu Kiêu. Liệu lần này họ sẽ thành công không? Hay lại bại thảm giống như Thời Gian Đều Biết?

Sáng ngày 23/6, Yến Vân Đài đánh úp mạng xã hội bởi hàng loạt bài viết đến từ các trang thông tin điện tử vì ngày hôm đó chính là ngày Yến Vân Đài tung ra chiếc trailer xịn sò đầu tiên của mình.

Yến Vân Đài là bộ phim quy tụ được ba cái tên hàng khủng trong Cbiz bao gồm “Nữ hoàng rating” Đường Yên, “nhất tỷ” Xa Thi Mạn và nam thần Đậu Kiêu. Cho nên, ngay từ khi bộ phim này mới bắt đầu xuất hiện những tin rumor cho đến những ngày đầu khai máy đều đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của mọi người.

Ngoài Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh thì còn ai lọt TOP 5 'Nữ hoàng rating' được khán giả công nhận?

VOH-Yen-Van-Dai-se-giup-Duong-Yen-bao-chung-danh-hieu-nu-hoang-rating-anh1
Một số hình ảnh teaser của Đường Yên

VOH-Yen-Van-Dai-se-giup-Duong-Yen-bao-chung-danh-hieu-nu-hoang-rating-anh4
Xa Thi Mạn

VOH-Yen-Van-Dai-se-giup-Duong-Yen-bao-chung-danh-hieu-nu-hoang-rating-anh6
và Đậu Kiêu trong Yến Vân Đài

Cho đến khi trailer được tung ra, Yến Vân Đài không hề khiến mọi người thất vọng. Từ sự chỉn chu trong việc tạo hình nhân vật, giả tạo bối cảnh, phục trang, cảnh trang… Mọi thứ xuất hiện trong trailer Yến Vân Đài đều rất đẹp mắt, khiến người xem vô cùng mãn nhãn. Cùng với đó chính là những đoạn nội dung bị xé nhỏ nhưng được liên kết vô cùng mạch lạc với nhau, tạo thành một câu chuyện vô cùng cảm động. Đồng thời thể hiện nhiều mốc thăng trầm trong cuộc đời của thái hậu Tiêu Yến Yến do Đường Yên đóng.


Trailer Yến Vân Đài phát hành vào ngày 23/6 vừa qua

Sau một tuần phát hành trailer, sáng nay (30/6), Yến Vân Đài tiếp tục trình làng chiếc video thứ hai, nhưng lần này không phải là một sản phẩm viral hoàn hảo mà là một chiếc video hậu trường của cặp đôi chính Đường Yên, Đậu Kiêu.

Được biết, trong thời gian quay Yến Vân Đài, Đường Yên đang mang thai con đầu lòng. Tuy nhiên, nữ diễn viên không những không lộ vẻ mệt mỏi mà lúc nào cũng tươi cười vui vẻ. Trong đoạn video hậu trường vừa hé lộ, Đường Yên còn khá dí dỏm khi thể hiện công phu “mèo quào”, cùng Đậu Kiêu đọ sức.


Video hậu trường Yến Vân Đài: Đường Yên, Đậu Kiêu nhắng nhít múa võ mèo, võ quạ

Xem thêm: Đường Yên thông báo mang bầu - Dàn sao 'khủng' xứ Hàn sắp đổ bộ Việt Nam

Yến Vân Đài là bộ phim cổ trang được định cấp “S”, do Đằng Tấn sản xuất và phát sóng độc quyền, chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Tưởng Thắng Nam, kể về cuộc đời đầy thăng trầm của vị thái hậu nổi tiếng nhất nước Liêu, Tiêu Yến Yến.

Yến Yến vốn là một cô gái xinh đẹp của một bộ tộc du mục, thuở thiếu thời cô ấy đem lòng yêu thanh mai trúc mã của mình là Hàn Đức Nhượng (Đậu Kiêu). Nhưng do biến cố, Hàn Đức Nhượng phải trơ mắt nhìn Tiêu Yến Yến trở thành hoàng hậu của Liêu Cảnh Tông. Sau này, Liêu Quốc dần bước vào con đường suy tàn, Liêu Cảnh Tông qua đời, Tiêu Yến Yến đưa con trai mình đăng cơ Hoàng Đế, từ hoàng hậu trở thành thái hậu, buông rèm nhiếp chính, vực dậy Liêu Quốc.

Vốn là hai người yêu nhau nhưng vì định mệnh trớ trêu mà nay trước mặt nhau, nàng đã là quân còn chàng là thần, thân phận xa cách. Tuy nhiên, Hàn Đức Nhượng vẫn luôn nỗ lực giúp đỡ Tiêu Thái Hậu gầy dựng vương triều, viết nên bộ sử thi hào hùng về một Liêu Quốc mạnh mẽ. Lúc cuối đời, Tiêu Yến Yến quyết tâm tái giá với Hàn Đức Nhượng, nối lại duyên xưa, bất chấp lời phản đối của quần thần.

VOH-Yen-Van-Dai-se-giup-Duong-Yen-bao-chung-danh-hieu-nu-hoang-rating-anh8

VOH-Yen-Van-Dai-se-giup-Duong-Yen-bao-chung-danh-hieu-nu-hoang-rating-anh9
Ngoài những pha nhiếp chính hoành tráng, Tiêu Thái Hậu còn tự mình viết nên câu chuyện tình đẫm nước mắt cùng Hàn Đức Nhượng. Hứa hẹn sẽ mang đến nhiều giây phút cảm động.

Ngoài Đường Yên và Đậu Kiêu thì một trong những nhân tố khiến nhiều khán giả chờ mong nhất chính là nữ thứ Xa Thi Mạn. Dường như cô sẽ trở thành nhân vật đối trọng của Yến Vân Đài, vừa là chị em vừa là đối thủ truyền kiếp của Tiêu Yến Yến. 

VOH-Yen-Van-Dai-se-giup-Duong-Yen-bao-chung-danh-hieu-nu-hoang-rating-anh10
Vẻ đẹp của Xa Thi Mạn vẫn mặn mà, đằm thắm như ngày nào.

Đường Yên xưa nay luôn được tung hô là một trong ngũ đại nữ hoàng của mảng phim truyền hình vì đa số các bộ phim do cô đảm nhận vai chính như Cẩm Tú Vị Ương, Người Tình Kim Cương, Bên Nhau Trọn Đời… đều có rating “như mơ”. Tuy nhiên, vào lần trở lại gần nhất vào năm ngoái qua bộ phim Thời Gian Đều Biết, đóng chính cùng Đậu Kiêu, Đường Yên đã vô tình “đánh rớt” danh hiệu “Nữ vương rating” của mình vì tỷ suất người xem không như mong đợi. Phản ứng của khán giả dành cho diễn xuất của Đường Yên cũng không tốt.

Một chút về sự flop của Đường Yên vào năm ngoái: Đường Yên vừa lên sóng bộ phim cực kỳ tâm huyết là 'Thời gian đều biết' nhưng lại bị phim của Dương Tử 'đè bẹp'. Fan cho rằng Đường Yên năm nay cũng flop không thua gì Dương Mịch.

Qua nhiều năm lăn lộn trên màn ảnh, “Nữ Thần Kim Ưng” già nhất lịch sử (tính đến nay) vẫn chưa thể thoát khỏi hình ảnh ngốc-bạch-ngọt vì những nhân vật mà cô đảm nhận thường có tính cách na ná nhau, ngây ngô, ngốc nghếch khiến khán giả xem riết, xem mãi, xem đến phát chán vì chỉ thấy được một Đường Yên một màu, không hề có bức phá.

VOH-Yen-Van-Dai-se-giup-Duong-Yen-bao-chung-danh-hieu-nu-hoang-rating-anh11

Tuy nhiên, nhân vật Tiêu Yến Yến lần này hoàn toàn khác, đó là một nữ cường nhân mạnh mẽ, quật cường và đa mưu túc trí. Với hình ảnh mới mẽ này, khán giả cũng bắt đầu đặt nhiều kỳ vọng và mong đợi vào diễn xuất của Đường Yên. Hi vọng đây sẽ là cột mốc đánh dấu sự chuyển hình thành công cho nàng tiểu hoa sinh năm 1983.

Một số hình ảnh khác của bộ ba Đường Yên - Đậu Kiêu - Xa Thi Mạn trong Yến Vân Đài

VOH-Yen-Van-Dai-se-giup-Duong-Yen-bao-chung-danh-hieu-nu-hoang-rating-anh7

VOH-Yen-Van-Dai-se-giup-Duong-Yen-bao-chung-danh-hieu-nu-hoang-rating-anh5

VOH-Yen-Van-Dai-se-giup-Duong-Yen-bao-chung-danh-hieu-nu-hoang-rating-anh2

VOH-Yen-Van-Dai-se-giup-Duong-Yen-bao-chung-danh-hieu-nu-hoang-rating-anh3

Yến Vân Đài dự kiến lên sóng vào mùa hè năm nay. Tuy chưa thông báo ngày giờ cụ thể nhưng khả năng cao là sẽ trình chiếu vào tháng 7 này trên Tencent TV. Tại các quốc gia ngoài Trung Quốc, phim chắc hẳn cũng sẽ được cập nhật trên app chiếu phim WeTV như các bộ phim khác của Đằng Tấn.