1,3 triệu trẻ em Châu Phi có nguy cơ bị cắt khẩu phần ăn tại trường học

(VOH) – Chương trình lương thực quốc tế của WFP cảnh báo, tổ chức này buộc phải chấm dứt cung cấp thực phẩm cho 1,3 triệu trẻ em tại các trường học Tây Phi và Trung Phi nếu không nhận được gói tài trợ 48 triệu USD.

​Trè em Châu Phi đang đối mặt với nguy cơ bị cắt khẩu phần ăn. Ảnh: VOA

Các trường học tại Cameroon, Mauritanie và Nigeria sẽ bắt đầu khai giảng vào tháng 9 và tháng 10. Hơn 1 triệu trẻ em tại các nước này có thể sẽ bị mất khẩu phần ăn được cung cấp tại các trường học, WFP cho biết.

700,000 trẻ em tại 11 nước khác sẽ không được nhận khẩu phần ăn nữa, khi mà năm học mới sẽ được khai giảng vào cuối năm nay.

“Chương trình quan trọng này đang đứng trên bờ phá sản, nguyên nhân là do sự cạnh tranh khủng hoảng nhân đạo trên khắp thế giới”, bà Bettina Luescher, người phát ngôn của WFP cho biết.

"Nếu các trường học tại khu vực trên không nhận được lương thực phẩm từ WFP nữa thì những đứa trẻ Tây Phi và Trung Phi sẽ đi học với cái bụng rỗng không, bọn trẻ sẽ không còn tập trung để học hành nữa và suy dinh dưỡng sẽ là điều không thể tránh khỏi", bà Bettina Luescher cho biết thêm.

Chương trình khảo sát của WFP về giá trị của đói nghèo cho thấy, nếu 1 USD được đầu tư vào chương trình thực phẩm học đường thì sẽ có từ 3 – 8 USD được đầu tư trở lại vào lĩnh vực kinh tế.