25 người thiệt mạng trong vụ đánh bom tự sát tại Iraq

(VOH) - Người đàn ông bước vào một sân vận động bóng đá tại Iraq vào ngày 25/3 và tự làm nổ tung mình - giết chết ít nhất 25 người và làm bị thương hơn 90 người, theo CNN.

Cuộc tấn công xảy ra tại sân vận động Al-Shuhadaa ở tỉnh Babil, cách Baghdad khoảng 50 km về phía nam. IS đã nhận trách nhiệm về vụ đánh bom này.

Đám đông đang tụ tập trong một buổi lễ mừng chức vô địch cho đội bóng đá địa phương thì quả bom phát nổ, người đứng đầu ủy ban an ninh tỉnh Babil, Baydhan al Hamdani cho biết.

Đại diện đặc biệt của Liên Hiệp Quốc tại Iraq - Jan Kubis lên án vụ đánh bom: "Những kẻ độc ác đang nhắm tới các thường dân vô tội và dễ bị tổn thương. Hôm nay, IS nhắm tới mục tiêu là những người dân đang tham dự một trận đấu bóng đá tại quê hương của mình. Hành động đáng ghê tởm này xứng đáng lên án mạnh mẽ."

Kubis kêu gọi người Iraq đoàn kết để ngăn chặn các mục tiêu của bọn khủng bố kích động căng thẳng giáo phái trong nước.

Các nhóm cực đoan Hồi giáo Sunni đã khoe khoang về các cuộc tấn công khủng bố trên toàn thế giới, gần đây nhất là cuộc tàn sát tại Brussels giết chết 31 người và làm bị thương hơn 300 người.

Phần lớn đó là những hành động tàn bạo IS với đại đa số các thành viên ở Trung Đông. IS xuất hiện từ giữa những năm 2000 bắt nguồn từ tổ chức al-Qaeda ở Iraq, và bắt đầu lan ra lãnh thổ Iraq và nước láng giềng Syria trong những năm gần đây.