6 người chết và 1 người bị thương trong vụ nổ bom tại văn phòng thị trưởng Mogadishu

(VOH) – Một vụ nổ bom đã xảy ra trước văn phòng thị trưởng thủ đô Mogadishu của Somalia làm 6 người chết và thị trưởng bị thương.

Chính quyền Somalia ngày 24/7 cho biết có tổng cộng 7 người thương vong trong vụ nổ bom tại khu văn phòng thị trưởng thành phố Mogadishu, trong đó người bị thương là thị trưởng thành phố. Vụ tấn công đã được tổ chức hồi giáo Al-Shabaab nhận trách nhiệm thực hiện. Khu văn phòng thị trưởng Mogadishu nằm ở quận Banadir.

Văn phòng thị trưởng Mogadishu của Somalia vừa là mục tiêu đánh bom hôm 24/

Văn phòng thị trưởng Mogadishu của Somalia vừa là mục tiêu đánh bom hôm 24/7. Nguồn: AFP

Trước khi vụ nổ xảy ra, thị trưởng Mogadishu Abdirahman Omar Osman đã có cuộc gặp với đặc phái viên James Swan của Liên hợp quốc.

Các nạn nhân bị thương, gồm thị trưởng và các lãnh đạo huyện, đang được bác sĩ điều trị.

Tổ chức Al-Qaeda liên kết với tổ chức phiến quân Al-Shabaab đã thừa nhận chủ mưu vụ đánh bom, và nói mục tiêu là nhằm vào đặc phái viên James Swan.

Nguồn tin từ Liên hợp quốc nói Swan đã rời địa điểm tấn công khoảng một giờ trước khi xảy ra vụ nổ. Nguồn tin giấu tên khác cho AFP biết một kẻ đánh bom liều chết đã tiến vào sảnh văn phòng nơi các quan chức đang họp và kích hoạt bom nổ.

Lực lượng an ninh đang điều tra vụ việc.

Thành phố Mogadishu thường xuyên là mục tiêu tấn công của Al-Shabaab trong hơn một thập kỷ nay khi tổ chức này bắt đầu đối đầu với chính quyền Somali. Hôm 22/7, thành phố này cũng đã xảy ra một vụ đánh bom xe khiến 17 người chết và hơn 20 người bị thương.