Afghanistan: Đánh bom liều chết khiến 5 người trong một đám cưới thiệt mạng

(VOH) - Ngày 12/7, một người đánh bom liều chết đã tấn công một đám cưới ở phía Đông tỉnh Nangarhar, Afghanistan, giết chết ít nhất 5 người và làm 40 người bị thương.

Ông Atahullah Khogyani, phát ngôn viên của Thống đốc tỉnh Nangarhar, cho biết một cậu bé đã đặt chất nổ trong nhà của một chỉ huy dân quân chính phủ ở quận Pacheragam. Ông cũng nói 40 người đã bị thương, bao gồm đàn ông lẫn phụ nữ, đều đã được đưa đến bệnh viện chữa trị. Theo người dân địa phương, có tới 10 người đã thiệt mạng.

Các thành viên của lực lượng dân quân chính phủ thường xuyên làm việc với các lực lượng an ninh Afghanistan để giữ các vùng lãnh thổ không rơi vào tay người Taliban và nhà nước Hồi giáo.

Một người bị thương do đánh bom liều chết tại Afghanistan ngày 12/7 đang được điều trị tại bệnh viện (Ảnh: Reuters)

Một người bị thương do đánh bom liều chết tại Afghanistan ngày 12/7 đang được điều trị tại bệnh viện (Ảnh: Reuters)

Tháng trước, quân đội Taliban đã giết chết 26 người thuộc lực lượng dân quân chính phủ ở phía Bắc Afghanistan.

Hiện vẫn chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm cho vụ đánh bom nhằm mục tiêu vào đám cưới lần này; tuy nhiên, quân đội nhà nước Hồi giáo đã triển khai một loạt các vụ đánh bom cảm tử và tấn công ở nhiều văn phòng chính phủ, trường học và các nhóm viện trợ ở Jalalabad, thành phố chính của Nangarhar, trong suốt những năm qua.