Afghanistan giành lại một quận quan trọng ở tỉnh Kunduz từ tay Taliban

(VOH) - Giới chức Afghanistan tối 20/8 cho biết lực lượng an ninh nước này đã tái chiếm một khu vực quan trọng ở miền bắc, chỉ vài giờ sau khi nó rơi vào tay phiến quân Taliban.

Binh sĩ Afghanistan trong một cuộc giao tranh với lực lượng Taliban ở ngoại ô tỉnh Kunduz hồi tháng 4/2016. Ảnh: AP

Trong một cuộc họp báo chung ở thủ đô Kabul, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng và Nội vụ cho biết, cuộc giao tranh dữ dội nhằm giành quyền kiểm soát quận Khan Abad ở tỉnh Kunduz đã khiến ít nhất 75 phiến quân Taliban thiệt mạng, trong đó có 4 chỉ huy của nhóm này.

Họ cũng xác nhận rằng 6 nhân viên an ninh Afghanistan đã thiệt mạng và 16 người khác bị thương.

Các lực lượng an ninh Afghanistan đang thực hiện chiến dịch truy quét ở Khan Abad nhằm tiêu diệt các phần tử Taliban còn trú ẩn tại đó.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Afghanistan đã bác bỏ ý kiến về khả năng sụp đổ của thủ phủ Kunduz và cho biết binh lính nước này đã được triển khai đầy đủ tại đó để bảo vệ thành phố.

Phát ngôn viên này còn nói thêm rằng Bộ Quốc phòng đã sẵn sàng cho việc tăng viện binh lính ở Kabul tới Kunduz nếu cần.

Trước đó, lực lượng Taliban đã giành quyền kiểm soát Khan Abad trong cuộc phản công vào ban đêm mà tổ chức này nói rằng đã gây thương vong hàng chục binh sĩ Afghanistan.

Nhóm phiến quân này còn đăng tải một đoạn video clip cho thấy mười mấy binh sĩ Afghanistan bị họ bắt giữ sau khi họ chiếm được Khan Abad.

Nhà chức trách Afghanistan còn xác nhận quân đội nước này và phiến quân Taliban đã giao tranh ác liệt tại khu vực Aliabad cũng ở tỉnh Kunduz.