Afghanistan: Xe của Bộ giáo dục bị đánh bom, gần 9 người thương vong

(VOH)- Thông tin từ Bộ giáo dục Afghanistan xác nhận, chiếc xe buýt mini đưa đón nhân viên của Bộ đã bị đánh bom tại thủ đô Kabul hôm 11/4 khiến 2 người thiệt mạng và 7 người khác bị thương.

Chiếc xe bị đánh bom. Ảnh Reuters.

Chiếc xe buýt mini đưa đón nhân viên của Bộ giáo dục đến văn phòng làm việc tại quận Bagrami, phía Đông thủ đô Kabul thì phát nổ. Theo điều tra ban đầu, quả bom được cài bên đường và được kích nổ từ xa đúng lúc chiếc xe buýt đi ngang qua.  

Bộ giáo dục sau đó "yêu cầu các lực lượng an ninh đưa thủ phạm ra trước công lý càng sớm càng tốt”.

Nhân viên chính phủ và lực lượng an ninh Afghanistan thường là mục tiêu tấn công của nhóm nổi dậy Taliban, tổ chức này đang tìm cách lật đổ chính phủ do Mỹ hậu thuẫn tại Kabul.

An ninh tại Afghanistan tương đối ổn định sau khi quân đội nước ngoài rút khỏi Afghanistan vào cuối năm 2014. Tuy nhiên, sau đó Taliban đã tăng cường lực lượng và khởi động các cuộc tấn công vào đầu năm 2016.

Hồi tuần trước, 6 người đã bị giết bởi một kẻ đánh bom tự sát ở huyện Parwan, phía Tây Bắc thủ đô Kabul. Trước đó, một vụ đánh bom tại bệnh viện cũng ở huyện Parwan giết chết 14 người và làm bị thương 11 người.

Đáng chú ý hôm 9/4, ít nhất 2 tên lửa đã bắn trúng vào khu vực Bộ ngoại giao nước này ở thủ đô Kabul chỉ vài giờ sau cuộc họp giữa Ngoại trưởng Mỹ Kerry và các nhà lãnh đạo chính phủ Afghanistan.