Ai Cập: Sân bay Arish bị nã tên lửa khiến 3 người thương vong

Thông báo của quân đội Ai Cập ngày 19/12, một quả tên lửa đã được bắn vào sân bay Arish thuộc thành phố cùng tên của tỉnh Bắc Sinai, khiến một sỹ quan bị thiệt mạng và hai người khác bị thương.

Thông báo của quân đội Ai Cập cho biết, vụ tấn công bằng tên lửa nói trên cũng khiến một máy bay trực thăng bị hư hại một phần. Sân bay Arish bị tấn công vào thời điểm các Bộ trưởng Nội vụ và Bộ trưởng Quốc phòng Ai Cập tới thăm và kiểm tra các lực lượng cũng như tình hình an ninh tại thành phố Arish.

Theo quân đội Ai Cập, các lực lượng an ninh đã tới phong tỏa các khu vực xung quanh, song không cho biết thêm chi tiết. Chi nhánh nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Bán đảo Sinai của Ai Cập đã gia tăng các hoạt động tấn công khủng bố ở tỉnh Bắc Sinai nói riêng và toàn bộ khu vực Siani nói chung trong thời gian qua.

Quang cảnh sân bay Arish ngày 29/12/2008. (Nguồn: AFP/ TTXVN)

Mới đây nhất vào ngày 24/11, các phần tử khủng bố đã thực hiện vụ tấn công đẫm máu nhằm vào một thánh đường Hồi giáo tại tỉnh Bắc Sinai, khiến ít nhất 310 người thiệt mạng và hơn 120 người bị thương. Đây là vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhất tại Ai Cập.

Trước đó ngày 17/12, nhà chức trách Ai Cập đã quyết định nâng mức cảnh báo an ninh xung quanh các đền thờ lên mức cao nhất trước thềm lễ Giáng sinh năm nay nhằm ngăn chặn các vụ tấn công khủng bố.

Hãng thông tấn chính thức MENA của Ai Cập đưa tin tại cuộc họp với các trợ lý an ninh ngày 17/12, Bộ trưởng Nội vụ Ai Cập Magdi Abdel Ghaffar đã chỉ thị các đơn vị tăng cường an ninh tại những khu vực xung quanh các đền thờ cũng như cơ sở trọng yếu trên cả nước.

Theo ông Ghaffar, công tác tuần tra an ninh cũng sẽ được triển khai trên các đường phố.

Ai Cập đã và đang đẩy mạnh cuộc chiến chống các hoạt động khủng bố, vốn đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm người thuộc lực lượng quân đội và cảnh sát kể từ khi Tổng thống Mohamed Morsi​ bị lật đổ hồi tháng 7/2013.

Làn sóng tấn công khủng bố tại Ai Cập chủ yếu nhằm vào các lực lượng cảnh sát và quân đội tại Bắc Sinai trước khi lan rộng trên toàn quốc, với các mục tiêu được các phần tử khủng bố mở rộng sang cả cộng đồng Cơ đốc giáo thiểu số và người Hồi giáo.​/.