Ấn Độ đang xem xét trở lại hình phạt tử hình cho tội hiếp dâm trẻ em

(VOH) - Bộ trưởng Bộ Trẻ em Maneka Gandhi đã bày tỏ  lo ngại sâu sắc và muốn có án tử hình cho  tội danh nầy sau một tuần lễ kinh hoàng xảy ra những vụ lạm dụng tình dục trẻ em cả trai lẫn gái.

Chính phủ Ấn Độ đang xem xét  trở lại án tử hình cho những kẻ hiếp dâm trẻ em. 

Mới đây nhất, một cậu bé bảy tuổi bị lạm dụng và sát hại ở Delhi và một cô bé tám tuổi bị cưỡng hiếp trong ba ngày tại một ngôi đền ở Kathua trước khi bị giết chết.

Luật của Ấn Độ hiện có 12 tội phạt tử hình, trong đó có tội hãm hiếp nếu nó dẫn đến cái chết của nạn nhân hoặc nạn nhân bị rơi vào trong trạng thái sống thực vật. Tuy nhiên, không có án tử hình cho tội hãm hiếp. Theo luật hiện hành, hình phạt tối đa cho việc hiếp dâm trẻ em là tù chung thân và nộp tiền phạt. 

Một bé trai bảy tuổi bị lạm dụng và sát hại ở Delhi và một cô bé tám tuổi bị cưỡng hiếp trong ba ngày tại một ngôi đền ở Kathua trước khi bị giết. Ảnh: Một em gái cầm tấm bảng lên án nạn cưỡng hiếp ở Bhopal tuần trước.

Trẻ em phản đối hãm hiếp tại Ahmedabad vào Chủ nhật 15/4.

Theo số liệu thống kê do chính phủ Ấn Độ công bố hồi tháng 12/2017, đã có 106.958 trường hợp tội phạm về trẻ em trong năm 2016. Trong đó, 36.022 trường hợp lạm dụng về tình dục.

Theo Asian News International, chính quyền trung ương đã đệ đơn kiến nghị đến tòa án tối cao của nước này để sửa đổi luật và cho phép thực hiện án tử hình những tên tội phạm hãm hiếp trẻ em từ 12 tuổi trở xuống. Đơn sẽ được xem xét vào ngày 27/4 tới đây.

Maneka Gandhi, Bộ trưởng phụ nữ và trẻ em phát triển Ấn Độ, là một trong nhiều chính trị gia trong nước, bày tỏ sự phẫn nộ trong các trường hợp trẻ bị hãm hiếp gần đây ở Ấn Độ.

 Theo tờ Times of India, bà Gandhi tỏ ra rất lo ngại sau vụ hãm hiếp ở Kathua và tất cả những trường hợp hãm hiếp gần đây.