Ấn Độ: Hơn 7.000 người thoát chết sau vụ hỏa hoạn lớn đêm Valentine

(VOH) - Theo Indianexpress, hơn 7.000 người, bao gồm cả các quan chức và các ngôi sao Bollywood, đã được sơ tán trong vòng 10 phút đầu tiên sau vụ cháy lớn tại sự kiện Maharashtra Night được tổ chức trên bãi biển nổi tiếng Chowpatty, Mumbai (Ấn Độ) vào tối 14/2.

Ngọn lửa cháy lan nhanh do gió biển (Ảnh: indianexpress)

Ngọn lửa lớn bùng lên ngay sau khi ngôi sao Bollywood - Amitabh Bachchan đọc một bài thơ tại sự kiện này.

Ban đầu khán giả nghĩ rằng lửa là một phần của sự kiện, sau đó họ nhận ra đây là một tai nạn khi ngọn lửa cháy lan lên giàn giáo và cháy xuống toàn bộ sân khấu. Âm nhạc được dừng lại ngay sau đó và đám đông bắt đầu la hét.

Gió biển đã tạt lửa đến khu vực hậu trường - nơi có hơn 1.000 người ở chờ đợi đến lượt biểu diễn khiến các vũ công phải phá vỡ cửa phòng và chạy ra phía biển..

Các quan chức Ấn Độ cho biết, kế hoạch quản lý thảm họa đã được phê duyệt và được thực hành trước nên khi sự cố xảy ra, các lực lượng hỗ trợ phản ứng rất nhanh.

Lực lượng cảnh sát và cứu hỏa đã ngăn chặn được một cuộc khủng hoảng lớn bằng cách sơ tán nhanh chóng, hiệu quả chỉ trong vòng 10 phút theo nhiều lối thoát hiểm khác nhau và dập tắt đám cháy sau hơn 1 tiếng đồng hồ.

Sân khấu cháy rụi sau hơn 1 tiếng đồng hồ (Ảnh: Mid-day)

Một cuộc điều tra toàn diện về nguyên nhân vụ cháy đang được tiến hành.

Sự kiện Maharashtra Night là một phần của tuần "Make in India" của Ấn Độ nhằm thu hút đầu tư cho đất nước này, được tổ chức tại phía tây của thành phố Mumbai từ ngày 13 – 18/2.

Video vụ cháy (Nguồn: Youtube)