Ấn Độ: Sập tòa nhà 4 tầng ở Mumbai, ít nhất 40 người còn mắc kẹt

(VOH) - Ít nhất 40 người hiện được cho là đang mắc kẹt dưới đống đổ nát sau khi một tòa nhà 4 tầng gần trăm tuổi bất ngờ đổ sập ở khu vực đông dân Dongri thuộc thành phố Mumbai, Ấn Độ.

Được biết, 3 đơn vị thuộc Lực lượng Ứng phó Thảm họa Quốc gia Ấn Độ (NDRF) đã được điều động đến hiện trường để tìm kiếm những người sống sót. Do những con đường ở khu Dongri quá hẹp nên 10 xe cứu thương và xe cứu hỏa phải đỗ khá xa hiện trường. Đông đảo người dân cũng tham gia vào công tác tìm kiếm cứu nạn. Họ xếp thành hàng dài và chuyền tay nhau các mảng tường vỡ từ bên trong hiện trường ra ngoài.

Theo kênh truyền hình NDTV của Ấn Độ, một nhân chứng có mặt tại hiện trường khi vụ sập nhà xảy ra cho biết: "Chúng tôi nghe thấy một tiếng động lớn. Tất cả mọi người hét lên ‘nhà sập, nhà sập’. Rồi tôi bỏ chạy, cảm giác như một trận động đất lớn đang xảy ra."

Ấn Độ: Sập tòa nhà 4 tầng ở Mumbai, ít nhất 40 người còn mắc kẹt

Ấn Độ: Sập tòa nhà 4 tầng ở Mumbai, ít nhất 40 người còn mắc kẹt

Hiện trường vụ nhà sập ở Mumbai, Ấn Độ khiến hàng chục người thương vong ngày 16/7/2019 (Ảnh: BBC)

Các báo cáo cho thấy, tòa nhà này phải có niên đại khoảng gần 100 tuổi và có khoảng 7 đến 8 gia đình đang sinh sống. Ngoài ra, cũng có ý kiến cho rằng loạt mưa lũ liên tiếp theo mùa thời gian gần đây tại Ấn Độ có thể là một trong những nguyên nhân gây ra thảm họa trên.