Anh: Biểu tình chống biến đổi khí hậu gây gián đoạn giao thông nghiêm trọng

(VOH) - Biểu tình chống biến đổi khí hậu diễn ra tại London đã gây gián đoạn nghiêm trọng tại các giao lộ giao thông then chốt của thủ đô nước Anh như Oxford Circus và Marble Arch vào ngày 17/4.

Hàng nghìn người tham gia biểu tình đã phong tỏa các tuyến đường đông đúc của London từ ngày 15/4 nhằm gây sức ép buộc chính phủ phải có biện pháp cụ thể ngăn chặn biến đổi khí hậu vì lo ngại vấn đề có thể bị biến thành khủng hoảng.

Các cuộc biểu tình được dẫn đầu bởi nhóm hoạt động môi trường Extinction Rebellion đã khiến một phần của trung tâm London tê liệt giao thông vào hôm 16/4.

Nhóm hoạt động Extinction Rebellion vốn đang gây sự chú ý với cuộc biểu tình bán khỏa thân tại khu vực tòa nhà Quốc hội vào đầu tháng 4, đang yêu cầu Chính phủ giảm khí thải nhà kính xuống mức 0% vào năm 2025.

Nhóm người biểu tình tập trung tại khu vực tòa nhà Quốc hội ở London, Anh ngày 17/4/2019 (Ảnh: Reuters)

Nhóm người biểu tình tập trung tại khu vực tòa nhà Quốc hội ở London, Anh ngày 17/4/2019 (Ảnh: Reuters)

Thị trưởng Sadiq Khan cho biết: "Tôi rất lo lắng về kế hoạch mà một số người biểu tình đang thực hiện sẽ làm gián đoạn hoạt động của hệ thống tàu điện ngầm ở London."

"Việc khuyến khích được nhiều người sử dụng phương tiện giao thông công cộng là điều hết sức quan trọng, cũng như đi bộ và đi xe đạp, nếu chúng ta muốn giải quyết tình trạng khẩn cấp về biến đổi khí hậu", ông Khan nói thêm.

Theo cảnh sát London, tổng cộng dã có 290 người biểu tình bị bắt vào hai ngày 15 và 16/4.

Phía cảnh sát cho rằng ​​các cuộc biểu tình sẽ còn tiếp tục và trước mắt phải giải quyết được sự cân bằng giữa biểu tình ôn hòa trong khi vẫn đảm bảo bất kì sự gián đoạn nào ảnh hưởng đến các dịch vụ công đều phải được giữ ở mức tối thiểu.