Anh: Các chương trình kiểm tra sức khỏe không đạt mục tiêu

(VOH) - Theo báo của Văn phòng kiểm toán Quốc gia cho biết, cả 3 chương trình kiểm tra sức khỏe chính của Anh bao gồm về ruột, vú và cổ tử cung đều không đạt được mục tiêu đề ra vào năm ngoái.

Kiểm tra và xét nghiệm cổ tử cung cho phụ nữ chậm trễ khi chỉ có kết quả xét nghiệm cho khoảng phân nữa bệnh nhân, với gần 100.000 mẫu tồn đọng. Trong khi đó, xét nghiệm liên quan đến đường ruột thì có biểu hiện tốt nhất, nhưng cũng chỉ suýt soát hụt mất 60% mục tiêu.

Anh: Các chương trình kiểm tra sức khỏe không đạt mục tiêu

Chuyên gia sức khỏe tỏ ra “quan ngại sâu sắc” đối với báo cáo vừa qua.

Báo cáo này làm “quan ngại sâu sắc” đối với chuyên gia sức khỏe. Tuy nhiên, các bộ trưởng cho biết, họ đã cam kết thực hiện cải tiến để giữ các chương trình kiểm tra sức khỏe của quốc gia này là “một trong số các chương trình tốt nhất thế giới”.

Báo cáo trên được đưa ra sau 2 sự cố gần đây về xét nghiệm vú và cổ tử cung làm dấy lên quan ngại về việc quản lý và tổ chức của 2 chương trình trên.

 

Health screening ‘not meeting targets’, report finds

(BBC) - None of the three main health screening programmes in England - bowel, breast or cervical - met their targets last year, according to a report by the National Audit Office.

There were also delays in cervical screening results reaching half of women tested, with a backlog of nearly 100,000 samples.

Bowel screening performed best, narrowly missing its 60% target.

A health think tank said the report was "deeply concerning".

But ministers said they were committed to making improvements to keep screening programmes "among the best in the world".

The report comes after two recent incidents with breast and cervical screening raised concerns about about the management and organisation of both programmes.