028.38225933 (Hotline) - 028 3822 1188 (FM 95.6) - 028 38291 357
icon-radio-fm-999-mhz
logo-voh-radio-online
Điện thoại: 028.38225933 - 028.38225934
Đường dây nóng bạn nghe đài: 028.3891 357 - 0948747571

Ảnh “nóng” VietJet Air đứng đầu danh sách bê bối hàng không

Bộ ảnh đồ lót gây tai tiếng của Hãng VietJet Air, trong đó Ngọc Trinh là người mẫu, đứng đầu danh sách 10 xìcăngđan của ngành hàng không quốc tế 2014 do Yahoo! Travel bình chọn.

Yahoo! Travel nhận định trong năm 2014, nhiều hành khách gây đủ trò tai tiếng, ví dụ như vụ bốn hành khách Trung Quốc ném mì nóng vào tiếp viên Thai Airways và dọa đánh bom máy bay vì không được ngồi cạnh nhau, hay nhiều hành khách đi máy bay trên thế giới phản ứng thái quá đối với đại dịch Ebola.

“Nhưng các hãng hàng không còn tỏ ra bê bối hơn hành khách khi thể hiện sự yếu kém và thờ ơ. Tất nhiên một số xìcăngđan không hoàn toàn xuất phát từ các hãng hàng không, nhưng các hãng phải hứng chịu điều tiếng và khiến chúng ta lắc đầu ngán ngẩm” - Yahoo! Travel nhận định.

Dưới đây là danh sách 10 xìcăngđan tai tiếng nhất của ngành hàng không quốc tế năm 2014.

Bộ ảnh “nóng” của VietJet Air

Một trong số các bức ảnh “sexy” của VietJet Air với người mẫu đồ lót Ngọc Trinh - Ảnh: Yahoo! Travel

Hồi tháng 9-2014, dư luận Việt Nam xôn xao khi trên mạng Internet xuất hiện bộ ảnh chụp dàn người mẫu của Công ty giải trí Venus mặc đồ lót đỏ trên máy bay của VietJet Air.

“Việc VietJet Air chụp bộ ảnh người mẫu giả tiếp viên hàng không mặc đồ lót đã là bê bối lắm rồi. Chúng ta cứ tưởng trò này đã chấm dứt cùng Hãng Pan Am” - Yahoo! Travel bình luận.

“Nhưng điều tồi tệ hơn là khi bị dư luận chỉ trích dữ dội, VietJet Air biện minh đó chỉ là bộ ảnh chụp thử cho chiến dịch quảng cáo. Một cuộc diễn tập cởi đồ chăng?

Một cô người mẫu lỡ tay tung ảnh lên Facebook thôi mà. Xin lỗi, chúng tôi không tiêu hóa nổi lời giải thích của VietJet Air. Có lẽ sau nhiều năm bối rối với lịch cất cánh và hạ cánh của VietJet Air, chúng tôi đã trở nên thận trọng hơn” - Yahoo! Travel giễu cợt.

Rò rỉ nước thải từ nhà vệ sinh trên máy bay của Virgin Australia

Nước thải rò rỉ từ nhà vệ sinh trên máy bay của Virgin Australia - Ảnh: Yahoo! Travel

Một chuyến bay của Virgin Australia từ Los Angeles (Mỹ) tới Sydney (Úc) phải quay đầu do nước thải chảy từ một nhà vệ sinh trên máy bay ra khoang hành khách.

Các hành khách khẳng định nhà vệ sinh này bị tắc và nước tiểu, phân chảy trên hành lang khoang hành khách, nhưng Virgin Australia cố biện minh rằng chỉ có nước sạch từ vòi bị rò rỉ ra ngoài.

“Khi anh đưa ra tuyên bố rằng nước thải rò rỉ hôi thối trên máy bay không chứa phân, anh đã thất bại hoàn toàn” - Yahoo! Travel khẳng định.

Chuyến bay nôn ọe

Chuyến bay của US Airways từ Israel tới Philadelphia được đặt biệt danh là “chuyến bay nôn ọe” - Ảnh: Yahoo! Travel

Một chuyến bay của US Airways từ Israel với Philadelphia (Mỹ) phải hạ cánh khẩn cấp khi một đại dịch nôn ọe bùng nổ trong khoang hành khách.

Một mùi kỳ lạ lan đi trên máy bay khiến hàng chục hành khách và nhân viên phi hành đoàn nôn ói.

Lời xin lỗi cho có

Một chiếc máy bay của United Airlines - Ảnh: Yahoo! Travel

Câu “Xin lỗi vì tôi xúc phạm anh/chị” thực tế chỉ là lời xin lỗi cho có. Nhưng Hãng United Airlines còn đưa ra lời xin lỗi qua loa và tệ hơn tới một người sử dụng mạng xã hội Reddit có tên Lyndy sau khi người này gửi thư phàn nàn dịch vụ của hãng.

Bức thư xin lỗi gửi tới “bà” và có những câu như “Các bình luận của bà về sự kiện đó sẽ được chúng tôi sử dụng để hướng dẫn và đào tạo nhân viên. Chúng tôi hi vọng sẽ tiếp tục được phục vụ bà”.

Hành động đáng trách của Malaysia Airlines

Một chiếc máy bay của Malaysia Airlines - Ảnh: Yahoo! Travel

Không hãng hàng không nào trải qua một năm tồi tệ đến thế. Chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines biến mất cùng 239 người trên máy bay hồi tháng 3.

Chuyến bay MH17 chở 298 người bị bắn rơi ở Ukraine. Và sau hai thảm họa đó, Malaysia Airlines đã gây hai xìcăngđan đáng xấu hổ.

Thứ nhất là tổ chức cuộc thi đề nghị hành khách lên danh sách những nơi họ muốn đến trước khi chết.

Thứ hai là gửi tin nhắn quảng cáo trên mạng xã hội Twitter rằng: “Bạn có muốn đến một nơi mà bạn không hề biết hay không?”.

Phản ứng tồi tệ của Southwest Airlines

Southwest Airlines (Mỹ) bị chỉ trích dữ dội hồi mùa hè khi nhân viên của hãng ở Denver không cho một hành khách và các con của ông lên máy bay.

Nguyên nhân bởi hành khách tên Duff Watson gửi tin nhắn trên mạng xã hội Twitter than phiền về hãng hàng không này. Và các nhân viên của Southwest Airlines ở cửa ra máy bay tại sân bay Denver đòi ông phải xóa tin nhắn trên thì mới cho lên máy bay.

Sau đó Southwest Airlines đã phải xin lỗi ông Watson và tặng ông vé miễn phí nhưng uy tín của hãng đã bị ảnh hưởng nặng nề.

Delta Airlines đánh mất chó

Hành khách Frank Ramano chỉ trích Hãng Delta Airlines (Mỹ) đã làm mất chú chó yêu quý của ông. Chú chó 6 tuổi tên Ty đã cắn vỡ lồng và biến mất.

Ông Ramano chia sẻ câu chuyện của mình trên mạng xã hội và rất nhiều người yêu chó bày tỏ sự thông cảm với ông và thái độ bức xúc với Delta Airlines.

Cụ bà mất tích

Một cụ bà 85 tuổi mua vé bay của Hãng Southwest Airlines từ Newark tới Denver (Mỹ) nhưng lỡ chuyến bay. Người nhà tưởng cụ đã mất tích.

Trên thực tế một nhân viên sân bay ở Newark đã đẩy xe lăn đưa cụ tới cửa ra máy bay nhưng không nói với các nhân viên Southwest Airlines rằng cụ phải lên chuyến bay đó.

Đây không phải là lỗi của Southwest Airlines nhưng các bản tin trên báo chí sau đó vẫn có tựa đề “Southwest Airlines mất dấu cụ bà”.

Các cuộc đình công của phi công Lufthansa

Hãng Lufthansa phải hủy hàng trăm chuyến bay vì các phi công đình công - Ảnh: AP

Hãng hàng không Đức Lufthansa trong năm qua đã thực hiện hàng loạt biện pháp thắt lưng buộc bụng để giảm chi phí. Hậu quả là các phi công của hãng đã tổ chức hàng loạt cuộc đình công khiến hãng thiệt hại 250 triệu USD.

Các phi công giận dữ vì bị giảm lương nên đình công, dẫn tới việc Lufthansa phải hủy hàng trăm chuyến bay, ảnh hưởng tới hàng chục nghìn hành khách.

“Cơn điên hạt macadamia” của Korean Air

Con gái tổng giám đốc Korean Air cúi đầu ủ rũ khi đối mặt với giới truyền thông - Ảnh: AP

Vụ bê bối lớn nhất của ngành hàng không trong những ngày cuối năm là việc con gái của tổng giám đốc Hãng Korean Air đuổi cổ tiếp viên trưởng chuyến bay từ New York tới Seoul vì anh này phục vụ sai món hạt macadamia.

Hậu quả là ông tổng giám đốc Korean Air phải công khai xin lỗi, còn cô con gái bị nhà chức trách Hàn Quốc bắt vì tội vi phạm quy định an toàn hàng không.

Thậm chí cả Korean Air cũng sẽ bị phạt. Trong khi đó, doanh số hạt macadamia ở Hàn Quốc bùng nổ. “Làm ăn tệ quá Korean Air ạ” - Yahoo! Travel giễu cợt.