Bangladesh bắt giữ hơn 120 chiến binh Hồi giáo

(VOH) - Cảnh sát Bangladesh vừa bắt giữ ít nhất 119 chiến binh trong cuộc đàn áp Hồi giáo cực đoan sau một loạt các vụ tấn công khủng bố nhằm vào thành viên của các nhóm thiểu số và nhà hoạt động tự do.

Thủ tướng Sheikh Hasina đổ lỗi các đối thủ chính trị Hồi giáo đã khiến tình trạng bạo lực ngày càng tăng. Ảnh: India.com

Hơn 8.000 nghi phạm cũng bị bắt giữ với cáo buộc tàng trữ vũ khí, ma túy và các tội danh khác kể từ khi cơ quan thực thi pháp luật bắt đầu chiến dịch đàn áp kéo dài một tuần vào thứ Sáu để ngăn chặn các vụ giết người nhắm vào khu vực của người Hồi giáo.

Đặc biệc trong số những người bị bắt giữ có khoảng 2.100 nhà lãnh đạo Đảng đối lập - Đảng Quốc gia Bangladesh, do cựu Thủ tướng Khaleda Zia đứng đầu và các nhà hoạt động chính trị trên toàn quốc.

Thủ tướng Sheikh Hasina đã tuyên bố sẽ theo dõi những kẻ giết người và đổ lỗi các đối thủ chính trị Hồi giáo đã khiến tình trạng bạo lực ngày càng tăng.

Tuy nhiên, Đảng đối lập Bangladesh cáo buộc vụ bắt giữ hàng loạt là một mưu đồ đàn áp đối thủ chính trị.

Các chiến binh IS đã giết chết hơn 30 người ở Bangladesh kể từ đầu năm ngoái, chủ yếu học giả tự do, người vận động quyền cho người đồng tính, nhân viên cứu trợ nước ngoài và các thành viên của giáo phái Hồi giáo thiểu số.

IS đã nhận trách nhiệm về 21 vụ tấn công kể từ tháng 9 năm ngoái, trong khi và al Qaeda tuyên bố thực hiện hầu hết các vụ còn lại trong năm ngoái.