Bangladesh phá âm mưu khủng bố và tiêu diệt 9 phần tử vũ trang

(VOH) - Cảnh sát Bangladesh hôm 26/7 đã phá một âm mưu tấn công khủng bố tại thủ đô Dhaka và tiêu diệt 9 người nghi là phiến quân Hồi giáo cực đoan, đồng thời bắt giữ 1 người.

Những phần tử vũ trang này bị nghi ngờ có kế hoạch tấn công tương tự như vụ khủng bố xảy ra hồi đầu tháng 7 tại một quán cà phê ở Dhaka làm 22 người thiệt mạng.

Các tay súng trên ẩn náu tại một ngôi nhà ở khu vực thương mại Kalyanpur tại ngoại ô Dhaka. Cảnh sát đã đột kích vào ngôi nhà này và vấp phải sự chống trả của các tay súng. Cuộc đấu súng giữa cảnh sát và các tay súng kéo dài khoảng 2 giờ đồng hồ.

Cảnh sát Bangladesh tiêu diệt 9 nghi phạm IS đang lên kế hoạch tấn công khủng bố - Ảnh AP

Phía cảnh sát cho rằng các tay súng này là thành viên của một nhóm vũ trang ở Bangladesh, nhóm này từng tuyên bố trung thành với Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Hồi đầu tháng 7, một nhóm gồm 6 tay súng trẻ người Bangladesh đã thực hiện vụ tấn công tại một quán cà phê ở Dhaka và bắt giữ nhiều người làm con tin. Có 22 người đã thiệt mạng trong vụ này, trong đó có nhiều người nước ngoài. Nhóm IS đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Tuy nhiên, chính phủ Bangladesh phủ nhận lực lượng IS đã lan rộng đến lãnh thổ nước này. Phía cảnh sát thì cho rằng nhóm vũ trang ở trong nước mới là người đứng đằng sau vụ tấn công quán cà phê ở Dhaka hồi đầu tháng, 5 trong 6 tay súng trong vụ này đã bị cảnh sát bắn chết.