Bangladesh tiêu diệt phần tử vũ trang bị cảnh sát truy nã

(VOH) - Cảnh sát Bangladesh đã tiến hành cuộc truy bắt các phần tử vũ trang tại một tòa nhà ở thủ đô Dhaka vào tối 02/9. Hai bên đã xảy ra giao tranh, một phần tử vũ trang bị tiêu diệt, 3 người bị thương được đưa tới bệnh viện, trong đó có 2 cảnh sát.

Người bị thương được đưa ra khỏi quán cà phê Holey Artisan ở Dhaka (Ảnh: AP)

Cảnh sát địa phương cho hay họ đã đột kích vào một tòa nhà ở Dhaka sau khi nhận được tin báo và vấp phải sự kháng cự của các phần tử vũ trang. Các tay súng đã xả súng và ném bom tự chế về phía cảnh sát, cảnh sát đã nổ súng đáp trả.

Trong quá trình đọ súng, một phần tử vũ trang đã bị tiêu diệt, người này đang bị cảnh sát Bangladesh truy nã gắt gao sau khi hắn thoát khỏi một cuộc truy lùng của cảnh sát vào ngày 27/8 vừa qua.

Ngày 27/8, cảnh sát Bangladesh đã bao vây nơi trú ẩn của các phần tử vũ trang tại ngoại ô thủ đô Dhaka và đã tiêu diệt 3 tay súng, trong đó có một thủ lĩnh. Tên này bị tình nghi là một trong những kẻ chủ mưu của vụ tấn công khủng bố tại một quán cà phê ở Dhaka.

Ngày 01/7, các phần tử vũ trang đã xông vào quán cà phê Holey Artisan ở Dhaka, tấn công và bắt giữ nhiều người làm con tin. Nhiều cảnh sát đã được điều động tới giải cứu con tin và đã giao tranh với các tay súng. 22 người đã thiệt mạng trong vụ việc này, trong đó có 18 người nước ngoài và 2 cảnh sát.

Sau vụ tấn công đẫm máu trên, cảnh sát Bangladesh đã mở chiến dịch truy bắt các phần tử vũ trang trong phạm vi cả nước.