Bão lớn bất ngờ ập vào Bangladesh, 20 người thiệt mạng

(VOH) - Một cơn bão mạnh kèm gió giật và mưa lớn đã quét qua bờ biển Bangladesh hôm 21/5 làm ít nhất 20 người thiệt mạng và hơn 2 triệu người buộc phải di dời.

(Ảnh: Straitstimes)

Bộ trưởng Cơ quan thảm họa quốc gia Bangladesh cho biết cơn bão mạnh quét qua khiến nhà cửa đổ sập, sức gió mạnh 88km/h làm bật gốc cây cối và các trụ điện. Mực nước ở một số khu vực tăng lên 2m do mưa lớn kéo dài, gấp 3 đến 4 lần so với mực thủy triều bình thường.

Cảnh sát cho biết ít nhất 20 người đã thiệt mạng do sập nhà, cây đè và lỡ đất, sau khi nước biển tràn vào ngôi làng của họ và có đến 20 ngôi làng đang bị ngập nặng.

Cơ quan khí tượng của chính phủ đã cảnh báo về nguy cơ sạt lở đất tiếp tục xảy ra ở các huyện đồi núi phía đông nam của đất nước.

Mofazzal Hossain Chowdhury Maya, người đứng đầu Cơ quan quản lý thiên tai và cứu trợ Bangladesh cho biết vào đêm 20/5, hơn 2 triệu người bắt đầu được di dời đến 4.000 lều tạm trú ở phía nam đất nước để chờ cơn bão dịu đi.

Đây là cơn bão thứ 2 trong tháng này tại Bangladesh. Hồi đầu tháng, 59 người đã thiệt mạng do sét đánh chỉ trong 3 ngày mưa bão.

Thời tiết cực đoan đang tàn phá các quốc gia Nam Á. Mới đây, tại Sri Lanka mưa lớn kéo dài gây ra lụt và lở đất nghiêm trọng khiến ít nhất 63 người thiệt mạng, 3 ngôi làng bị xóa sổ do lụt nặng và khoảng 450.000 người bị ảnh hưởng.