Bão lớn ở Úc: Cứu hộ ngưng tìm kiếm người mất tích

(VOH) - Các hoạt động cứu hộ tìm kiếm người mất tích sau cơn bão nghiêm trọng đổ bộ vào bờ biển phía đông nước Úc đã tạm ngưng và sẽ tiếp tục vào sáng 7/6.

Cơn bão tàn phá bờ biển Sydney (Ảnh CNN)

Cơn bão đang tiếp tục hoành hành tại các bang New South Wales, Victoria và Tasmania. Những con sóng cao 12m đang gây xói mòn nghiêm trọng bờ biển và cuốn trôi nhiều nhà cửa tại các bãi biển Sydney. Tại Tasmania, cảnh báo lũ được báo động cho 7 con sông.

(Ảnh: ABC)

Tính đến hôm 6/6 đã có 3 người thiệt mạng trong cơn bão.

Trung tâm Ứng phó thiên tai khẩn cấp của Úc kêu gọi người dân không nên đi bộ hoặc lái xe trên những con đường ngập nước trong thời điểm này.

Trước đó, một người đàn ông 65 tuổi bị lũ cuốn trôi khi cố gắng vượt qua dòng nước lũ tràn qua đường tại Bowral, trong khi đó thi thể 2 người đàn ông khác cũng được tìm thấy sau khi chiếc xe của họ bị cuốn khỏi đường ở phía tây nam thành phố Sydney.

Phía bắc bang Tasmania đang đối mặt với đợt lũ lụt tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ, phần lớn các thành phố Launceston, Latrobe và Railton đều bị ngập trong nước lũ.

Hội đồng bảo hiểm Úc cho hay các công ty bảo hiểm đã tiếp nhận khoảng 11.150 yêu cầu bồi thường thiệt hại tại các bang Queensland và New South Wales với tổng giá trị ước tính khoảng 28 triệu đô la.

Nông dân ở Tasmania phải đối mặt với khoản lỗ khổng lồ khi gia súc và cây trồng đều bị nước lũ trên sông Mersey cuốn trôi.

Hàng ngàn người dân vẫn đang bị cô lập do mất điện và giao thông bị đình trệ.