Biểu tình chống đoàn người di cư tại thành phố Tijuana, biên giới Mexico

(VOH) - Hàng trăm người dân đổ xuống đường phố tại một thị trấn biên giới Mexico để biểu tình về sự xuất hiện của hàng ngàn người di cư đang cố gắng đến Mỹ.

Họ yêu cầu đoàn người di cư rời khỏi Tijuana và hướng về phía nam California.

Biểu tình chống đoàn người di cư tại thành phố Tijuana, biên giới Mexico

Mỹ và Mexico tăng cường an ninh tại biên giới để ngăn chặn sự xuất hiện của đoàn người xin tị nạn. Ảnh: Reuters

Trước đó, Mỹ và Mexico đã tăng cường an ninh tại biên giới để ngăn chặn sự xuất hiện của đoàn người xin tị nạn Trung Mỹ này.

Thị trưởng Tijuana, ông Juan Manuel Gastelum cho biết vào thứ 6, số lượng người di cư dự kiến đến thành phố trong những tuần tới sẽ đạt mức 10.000 người, ông cũng cảnh báo rằng thành phố không được chuẩn bị để đối phó với sự di cư “ồ ạt” này.

Những ngôi nhà trong thành phố đang phải vật lộn để đối phó với tình hình này và các nhà chức trách cũng phải cầu cứu sự hỗ trợ của chính phủ.

Tuy nhiên, không phải ai cũng phản đối nhóm người di cư. Một cuộc biểu tình nhỏ cũng được tổ chức nhằm hỗ trợ cho những người tị nạn - những người được cho rằng đang chạy trốn khỏi sự bức hại và bạo lực tại quốc gia mình.

 

Migrant caravan: Mexican border city Tijuana protests arrival

(BBC) - Hundreds of residents have taken to the streets of a Mexican border town, in protest at the arrival of thousands of migrants trying to get to the US.

They were urging the migrants to leave Tijuana, to the south of California.

The migrants are part of a large caravan of Central Americans which has been travelling through Mexico to the US, where they want to claim asylum.

In response to their arrival, the US and Mexico installed heavier security at the border crossing.

Tijuana Mayor Juan Manuel Gastelum said on Friday he expected the number of migrants arriving in the city in the coming weeks to reach 10,000, warning the city was not prepared to handle the "avalanche".

The city's shelters are already struggling to cope, and authorities have asked for government assistance.

However, not everyone was protesting against the migrants. A smaller demonstration was also held in support of the new arrivals, who say they are fleeing persecution, poverty and violence in their home countries of Honduras, Guatemala and El Salvador.