Campuchia: Sử dụng túi nilong phải đóng thêm phí

(VOH) - Nếu sử dụng túi nilong có tay cầm tại các trung tâm thương mại hay siêu thị thì phải đóng thêm phí là 400riel/ngày (tương đương 2.300.VNĐ) từ ngày 01/04/2018 trở đi.

Đây là quyết định được phê chuẩn bởi Chính phủ Hoàng gia Campuchia.

“Việc bắt buộc tất cả các cửa hàng phải tính thêm phí khi khách hàng sử dụng túi nilong không phải là để kinh doanh hay tăng thêm thu nhập, mà là để giáo dục người dân phải hướng đến việc bảo vệ môi trường, thông qua hành động giảm sử dụng túi nilong tàn phá môi trường”, ông Heng Na Rath, phó tổng cục Bảo vệ môi trường, Bộ Môi trường nước Campuchia cho hay.

Campuchia: Sử dụng túi nilong phải đóng thêm phí

Từ ngày 1/4/2018, người dân Campuchia phải đóng thêm 400riel/ ngày (tương đương 2.300.đ) nếu sử dụng túi ninong tại các trung tâm thương mại, siêu thị.

Được biết, để chung tay cắt giảm việc sử dụng túi nilong, Thủ tướng Vương quốc Campuchia Hun Sen đã ban hành Nghị quyết ký ngày 10/10/2017 về việc quản lý túi nilong.

Nội dung của Nghị định này có quy định về việc cắt giảm, nhập khẩu, lưu hành và sử dụng túi nilong để chung tay bảo vệ sức khỏe cộng đồng, môi trường và cảnh quan trong nước.