Cảnh sát Australia điều tra các bưu kiện đáng ngờ gửi đến các văn phòng lãnh sự

(VOH) – Cảnh sát Australia hôm 9/1 cho biết họ đang điều tra một số bưu kiện đáng ngờ được gửi đến các lãnh sự quán và đại sứ quán đóng tại nước này.

Truyền thông và một số quan chức khác cho biết trong số các văn phòng lãnh sự nhận các bưu kiện này có lãnh sự quán và đại sứ quán Mỹ và Anh, đặt tại Melbourne và Canberra.

Cảnh sát Australia điều tra các bưu kiện đáng ngờ gửi đến các văn phòng lãnh sự

Xe cứu hỏa đậu bên ngoài lãnh sự quán Ấn Độ để phục vụ điều tra. Ảnh: Reuters

Được biết các kiện hàng đang được kiểm tra theo dạng trường hợp khẩn cấp và các tình tiết xung quanh việc giao nhận các bưu kiện cũng được xem xét. Tuy nhiên Cảnh sát Liên bang Australia không nêu chi tiết các văn phòng ngoại giao của nước nào nhận được bưu kiện.

Truyền thông Australia thì đưa tin các gói bưu phẩm này được chuyển đến ít nhất 9 phái bộ ngoại giao đang đóng tại Melbourne gồm Anh, Đức, Thụy Sỹ và Ấn Độ.

Chương trình 9News đưa một số hình ảnh cho thấy các lính cứu hỏa và nhân viên y tế xuất hiện trước văn phòng phái bộ Ấn Độ và Mỹ tại Melbourne. Cho đến hiện tại, chưa có báo cáo nào cho thấy có nhân viên bị thương bởi các bưu kiện này.

Một phát ngôn viên của Tổng Lãnh sự Anh đặt tại Melbourne đã xác nhận rằng văn phòng đã nhận được một gói đồ đáng ngờ và cho biết đang liên kết chặt chẽ với chính quyền địa phương và Cảnh sát Liên bang để tiến hành điều tra.

Lãnh sự quán New Zealand và Hàn Quốc cũng đã cùng xác nhận nhận được một phong bì với các túi nhựa nhỏ có dòng chữ amiăng viết trên đó.

 

Suspicious packages sent to foreign consulates, embassies in Australia-police

(Reuters) - Police in Australia said on Wednesday they are investigating several suspicious packages sent to embassies and consulates, which media reports and other officials said included the U.S. and British missions, in the cities of Melbourne and Canberra.

"The packages are being examined by attending emergency services," the Australian Federal Police (AFP) said in a short statement without providing further details.

"The circumstances surrounding the incidents are being investigated," the statement said.

Police did not identify any of the embassies or consulates involved.

Australian media reported earlier that packages were sent to at least nine international missions in Melbourne, Australia's second-largest city, including the British, German, Swiss and Indian embassies.

Images taken by 9News showed firefighters and paramedics attending the Indian and U.S. missions in Melbourne. There were no immediate reports of any harm to staff.

A spokeswoman for the British High Commission confirmed its office in Melbourne had received a suspicious package.

"We are liaising closely with the AFP and the local authorities regarding the situation," the spokeswoman said.

"All our staff are safe and accounted for," she said.