Cảnh sát Brazil được cấp quyền truy cập hồ sơ ngân hàng của con trai Tổng thống Bolsonaro

(VOH) – Tòa án Brazil cho phép nhân viên điều tra truy cập dữ liệu giao dịch của con trai Tổng thống Jair Bolsonaro trong một điều tra về rửa tiền.

Hai nguồn tin tin cậy cho Reuters biết tòa án ở Brazil sẽ cấp phép cho các nhân viên điều tra kiểm tra dữ liệu ghi chép giao dịch tại ngân hàng của nghị sĩ Flavio Bolsonaro, con trai Tổng thống Jair Bolsonaro cùng với nhiều tài khoản khác của vợ ông và ghi chép tài khoản của một tài xế cũ. Việc truy cập này nhằm phục vụ cho cuộc điều tra về cáo buộc rửa tiền. Văn phòng của Thượng nghị sĩ Flavio Bolsonaro xác nhận thông tin trên.

Lệnh của tòa đã làm tăng sự chú ý đến hàng loạt cáo buộc tham nhũng đang gây tổn hại cho hình ảnh của Tổng thống Bolsonaro.

Nghị sĩ Flavio Bolsonaro, con trai Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro. Ảnh: Reuters

Hồi tháng 2/2019, các nhà điều tra liên bang đã mở cuộc điều tra rửa tiền liên quan đến việc tài sản của Flavio Bolsonaro tăng một cách khó hiểu và việc ông đã mua ít nhất hai căn hộ cao cấp ở Rio de Janeiro.

Hội đồng Quản lý hoạt động tài chính (COAF) đã phát hiện 48 khoản tiền gửi đáng ngờ trị giá tổng cộng 100.000 real (tương đương 27.000 USD) được gửi trong vòng một tháng của năm 2017 vào tài khoản ngân hàng của Flavio Bolsonaro. Tài khoản của tài xế Fabricio Queiro của Flavio cũng ghi nhận nhiều giao dịch đáng ngờ trị giá 7 triệu real. Ngoài ra, các giao dịch mua bán bất động sản của Flavio từ 2014 đến 2017 cũng bất thường và dường như trùng khớp với số tiền 7 triệu bay ra khỏi tài khoản của Queiro.

Cả hai nhân vật trong cuộc điều tra là Flavio Bolsonaro và cựu tài xế Fabricio Queiroz đều cho biết họ vô tội.