Cha em bé chết tại bờ biển chính thức khởi kiện thế giới

(VOH) – Cha của em bé Aylan Kurdi chết úp mặt tại bờ biển của Thổ Nhĩ Kỳ cách đây 1 năm gây bao thương cảm cho những người yêu chuộng hòa bình thế giới, đã chính thức khởi kiện thế giới vì đã thất bại trong việc chấm dứt chiến tranh tại Syria.

Hình ảnh bé Aylan Kurdi chết úp mặt tại bờ biển của Thổ Nhĩ Kỳ cách đây 1 năm gây bao thương cảm cho những người yêu chuộng hòa bình thế giới . Ảnh: news.com.au

“Những nhà hoạt động chính trị đã nói sau tai nạn thương tâm của gia đình chúng tôi rằng sẽ không còn xảy ra những chuyện tương tự như vậy nữa. Họ đã khẳng định, họ rất muốn hành động gì đó vì hình ảnh của Aylan đã làm tan chảy trái tim họ, nhưng đến bây giờ chuyện gì đang xảy ra?

Nhiều người dân vô tội vẫn bị chết và chẳng có ai giải quyết thấu đáo cho họ. Hình ảnh của Aylan được lan truyền khắp thế giới, khốc liệt của chiến tranh cần phải cho cả thế giới biết là nó đang xảy ra, chiến tranh tại Syria phải chấm dứt”, Abdullah Kurdi, 41 tuổi cha bé Aylan Kurdi đã trả lời báo chí.

Cả gia đình người cha xấu số này đều đã chết, trong đó có cả người vợ Rehab 35 tuổi, con trai Galip 5 tuổi và Aylan chỉ mới 3 tuổi. Hình ảnh thương tâm của em bé Aylan đã lan truyền trên khắp thế giới, khiến cho hàng triệu người rùng mình vì sự tàn khốc của chiến tranh.

Anh Abdullah Kurdi hiện đang sống cô đơn một mình tại thủ đô Erbil. Ảnh: news.com.au

Hiện tại, anh Abdullah Kurdi đang sống cô đơn một mình tại thủ đô Erbil của khu vực Kurdishtan thuộc Iraq. “Cuộc sống hiện tại của tôi vô cùng bình yên, nhưng không còn gia đình nữa, vậy tôi sống vì cái gì?”, Kurdi buồn bã nói.