Cháy xưởng phim Nhật Bản: Số người chết tăng lên 30 người

(VOH) - Số người chết trong vụ cháy xưởng phim Kyoto Animation (Nhật Bản) đã tăng lên 30 người.

Một quan chức của sở cứu hỏa cho biết, trong số 20 người chết có 12 người ở tầng một, tầng hai, và 8 người được tìm thấy ở tầng ba. Gần 10 người khác được tìm thấy trên tầng cao nhất của tòa nhà.

Một nguồn tin khác từ Reuters cho biết, số người chết trong vụ cháy đến thời điểm này đã là 33 người.

Hiện, lực lượng cứu hỏa vẫn đang tìm kiếm bên trong tòa nhà đề phòng trường hợp bỏ sót ai đó tại hiện trường vụ cháy.

Cháy xưởng phim, cháy, hỏa hoạn

Khói bốc lên từ xưởng phim hoạt hình ở Kyoto vào sáng thứ Năm. (Ảnh: KYODO)

Vụ cháy bắt đầu vào khoảng 10 giờ 30 phút sáng (giờ địa phương) tại tòa nhà ba tầng ở phường Fushimi. Nghi phạm phun một loại chất lỏng không xác định (thông tin trước đó là xăng) trước khi châm lửa đốt tòa nhà.

Cảnh sát Kyoto cho biết, nghi phạm bị thương và được đưa đến bệnh viện để điều trị.

Một số người sống sót đã nhìn thấy kẻ tấn công và nói với cảnh sát rằng nghi phạm không phải là đồng nghiệp của họ. Một số người sống sót còn bị văng chất lỏng vào người.

Hãng phim Kyoto Animation còn được biết đến với cái tên KyoAni, được thành lập năm 1981 - chuyên sản xuất phim hoạt hình và truyện tranh. Các tác phẩm đình đám của công ty này có thể kể tới như "Ngôi sao may mắn", " K-On!", "Haruhi Suzumiya”…

Năm 2001, một vụ hỏa hoạn tại khu giải trí Kabukicho ở Tokyo đã giết chết 44 người – đây được coi là vụ án đốt phá tồi tệ nhất của Nhật Bản. Năm 2008, một vụ cháy tại rạp chiếu phim ở Osaka, gần Kyoto cũng khiến 16 người chết.

Cháy xưởng phim Nhật Bản: Tìm thấy 13 người chết, nhiều người nguy kịch - Theo Japantoday, lực lượng cứu hỏa Nhật Bản đã tìm thấy thi thể 13 người và 40 người khác bị thương trong vụ cháy xưởng phim Kyoto Animation sáng nay.

Cháy xưởng phim hoạt hình Nhật, nhiều người chết và bị thương - Một người đàn ông mang xăng vào xưởng phim hoạt hình của Kyoto Animation, đổ xung quanh và châm lửa khiến xưởng phim cháy lớn.