Chưa phát hiện người Việt thiệt mạng trong vụ cháy ở Đài Loan

(VOH) - Tờ Taiwan News đưa tin vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại nhà máy của Công ty Kính Bằng (Chin Poon Industrial Co) ở thị trấn Bình Trấn, thành phố Đào Viên vào lúc 21h tối 28/4.

Có 161 lao động Việt Nam làm việc tại nhà xưởng của Công ty hữu hạn cổ phần công nghiệp Kính Bằng, theo hợp đồng cung ứng giữa Tổng công ty Kinh tế kỹ thuật công nghiệp quốc phòng của Việt Nam (GAET) và hai công ty môi giới Đài Loan là Công ty hữu hạn cổ phần nhân lực quốc tế Bang Đạt và Công ty hữu hạn Sâm Mỹ.

Địa điểm chính xác của vụ hỏa hoạn là từ khu ký túc xá của công ty chuyên sản xuất bảng mạch in (PCB) này.

Việc cứu chữa ở nhà máy Công ty Kính Bằng kéo dài sang tận sáng 29/4 - Ảnh: REUTERS

Đám cháy lớn đã khiến 5 lính cứu hỏa và 2 lao động nước ngoài tử vong.

Trong ngày xảy ra hỏa hoạn, phần lớn các lao động Việt Nam đang đi làm, một số xin nghỉ đi gặp gỡ bạn bè và chưa phát hiện người Việt nào tử vong hay bị thương do vụ hỏa hoạn.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã phối hợp với chính quyền thành phố Đào Viên và Hội các cô dâu Việt Nam hỗ trợ thức ăn, nước uống cho người lao động, cử đại diện Ban quản lý lao động của Văn phòng xuống hiện trường thăm hỏi người lao động và yêu cầu Công ty môi giới lao động phối hợp với chủ nhà máy lo chỗ ăn, ở ổn định cuộc sống cho người lao động.

Hiện, các lao động được Công ty môi giới bố trí đi làm tại hai xưởng khác thuộc Công ty hữu hạn cổ phần Công nghiệp Kính Bằng.

Lãnh đạo Đài Loan, bà Thái Anh Văn đã gửi lời chia buồn tới gia đình của các nạn nhân thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn.

Nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn đang được điều tra. Tuy nhiên, Cơ quan phòng cháy chữa cháy Đào Viên cho biết nhà máy Kính Bằng chứa một số lượng lớn hóa chất, trong đó có những vật liệu dễ cháy.